Bio Essence BN Top
รีวิว

[Cosme* Review] Moist Diane ออยล์แชมพูจากญี่ปุ่น

37,348
15 มี.ค. 2559
           ถ้าจะพูดถึงแชมพูสระผม และ ครีมนวดผม หลายคนคงรู้สึกว่าตามท้องตลาดนั้นมีเยอะแยะมากมาย ต่อให้เราจะเลือกสูตรตามสภาพเส้นผมแล้วก็ยังมีให้เลือกซื้อไม่หวาดไม่ไหวอยู่ดี ฟ้าใสเองก็เป็นคนหนึ่งที่เวลาเลือกซื้อแชมพู หรือครีมนวดผมนั้น ต้องอ่านฉลากซ้ำแล้วซ้ำเล่า กว่าจะเลือกซื้อได้ก็ปาเข้าไปเป็นครึ่งชั่วโมงแน่ะ ><

          ซึ่งการเลือกซื้อของฟ้าก็จะเลือกแชมพูจากสภาพผมของตัวเอง เพราะผมของฟ้ามีปัญหาแห้งเสีย จากการทำสีผมอย่างต่อเนื่อง แถมล่าสุดเพิ่งไปลองดัดปลายผมมา ทำให้ผมแข็งหยาบกระด้างมากกกกก หนังศีรษะก็ค่อนข้างแห้ง ผมพันกันอีกต่างหาก T^T 

เมคอัพหน้าสวยแต่ผมเสียนี่ชีวิตก็พังได้เหมือนกันนะ 

 

             ท้ายที่สุดก็ต้องพึ่งอินเตอร์เน็ต หนังสือหรือนิตยสาร เพื่อหาวิธีรักษาผมให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม ล่าสุดฟ้าได้อ่านเจอข้อเสียของ ซิลิโคนที่มีอยู่ในแชมพูหรือครีมนวดส่วนมาก ซึ่งฟ้าคาดไม่ถึงว่าสิ่งที่ฟ้าหวังจะมาเป็นตัวช่วยในการฟื้นฟูนั้น อาจส่งผลให้เกิดปัญหาที่หลายคนไม่เคยคิดตามมาได้ค่ะ ในส่วนนี้ฟ้าเลยคิดว่ามีประโยชน์ค่อนข้างมาก จึงอยากนำมาบอกเพื่อนๆต่อด้วยค่ะ

ข้อเสียของการใช้แชมพู และ ครีมนวดที่มีส่วนผสมของซิลิโคน
  • หากมีการสะสมซิลิโคนเป็นเวลานาน อาจทำให้ผมลีบ แบน หนัก ไม่พลิ้ว ขาดชีวิตชีวา หรือหนักที่สุดอาจจะทำให้หนังศีรษะ และรากผมอ่อนแอจนผมร่วงในที่สุด 
  • คนที่หนังศีรษะค่อนข้างบอบบาง แพ้ได้ง่าย อาจเกิดปัญหาอุดตันในจุดที่น้ำจากการชะล้างไหลลงไปโดน จนเกิดสิว ตุ่มแดง หรือหนอง และอาจลามไปถึงใบหน้า ลำคอ แผ่นหลัง ได้อีกด้วย 
เพราะเจ้าปัญหาพวกนี้แหละค่ะ ทำให้ฟ้านึกอยากลองใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีซิลิโคน (non-silicone) มาดูแลสภาพเส้นผม เลยได้มีโอกาสลองเจ้า Moist Diane แชมพู ครีมนวดที่ไม่มีส่วนผสมของซิลิโคน

 

Moist Diane เป็นแชมพูที่นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นค่ะ โดยในบ้านเราจะมี 2 สูตรให้เลือก คือ
  1. สูตร Moist & Shine บำรุงผมให้นุ่ม ลื่นเงางาม ดูสุขภาพดี
  2. สูตร Volume & Scalp บำรุงหนังศีรษะ เพื่อผมมีน้ำหนัก
ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจของแบรนด์นี้ก็อยู่ที่ส่วนผสม Argan Oil และ Baobab Oil ที่อุดมด้วยวิตามินอี ป้องกันและให้ความชุ่มชื้นแก่เส้นผมค่ะ

สูตร Moist & Shine 



สูตร Volume & Scalp 

 


สำหรับฟ้าได้เลือกลองสูตร Moist & Shine เพราะอย่างที่บอกไปตอนต้นค่ะว่า 

ฟ้าผมเสียมากกกกกกกกกกก 

ซึ่งในสูตรนี้แบรนด์ได้เคลมว่า ช่วยชำระสิ่งสกปรก ความมัน พร้อมทั้งบำรุงเส้นผมจากภายใน 
ลดปัญหาผมร่วง เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผมเงางามอีกด้วยล่ะ 


 

 

             ซึ่งส่วนผสมของแชมพูและครีมนวดเป็นสิ่งสำคัญมากเพราะจะทำให้สามารถวัดได้ว่าเส้นผมของเราจะดีขึ้นหรือแย่ลง โดยส่วนผสมที่มาจาก Moist Diane ที่ฟ้าชอบมากคือ Argan Oil และ Baobab Oil เพราะเป็นน้ำมันที่มีประสิทธิภาพในการชำระล้างความมันและสิ่งสกปรกได้ดีกว่าผลิตภัณฑ์ชนิดอื่นๆ Argan oil เป็นน้ำมันสกัดจากธรรมชาติ ที่จะพบได้ในประเทศโมรอคโคเท่านั้น มีความสามารถในการชำระล้างสิ่งสกปรกและความมันบนหนังศีรษะได้อย่างล้ำลึกโดยไม่ทำลายหนังศีรษะ เพราะอุดมไปด้วยวิตามินอีซึ่งมีประสิทธิภาพในการกักเก็บความชุ่มชื่นไว้ในเส้นผม ส่วน Baobab Oil นั้นก็ไม่แพ้กันค่ะ เปี่ยมไปด้วยวิตามินเอ, วิตามินอี และ โอเมก้า 6 ที่มีประสิทธิภาพในการให้ความชุ่มชื่นจากธรรมชาติสู่เส้นผม แถมยังช่วยบำรุง และ ชะลอการเสื่อมสภาพของเส้นผมได้อีกด้วยจ้า 

             นี่คือสภาพผมของฟ้าก่อนใช้แชมพู Moist Diane (Moist & Shine) นะคะ 
จะเห็นได้ว่าแห้ง - แห้งมากที่สุด ดูไม่เป็นทรง ไม่มีน้ำหนัก 

              ฟ้าจะเทสต์ให้ดูขณะผมเปียกน้ำโดยยังไม่ได้สระผมมา 3 วันนะคะ แหะ แหะ เน่าเลย ฟ้าลองใช้หวีสางรวดเดียวเลยค่ะ ปกติฟ้าใช้หวีสางได้เพียงเท่านี้ผมก็จะพันกันแล้ว แถมจับกันเป็นก้อนด้วยค่ะ

 

                 มาดูเรื่องเนื้อเท็กซ์เจอร์ของ แชมพู และ ครีมนวด สูตร Moist & Shine จากแบรนด์ Moist Diane กันบ้างค่ะ ทั้งเนื้อแชมพู และ ครีมนวด จะมีความเข้มข้นค่อนข้างมาก แต่ไม่ได้เหนียวหนืดนะคะ เนื้อจะลื่นมากค่ะ

 

 

            ปกติฟ้าจะสระผมวันเว้นวัน โดยลงแชมพูสระผม 2 ครั้ง และตามด้วยครีมนวด 1 ครั้ง โดยวันนี้ฟ้าจะลองเทสต์ให้เห็นภาพชัดๆระหว่าง แชมพู ครีมนวดสูตรผมเสียทำสีแบบมีซิลิโคน และ แชมพู ครีมนวด Moist Diane ( Moist & Shine) จะเห็นว่าวันที่สระผมด้วยแชมพูซิลิโคนฟองจะน้อยกว่า ส่วนวันที่สระผมด้วยแชมพูของ Moist Diane สูตร Moist & Shine จะฟองค่อนข้างเยอะ และฟองนุ่มมากๆ รู้สึกได้ว่าผมลื่นแม้ยังไม่ได้สระครีมนวดค่ะ อีกอย่างที่ค่อนข้างชอบคือกลิ่นหอมไม่แรง ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย

 

             มาดูกันที่ครีมนวดที่มีส่วนผสมของซิลิโคน และ ครีมนวดผมของ Moist Diane สูตร Moist & Shine กันบ้างนะคะ ที่ฟ้ารู้สึกแปลกใจมากๆเลยคือ ครีมนวดของ Moist Diane มีความเข้มข้นแบบเป็นเนื้อครีมอยู่บนเส้นผมเลยค่ะ ฟ้ารู้สึกได้ถึงผมที่ลื่นมากๆ คือปกติเวลาใช้ครีมนวดแบรนด์อื่นที่ใช้เป็นประจำจะไม่รู้สึกลื่นผมขนาดนี้ค่ะ ฟ้าเลยลองถามช่างสระผมซึ่งมีประสบการณ์มาหลายสิบปีก็ได้คำตอบว่า ช่างค่อนข้างชอบครีมนวดตัวนี้มากค่ะ บอกว่าดีจริงๆทั้งเข้มข้น ผมลูกค้าลื่นทำให้สระง่าย แถมช่างยังลองเอาครีมนวดของ Moist Diane มาลองทำเป็นทรีทเม้นท์สปาผมให้ฟ้าด้วยค่ะ สบายหัวและหอมมาก

 

                ความรู้สึกหลังจากที่ใช้สระผมเสร็จเรียบร้อยฟ้าจะใช้วิธีการวัดผลแบบเดิมเป็นตัวตัดสินให้เห็นผลลัพธ์นะคะ โดยใช้หวีสางผมที่สระเรียบร้อยแล้วในขณะที่ยังเปียกอยู่ค่ะ จะเห็นได้ว่าวันที่ใช้ Moist Diane (Moist & Shine) จะหวีไปได้ไกลกว่าวันที่ใช้แชมพู ครีมนวดแบรนด์อื่นที่มีส่วนผสมของซิลิโคนค่ะ ว้าวววว!! อะเมซิ่งมากมาย

 

 


               มาดูกันตอนผมแห้งบ้างค่ะ จะเห็นชัดๆเลยว่าตอนที่ได้ใช้แชมพู Moist Diane (Moist & Shine) 
จะมีน้ำหนักจัดทรงได้ดีกว่าตอนที่ยังไม่ได้ใช้นะคะ 


 


           สำหรับแชมพู ครีมนวดปราศจากซิลิโคนของ Moist Diane ความคิดส่วนตัวฟ้าคิดว่าช่วยสภาพผมตัวเองได้ค่อนข้างมาก ฟ้าเลยฟันธงให้ไปเลย 9/10 ค่ะ เพื่อนๆคนไหนสนใจลองไปหาดูได้นะคะ แล้วอย่าลืมเลือกแชมพูที่เหมาะสมกับสภาพผมตัวเองกันด้วยน้าาา แต่ก่อนทิ้งท้ายกันไปวันนี้ฟ้ามีวิธีการสระผมที่ถูกต้องมาฝากด้วยจ้า 
 
  1. ก่อนสระผมอย่าลืมหวีผมด้วยหวีซี่ห่างให้เรียบร้อย ป้องกันผมพันกัน 
  2. ก่อนลงแชมพู ต้องล้างผมเพื่อชำระสิ่งสกปรกที่ติดมาให้สะอาดก่อน 
  3. เทแชมพูแล้วนวดศีรษะเบาๆ ห้ามเกา หรือขยี้ผมแรงๆ ลงแชมพูอย่างน้อย 2 ครั้ง แล้วตามด้วยครีมนวดผม หมักทิ้งไว้ 2-3 นาที 
  4. เมื่อสระผมเสร็จ ใช้มือบีบน้ำเบาๆ แล้วใช้ผ้าขนหนูซับ อย่าขยี้ผมนะจ้ะ 
  5. ใช้หวีซี่ห่างหวีผมอย่างเบามือ เป่าผมให้แห้งด้วยไดร์เป่าผมธรรมชาติ หรือใช้พัดลมเป่าก็ได้เหมือนกันนะ แต่ให้ดีที่สุดควรปล่อยให้แห้งเองจะดีกว่า และที่หลีกเลี่ยงห้ามทำเด็ดขาดเลยคือนอนในขณะที่ผมยังเปียกอยู่ เพราะหนังกำพร้าของเส้นผมยังเปิดอยู่ ทำให้สภาพผมเราในตอนนั้นจะเปราะบาง รับแรงเสียดทานไม่ได้ ทำให้หนังกำพร้าของเส้นผมบอบช้ำ ทำให้ผมร่วงหรือแห้งแตกได้ค่ะ 
ทื้งท้ายก่อนจบรีวิว : ฟ้าหวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์ต่อทุกคนนะคะ 

แล้วพบกันใหม่รีวิวหน้าน้าาาา ^^ สวัสดีค่า 

Blue Sky24 บทความ

ชีวิตคิดบวก ติดเที่ยว รักการเดินทาง ชอบอ่านหนังสือ+ขีดเขียน+ฟังเพลง ช่างจินตนาการ รักโลกใต้ทะเล ชอบดำน้ำ อยากไปทะเลทั่วโลก.. ความใฝ่ฝันคือ เที่ยวรอบโลก+เปิดโลกกว้าง/ สิ่งที่ท้าทาย คือ ดำเนินชีวิตทุกวัน ด้วยความไม่จำเจ / สิ่งสำคัญ คือ มิตรภาพที่ล้ำค่า

What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อยชี้เป้า! 9 ครีมทาฝ้าแบบซอง สยบความหมอง หน้าใสไบร์ทออร่าจับ ~10 เกลือขัดผิว ยี่ห้อไหนดี สครับผลัดเซลล์ เผยผิวเนียนใสออร่าดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS