รีวิว

[Cosme* Review] Moist Diane ออยล์แชมพูจากญี่ปุ่น

37,382
15 มี.ค. 2559
           ถ้าจะพูดถึงแชมพูสระผม และ ครีมนวดผม หลายคนคงรู้สึกว่าตามท้องตลาดนั้นมีเยอะแยะมากมาย ต่อให้เราจะเลือกสูตรตามสภาพเส้นผมแล้วก็ยังมีให้เลือกซื้อไม่หวาดไม่ไหวอยู่ดี ฟ้าใสเองก็เป็นคนหนึ่งที่เวลาเลือกซื้อแชมพู หรือครีมนวดผมนั้น ต้องอ่านฉลากซ้ำแล้วซ้ำเล่า กว่าจะเลือกซื้อได้ก็ปาเข้าไปเป็นครึ่งชั่วโมงแน่ะ ><

          ซึ่งการเลือกซื้อของฟ้าก็จะเลือกแชมพูจากสภาพผมของตัวเอง เพราะผมของฟ้ามีปัญหาแห้งเสีย จากการทำสีผมอย่างต่อเนื่อง แถมล่าสุดเพิ่งไปลองดัดปลายผมมา ทำให้ผมแข็งหยาบกระด้างมากกกกก หนังศีรษะก็ค่อนข้างแห้ง ผมพันกันอีกต่างหาก T^T 

เมคอัพหน้าสวยแต่ผมเสียนี่ชีวิตก็พังได้เหมือนกันนะ 

 

             ท้ายที่สุดก็ต้องพึ่งอินเตอร์เน็ต หนังสือหรือนิตยสาร เพื่อหาวิธีรักษาผมให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม ล่าสุดฟ้าได้อ่านเจอข้อเสียของ ซิลิโคนที่มีอยู่ในแชมพูหรือครีมนวดส่วนมาก ซึ่งฟ้าคาดไม่ถึงว่าสิ่งที่ฟ้าหวังจะมาเป็นตัวช่วยในการฟื้นฟูนั้น อาจส่งผลให้เกิดปัญหาที่หลายคนไม่เคยคิดตามมาได้ค่ะ ในส่วนนี้ฟ้าเลยคิดว่ามีประโยชน์ค่อนข้างมาก จึงอยากนำมาบอกเพื่อนๆต่อด้วยค่ะ

ข้อเสียของการใช้แชมพู และ ครีมนวดที่มีส่วนผสมของซิลิโคน
  • หากมีการสะสมซิลิโคนเป็นเวลานาน อาจทำให้ผมลีบ แบน หนัก ไม่พลิ้ว ขาดชีวิตชีวา หรือหนักที่สุดอาจจะทำให้หนังศีรษะ และรากผมอ่อนแอจนผมร่วงในที่สุด 
  • คนที่หนังศีรษะค่อนข้างบอบบาง แพ้ได้ง่าย อาจเกิดปัญหาอุดตันในจุดที่น้ำจากการชะล้างไหลลงไปโดน จนเกิดสิว ตุ่มแดง หรือหนอง และอาจลามไปถึงใบหน้า ลำคอ แผ่นหลัง ได้อีกด้วย 
เพราะเจ้าปัญหาพวกนี้แหละค่ะ ทำให้ฟ้านึกอยากลองใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีซิลิโคน (non-silicone) มาดูแลสภาพเส้นผม เลยได้มีโอกาสลองเจ้า Moist Diane แชมพู ครีมนวดที่ไม่มีส่วนผสมของซิลิโคน

 

Moist Diane เป็นแชมพูที่นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นค่ะ โดยในบ้านเราจะมี 2 สูตรให้เลือก คือ
  1. สูตร Moist & Shine บำรุงผมให้นุ่ม ลื่นเงางาม ดูสุขภาพดี
  2. สูตร Volume & Scalp บำรุงหนังศีรษะ เพื่อผมมีน้ำหนัก
ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจของแบรนด์นี้ก็อยู่ที่ส่วนผสม Argan Oil และ Baobab Oil ที่อุดมด้วยวิตามินอี ป้องกันและให้ความชุ่มชื้นแก่เส้นผมค่ะ

สูตร Moist & Shine 



สูตร Volume & Scalp 

 


สำหรับฟ้าได้เลือกลองสูตร Moist & Shine เพราะอย่างที่บอกไปตอนต้นค่ะว่า 

ฟ้าผมเสียมากกกกกกกกกกก 

ซึ่งในสูตรนี้แบรนด์ได้เคลมว่า ช่วยชำระสิ่งสกปรก ความมัน พร้อมทั้งบำรุงเส้นผมจากภายใน 
ลดปัญหาผมร่วง เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผมเงางามอีกด้วยล่ะ 


 

 

             ซึ่งส่วนผสมของแชมพูและครีมนวดเป็นสิ่งสำคัญมากเพราะจะทำให้สามารถวัดได้ว่าเส้นผมของเราจะดีขึ้นหรือแย่ลง โดยส่วนผสมที่มาจาก Moist Diane ที่ฟ้าชอบมากคือ Argan Oil และ Baobab Oil เพราะเป็นน้ำมันที่มีประสิทธิภาพในการชำระล้างความมันและสิ่งสกปรกได้ดีกว่าผลิตภัณฑ์ชนิดอื่นๆ Argan oil เป็นน้ำมันสกัดจากธรรมชาติ ที่จะพบได้ในประเทศโมรอคโคเท่านั้น มีความสามารถในการชำระล้างสิ่งสกปรกและความมันบนหนังศีรษะได้อย่างล้ำลึกโดยไม่ทำลายหนังศีรษะ เพราะอุดมไปด้วยวิตามินอีซึ่งมีประสิทธิภาพในการกักเก็บความชุ่มชื่นไว้ในเส้นผม ส่วน Baobab Oil นั้นก็ไม่แพ้กันค่ะ เปี่ยมไปด้วยวิตามินเอ, วิตามินอี และ โอเมก้า 6 ที่มีประสิทธิภาพในการให้ความชุ่มชื่นจากธรรมชาติสู่เส้นผม แถมยังช่วยบำรุง และ ชะลอการเสื่อมสภาพของเส้นผมได้อีกด้วยจ้า 

             นี่คือสภาพผมของฟ้าก่อนใช้แชมพู Moist Diane (Moist & Shine) นะคะ 
จะเห็นได้ว่าแห้ง - แห้งมากที่สุด ดูไม่เป็นทรง ไม่มีน้ำหนัก 

              ฟ้าจะเทสต์ให้ดูขณะผมเปียกน้ำโดยยังไม่ได้สระผมมา 3 วันนะคะ แหะ แหะ เน่าเลย ฟ้าลองใช้หวีสางรวดเดียวเลยค่ะ ปกติฟ้าใช้หวีสางได้เพียงเท่านี้ผมก็จะพันกันแล้ว แถมจับกันเป็นก้อนด้วยค่ะ

 

                 มาดูเรื่องเนื้อเท็กซ์เจอร์ของ แชมพู และ ครีมนวด สูตร Moist & Shine จากแบรนด์ Moist Diane กันบ้างค่ะ ทั้งเนื้อแชมพู และ ครีมนวด จะมีความเข้มข้นค่อนข้างมาก แต่ไม่ได้เหนียวหนืดนะคะ เนื้อจะลื่นมากค่ะ

 

 

            ปกติฟ้าจะสระผมวันเว้นวัน โดยลงแชมพูสระผม 2 ครั้ง และตามด้วยครีมนวด 1 ครั้ง โดยวันนี้ฟ้าจะลองเทสต์ให้เห็นภาพชัดๆระหว่าง แชมพู ครีมนวดสูตรผมเสียทำสีแบบมีซิลิโคน และ แชมพู ครีมนวด Moist Diane ( Moist & Shine) จะเห็นว่าวันที่สระผมด้วยแชมพูซิลิโคนฟองจะน้อยกว่า ส่วนวันที่สระผมด้วยแชมพูของ Moist Diane สูตร Moist & Shine จะฟองค่อนข้างเยอะ และฟองนุ่มมากๆ รู้สึกได้ว่าผมลื่นแม้ยังไม่ได้สระครีมนวดค่ะ อีกอย่างที่ค่อนข้างชอบคือกลิ่นหอมไม่แรง ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย

 

             มาดูกันที่ครีมนวดที่มีส่วนผสมของซิลิโคน และ ครีมนวดผมของ Moist Diane สูตร Moist & Shine กันบ้างนะคะ ที่ฟ้ารู้สึกแปลกใจมากๆเลยคือ ครีมนวดของ Moist Diane มีความเข้มข้นแบบเป็นเนื้อครีมอยู่บนเส้นผมเลยค่ะ ฟ้ารู้สึกได้ถึงผมที่ลื่นมากๆ คือปกติเวลาใช้ครีมนวดแบรนด์อื่นที่ใช้เป็นประจำจะไม่รู้สึกลื่นผมขนาดนี้ค่ะ ฟ้าเลยลองถามช่างสระผมซึ่งมีประสบการณ์มาหลายสิบปีก็ได้คำตอบว่า ช่างค่อนข้างชอบครีมนวดตัวนี้มากค่ะ บอกว่าดีจริงๆทั้งเข้มข้น ผมลูกค้าลื่นทำให้สระง่าย แถมช่างยังลองเอาครีมนวดของ Moist Diane มาลองทำเป็นทรีทเม้นท์สปาผมให้ฟ้าด้วยค่ะ สบายหัวและหอมมาก

 

                ความรู้สึกหลังจากที่ใช้สระผมเสร็จเรียบร้อยฟ้าจะใช้วิธีการวัดผลแบบเดิมเป็นตัวตัดสินให้เห็นผลลัพธ์นะคะ โดยใช้หวีสางผมที่สระเรียบร้อยแล้วในขณะที่ยังเปียกอยู่ค่ะ จะเห็นได้ว่าวันที่ใช้ Moist Diane (Moist & Shine) จะหวีไปได้ไกลกว่าวันที่ใช้แชมพู ครีมนวดแบรนด์อื่นที่มีส่วนผสมของซิลิโคนค่ะ ว้าวววว!! อะเมซิ่งมากมาย

 

 


               มาดูกันตอนผมแห้งบ้างค่ะ จะเห็นชัดๆเลยว่าตอนที่ได้ใช้แชมพู Moist Diane (Moist & Shine) 
จะมีน้ำหนักจัดทรงได้ดีกว่าตอนที่ยังไม่ได้ใช้นะคะ 


 


           สำหรับแชมพู ครีมนวดปราศจากซิลิโคนของ Moist Diane ความคิดส่วนตัวฟ้าคิดว่าช่วยสภาพผมตัวเองได้ค่อนข้างมาก ฟ้าเลยฟันธงให้ไปเลย 9/10 ค่ะ เพื่อนๆคนไหนสนใจลองไปหาดูได้นะคะ แล้วอย่าลืมเลือกแชมพูที่เหมาะสมกับสภาพผมตัวเองกันด้วยน้าาา แต่ก่อนทิ้งท้ายกันไปวันนี้ฟ้ามีวิธีการสระผมที่ถูกต้องมาฝากด้วยจ้า 
 
  1. ก่อนสระผมอย่าลืมหวีผมด้วยหวีซี่ห่างให้เรียบร้อย ป้องกันผมพันกัน 
  2. ก่อนลงแชมพู ต้องล้างผมเพื่อชำระสิ่งสกปรกที่ติดมาให้สะอาดก่อน 
  3. เทแชมพูแล้วนวดศีรษะเบาๆ ห้ามเกา หรือขยี้ผมแรงๆ ลงแชมพูอย่างน้อย 2 ครั้ง แล้วตามด้วยครีมนวดผม หมักทิ้งไว้ 2-3 นาที 
  4. เมื่อสระผมเสร็จ ใช้มือบีบน้ำเบาๆ แล้วใช้ผ้าขนหนูซับ อย่าขยี้ผมนะจ้ะ 
  5. ใช้หวีซี่ห่างหวีผมอย่างเบามือ เป่าผมให้แห้งด้วยไดร์เป่าผมธรรมชาติ หรือใช้พัดลมเป่าก็ได้เหมือนกันนะ แต่ให้ดีที่สุดควรปล่อยให้แห้งเองจะดีกว่า และที่หลีกเลี่ยงห้ามทำเด็ดขาดเลยคือนอนในขณะที่ผมยังเปียกอยู่ เพราะหนังกำพร้าของเส้นผมยังเปิดอยู่ ทำให้สภาพผมเราในตอนนั้นจะเปราะบาง รับแรงเสียดทานไม่ได้ ทำให้หนังกำพร้าของเส้นผมบอบช้ำ ทำให้ผมร่วงหรือแห้งแตกได้ค่ะ 
ทื้งท้ายก่อนจบรีวิว : ฟ้าหวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์ต่อทุกคนนะคะ 

แล้วพบกันใหม่รีวิวหน้าน้าาาา ^^ สวัสดีค่า 

Blue Sky24 บทความ

ชีวิตคิดบวก ติดเที่ยว รักการเดินทาง ชอบอ่านหนังสือ+ขีดเขียน+ฟังเพลง ช่างจินตนาการ รักโลกใต้ทะเล ชอบดำน้ำ อยากไปทะเลทั่วโลก.. ความใฝ่ฝันคือ เที่ยวรอบโลก+เปิดโลกกว้าง/ สิ่งที่ท้าทาย คือ ดำเนินชีวิตทุกวัน ด้วยความไม่จำเจ / สิ่งสำคัญ คือ มิตรภาพที่ล้ำค่า

What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ Burberry เปิดตัว Hero Parfum น้ำหอมสำหรับผู้ชาย กลิ่นใหม่ล่าสุดจากคอลเลกชั่น Burberry Heroเลิกเสียวแบบเสี่ยง! ขอบตาแพะ ยางรัด ผ่าเบนซ์ ติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ได้ป้ายยา 12 สกินแคร์ Boots ถูกและดี จัดให้ครบ ทุกสเต็ปดูแลผิว!9 เรตินอลถูกและดี หน้าใส ไร้ริ้วรอยได้ในงบไม่เกิน 300 บาท!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 19 - 25 พ.ค. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS