Bio Essence BN Top
อาหาร & ท่องเที่ยว

บ้านระเบียงน้ำ ร้านอาหารบรรยากาศดี ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

15,620
7 ก.ค. 2559

     กรุงเทพฯ และชานเมืองที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยามีร้านอาหารที่ต้องไปเช็คอินหลายร้านมาก ทั้งสวย ทั้งอร่อย แม้หลาย ๆ ร้านจะอยู่ในซอยลึก ก็คุ้มค่าต่อการดั้นด้นไปค้นพบ อย่างร้านนี้เลย "บ้านระเบียงน้ำ" เพราะเมื่อจอดรถเอาไว้ที่วัดแคนอก ในซอยนนทบุรี 23 แล้วก็ต้องเดินเข้าไปในตรอกเล็ก ๆ คดเคี้ยว จนเมื่อเห็นทางเข้าแต่ไกลก็รู้สึกได้เลยว่า ที่นี่ไม่ธรรมดา

รีวิวร้านอาหาร บ้านระเบียงน้ำ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

รีวิวร้านอาหาร บ้านระเบียงน้ำ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

   
 บ้านระเบียงน้ำ เป็นร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่นำบ้านไม้หลังเก่ามาปรับปรุงใหม่ให้สวยแบบไม่ได้เข้าไปเปลี่ยนอะไรมากมาย มีการปรุงแต่งแต่พองาม รวมถึงจานชามที่นำมาใช้ซึ่งก็ไม่ได้เป็นดีไซน์ในรั้ววังแต่อย่างใด ช่วงเวลาที่เหมาะสมนั้นคือยามเย็นแน่นอน แม้จะไปได้ตั้งแต่มื้อเที่ยงจนถึงมื้อดึก แต่อย่าให้ดึกเกินสี่ทุ่ม เพราะอาหารจะปิดรับออร์เดอร์

รีวิวร้านอาหาร บ้านระเบียงน้ำ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

รีวิวร้านอาหาร บ้านระเบียงน้ำ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

     ช่วงเย็นคือ Sunset View ที่แสงสีทองจะสะท้อนเหนือผิวน้ำ ก่อนจะถึงช่วงเวลาที่รอคอยประมาณ 19.00 น. เมื่อเสียงกีต้าร์เบา ๆ บนเวทีเล็ก ๆ เริ่มบรรเลง ในบางวันเช่นคืนวันศุกร์ คุณจะเผลอตัวนึกว่าเป็นโค้ชคิ้มกดปุ่มแล้วหันไปดูหน้าเจ้าของเสียงพลิ้ว ๆ ที่กำลังเล่นกีตาร์ร้องเพลงอยู่บนเวที

รีวิวร้านอาหาร บ้านระเบียงน้ำ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

     สำหรับอาหารนั้น หลากหลายจนเลือกกันได้อย่างใจ ตั้งแต่ซีฟู้ดเผา นึ่ง ย่าง น้ำจิ้มจัดมา 2 แบบ เขียว แดง แล้วแต่ชอบ หรือจะเป็นเมนู ปลากระพงเผาเกลือ ที่เสิร์ฟมาพร้อมมะเขือยาวเผารสหวานกับน้ำจิ้มรสจัด เป็นอีกเมนูแนะนำห้ามพลาด ด้วยราคาก็ไม่ได้แรงเท่าไหร่นัก ประมาณ 320 บาท เท่านั้นเอง เมนูปลาที่นี่ไม่แพงเลย อย่างปลาทับทิมกับปลาเนื้ออ่อน ก็ไม่ถึง 300 บาท

รีวิวร้านอาหาร บ้านระเบียงน้ำ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

     ร้านอร่อยนั้นอาจดูได้จากรสชาติของผัดผัก เพราะแม่ครัวพ่อครัวที่ไฟถึงจริง ๆ เท่านั้นที่จะสามารถผัดผักออกมาได้หอมกลิ่นซอสที่ไหม้กับกะทะและน้ำมันได้อย่างถึงรสชาติ ซึ่งที่นี่ก็ทำได้ดี สำหรับจาน ยอดฟักแม้วผัดน้ำมันหอย จานนี้ 100 บาท รู้สึกคุ้มกับความอร่อย

รีวิวร้านอาหาร บ้านระเบียงน้ำ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

     ใครชอบรับประทาน ข้าวตังหน้าตั้ง ก็ลองสั่งมา เพราะได้รสชาติในบรรยากาศไทย ๆ ริมแม่น้ำ ถือว่าอร่อยใช้ได้แม้จะไม่เข้มข้นอย่างที่คนชอบรสแรงมันๆกว่านี้ จานนี้ควรเป็นออร์เดิร์ฟรอเพื่อนจะเหมาะ แต่อย่าเพลินจนอิ่มล่ะ ข้าวตังหน้าตั้งราคาจานละ 90 บาทเองเจ้าค่ะ

รีวิวร้านอาหาร บ้านระเบียงน้ำ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

รีวิวร้านอาหาร บ้านระเบียงน้ำ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

     ร้านนี้ยังมีอาหารไทยน่าลองอีกหลายอย่าง เช่น หมี่กรอบโบราณ ต้มยำปลาสลิดใบมะขามอ่อน และ ยำดอกขจร

     ฟังดนตรีเพลิน ๆ ดื่มเบา ๆ ครึ้ม ๆ ใครอยากไปต่อคาราโอเกะ ไม่ต้องไปไหนไกล ที่นี่มีห้องคาราโอเกะให้บริการชั่วโมงละ 300 บาท ไม่ได้เป็นแนวโซฟาเครื่องเสียงกระหึ่ม แต่ก็พอสนุกกันได้กับเพื่อนฝูง ห้องใหญ่ด้วยนะ เหมาะสำหรับการใช้ห้องประมาณ 2 ชั่วโมงกำลังดี จบแบบครบทั้งบรรยากาศ เสียงเพลง อาหาร และได้โชว์พลังเสียงกันอีกด้วย

  • พิกัด : บ้านระเบียงน้ำ ตั้งอยู่ในซอยนนทบุรี 23 สนามบินน้ำ เข้าไปไม่ลึก จอดรถในวัดแคนอก ก่อนจะเดินตามป้ายเข้าไปในตรอกเล็ก ๆ ไม่ไกล โทร.02 968 1481, 089 182 7100 



What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมีผิวขาดน้ำใช้อะไรดี? 10 แผ่นมาส์กหน้าฉ่ำโกลว์ ผิวฟูดูสุขภาพดี!10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ดูบรรยากาศดี น่าไปมากคะ
8 ก.ค. 2559 เวลา 12:01 น.
ความคิดเห็นที่ 1
น่าไปค่ะ
7 ก.ค. 2559 เวลา 16:54 น.