7 ครีมกันแดดทาตัว ยี่ห้อไหนดี ปี 2567 กันน้ำ ไม่เหนียว กันแดดได้จริง!
อาหาร & ท่องเที่ยว

2 ร้านกาแฟน่าแวะของนักปั่น จากภูเก็ตถึงเชียงใหม่

3,169
19 ธ.ค. 2558

     ปีนี้ใครไม่ได้ไปปั่นเพื่อพ่อ Bike For Dad แต่มีใจอยากจะปั่นจักรยาน แล้วอยากได้สถานที่ออกกำลังกายนอกเมืองเพราะกลัวรถราในกรุงเทพฯ คงต้องไปหาสถานที่ปั่นไกล ๆ รับออกซิเจนบริสุทธิ์กันทั่วไทย มีหลายที่น่าไปปั่น และมีหลายร้านให้หยุดพักเติมพลัง เอามาแนะนำสัก 2 ร้าน สำหรับคนที่ชอบทะเลและชอบภูเขา จะไปเชียงใหม่หรือไปภูเก็ต ชอบแบบไหน ลางานแล้วแบกจักรยานขึ้นรถไปกันเลย หรือถ้าจะไปตัวเปล่าไปเช่ารถเอาก็ยังได้ เพราะทั้งเชียงใหม่และภูเก็ตก็มีร้านเช่าจักรยานในราคาไม่แพง

Coffee Brick ในตัวเมืองภูเก็ต




     ร้านนี้ตั้งอยู่ปากทางเทสโก้โลตัส บนถนนเจ้าฟ้าตะวันตก ตำบลฉลอง อำเภอเมือง ใครไปภูเก็ตแล้วรู้จักแต่ชายหาดที่อยู่ไกลเมือง บอกเลยว่าพลาด เพราะความงามของเมืองภูเก็ตไม่ใช่แค่ทะเลงาม แต่ยังเป็นความงามของสถาปัตยกรรมชิโน-โปรตุกีส แบบจีนผสมกับโปรตุเกส ซึ่งเกิดขึ้นพร้อม ๆ กับช่วงเวลาที่ภูเก็ตรุ่งเรืองเพราะเหมืองแร่ ถนนหนทางในเมืองไม่ได้ใหญ่โตนักและซอกซอยมากมาย เมืองภูเก็ตจึงเหมาะกับการปั่นจักยานนัก และถ้าเหนื่อยนักก็พักที่นี่ Coffee Brick ร้านที่ใช้ตู้คอนเทนเนอร์มาวางซ้อน ๆ กันได้อย่างเหมาะเจาะลงตัว ดูโดดเด่น เห็นก็จำได้



     ทำไมต้องปั่น ๆ แล้วแวะที่ Coffee Brick ก็เพราะร้านนี้เปิดตั้งแต่ 8.00 น. ปิด 21.00 น. ไม่ว่าจะปั่นตอนไหน หิวเช้าก็แวะพัก หิวเที่ยงก็แวะได้ หิวเย็นปิดทริปก็แวะอิ่ม กันไป มีอาหารหลากหลายเมนู ประมาณร้านอาหารใหญ่ๆกันเลย เมนูแนะนำที่ควรได้ลองเพราะไปถึงภูเก็ตก็คือ หมี่ซั่วหมูย่าง กับหมี่ซั่วพันกุ้งเอาไปทอดจนกรอบ ไม่แน่ใจว่าจะอิ่มเกินไปไหม เพราะจะบอกว่าขนมหวานที่นี่ไม่ธรรมดาหรอกนะ มีหลากหลายให้เลือกมาตัดกับความขมนุ่มของกาแฟออร์แกนิกของทางร้าน แล้วเลือกนั่งเย็น ๆ สบายข้างในหรือจะไปนั่งชมวิวภูเขาข้างนอกก็ยังได้





     อาหารร้านนี้มีความหลากหลายมาก แบบที่ต้องบอกว่าไม่แวะไม่ได้แล้ว เพราะทั้งอาหารยุโรปและอาหารไทยแซ่บ ๆ หรืออาหารพื้นเมืองประยุกต์ ก็รังสรรค์กันจนต้องใช้เวลานั่งคิดนานว่าจะกินอะไรดี บอกพิกัดไปแล้วถ้าไปไม่ถูกก็โทรไปถามที่ 083-777-4747


Kafe’ Roubaix คาเฟ่ชิค ๆ บนถนนนิมมานเหมินทร์




     จริง ๆ แล้วถนนในตัวเมืองเชียงใหม่น่าปั่นอยู่หลายโซน แต่เอาแบบวัยรุ่นไทย ๆ หน่อยคงจะต้องเป็นถนนนิมมานเหมินทร์ ที่เต็มไปด้วยร้านอาหาร แหล่งช้อป และไม่มีวันหลับใหล คือครึกครื้นกันทั้งคืน ซอกซอยเยอะแยะเหมาะที่จะออกไปปั่น อีกที่พักหลายแห่งมีจักรยานให้ใช้ฟรีอีก ดังนั้นก็ต้องปั่นกันบ้างนะ หาแผนที่ตัวเมืองเชียงใหม่ไว้สักอันแล้วศึกษาก่อนมาร์กเอาไว้ว่าจะไปตรงไหนบ้าง ขอคำแนะนำจากพนักงานในเกสท์เฮาส์หรือโรงแรมดู แต่ถ้าหิวเมื่อไหร่ก็แวะพักกันได้ที่ 



     เมนูของร้านนี้จะเป็นเครื่องดื่มร้อน เย็น และขนมหวาน รสชาติเล่าลือกันว่าอร่อยนัก อีกบางเมนูก็หากินหาดื่มยากด้วย ร้านก็สวย ราคาไม่แพง เมนูแนะนำจึงเป็น เอสเปรสโซ่ อัฟโฟกาโต้ (Espresso Affogato) กาแฟร้อน ๆ เย็น ๆ แบบอิตาเลียนที่หายากในเมืองไทย เป็นกาแฟเอสเปรสโซ่เข้มที่ราดลงบนไอศกรีมวานิลลา จะช่วยตัดความเข้มของกาแฟและเบรกความหวานของไอศครีม ร่วมด้วยช่วยกันอร่อยแบบนี้ ใครไปถึงคาเฟ่ รูเบ แล้วไม่ได้สั่งก็น่าเสียดาย 



     Kafe’ Roubaix (คาเฟ่ รูเบ) ร้านชื่อเก๋ตามชื่อเมือง ๆ หนึ่งในฝรั่งเศสที่มีการแข่งขันปั่นจักรยานคลาสสิคทุกปี แต่ที่นี่คิอนิมมานเหมินทร์ซอย 5 ที่ตั้งอยู่ข้าง ๆ Librarista เปิดทุกวันเวลา 10.00 - 21.00 น. โทร. 096-004-4332, 0963-004-4112





เช่าจักรยานได้ที่ไหนบ้าง?


  • ภูเก็ต : มีร้านเช่าจักรยานหน้าสวนสาธารณะที่สะพานหิน สภาพพอใช้ได้ ค่าเช่าค่อนข้างแพงวันละ 200 บาท หรือหากพักแถวหาดกะตะ และหาดราไว ก็มีร้านเช่าจักรยานที่นั่น ราคาจักรยานสภาพดี มี 6 เกียร์ ล้อขนาด 26 นิ้ว ค่าเช่าวันละ 300 บาท โทรสอบถามที่เบอร์ 088-450-5915
  • เชียงใหม่ : โดยทั่วไปจะมีจักรยานให้ใช้ฟรีตามเกสท์เฮาส์ โรงแรม แต่ถ้าไม่มีก็หาเช่าได้สบายกว่าภูเก็ต เพราะมีอยู่หลายร้าน รวมถึงบนถนนนิมมานเหมินทร์ด้วย ค่าเช่าก็พอๆกับที่ภูเก็ต คือ 300-400 บาท ต่อวัน ส่วนจักรยานแม่บ้านจะราคาถูกมาก คือ 50-100 บาทต่อวันเท่านั้นเอง ร้าน Bikky บนถนนนิมมานฯ โทร. 053-212-322, 080-122-0985 , Nk Bike Rental ประตูเมืองเชียงใหม่ โทร. 053-202-460, 081-671-1330
Enjoy Riding and Eating ในวันหยุดนี้นะคะเหล่านักปั่น...ให้ Healthy กันไปเลย


เรียบเรียงข้อมูลโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th

What's new
แกะกล่อง Dr.G เวชสำอางอันดับ 1 จากเกาหลี ที่จะสงบทุกปัญหาผิวของคุณด้วย 3-Step สุดปังรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่รีวิวไอเทมตัวหอม SOL DE JANEIRO สเปรย์น้ำหอมตัวดัง หอมฟุ้งทั้ง 3 สไตล์คลีนซิ่งออยล์สูตรใหม่! Shuuemura blackOil pore purifying fresh cleansing oil ตอบโจทย์ปัญหาผิวมันหรือลดความมันส่วนเกินเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ 13 สเปรย์กันแดด ผิวหน้าและตัว ซึมไว พกง่าย ฉีดเติมได้ระหว่างวัน10 โลชั่นผิวกายสูตรกลางคืน บำรุงผิวก่อนนอน แห้งไวไม่เหนอะหนะดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 17 - 23 มี.ค. 67 (ทุกราศี) สายมูต้องรู้! ใส่แหวนนิ้วไหนดี เรียกเงิน เสริมความรัก การงานพุ่งกระฉูดกิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS