รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
รีวิว

[Cosme* Review] Bonito Sleeping Mask มาสก์ฟื้นฟูผิวใสแข็งแรง ไม่กัดลอกผิว

5,140
11 พ.ค. 2559
Bonito Sleeping Mask 
มาสก์หน้าเย็น ๆ ฟื้นฟูผิวใส แข็งแรง ไม่กัดลอกผิว 

สวัสดีสาวๆ cosme*net ทุกท่านนะคะ สงกรานต์ผ่านไปแล้วเป็นอย่างไรกันบ้างเอ่ย สำหรับ หนูนา มันแย่มาก ๆ 

เรื่องที่แย่ ไม่ใช่เรื่องอะไรหรอกค่ะ มันคือผิวหน้า ที่พอไปสงกรานต์ ต่างจังหวัด ล้างหน้าล้างตา ผ่านทั้ง อากาศร้อนจัด ลมแรง โดนสาดน้ำ ยิ่งไปต่างจังหวัด ใช้น้ำบาดาล ฯลฯ สารพัด จนหน้าของเรา พัง พัง และ พัง แบบสุด ๆ ค่ะ 
 
bonito sleeping mask

มาดูผิวกันชัดๆค่ะ รูขุมขนและสิว 

Cosme*Review bonito sleeping mask

ตอนนี้ปัญหาหลัก ๆ ที่เจอบนหน้าของเรา
 
•  สิวอักเสบ อันนี้น่าจะเป็นเพราะนอนน้อย กินเยอะ ปะทุมากมาย
•  รูขุมขนกว้างขวางมาก และร่องรอยสิวดำๆ เยอะสุดอะไรสุด
•  รอยสิวแดงๆ บวมๆ เป็นตุ่มๆ เหมือนรอการปะทุของสิว 

 
ผิวหน้าของเรา อาจจะเพราะเข้าสู่วัย 30 แล้ว ความเต่งตึงของผิวก็น้อยลง รูขุมขนก็กว้างขึ้น ไม่ชุ่มชื้น ดูกร้าน 
ต่อให้ล้างหน้ามาแล้ว ก็แค่ความมันลดลง แต่ความบวมแดงต่างๆ ก็ยังคงอยู่ ดังภาพค่ะ 

Cosme*Review bonito sleeping mask


สิ่งที่น่าจะช่วยเราได้ อาจจะต้องทั้ง เซรั่ม    ครีมบำรุงกลางคืน อีกตัวหนึ่งที่น่าจะเหมาะกับสภาพผิวของเราน่าจะเป็น Sleeping Mask มาสก์บำรุงผิวชนิดทาทิ้งไว้ข้ามคืน เพื่อให้ได้รับการบำรุงอย่างล้ำลึก เท่าที่รู้จัก Sleeping Mask ที่เราพอจะทราบคือ เค้าก็จะให้ความชุ่มชื้นกับผิว ช่วยรักษาสิว รักษาสภาพผิวให้แข็งแรง และทำให้ผิวสดชื่นทันทีเมื่อตื่นนอนขึ้นมา ประมาณว่า Sleeping beauty อะไรอย่างนั้น แต่ที่เราไม่เคยใช้เลย เพราะความเชื่อที่ว่า ครีมพวกนี้อาจจะไม่ได้ซึมเข้าผิวทั้งคืน ทาโปะ ๆ ไว้ เคลือบ ๆ ผิว ตื่นมาล้าง ก็หมดแล้ว ช่วยอะไรได้จริงหรอ? ยิ่งหน้ามัน มีสิว มีครีมพอกๆไว้ จะไม่อุดตันหรอ สารพัดคำถาม ทำให้ไม่คิดจะใช้ Sleeping Mask เลยค่ะ 
 
แต่ความเชื่อต่างๆของเราก็ถูกท้าทายด้วย Sleeping Mask กระปุกนี้ 



Cosme*Review bonito sleeping mask

BONITO Cooling Awake Sleeping Mask  Overnight Brightening & Tightening 
กระปุกสีฟ้ากระปุกนี้นี่เองงงงงงง 

บอกก่อนว่าตัวนี้จริงๆก็ได้มาจากที่ทางแบรนด์ส่งมาให้ทดลองใช้ค่ะ จากที่สัมผัสเนื้อครีมทาแล้วมันเย็นๆ ดี เลยสนใจ หน้าร้อนแบบนี้ ปกติเราก็ชอบเอาครีมไปแช่ตู้เย็นแล้วค่อยมาทาหน้า เออ ถ้าทาแล้วเย็นยันเช้างี้ก็น่าลองเนอะ ถึงจะกลัวว่ามันเย็นแล้วจะอะไรกับหน้าเรามั้ย เออ ต้องศึกษาสินะ

Cosme*Review bonito sleeping mask 
สรรพคุณของ BONITO Cooling Awake Sleeping Mask ; Overnight Brightening & Tightening เท่าที่สรุปใจความคือเค้าเป็น เวชสำอางเชิงออแกนิค 
ค้นคว้าและผลิตโดยเภสัชกรชาวไทยซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่ "สารออกฤทธิ์" ที่เหมาะสำหรับการใช้บำรุงผิวอย่างล้ำลึก โดยเฉพาะผู้ที่มีปัญหาผิวสะสมจนอยู่ในระดับที่อ่อนแอ!!! เหมาะสำหรับความต้องการฟื้นฟูผิวอย่างรวดเร็ว และเป็นธรรมชาติ ช่วยเติมคอลลาเจนสดจากหอยเป๋าฮื้อสกัดเย็นนำเข้าจากเกาหลี ลดแบคทีเรีย เคลียร์สิ่งสกปรกจากชั้นผิว เติมเต็มความสดชื่นให้ผิวทันทีที่ตื่นนอน แถมยังได้รับความไว้วางใจ ส่งออกทั้งฮ่องกง พม่า และลาวอีกด้วย 

อะฮ้า.. น่าสนใจ 



อ่านสรรพคุณจากทางเว็บไซต์ ก็ไปสะดุดกับข้อที่บอกว่า มาสก์ 1 ครั้ง ( 1 คืน) เท่ากับ ทาไนท์ครีม 3 วัน!!! 

และถ้ามาสก์ต่อเนื่องสามวัน สิวผื่นหรือสิวหัวหนองจะยุบลง นี่แหละ มวยถูกคู่เลยล่ะ 

Cosme*Review bonito sleeping mask

จากที่เห็นนะคะ เรากำลังจะมีสิวขึ้นบริเวณ ยอดจมูก และปีกจมูกข้างขวา ซึ่งเห็นได้ชัดจากรอยแดง เป็นตุ่มบวม ๆ ซึ่งตอนที่ถ่ายภาพนี้ แค่เอาเล็บไปถากเบา ๆ ก็ร้องกรี๊ดแล้ว เจ็บปวดมาก ๆ T_T 

ตัว Bonito Sleeping Mask ตัวนี้ อย่างที่เราเห็นเนื้อครีมของ Sleeping Mask ทั่ว ๆ ไป ก็จะเป็นเนื้อที่ข้น หนัก และส่วนใหญ่จะให้ความรู้สึกเหมือนมีชั้นฟิล์มเคลือบผิวเอาไว้อีกที ซึ่งตัว BONITO Cooling Awake Sleeping Mask เนื้อเขาหนักและเข้มข้นมากก็จริง (อย่างที่บอกไปว่าเขาเข้มข้นกว่าไนท์ครีมถึง3 เท่า) แต่รู้สึกได้ถึงความเป็นน้ำ ที่ทำให้เวลามันซึมลงไปก็รู้สึกว่าผิวมันชุ่มชื่น ซึมค่อนข้างไวแต่ยังคงรู้สึกได้ว่ามีอะไรคลุมๆหน้าเอาไว้ แต่ไม่เคลือบ ประมาณว่า มันยึดเกาะได้ ประมาณนั้นค่ะ

Cosme*Review bonito sleeping mask
ลักษณะเนื้อครีมค่ะ เข้มข้นมากๆ แต่ก็มีส่วนชุ่มๆน้ำอยู่ค่ะ 

Cosme*Review bonito sleeping mask

ลองทาดูค่ะ พอกไว้ให้ทั่ว สัมผัสแรกคือครีมเค้าเย็นๆ นะคะ แอบตกใจนิดหน่อย แต่ก็สบายหน้าดีค่ะ 

Cosme*Review bonito sleeping mask

เราทาลงบริเวณที่เป็นสิวที่กังวลที่สุด คือปีกจมูก กับตรงยอดจมูกค่ะ ส่วนบริเวณอื่นๆ ก็ทาให้ทั่ว อยู่ในห้องแอร์แป๊บเดียวก็ซึมเข้าผิวแล้วค่ะ ไม่มีมัน เหนอะ เหมือนทาครีมทั่วๆไป แค่นิ่มๆ ชื้นๆ นิดหน่อย 

 
Cosme*Review bonito sleeping mask

คืนแรกที่ใช้ พอตื่นมา สภาพผิวยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากนะคะ แต่สิ่งหนึ่งที่รู้สึกได้เลยตอนล้างหน้าคือ ลื่นๆ เหมือนล้างมาสก์บางส่วนออกไป ทั้งๆที่ตอนที่ทาตอนกลางคืน เรารู้สึกว่ามันซึมหมดไปแล้ว แปลว่าจริงๆแล้วตัวมาสก์ก็ยังคงคลุมทั่วใบหน้าเราอยู่ตลอดการนอนหลับของเรา ที่สำคัญคือรู้สึกเย็นสบายหน้า ไม่เหนอะเลย ตื่นมาหมอนไม่มัน(เพราะครีม) ก็โอเคเลยล่ะ

เราทดลองใช้ครีม BONITO Cooling Awake Sleeping Mask  2 คืนติดกัน 

Cosme*Review bonito sleeping mask
Cosme*Review bonito sleeping mask


โดยทั่วไป ก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงนะคะ ยกเว้นเรื่องของสิวค่ะ เรารู้สึกว่ามันเจ็บน้อยลงกว่าวันแรกที่ขึ้น บอกก่อนว่าปกติสิวแบบนี้ของเรา ถ้าไม่บีบทิ้ง อาจอยู่ค้างประมาณ 5-7 วัน แล้วจะยุบ เป็นไต เป็นตุ่มดำ ๆ ค้างบนหน้ามันไว้อย่างนั้นแหละ แต่อันนี้แอบรู้สึกว่ามันบวมน้อยลงค่ะ พอมาวัดบริเวณที่เป็นสิว ก็เหมือนเค้าจะหดตัวลง แต่เห็นเป็นยอดๆ เหมือนเห็นหัวสิวชัดเจนขึ้น ล่อลวงให้บีบมาก (แต่ไม่ได้นะ ;-; )

พอมาวันที่ 3 เราต้องแต่งหน้าไปออกงานค่ะ ซึ่งแน่นอน เรารู้ดีว่าพอแต่งหน้า หน้ามันก็ต้องเจอกับเมคอัพต่าง ๆ ที่ทำร้ายผิว หากชำระล้างไม่ดี ซึ่งหลังจากล้างหน้าออกมา ตัวสิวบริเวณยอดจมูกก็แอบแดงขึ้นนิดหน่อยค่ะ

Cosme*Review bonito sleeping mask

วันนี้เราจะลองผสมกับ serum บ้าง เพื่อเพิ่มการบำรุงให้กับผิว เพราะตัว BONITO Cooling Awake Sleeping Mask  เค้าบอกว่า สามารถนำไปผสมกับครีมหรือเซรั่มอื่นๆ เพื่อให้สรรพคุณของตัวเซรั่มเค้าอยู่กับผิวเราตลอดคืนค่ะ

Cosme*Review bonito sleeping mask

สรรพคุณของ Serum ตัวที่เราใช้คือ ให้ผิวเต่งตึง อ่อนเยาว์ เป็นเติมเต็มสารประเภทคอลลาเจนค่ะ ซึ่งเราก็เลยตบๆ ไปให้ทั่วใบหน้า แล้วก็ตามด้วย BONITO Cooling Awake Sleeping Mask เหมือนเดิม แล้วก็นอน เป็นระยะเวลา 6.30 ชั่วโมงค่ะ

Cosme*Review bonito sleeping mask

เช้านี้เราลุ้นมากว่าผิวจะเป็นอย่างไร อย่างที่บอกคือหน้ากำลังจะดีขึ้น ดันต้องเจอพวกเมคอัพ ที่เราก็รู้ๆกันว่ามันทำให้ผิวแย่ลง จะหลีกเลี่ยงก็ไม่ได้เพราะจำเป็นต้องแต่งหน้าอยู่ และถ้าล้างไม่สะอาดก็จะเป็นแหล่งสะสมแบคทีเรียที่จะทำให้สิวขึ้นอีก เลยยิ่งคาดหวังไปอีกว่ามันจะช่วยได้ในชั่วข้ามคืนบ้าง 
 

สำหรับสิวยอดจมูกของเรา มีสภาพคล้ายกับบริเวณปีกจมูกด้านขวาในวันที่สองค่ะ คือ เค้าจะดันให้ตัวหัวสิวออกมาชัดขึ้น ถ้าเป็นตาม process ที่เราเข้าใจ พอถึงช่วงที่ผิวเห็นหัวสิว ทา Sleeping Mask ตัวนี้ค้างคืนเอาไว้ วันต่อมามันจะค่อย ๆ ยุบลงไป แบบเดียวกับที่สิวที่ปีกจมูกที่ขึ้นตอนแรก ที่พอมาวันที่ 4 ก็ลดขนาดลงอย่างเห็นได้ชัดค่ะ ถ้าใครกังวลหรือไม่ค่อยโอเคกับ process ที่จะต้อง มีช่วงสิวบวมขึ้น ก็รอผิวแข็งแรงกว่านี้ค่อยใช้เพื่อฟื้นฟูส่วนอื่นๆ ดีกว่าค่ะ


Cosme*Review bonito sleeping mask

ซึ่งถ้าเปรียบเทียบกัน ก่อนใช้กับหลังใช้ ติดกัน 3 วัน เราว่ามันก็ช่วยได้นะคะ ที่สำคัญมาก ๆ เราว่าควรลองกับผิวบริเวณแคบๆ เผื่อบางคนอาจมีโอกาสระคายเคืองกับครีมที่ทาแล้วเย็น ๆ แบบนี้ รวมถึงถ้าใช้แล้วระคายเคือง สิวขึ้นแล้วไม่ยุบ ก็ไม่ควรใช้ต่อนะคะ แต่สำหรับเราที่ยังไม่มีปัญหาอะไร และเห็นผลลัพธ์เรื่องรอยบวมแดงที่ลดลง ก็น่าลองค่ะ ที่สำคัญคือต้องอย่าไปบีบ แกะ เกา ระหว่างที่สิวขึ้นแม้ว่ามันจะยั่วยวนน่าบีบแค่ไหนก็ตาม อย่าเด็ดขาดค่ะ ><

Cosme*Review bonito sleeping mask
วันที่ 1 - วันที่ 4 

•  การใช้งานครีม : เราทาครีมพอกเอาไว้ค้างคืน ตื่นมาไม่พบว่าครีมเหนอะ หรือเลอะที่ปลอกหมอนค่ะ ซึ่งปกติใช้ครีมบางตัวเนื้อหนักมากๆ ก็เลอะปลอกหมอนแล้ว ตรงนี้ถือว่าโอเค
สิวอักเสบ : สิวอักเสบตามความเข้าใจเราคือ เค้าต้องหาทางออกที่เหมาะสมให้ได้ ไม่เช่นนั้นก็จะอุดตันอยู่ในผิว ซึ่ง BONITO Cooling Awake Sleeping Mask เค้าน่าจะเคลียร์ใต้ชั้นผิวของเราด้วยกระบวนการบางอย่าง อาจดันให้หัวสิวเต่งขึ้นก่อนที่จะยุบลงได้โดยที่เราไม่ต้องบีบ และไม่ตกค้างในผิว แต่ต้องให้เวลาสัก 1-2 วันค่ะ
รูขุมขน : ดูละเอียดและเล็กลง ถ้าเปรียบเทียบด้วยแสงธรรมชาติเหมือนกันอาจจะเห็นชัดเจนกว่านี้ แต่จากที่ใช้เองก็รู้สึกว่าดูแข็งแรงขึ้น กระชับขึ้น
รอยดำ : บริเวณใต้ริมฝีปากจะเป็นรอยสิวจากสิวช่วงมีประจำเดือน ซึ่งพอตอนเช้าวันที่ 4 เรารู้สึกว่าผิวดูเคลียร์ ละเอียดขึ้นค่ะ
ความเย็นของเนื้อครีม : ไม่จำเป็นต้องนำครีมไปแช่ตู้เย็น เอามาทาที่หน้า ก็เย็นเหมือนกันค่ะ ซึ่งความเย็นนี้จะไม่ใช่เย็นวาบแบบแช่เย็นมา แต่จะเย็นสดชื่น แบบทาครีมพวก cooling gel,cooling cream แต่อย่างที่บอกคือควรทดสอบให้ทราบแน่ชัดก่อนค่ะว่าผิวเราโอเคกับครีมที่เย็นแบบนี้หรือเปล่า ถ้าไมระคายเคืองก็ลุยเลยค่ะ
ราคา : กระปุกนี้ 1250 บาท ซึ่งไม่ต้องใช้เยอะมากก็ทาได้ทั่วหน้าแล้ว จะใช้ทุกวันตัวเดียวเดี่ยว ๆ หรือใช้สลับกับครีมกลางคืนอื่น ก็ได้ ไม่มีข้อจำกัด ก็ถือว่าค่อนข้างคุ้ม สำหรับสรรพคุณที่เราได้รับระหว่างที่ใช้งานค่ะ

มาเตรียมมีผิวแข็งแรงกับ Bonito กันเถอะ (^^)/ 



Noona Cosme*Net23 บทความ

AB person with individual attitude and strange taste.Music makes the mood, movie is the boost. Keen on acne cure, eye & lips freaks

What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
4 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
น่าสนใจ ขอบคุณค่ะ
19 พ.ค. 2559 เวลา 15:09 น.
ความคิดเห็นที่ 3
Thx
15 พ.ค. 2559 เวลา 18:52 น.
ความคิดเห็นที่ 2
เคยผิวแบบนี้หลังสิวหาย 
15 พ.ค. 2559 เวลา 11:57 น.
ความคิดเห็นที่ 1
อยากลองเลย ช่วงนี้ร้อนจริง หน้าพังมาก T___T
11 พ.ค. 2559 เวลา 21:21 น.