อาหาร & ท่องเที่ยว

เที่ยวประจวบ 3 วัน กับเงิน 2000 บาท

293,822
18 ก.พ. 2559



     เห็นคนชอบเที่ยวสมัยนี้วางแผนเที่ยวกันไม่เคยมีอ่าวประจวบติดโผกันเลย ฝูงลิงแห่งเขาช่องกระจกคงจะน้อยใจ ทำไมเดี๋ยวนี้ไม่มีใครมาเยี่ยมพวกเราเลย ไม่เหมือนเมื่อ 30 ปีที่ผ่านมา พวกเราโด่งดังไม่แพ้ลิงเขาวังเพชรบุรีนะจะบอกให้ พวกเรานั่งดูอ่าวสวย ๆ จากช่องกระจกแล้วก็คิดนะ อ่าวประจวบสวยน้อยหน้าใครเสียที่ไหน โดยเฉพาะช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน นี่น้ำทะเลใสนิ่ง เกาะน้อยใหญ่เรียงรายเป็นสัญลักษณ์แห่งเมืองสามอ่าว การเดินทางก็ไม่ไกลจนเกินไป ค่าใช้จ่ายก็แสนจะถูก ใครอยากมาเยี่ยมพวกเรา จะรออยู่ที่เขาช่องกระจกก็แล้วกันนะฮะ



     การเดินทางสู่เมืองประจวบ สามารถเดินทางได้ทั้งรถทัวร์ รถไฟ รถตู้ ใครสะดวกทางไหนก็ไปเลย แต่เราจะมาแนะนำเส้นทางที่คนไม่ค่อยได้ใช้กันอย่างการเดินทางโดยรถไฟ ซึ่งจะมีทั้งรถไฟฟรี และรถไฟนอนหลับไปแบบสบายๆ อันหลังนี่ช่วงเวลาอาจไม่ค่อยพอดีนัก ไปถึงค่ำมืดสักหน่อย ลองดู 

     ใครคิดว่าอึดพอ ก็ต้องรถไฟฟรีจากสถานีรถไฟธนบุรี เส้นทางนี้ไปถึงอำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร แต่เราลงกันที่อ่าวประจวบ รีบไปให้ถึงสถานีรถไฟธนบุรีแต่เช้านะ เพราะรถไฟเที่ยวเช้าจะออกจากสถานีตอน 7.30 น. หากไม่ทันรอ 13.05 น. ไปถึงประมาณทุ่ม ซึ่งค่อนข้างแน่ใจว่าจะเลทประมาณ 1-2 ชั่วโมง เพราะเป็นรถธรรมดา ใครอยากได้แบบนั่งสบาย ๆ ปรับเอน ก็ชั้นสองเลย 130 บาท นั่งสบายกว่า เหยียดขาเป็นนางแบบไปเลย

     ส่วนคนที่ขอสบาย ๆ ติดแอร์ จ่ายแพงได้ แนะนำให้จองที่พักใกล้สถานีรถไฟเอาไว้เลย ซึ่งสถานีรถไฟประจวบฯ จะอยู่ไม่ไกลจากชายทะเลเท่าไหร่ ขบวนที่แนะนำคือ รถเร็วขบวน 171 ออกจากหัวลำโพง 13.00 น. ไปถึงสถานีรถไฟประจวบ ประมาณ 18.35 น. อาจเลทหน่อย ก็มีพี่วินคอยให้บริการ หรือหาที่พักล่วงหน้าเอาไว้ก่อนเลย มีเกสท์เฮาส์น่ารักหลายแห่งในเมืองค่ะ

     รถไฟขบวน 171 เป็นรถเร็ว ที่นั่งพัดลมแบบปรับเอนก็จะมีค่าธรรมเนียมที่แพงกว่า ราคาจึงเป็น 245 บาท นั่งชมวิวไปตลอดทาง สนุกกว่านั่งรถทัวร์ แต่ถ้าใครใจร้อนอาจไม่ชอบ นอกจากจะมีที่นั่งแน่นอนไม่โดนใครมาแย่งที่นั่งแล้ว ยังสามารถเดินไปนั่งชิลที่ตู้เสบียงได้ ก็ขึ้นรถแต่เช้า อาจไม่ได้ทานข้าวมา อาหารเช้าบนขบวนรถไฟไทยไม่แพง 100 บาท จะเป็นอเมริกันเบรคฟาสท์ หรือข้าวต้มกุ้ง มีกาแฟ และผลไม้ให้ด้วย จัดเซตมาเลย 

ที่พักน่ารักในตัวเมืองประจวบ




  • เรือนชบา : ราคาคืนละ 600 บาท รวมอาหารเช้า โทร.032-604648-50
  • เธอ โฮสเทล : นอนเก๋ ริมอ่าวประจวบ ราคาหลักร้อย บรรยากาศเกินร้อย โทร. 0960475622

3 อ่าว อ่าวน้อย อ่าวประจวบ และอ่าวมะนาว








  • อ่าวน้อย : จะมีความสงบเงียบมาก มีที่พักไม่มาก มีชาวประมงมาขายของทะเลที่ริมทะเล ที่พักบางที่สามารถปิ้งย่างทานได้ด้วย
  • อ่าวประจวบ : ชุมชนที่คึกคักและอยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟ เดินทางสะดวกสบาย มีวินมอเตอร์ไซค์ให้บริการ มีชุมชนเก่าแก่ บ้านไม้เก่าสวยๆ อ่าวประจวบจะมีถนนริมหาดและมีสะพานสวยๆให้เดินออกไปถ่ายรูปเก็บภาพสวยงาม ที่พักบางแห่งมีจักรยานให้เช่าหรือให้ใช้ฟรีด้วย
  • อ่าวมะนาว : อยู่ในกองบิน5 ของทหารอากาศ มีที่พักให้บริการภายในกองบิน ค่อนข้างสงบ และสะดวกสบายด้วย ส่วนที่คึกคักที่สุดคือบริเวณที่ขายอาหารริมทะเล ส่วนที่พักแยกออกมาจึงสงบกว่า ชายหาดเหมาะกับการเล่นน้ำเพราะตื้นมาก เดินออกไปได้หลายร้อยเมตรเลย ในช่วงน้ำลง

เขาช่องกระจก




     เขาช่องกระจกไม่ได้สูงมากจนเดินไม่ไหว ด้วยความสูง 245 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล บนเขามีช่องที่มองทะลุได้เหมือนกรอบกระจกจึงเรียกเขาช่องกระจก มีวัดธรรมิการามวรวิหาร บนยอดเขาประดิษฐานรอยพระพุทธบาทจำลอง และพระเจดีย์ด้วย จากยอดเขาลงไปจะมีถ้ำลิง ถ้ำค้างคาว และถ้ำพระ วิวจากยอดเขาสวยงามมาก และตามทางเดินจะมีลิง มีอาหารขายให้ลิง การถือของไปด้วยจึงต้องระวังมาก ไม่มีของติดตัวเลยจะดีกว่า เพราะลิงจะซนมาก

     สรุปค่าใช้ง่ายโดยรวม ค่ารถไฟถ้าฟรีก็น่าจะใช้เงินไม่เกิน 2,000 บาท สำหรับเวลา 2-3 คืน แต่ต้องมาสองคนช่วยหารค่าห้อง ส่วนใครที่มาคนเดียว มองหา Hostel ห้องนอนรวม ค่าเตียงคืนละไม่เกิน 300 บาท (น่าจะประมาณ 150-200 บาทด้วยซ้ำ) ที่เหลือก็ค่าอาหาร ค่าพี่วิน กับค่าเช่าจักรยานกันไป อิ่มๆ เต็มที่ไปเลย ถ้าเป็นรถไฟเสียสตางค์ก็บวกเพิ่มมาอีกไม่เกิน 500 บาท ไป-กลับ รวย ๆ กันไปเที่ยวคุ้ม ๆ ที่พักราคาถูก สนุกไปสามอ่าว อิ่มไปสามอ่าว ได้ภาพสวยๆก็เอามาฝากกันบ้างนะคะ


เรียบเรียงข้อมูลโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th
What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
3 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
wow
31 ม.ค. 2567 เวลา 7:42 น.
ความคิดเห็นที่ 2
น่าสน
18 ม.ค. 2567 เวลา 21:01 น.
ความคิดเห็นที่ 1
👌
8 ม.ค. 2567 เวลา 17:23 น.