รีวิว

[Cosme*Review] ครีมแต้มสิว SmoothE ระหว่าง Acne Hydrogel กับ Acne Hydrogel Plus ต่างกันอย่างไร?

442,575
22 ม.ค. 2559

     เด็กวัยรุ่นมักจะมีสิวขึ้นบนใบหน้าอยู่เป็นประจำ บางครั้งก็อาจเป็นสิวอักเสบ บางครั้งก็อาจเป็นสิวอุดตันหรือสิวผดเม็ดเล็ก ๆ คุณพลอยเองก็เช่นกันที่มีทั้งสิวที่กำลังสุกบริเวณใต้ริมฝีปาก และสิวที่เจ็บ ๆ บริเวณจมูกเหมือนสิวกำลังจะขึ้น เราเลยจะให้คุณพลอยได้ทำการทดสอบการทำงานของยาทาสิว SmoothE Acne Hydrogel และ SmoothE Acne Hydrogel Plus ทั้งสองชนิดนี้ในระยะเวลาเดียวกันบนใบหน้าของเธอ

"ปกติหนังหน้าดี ๆ เราก็จะไม่คิดทำอะไรกับหน้าเราหรอก แต่ถ้าสิวขึ้นมาแล้วล่ะก็ ต้องหาตัวช่วยโดยด่วน

พลอยเองก็เหมือนวัยรุ่นทั่ว ๆ ไปที่จะใส่ใจกับสิวก็ต่อเมื่อมันเกิดขึ้นแล้ว




     ตัวช่วยที่เธอมักหาอ่านรีวิวเสมอ คือ "รักษาสิวแบบเร่งด่วน" ซึ่งปกติ ก็จะเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ หลายยี่ห้อ พลอยยังเล่ากับเราอีกว่า ก่อนนี้รักษาสิวกับหมอแต่หายไม่ทันใจ เลยหาอ่านรีวิวพวกยาแต้มสิว ตัวไหนอ่านรีวิวแล้วถูกใจดีก็ลองซื้อมาใช้ สลับๆกันไป ตัวไหนดีก็ใช้อันนั้น ซึ่งก็มักจะได้ผลแต่เป็นระยะเวลาสั้น ๆ แล้วสิวก็กลับมาใหม่ เป็นวงจรไม่สิ้นสุด 

     เมื่อเราสอบถามต่อไป พบว่า ที่ผ่านมา พลอยมักจะรักษาสิวตอนที่มันขึ้นแล้ว โดยทั่วไป การเกิดของสิวจะมี 2 ลักษณะ นั่นคือ สิวอุดตัน ที่จะทำให้พื้นผิวบริเวณที่เกิดสิวนั้น มีความขรุขระ มีทั้งหัวขาว ๆ และหัวดำ เป็นไตแข็ง จับแล้วเจ็บ ๆ นิด ๆ และ สิวอักเสบ ที่เป็นหัวหนอง บวมแดง สัมผัสแล้วรู้สึกเจ็บ ๆ ซึ่งปกติ พลอยบอกว่า เวลาซื้อยามา ก็จะเอาไว้ทาพวกสิวหัวหนอง หรือสิวที่เจ็บ ๆ ส่วนที่เป็นสิวอุดตัน ขรุขระ ขึ้นอยู่กับว่า มันขึ้นอยู่ตรงบริเวณไหน ถ้าเป็นที่เห็นชัดเจน จับบ่อย ๆ ก็เจ็บ แล้วพลอยก็จะบีบเล่น ทำให้ผิวหนังเกิดการช้ำและอักเสบ ซึ่งก็จะต้องคอยทายาแต้มสิว เพื่อกำจัดสิวอักเสบเหล่านี้




     ปัญหาของพลอยที่ตอนนี้เป็นอยู่ คือ สิวบริเวณใบหน้าที่มีแตกต่างกัน ทั้งอักเสบและอุดตัน ทันทีที่เราท้าให้ลองผลิตภัณฑ์ของ SMOOTHE พลอยก็ตบปากรับคำทันที

SmoothE Acne Hydrogel




SmoothE Acne Hydrogel Plus




     พลอยบอกกับเราว่า เมื่อลองใช้ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ เธอได้ลองไปเดินตามห้างสรรพสินค้า พบว่าทั้งสองตัวมักจะวางจำหน่ายคู่กัน ซึ่งถ้ามองเผิน ๆ อาจเข้าใจผิดได้ แต่ถ้าอ่านรายละเอียดบนกล่อง จะพบความแตกต่าง นั่นคือ กล่องของ  SmoothE Acne Hydrogel Plus จะใหญ่กว่า และมีพลาสติกใสห่อให้เห็นผลิตภัณฑ์และคำว่า PLUS สีเหลืองส้ม โดยหลอดแบบใหม่เป็นสีขาวเขียวอย่างชัดเจน ในขณะที่ SmoothE Acne Hydrogelจะเป็นกล่องทึบทั้งกล่อง โดยทั้งคู่ผ่านการทดสอบทางการแพทย์แล้ว




     มาในเรื่องของสรรพคุณกัน สำหรับสูตร Acne Hydrogel เขาเคลมว่า
Rapid Action Treatment Hydrogel รักษาสิวได้อย่างทันที และเป็นสูตร Maximum Strength ผ่านการทดสอบทางการแพทย์แล้ว คือทำให้สิวยุบ ไม่ทำร้ายผิว





     โดยคุณพลอยจะวัดผลจากการทา 
SmoothE Acne Hydrogel กับสิวอักเสบเม็ดนี้ที่ขึ้นแล้ว คือ หัวสิวเปิดแล้ว เราจะมาดูกันว่าจะรักษาให้หาย แห้ง ได้จริงหรือเปล่า 



     เนื้อ Hydrogel บางเบา เกือบจะคล้ายเนื้อเซรั่มเลยค่ะ ซึมไวแต่ทาแล้วหน้าไม่รู้สึกแห้งนะคะ 




     สูตร Acne Hydrogel Plus ที่ออกมาใหม่นั้น สำหรับทาก่อนเกิดสิว ดับวงจรการเกิดสิวทุกชนิดเลยค่ะ 

     ตัว Acne Plus นี้จะมีคำว่าภายใน 24 ชั่วโมง ต่อท้ายมาด้วย แถมมี
Super Rapid Action Treatment Hydrogel เป็นสูตร Maximum Strength ตัวนี้แบรนด์จะเคลมว่าให้ทาตอนหัวสิวยังไม่ขึ้น และยังช่วยไม่ให้เกิดการระคายเคืองตั้งแต่แรก เนื่องจากผิวยังไม่ถูกทำร้ายจากสิว เพราะตัวนี้ช่วยยับยั้งตั้งแต่ก่อนสิวขึ้นค่ะ ( Pre-acne) แบบนี้ยิ่งเหมาะกับการพกใส่กระเป๋าติดตัวไว้แก้สถานการณ์ด้วยนะคะ

สรรพคุณของเจ้าตัวนี้ตามที่แบรนด์แจ้ง คือ
  • ลดอาการสิว…ก่อนเกิดอักเสบ
  • สิวหายทันใจเร็ว ออกฤทธิ์แรง ยุบเร็ว ไม่ทิ้งร่องรอย
  • ไม่ระคายเคืองผิวหนัง
  • ถ้าเป็นสิวแล้ว สามารถใช้สูตร Acne Hydrogel เพื่อให้หายอย่างหมดจดได้ 
     สำหรับรูปนี้เราจะมาเฝ้าสังเกตการณ์เจ้าเม็ดสิวที่ยังไม่เกิดกันค่ะ คุณพลอยจะทา 
SmoothE Acne Hydrogel Plus ตอนสิวกำลังจะขึ้นแล้ว มาดูกันว่าจะรักษาให้หาย แห้ง ได้หรือเปล่า



     ส่วนเนื้อครีมของ SmoothE Acne Hydrogel Plus จะหนักกว่านิดหนึ่งแต่พอลองปาดแล้วเนื้อก็บางเหมือนกันค่ะ 




     เอาล่ะ! ส่วนเรื่องผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร ต้องให้คุณพลอยพิสูจน์ให้เห็นแล้วล่ะค่ะ และนี่คือภาพ Before กับ After ก่อนและหลังใช้ผลิตภัณฑ์ทั้งสองตัวค่ะ โดยจะเริ่มจากตัว
SmoothE Acne Hydrogel ที่ใช้ทาเม็ดสิวอักเสบที่ขึ้นแล้วก่อนนะคะ 





ภาพ Before - After แบบชัด ๆ ค่ะ 

"ตัวนี้พลอยบอกเลยค่ะ จากภาพเราจะเห็นได้เลยว่าวันแรกที่ใช้จะมีสิวบริเวณรอบๆนอกจากเม็ดที่วงไว้ด้วย ซึ่งพลอยเน้นในส่วนเม็ดที่ใหญ่เป็นพิเศษ แต่บริเวณเม็ดเล็ก ๆ รอบ ๆ นั้นที่อักเสบก็ทาไปด้วยค่ะ จะเห็นชัดเจนเลยว่าพอวันที่4 เจ้าเม็ดเล็กๆพวกนั้นก็ยุบหายไปด้วย ซึ่งปลื้มมาก ๆ พลอยให้คะแนน
SmoothE Acne Hydrogel ที่ 9 เต็ม 10 ค่ะ"

มาถึงสรุปผลการใช้ของ SmoothE Acne Hydrogel Plus กันบ้างค่ะ



สรุปผลการใช้ 
SmoothE Acne Hydrogel Plus กับการแต้มสิวที่กำลังจะเกิดค่ะ 
  • วันที่ 1 : สิวกำลังจะขึ้น เริ่มเจ็บๆและแดงแต่ยังไม่มีหัวของการอักเสบ 
  • วันที่ 2 : รอยแดงหายไปอย่างเห็นได้ชัดค่ะ ไม่มีหัวสิวขึ้นแม้แต่น้อย 
  • วันที่ 3 : หัวสิวแห้งไปเลย แต่มีรอยของการขึ้นอยู่นิด ๆ 
  • วันที่4 : รอยแดงค่อย ๆ ลดลงจนแทบไม่เห็น และไม่มีการเกิดสิวขึ้นค่ะ
     สรุปผลการใช้ก่อนและหลังของ SmoothE Acne Hydrogel Plus สำหรับดับทุกวงจรการเกิดสิว "ส่วนตัวพลอยค่อนข้างอะเมซิ่งกับตัวนี้ คือวันที่สองนี้จะเห็นผลชัดมาก เพราะสิวที่เจ็บๆแบบกำลังจะขึ้นเม็ดสิวแต่ยังไม่มีหัวของการอักเสบ มันหายไปเลยค่ะ คือยุบ และไม่มีอาการเจ็บแล้ว แต่จะมีรอยอยู่แดงนิด ๆ นิดเดียวจริง ๆ สำหรับตัวพลัสดับวงจรสิวได้ตั้งแต่ยังไม่เกิดพลอยให้คะแนน 9.5 เต็ม 10 ค่ะ" 




     "สำหรับความประทับใจต่อผลิตภัณฑ์ทั้งสองตัว พลอยรู้สึกปลื้มมากค่ะ คือรักษาสิวได้จริงตามสรรพคุณที่อ้างอิงไว้ในเรื่องของวงจรการเกิดสิว แต่ในส่วนรอยแดงนั้นตามความเข้าใจของพลอยที่เป็นสิวมาตลอดก็รู้ดีว่าจะต้องใช้เวลาในการรักษาไปเรื่อยๆค่ะ ซึ่งพลอยก็คงจะลองใช้ทั้งสองตัวต่อไปเรื่อย ๆ เพราะผลลัพธ์ที่ได้ค่อนข้างตอบโจทย์กับปัญหาสิวที่พลอยมีค่ะ อีกอย่างเรื่องราคาก็ไม่ได้แพงถ้าเทียบกับผลที่ได้นี่คุ้มยิ่งกว่าคุ้มค่ะ อย่าเรียกว่าอวยแบรนด์นะคะ แต่นี่คือสิ่งที่พลอยได้รับจริง ๆ และอยากให้ทุกคนได้ลองเหมือนพลอยค่ะ เรียกว่าสาว ๆ ที่เป็นสิวควรมีคู่นี้พกไว้ข้างกายจะดีมากเลยค่ะ"




ใครที่อยากหน้าสวยใสไร้สิว

เพียงแสดงความคิดเห็นที่ Commenet ด้านล่าง 

ลุ้นรับ Smooth E Acne Hydrogel และ Smooth E Acne Hydrogel plus 

จำนวน 15 รางวัล (รางวัลละ 2 ชิ้น)

ร่วมสนุกได้ตั้งแต่วันที่ 22 ม.ค. - 5 ก.พ. 59
ประกาศผล 10 ก.พ. 59

ประกาศรายชื่อผู้โชคดี 15 ท่าน 

1. Nongeye Lphasrda  แจ้งชื่อ-ที่อยู่ ใน inbox : https://www.facebook.com/cosmenet *ภายในวันที่ 17 ก.พ. 59 ไม่เช่นนั้นจะถือว่าสละสิทธิ์
2. ก็เนสไง จะใครล่ะ  แจ้งชื่อ-ที่อยู่ ใน inbox : https://www.facebook.com/cosmenet *ภายในวันที่ 17 ก.พ. 59 ไม่เช่นนั้นจะถือว่าสละสิทธิ์
3. Nutchada Sangmanee  แจ้งชื่อ-ที่อยู่ ใน inbox : https://www.facebook.com/cosmenet *ภายในวันที่ 17 ก.พ. 59 ไม่เช่นนั้นจะถือว่าสละสิทธิ์
4. Amonrat Supasompob  แจ้งชื่อ-ที่อยู่ ใน inbox : https://www.facebook.com/cosmenet *ภายในวันที่ 17 ก.พ. 59 ไม่เช่นนั้นจะถือว่าสละสิทธิ์
5. Pangsoft Swan  แจ้งชื่อ-ที่อยู่ ใน inbox : https://www.facebook.com/cosmenet *ภายในวันที่ 17 ก.พ. 59 ไม่เช่นนั้นจะถือว่าสละสิทธิ์
6. Eve Sanampol  แจ้งชื่อ-ที่อยู่ ใน inbox : https://www.facebook.com/cosmenet *ภายในวันที่ 17 ก.พ. 59 ไม่เช่นนั้นจะถือว่าสละสิทธิ์
7. Witchuda Eamchuen  แจ้งชื่อ-ที่อยู่ ใน inbox : https://www.facebook.com/cosmenet *ภายในวันที่ 17 ก.พ. 59 ไม่เช่นนั้นจะถือว่าสละสิทธิ์
8. กรรณิการ์ อิทธิริวิชัย 33737
9. นิลาวัณย์ สนแก้ว 33811 กรอกชื่อที่อยู่ในระบบสมาชิกภายในวันที่ 17 ก.พ. 59 ไม่เช่นนั้นจะถือว่าสละสิทธิ์
10. Muffyqueen 18602
11. sine 20786
12. ศุลีพร อาทรประชาชิต 33152
13. dao_pornrawin 25263
14. Nart Pin 18447
15. สุทธิษา กันจู 31293


Blue Sky24 บทความ

ชีวิตคิดบวก ติดเที่ยว รักการเดินทาง ชอบอ่านหนังสือ+ขีดเขียน+ฟังเพลง ช่างจินตนาการ รักโลกใต้ทะเล ชอบดำน้ำ อยากไปทะเลทั่วโลก.. ความใฝ่ฝันคือ เที่ยวรอบโลก+เปิดโลกกว้าง/ สิ่งที่ท้าทาย คือ ดำเนินชีวิตทุกวัน ด้วยความไม่จำเจ / สิ่งสำคัญ คือ มิตรภาพที่ล้ำค่า

What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยอัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
😮
28 ม.ค. 2567 เวลา 10:02 น.
ความคิดเห็นที่ 1
😁
4 ม.ค. 2567 เวลา 17:51 น.