คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~
อาหาร & ท่องเที่ยว

รีวิวร้านของหวาน Sofa So Sweet ย่านลาดพร้าว 15

6,811
7 มี.ค. 2559

รีวิวร้านของหวานย่านลาดพร้าว Sofa So Sweet

     ใครผ่านเข้าไปในซอยลาดพร้าว 15 บ่อย ๆ แถวตึก RS จะต้องสะดุดตากับบ้านสวยหลังหนึ่งที่ติดป้ายรูปขนมปังราดน้ำผึ้ง ไอศครีม เมนู Honey Toast สุดโปรดของหลาย ๆ คนกับชื่อ หวาน ๆ Sofa So Sweet อยากโดนมาหลายวัน ผ่านบ่อย ๆ แต่งานของหวานต้องมีเพื่อนเข้าไปช่วยแบ่งเบาภาระ สัปดาห์ที่ผ่านมาเลยจัดไปชุดใหญ่ อิ่มอร่อยหวานถึงมื้อเย็นกันไปเลย

บรรยากาศภายในร้าน Sofa So Sweet

     เข้าไปในร้านแล้วจะชอบมาก มีมุมที่นั่ง โซฟาตัวใหญ่ โซฟาเดี่ยว กระจัดกระจายอยู่ในบ้าน แม้แต่มุมส่วนตัวใต้บันไดวนก็น่านั่ง เก๋มากเลย บ้านหลังนี้เลือกใช้โซฟาวัยเดียวกับบ้านดีไซน์นี้ ดูเรโทรแบบแพง ๆ แต่สบาย ๆ น่านั่งจริง ๆ คือซอยนี้จะเป็นบ้านหน้าตาแบบนี้เยอะมาก คล้าย ๆ กับแถวซอยอารีย์ เป็นถนนในซอยอีกเส้นที่ดูเงียบสงบ มีสไตล์ มีความเป็นกรุงเทพฯ ในยุคที่ข้าราชการเฟื่องฟู ดูดี ประมาณ 30-50 ปีที่แล้ว ร้านอาหารน่านั่งก็มีร้านอื่นอีกที่อยากโดน แต่แค่ร้านกาแฟขนมปังร้านนี้ก็อิ่มจบเดียวแล้ว เพราะนอกจากเครื่องดื่มหลากเมนูกับขนมปังสารพัด ยังมีเมนูของคาวอย่างพาสต้าทั้งหลาย กับแซนด์วิช ด้วยนี่สิ เป็นเมนูมื้อเที่ยงเร่งด่วนของหนุ่ม-สาวออฟฟิศแถวนั้นสบาย ๆ เลย ถึงว่า ร้านเต็มรอคิวนาน โชคดีที่ร้านสวยนั่งสบาย พนักงานน่ารักสุด ๆ ตอนจ่ายเงินไปสามร้อยกว่าบาทก็มายืนขอโทษที่รอนาน อธิบายเหตุผลยาวเหยียด เจอแบบนี้บอกเลย ช้าแต่คุณภาพทั้งขนม เครื่องดื่ม และ การบริการ เดี๋ยวกลับไปใหม่แน่นอน

เพนเน่ไวน์ขาว Sofa So Sweet

     ชมมาเยอะ ต้องมีติกันบ้างนิดเดียวจริง ๆ พาสต้ายังทำซอสได้ไม่โดนเท่าไหร่ วันนี้กิน เพนเน่ไวน์ขาว ซึ่งเบค่อนหมดเลยเปลี่ยนเป็นแฮม มีเห็ดด้วย กลิ่นแรง ๆ ของเห็ดกระป๋องมันทำให้ซอสพาสต้าไม่ค่อยโดนเท่าไหร่ แต่ขนมปังกระเทียมข้าง ๆ จานนี่อร่อยชนะพาสต้า ชอบเนื้อขนมปังของที่นี่มาก ๆ เลย เอาไปทำอะไรก็อร่อยทุกเมนู เมนูนี้ไม่แพง 129 บาท เท่านั้น คุ้มอยู่นะ


ไข่กระทะ Sofa So Sweet

     ไข่กระทะ เมนูที่อยากให้ลอง เพราะไม่แพง แล้วไม่แน่ใจว่าที่สับ ๆ มาคือหมูหรือเนื้อแต่รสชาติคล้ายเนื้อสับทอด อร่อยกับอันนี้มาก ๆ ใครไปสั่งลองถามก่อนนะคะเผื่อไม่ทานเนื้อ แต่น่าจะเป็นหมูมากกว่าเนอะ แต่ตามคำอธิบายในเมนูเขาว่ามีไส้กรอกเวียดนามกับเยอรมันใส่มาในจานนี้นะ หมูยอนี่คงเป็นไส้กรอกเวียดนาม เพราะฉะนั้นอีกอันถ้าคือไส้กรอกก็รูปลักษณ์แปลกดี หมูยอเฉย ๆ ไม่แย่แต่ก็ไม่เหมือนรสชาติหมูยอแถวต้นตำรับ จานนี้ให้คะแนนเนื้อหรือหมูสับก้อนนั้นกับขนมปังชิ้นใหญ่อีกสองก้อน ที่อร่อยมาก จริง ๆ ทีแรกไม่ไหว มากินตอนจบระหว่างรอเครื่องดื่ม ปรากฎว่า พลาดนะเนี่ยที่ไม่ยอมกันตอนร้อน เพราะขนมปังอร่อยมาก บ่น ๆ กันว่าอิ่มแล้วก็บริโภคขนมปังกันไปเรียบเลย กระทะนี้ 79 บาทเอง


เมนูเครื่องดื่มของร้าน Sofa So Sweet

     ใครปลื้มกาแฟใส่ไอศครีมวานิลลาที่ชื่อ อัฟโฟกาโต้ ต้องลองกันหน่อยนะคะ ไอศครีมอาจหวานไปนิด แต่กาแฟก็ขมกำลังอร่อยเลย เมนูนี้ 70 บาท เท่านั้น ไอศครีมลูกโตมาก ๆ ด้วย แต่ก็พอดี ๆ สำหรับคนชอบเมนูอัฟโฟกาโต้ คิดได้ไงไม่รู้เนอะชาวอิตาเลียน กับเมนูไอศครีมในเอสเพรสโซ่รสขม เข้ากันเวอร์จริง ๆ

     ลาเต้เย็น แก้วของเพื่อนสาว ที่ขอแบบหวานกลาง ออกมาไม่หวานจัด คือหวานมันเข้มกำลังอร่อย ไม่แปลกใจเลยที่เมนูเครื่องดื่มสั่งกันเยอะมาก คือพี่รอ 30 คิวค่ะ แต่มาเร็วมาก ขอบคุณกันตรงนี้เอาไว้เลย ไม่ได้ช้าอย่างที่คิด เมนูนี้ประมาณ 65 หรือ 69 บาท นี่แหละค่ะ


Sofa So Sweet Sanwich

     Sofa So Sweet Sanwich อร่อยใช้ได้ จริง ๆ สั่งอีกเมนู แต่มาผิด ซึ่งอร่อย และชอบแซนด์วิชแฮมชีสกันอยู่แล้ว เมนูนี้ 69 บาท ชอบตรงมายองเนสไม่เยิ้มเกิน ไม่น้อยเกิน กำลังพอดี



     เสียดายที่ไม่ได้ลอง Honey Toast เพราะบอกแล้ว เข้าร้านประมาณนี้ต้องยกเพื่อนไปหลายๆคน ไปแบบกระเพาะเล็กไม่ได้ลองของอร่อย แอบดูของโต๊ะคนอื่นแล้ว คือมาแบบจานใหญ่มาก ถ้าสั่งมาลองคงอิ่มไปสองวันเลย 



     เมนูขนมปังที่ร้าน แบบราดนม-เนย เริ่มต้นที่ 25 บาท น่ากินทุกจาน และทุก ๆ วันจันทร์คนจะเยอะมาก คิวยาว เพราะเครื่องดื่ม 1 แถม 1 ใครรอไหวนั่งสบาย ๆ รอหน่อย พนักงานแสนดี ไม่มีไล่ที่ ขนาดไปสองคนยังจะให้ย้ายไปนั่งที่โซฟาชุดใหญ่ แต่ถ้าคิดถึงคนอื่นที่อาจยกกันมาทั้งออฟฟิศก็ควรนั่งตรงชุดเล็ก แบ่งๆกันหวาน หน้าตาดีมีน้ำใจ แล้วจะน่าคบนะเธอ 

แผนที่ร้าน sofa so sweet

     การเดินทางมาร้าน Sofa So Sweet เข้ามาทางปากซอยลาดพร้าว 15 จะเจอแยก ให้เลี้ยวซ้ายมาเรื่อย ๆ ก็จะเห็นป้ายร้านทางซ้ายมือ จริง ๆ เข้าทางยูเนี่ยนก็ได้ มีมอเตอร์ไซค์รับจ้าง บอกมาร้านนี้เลย ที่ไปทะลุลาดพร้าว 15 ค่ามอเตอร์ไซค์ไม่เกิน 20 บาท  ร้านเปิดทุกวัน 9.00-23.59 น. แต่วันเสาร์-อาทิตย์ ปิด 22.00 น.


เรียบเรียงข้อมูลโดย : 
เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th
What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำอัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ คัดเน้น ๆ 19 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS