ทริคความงาม

10 เรื่องร้ายที่คนชอบนอนดึกต้องเผชิญ

5,440
4 ก.ค. 2559

 

     โลกเปลี่ยนไป วิถีชีวิตไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว รถติดมากขึ้น ก็เลยต้องออกจากบ้านกันเช้ามาก กลับถึงบ้านก็ค่ำแล้ว จะมานอนเร็วดูจะไม่ง่าย แต่เราต้องทำกันให้ได้ เพราะการนอนดึกส่งผลระยะยาวต่อสุขภาพ ความงาม แบบเยอะมากจริง

  • จะทำให้ภูมิคุ้มกันต่ำนอนดึกติดต่อกันนานๆ ในสภาพอากาศแปรปรวนแบบนี้ คุณมีโอกาสเป็นหวัดได้ง่ายเลย รวมถึงติดเชื้อโรคอื่น ๆ ได้ง่ายเช่นกัน 
  • สมองแย่ ถ้าอยากตื่นขึ้นมาแบบสมองปลอดโปร่ง มีสมาธิในการทำงาน ก็ควรนอนเร็ว โดยเฉพาะถ้ามีประชุมแต่เช้า ก็อย่าดึกดีกว่า
  • นอนดึกจะอ้วน : เมื่อร่างกายอ่อนเพลีย เพราะพักผ่อนน้อย ร่างกายของคุณจะเริ่มเรียกร้องอยากกินอาหารประเภทให้พลังงานสูง นั่นคือธรรมชาติไง ร่างกายต้องการพลังงาน ไปเอาน้ำตาลมาเติมเดี๋ยวนี้! อ้วนกันไป
  • อารมณ์แย่ ๆ จะรุมเร้า การนอนดึกและนอนไม่พอ จะตื่นขึ้นมากลายเป็นหนุ่มสาว วัยทอง ได้ง่าย หมายถึงอารมณ์จะแปรปรวน เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย โมโหง่าย เศร้าเวอร์ 
  • ขี้ลืมแน่หละ การนอนไม่พอสมองขาดสมาธิ คุณจะกลายเป็นคนที่ลืมนั่นลืมนี่ทั้งวัน ทำงานขาดประสิทธิภาพ
  • สมรรถทางเพศเสื่อม : พักผ่อนน้อย ร่างกายจะสร้างฮอร์โมนเเทสโทสเตอโรนต่ำลง สมรรถทางเพศก็ต่ำลง ใครไม่อยากเสี่ยงต่อโรคเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ ก็อย่านอนดึกกันเลย
  • ชีวิตจะสั้นลง : ใครนอนดึกเป็นนิสัยมาตลอด ต้องระวังให้ดี เปลี่ยนตัวเองด่วน เพราะการพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ ก็เหมือนการใช้งานร่างกายหนักไม่ยอมให้ฟื้นฟู ทุกสิ่งแปรปรวน ก็พังกันได้ง่าย 
  • ประสิทธิภาพในการมองเห็นต่ำลงใช้สายตามากมาทั้งวันแล้วยังไม่ยอมพักสายตาอีก ก็แย่สิ ใครเป็นแบบนี้นาน ๆ เท่ากับไม่ดูแลสายตา ดวงตาของคุณก็เสี่ยงต่อการเสื่อมประสิทธิภาพแล้วหละ 
  • เสี่ยงโรคหัวใจ กระบวนการสะสมโปรตีนในช่วงที่เราตื่นนอน จะมีผลต่อการเกิดโรคหัวใจ และเมื่อเราหลับพักผ่อน อะไรที่สะสมไว้เกินก็จะถูกขับออกไป การนอนไม่พอจึงเสี่ยงต่อโรคหัวใจนั่นเอง
  • เป็นสิวง่าย : นอนไม่พอ พักผ่อนน้อย ก็เกิดสิวได้เหมือนกันใช่ไหมล่ะ ตรงข้ามกันคือการพักผ่อนที่เพียงพอ ผิวจะสวย ตื่นมาหน้าเด้งกันไปเลย

เห็นหรือยังว่าการนอนดึกไม่ดียังไง ทราบแล้วเปลี่ยนพฤติกรรมโดยด่วน


เนื้อหาโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th

What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยอัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
จริง ช่วง มิ.ย. นอนดึกทั้งเดือน สิวมาเพียบ แล้วหน้าก็โทรมด้วยค่ะ
4 ก.ค. 2559 เวลา 15:50 น.
ความคิดเห็นที่ 1
รับทราบ
4 ก.ค. 2559 เวลา 13:12 น.