Bio Essence BN Top
อาหาร & ท่องเที่ยว

นัวสไตล์อีสานที่ ณ เขาใหญ่ อีสานคลาสสิค

4,465
29 เม.ย. 2559

ณ เขาใหญ่ อีสาน คลาสสิค

     เดี๋ยวนี้ใคร ๆ ไปเขาใหญ่ไม่ค่อยขึ้นเขากันแล้วสินะ ส่วนใหญ่ก็ไปหาร้านอาหารอีสาน ร้านสเต็กอร่อย ๆ ทานกัน เพราะมีให้เลือกเยอะมากในบรรยากาศของขุนเขา เยอะมากแต่ส่วนใหญ่ก็จะไปตามลายแทงอร่อยตาม ๆ กันอย่างเดียว วันนี้ไปเขาใหญ่เลยลองจอดรถแวะเติมพลังกันที่ร้านหมูยอโปรดของคุณนายเพื่อน ดูสิว่าอร่อยไหม จริง ๆ อยากตามหาส้มตำหน้าตานัว ๆ รสชาติอีสานแซ่บของจริงด้วย เพราะร้านส้มตำแถวเขาใหญ่กลายเป็นส้มตำคนเมืองเปรี้ยว ๆ หวาน ๆ กันไปหมดแล้ว ขณะที่คุณนายเพื่อนอีกนางเธอขอผัดหมี่โคราชที่โดนใจเธอ เอาล่ะ ครบแล้วก็แวะร้านนี้ก่อนเป็นร้านแรก ริมถนนทางขึ้นเขาใหญ่เลย

     ณ เขาใหญ่ อีสาน คลาสสิค เป็นร้านเล็ก ๆ ตกแต่งเกือบ ๆ ร้านเหล้า มีเวทีเล็ก ๆ เพราะมีดนตรีสดเล่นวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ มีโคมไฟกระดาษสีขาวตกแต่ง ผนังคล้าย ๆ ร้านสเต๊กอยู่นะ คือดูคันทรี่แบบเขาใหญ่เขาเลย เมนูมาแล้วก็สั่งกัน ใครกินหมูนั่งหมู ใครกินเนื้อวัวมานั่งใกล้ ๆ กัน ส้มตำต้องมีสองแบบ สำหรับคนไม่ชอบกลิ่นปลาร้า กับคนที่ขอปลาร้าอีสานเลย

     ส้มตำถาด มาก่อนเลยเป็นส้มตำไทยในถาด รสชาติอร่อย นัวเลย ไม่หวานจัด เครื่องครบ มีปลาทูทอดด้วย เพิ่งเจอที่ร้านนี้ คือถาดใหญ่มาเลย แต่ในเมื่อไม่มีปลาร้า จึงต้องจัดปลาร้ามาอีกจาน เป็นส้มตำปู ปลาร้า

รีวิวร้านอาหารอีสานที่เขาใหญ่


     ส้มตำปูปลาร้า เกือบอร่อย นัวน่ารับประทานยิ่ง แต่เปรี้ยวแรงมาก คือตอนสั่งไปก็บอกแล้วค่ะว่าไม่เปรี้ยว มองหน้ากันว่าควรให้ไปปรุงใหม่หน่อย เรียกพนักงานมา อันนี้ชื่นชมจริง ๆ พนักงานนิสัยดีไม่มีหน้าหงิกหงอ บริการอยู่คนเดียวก็ยังยิ้มแย้มยินดีเอาไปปรุงให้ใหม่ กลับมาพอได้อยู่นะ แต่เปรี้ยวไปแล้ว น่าเสียดาย เพราะนัวดีมาก ปลาร้าไม่มีกลิ่นแรง ๆ ตุ ๆ ด้วย

รีวิวร้านอาหารอีสานที่เขาใหญ่


     แกงเห็ดเผาะ อร่อยใช้ได้เลย เห็ดไม่แก่มาก บางร้านคือเหนียว ถ้าไม่วัยรุ่นก็เคี้ยวไม่ไหวนะคะ ร้านนี้ไม่เหนียว ไม่แก่ ทานได้ อร่อยกำลังดี

รีวิวร้านอาหารอีสานที่เขาใหญ่


     เนื้อย่างเสือร้องไห้ นี่สิ พี่จะร้องไห้กันทั้งโต๊ะ เหนียวไปนะคะ แล้วดูเหมือนจะเป็นการอุ่นซ้ำ แบบนี้ไม่เอานะคะ คราวหน้ารบกวนเนื้อติดมันย่างสุกปานกลาง น้ำจิ้มใช้ได้อยู่นะ แต่เนื้อนี่เหนียวจนยอมแพ้ หน้าตาดูคล้ายเนื้อย่างแดดเดียวมากกว่า หรือเราสั่งผิด!

รีวิวร้านอาหารอีสานที่เขาใหญ่


     หมูย่าง ก็เช่นกัน อร่อยแบบเหนียวๆ ต้องห่อกลับที่พักไปไว้แก้หิวยามค่ำคืน (บางทีอาจเป็นหมูสักยันต์คงกระพัน!)

รีวิวร้านอาหารอีสานที่เขาใหญ่


     หมูยอ ของคุณนายเพื่อนที่แนะนำมา เหมาะสำหรับคนที่ชอบรสหวาน คือปรุงรสเยอะ อร่อยดีนะ แต่หวานไปสำหรับคนที่รับประทานรสชาติกลาง ๆ ทานเพลินอยู่ แต่ถ้าหวานน้อยลงจะดีมาก รสชาติคนละทางกับทางหนองคาย อุบล แต่แกล้มเบียร์ก็เยี่ยมอยู่

รีวิวร้านอาหารอีสานที่เขาใหญ่


     สุดท้ายกับ ผัดหมี่โคราช โดยส่วนตัวคิดว่าอร่อยใช้ได้อยู่ อร่อยกว่าซื้อแบบเส้นหมี่โคราชพร้อมซอสสำเร็จรูปไปผัดเองที่บ้าน เพราะจะไม่ได้เส้นนุ่มๆแบบนี้กับน้ำซอสแฉะ ผัดเองจะออกไปทางผัดไทย แต่คุณนายเพื่อนผิดหวัง ไม่ชอบแบบนี้ รสชาติเผ็ด ๆ หวาน ๆ เค็ม ๆ อร่อยดี

รีวิวร้านอาหารอีสานที่เขาใหญ่

     สรุปคือร้านนี้ถ้าแวะก็จะได้ส้มตำที่อร่อยนัว แต่ต้องบอกให้ละเอียดว่าไม่เอารสไหน ดูเหมือนแม่ครัวจะติดเปรี้ยวกันอยู่ คงเป็นสาวเปรี้ยวแน่ ๆ ส่วนของย่างต้องถามย้ำๆให้ชัดจะได้เคี้ยวกันไหว บรรยากาศในร้านนั่งสบาย ๆ มาก พอดี ๆ ไม่ต้องไปแย่งกับใคร อาหารมาเร็วใช้ได้ เป็นร้านเล็ก ๆ อีกร้านที่แนะนำ สำหรับคอส้มตำแนวอีสาน ราคาไม่แพง ส่วนดนตรีเห็นว่าหลากแนว ลองเข้าไปดูกันในเพจเลย www.facebook.com/saharatsteakhouse


เรียบเรียงข้อมูลโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th

What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสีย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
9 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 9
น่ากินจัง
6 พ.ค. 2559 เวลา 14:03 น.
ความคิดเห็นที่ 8
^_______^
6 พ.ค. 2559 เวลา 8:13 น.
ความคิดเห็นที่ 7
น่ากินทุกอย่างเลย
1 พ.ค. 2559 เวลา 19:16 น.
ความคิดเห็นที่ 6
โอ้วววว เห็นละหิวผัดหมี่โคราชเลยจร้าาา
1 พ.ค. 2559 เวลา 15:53 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ka ^^
30 เม.ย. 2559 เวลา 21:30 น.
ความคิดเห็นที่ 4
WOWWWWW
30 เม.ย. 2559 เวลา 19:28 น.
ความคิดเห็นที่ 3
น่ากินจัง
30 เม.ย. 2559 เวลา 14:56 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ดูน่ากินทุกจานเลย
30 เม.ย. 2559 เวลา 8:05 น.
ความคิดเห็นที่ 1
โอว.. ถ้าแม่ครัวชอบเปรี้ยวนี่ ไม่อีสานเท่าไหร่ละนะคะ
29 เม.ย. 2559 เวลา 22:23 น.