อาหาร & ท่องเที่ยว

รีวิวร้าน The Sky Gallery Pattaya

9,880
12 ธ.ค. 2558

     ใครที่มีโอกาสไปเยือนพัทยาแล้วสรรหาร้านอาหารที่วิวสวย ๆ สามารถนั่งชมทะเล พร้อมทั้งทานอาหารอร่อยควบคู่กันไปด้วยได้ เราขอแนะนำ The Sky Gallery Pattaya ค่ะ ซึ่งร้านนี้เพิ่งเปิดได้เพียง 3 เดือนเท่านั้น โดยไฮไลท์ของที่นี่จะอยู่ที่บรรยากาศของร้านที่เน้นความสบายเป็นกันเอง แถมได้เห็นวิวพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าในยามเย็นอีกด้วย




     ซึ่งเส้นทางมาที่ร้าน The Sky Gallery Pattaya ให้วิ่งมาทางเขาพระตำหนักค่ะ มองหาป้ายโรงแรม Cosy Beach หรือป้าย The Sky Gallery Pattaya ก็ได้ค่ะ เพราะร้านนี้จะตั้งอยู่ภายในเขตเดียวกับตัวโรงแรม ส่วนที่จอดรถสามารถจอดได้ที่หน้าร้านค่ะ




     เมื่อเดินเข้ามาในร้านก็จะพบที่นั่งให้เลือกมากมายหลายสไตล์เลยค่ะ ตรงนี้ก็สามารถเลือกนั่งได้เลยแล้วแต่ความชอบ การตกแต่งก็จะเน้นแนวร่มรื่นมีต้นไม้เยอะ ประกอบกับลมทะเลที่พัดมาเรื่อย ๆ ทำให้ไม่ร้อนค่ะ




     แอบคิดว่าภายในร้านสมชื่อ The Sky นะเนี่ย เพราะเห็นวิวท้องฟ้ากว้าง กับน้ำทะเลสุดลูกหูลูกตา ได้ฟิลมากมาย ภายในร้านจัดวางโต๊ะแนวขนานไปกับท้องทะเลทำให้แทบทุกโต๊ะมีโอกาสเห็นวิวสวย ๆ ไม่แพ้กันเลย แต่ถ้าใครอยากเลือกนั่งห้องแอร์เย็น ๆ ที่นี่เขาก็มีตอบโจทย์เหมือนกันนะ




     ภายในร้านมีทางเดินลงไปที่ชายหาดเขาได้ด้วยค่ะ เผื่อใครอยากไปถ่ายรูปสัมผัสกับทะเลแบบใกล้ ๆ




     ใครที่ขี้ร้อนอยากนั่งในห้องแอร์เย็น ๆ ที่นี่ก็มีเหมือนกันนะ เดินตรงไปห้องกระจกโซน in door ได้เลย

     มาถึงก็นั่งพักให้หายเหนื่อยกับ Welcome Drink ชื่นใจ กับ Welcome to the Sky เครื่องดื่มซิกเนเจอร์ของที่นี่สีฟ้าสดใส เหมาะกับชื่อร้านจริง ๆ ค่ะ รสชาติก็จะหวานอมเปรี้ยว ให้ความรู้สึกค็อกเทลแต่ไมได้ผสมเหล้าค่ะ




     มาดูเรื่องอาหารการกินของที่นี่กันบ้างดีกว่า ออเดิร์ฟเริ่มด้วย Salmon Tartar ซึ่งทำมาจากแซลมอนสดส่งตรงจากออสเตรเลียค่ะ ปรุงรสชาติคล้ายยำแต่ไม่เหมือนเสียทีเดียว เรียกว่าผสมฟิวชั่นแบบไทยนิด ๆ โปะหน้าด้วยไข่ปลาคลาเวียร์ ถ้าให้ยกป้ายคะแนน ขอให้จานนี้ 10 เต็มค่ะ




     ถัดมาที่จานที่สองกับ Grilled Piadina Spinach and ham with yellow cheddar & mozzarella cheese หน้าตาเหมือนพิซซ่าแต่แท้จริงแล้วเจ้านี่คือ แซนวิชทอร์ทิญ่าสไตล์อิตาเลียนไส้ผักโขม แฮมและชีส ตัวแป้งจะกรอบและบางเบาทานแล้วไม่หนักท้องมาก แต่ถ้าทานคนเดียวก็อิ่มเอาเรื่องได้เหมือนกันนะเนี่ย ส่วนรสชาติกลมกล่อมมาก ๆ หรือเพราะส่วนตัวอาจจะเป็นคนชอบทานชีสอยู่แล้ว เลยไม่เป็นปัญหาในเรื่องเลี่ยนหรือไม่เลี่ยน




     พอถามถึงเมนูแนะนำที่ร้าน ทางเชฟแนะนำเป็นจานนี้มาด้วยค่ะ Smoked BBQ Pork Spare ribs served with Mashed Potato เนื้อซี่โครงหมุรมควัน แล้วนำไป Sosu Vide 24 ชั่วโมง เพื่อให้เนื้อเหนียวนุ่มและคงรสชาติไว้ ส่วนซอสก็ได้จากการเคี้ยวน้ำ Reduciton ที่ได้จากการรมควัน เป็นการเข้าถึงรสชาติเข้มข้นสไตล์อเมริกันแบบสุด ๆ เมนูนี้ขอบอกว่าเนื้อหมูนุ่มเปื่อยถึงใจมาก ๆ แทบไม่ต้องเคียวกันเลย ถ้าใครมาเยือนที่นี่ห้ามพลาดเมนูนี้กันนะจ้ะ 




     เหลือบไปเห็นอีกเมนูดูแปลกน่าทานมาก เลยจัดมากับ Spaghetti Olio Bacon สปาเก็ตตี้ผัดน้ำมันมะกอกพริกแห้งเบคอน ที่ว่าแปลกก็ตรงใส่พริกแห้งนี่ล่ะ ลองม้วนเส้นตักเข้าปากชิมไปคำหนึ่ง อื้มม.. อร่อย เป็นการผสมผสานอาหารฝรั่งโดยไม่ทิ้งความเป็นไทยได้อย่างดี แต่แอบเผ็ดไปนิดหนึ่ง ปกติไม่ค่อยทานเผ็ดค่ะ (แต่คนที่ทานเผ็ดได้เขาบอกว่าอร่อยอยู่นะ) ที่นำเสนออีกอย่างคือ มันบด ที่มาพร้อมกันในจาน อันนี้ชอบมากกกกก เนื้อนุ่มรสชาติดีสุด ๆ ตักกินเพลินคนเดียวหมดเลยล่ะ




     มาถึงของหวานกันบ้างกับ Coconut Panna Cotta with Berry Sauce เป็นพานาคอตต้าที่รสชาติหวานมันเพราะได้จากกะทิบ้านเรา ดัดแปลงความเป็นอิตาเลี่ยนให้เข้ากับกะทิไทยอย่างลงตัว ถ้วยนี้ไม่หวานมากแต่ทานแล้วหยุดไม่ได้ ยิ่งได้รสชาติอมเปรี้ยวจากซอสเบอร์รี่ยิ่งทำให้ของหวานถ้วยนี้มีครบทุกรสชาติ ทั้งหวาน มัน เปรี้ยว น่าจะถูกใจหลายคนอยู่นะ




     ลองสั่งกาแฟหน้าตาดูดีมาทานคู่กับของหวาน เห็นในรูปมูสวยดีเลยไม่รอช้าจัดไป 1 แก้ว The Sky Gallery Coffee Iced ไม่หลุดธีมร้าน สมชื่อ The Sky จริง ๆ สำหรับแก้วนี้หวานไปนิด อาจจะไม่เหมาะกับคนที่ชอบทานกาแฟรสชาติขมนะคะ




     ร้าน The Sky Gallery มีที่ให้ถ่ายรูปเยอะแยะมากมาย มุมไหนก็เก๋สวยเห็นทะเล หยิบกล้องถ่ายไปถ่ายมา อ้าว! เชฟที่ทำอาหารอยู่หน้าคุ้น ๆ ที่ไหนได้ นี่เราเคยเห็นในทีวีนี่นา พอเห็นเชฟว่างเลยชวนมานั่งคุยกันสักหน่อย ซักประวัติไปมาก็ถึงบางอ้อ เชฟหนุ่ย พงศ์ศธร สุราช ที่เราคุ้นตาจากการเป็นผู้ท้าชิงของรายการเชฟกระทะเหล็ก นั่นเอง เชฟหนุ่ยเล่าว่าเขาได้รับการคัดเลือกเป็น 1 ใน 300 คน จาก เชฟ กอร์ดอน แรมซีย์ (Gordon Ramsey) สุดยอดระดับมิชลินสตาร์ของร้านอาหารระดับโลก ให้ไปศึกษาต่อด้านการทำอาหาร หลังจากนั้นก็ได้คุยอีกหลายอย่างถึงเรื่องเมนูอาหารต่าง ๆ ถือว่าเป็นความรู้ดีค่ะ เลยขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึกไว้สักหน่อย






     วิวสวยที่สุดจะเป็นช่วงพระอาทิตย์ตกดินนะคะ จะมีอะไรดีไปกว่าการทายอาหารไปด้วยพร้อมกับชมวิวพาโนราม่าสวย ๆ พร้อมกับคนเราที่รัก จะว่าไปถึงไปทานคนเดียวก็ยังฟินอยู่ดีนะ ^^




     ถ้าใครสนใจอยากสอบถามข้อมูลอื่น ๆ เพิ่มเติม โทรจองโต๊ะ หรือ สอบถามเส้นทาง สามารถติดต่อได้ที่


เรียบเรียงข้อมูลโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th

Blue Sky24 บทความ

ชีวิตคิดบวก ติดเที่ยว รักการเดินทาง ชอบอ่านหนังสือ+ขีดเขียน+ฟังเพลง ช่างจินตนาการ รักโลกใต้ทะเล ชอบดำน้ำ อยากไปทะเลทั่วโลก.. ความใฝ่ฝันคือ เที่ยวรอบโลก+เปิดโลกกว้าง/ สิ่งที่ท้าทาย คือ ดำเนินชีวิตทุกวัน ด้วยความไม่จำเจ / สิ่งสำคัญ คือ มิตรภาพที่ล้ำค่า

What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS