7 ครีมกันแดดทาตัว ยี่ห้อไหนดี ปี 2567 กันน้ำ ไม่เหนียว กันแดดได้จริง!
ทริคความงาม

กิจกรรมก่อนนอน 6 อย่าง ได้ประโยชน์ ไม่ไร้สาระ

8,620
17 ต.ค. 2560


     เช้าจรดเย็น ตื่นแต่เช้า แต่งหน้าแต่งตัวไปทำงาน งาน งาน จนเข้านอน เหมือนวัน ๆ หนึ่งจะหมดไปเร็วมาก ยังไม่ได้ทำอะไรเพื่อตัวเองจริง ๆ จัง ๆ เลย ใครคิดแบบนี้บ้าง? รู้ไหมว่าช่วงเวลาหลังอาบน้ำผ่อนคลายอยู่บนเตียงนั้นสบายและหากใครพร้อมจะหลับก็หลับไปเลย แต่ถ้ายังไม่พร้อม คุณจะได้ประโยชน์จากช่วงเวลาตรงนี้พอสมควร สาระล้วน ๆ นะเนี่ย คือต้องมีกันบ้างไหม รับรองว่าให้อะไรกับชีวิตเยอะเลย สักสเตตัสหรือจะ Like จะ Share จัดซะให้เรียบร้อยภายใน 5 นาที ก่อนเข้าสู่โหมดสาระ

สาระที่ 1 นอนอ่านหนังสือการ์ตูน

หนังสือการ์ตูนมีประโยชน์มาก เคยมีคนเขียนประโยชน์ 10 ประการของการอ่านหนังสือการ์ตูนเอาไว้คือ นอกจากจะสนุกแล้ว ยังกระตุ้นจินตนาการ สร้างแรงบันดาลใจ ได้ข้อคิดจากสิ่งที่อ่าน คนเขียนหนังสือการ์ตูนไม่ใช่ธรรมดากันนะ ต้องเป็นคนที่เต็มไปด้วยไอเดีย เรื่องราว ช่างคิดมากเกินมนุษย์มนา ในหนังสือการ์ตูนจึงมีอะไรอยู่มากมาย แนะนำให้หาการ์ตูนแนวที่ชอบมาอ่านเลย เยอะแยะมากมาย ลองไปดูตามร้านหนังสือเก่าก็ได้ ราคาไม่แพงทั้งแบบภาษาไทยและภาษาอังกฤษ 



สาระที่ 2 นั่งสมาธิ 10 นาที

อันนี้ควรทำก่อนอ่านหนังสือ จะช่วยให้มีสมาธิมาก และเป็นการช่วยให้สมองพัฒนาได้ดีด้วย ทำให้บ่อย หน้าจะเด็กด้วยนะ 


สาระที่ 3 เขียนไดอารี่

จะเป็นสมุดไดอารี่ หรือไดอารี่บนโทรศัพท์มือถือ ก็ตามสะดวก สิ่งนี้ช่วยทบทวนเรื่องราวในแต่ละวันได้ดีมาก เป็นการทบทวนและเรียนรู้ เพื่อก้าวสู่วันใหม่ที่ดียิ่งขึ้น ช่วยให้จำสิ่งที่ลืมทำในวันนี้ด้วยนะ จดไว้ จดๆ 


สาระที่ 4 มาสก์หน้า

จัดเวลาซะให้มีช่วงเวลานี้ด้วย สำคัญจริงๆนะคะ พรุ่งนี้ผิวหน้าจะพร้อมรับเครื่องสำอาง ทำได้ทุกวันเลย 


สาระที่ 5 ฟังบทสวดหรือบทเพลง

ไม่ว่าจะศาสนาไหน ต้องมีบทสวดหรือบทเพลง ที่จะช่วยให้เกิดคลื่นอัลฟ่า ทำให้มีสมาธิ อย่างน้อยก็จิตสงบหลับสบายหละ ใครที่มีปัญหาเรื่องการนอน ต้องลองดูกันนะคะ 


สาระที่ 6 เรียนภาษา

มี Application ดี ๆ อย่าง Duolingo ใครยังไม่เคยลองต้องลองดูนะคะ เพราะมีหลายภาษาให้เลือกเรียน ให้เป็นภาษาที่ 3 กันไปเลย นอกจากจะได้ความรู้แล้วยังสนุกอีกด้วย เอาจริงกับมันซะ แล้วชีวิตจะดีงาม 


     จริง ๆ ยังมีอะไรให้ทำอีกมากมายที่เป็นสาระดี ๆ ก่อนนอน กับช่วงเวลาประมาณ 2 ชั่วโมงบนเตียง อย่ามัวแต่ทำสิ่งซ้ำซาก มีผลวิจัยออกมานานแล้วว่า คนเราต้องทำสิ่งที่หลากหลาย สิ่งแปลกใหม่บ้าง อย่าทำอะไรซ้ำซากจำเจ แล้วสมองจะเกิดการพัฒนา เพื่อนำไปสู่สิ่งใหม่ ๆ ที่ดีขึ้นค่ะ



เรียบเรียงข้อมูลโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th

What's new
แกะกล่อง Dr.G เวชสำอางอันดับ 1 จากเกาหลี ที่จะสงบทุกปัญหาผิวของคุณด้วย 3-Step สุดปังรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่รีวิวไอเทมตัวหอม SOL DE JANEIRO สเปรย์น้ำหอมตัวดัง หอมฟุ้งทั้ง 3 สไตล์คลีนซิ่งออยล์สูตรใหม่! Shuuemura blackOil pore purifying fresh cleansing oil ตอบโจทย์ปัญหาผิวมันหรือลดความมันส่วนเกินรักแฟน แต่ไม่อยากมีอะไรกับแฟน ชาว Asexual ผู้ไม่ฝักใฝ่เรื่องเพศ มีความรัก แต่ไม่ต้องการมีเซ็กส์13 สเปรย์กันแดด ผิวหน้าและตัว ซึมไว พกง่าย ฉีดเติมได้ระหว่างวัน10 โลชั่นผิวกายสูตรกลางคืน บำรุงผิวก่อนนอน แห้งไวไม่เหนอะหนะดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 17 - 23 มี.ค. 67 (ทุกราศี) สายมูต้องรู้! ใส่แหวนนิ้วไหนดี เรียกเงิน เสริมความรัก การงานพุ่งกระฉูดกิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
3 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
ชอบเขียน ไดอารี่
15 พ.ค. 2559 เวลา 11:50 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
10 พ.ค. 2559 เวลา 23:07 น.
ความคิดเห็นที่ 1
จะพยายามทำตามค่ะ
10 พ.ค. 2559 เวลา 11:51 น.