Dev-Cha No CACHE: ::Set Cache

Daily Tips & Tricks สารพัดวิธีทำสวย

"แอปเปิ้ล แคนตาลูป แตงโม" ของดีต้องมีติดตู้เย็น

8,018

3 ผลไม้ สำหรับคนกำลังไดเอท


     ผลไม้บางอย่างหากินได้ตามฤดูกาล แต่ผลไม้บางชนิดก็หากินได้ตลอดทั้งปี อย่างแอปเปิ้ล แคนตาลูป แตงโม ที่ประโยชน์เลอค่าต่อสุขภาพ ความงาม และรสชาติก็ดี กินไม่อ้วนแต่อยู่ท้อง กินเข้าไปเถอะ อิ่ม อร่อย รอดไปอีกมื้อ ถ้าไม่รู้จะกินอะไรดีท มาดูกันทีละอย่าง ว่ามีดีตรงไหนกัน

"แอปเปิ้ล"
ผลไม้หอมอร่อย อิ่มท้อง ให้แคลอรี่น้อย แต่ก็มีหลายสี มาดูให้ครบทุกสีว่ามีดีต่างกันยังไงแน่

กินแอปเปิ้ลลำน้ำหนัก

  • แอปเปิ้ลแดง : ถ้ามองหาแอปเปิ้ลที่มีสารต้านอนุมูลสูงสุด ก็ต้องสีแดงเลยค่ะ เพราะฉะนั้น อย่าปลอกเปลือกทิ้งดีมั้ย ล้างให้สะอาดหมดจดก่อนทานด้วยนะคะ สารต้านอนุมูลอิสระที่ผิวสีแดงของแอปเปิ้ลเทียบเท่าวิตามินซี 1,500 มิลลิกรัมเชียว นอกจากนี้ยังช่วยสร้างคอลลาเจนให้ผิวด้วยไง สาวๆชอบนัก
  • แอปเปิ้ลเขียว ถ้ามองหาแอปเปิ้ลเพื่อการลดน้ำหนักก็ต้องสีเขียวเลย เพราะมีเส้นใยสูงด้วย และแม้ไม่แดงก็มีสารต้านอนุมูลอิสระมิใช่น้อย มีอีลาสตินเหมือนกับแอปเปิ้ลแดงเหมือนกัน ดีต่อผิวสมควรกินค่ะ 
  • แอปเปิ้ลเหลือง ใครไปเจอแอปเปิ้ลเหลือง ก็เอามาลองกันดูนะคะ เพราะช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย บำรุงสายตา ช่วยล้างสารพิษสะสมด้วย
  • แอปเปิ้ลสีชมพูอมแดง : แม้จะมีสารต้านอนุมูลอิสระน้อยกว่าแอปเปิ้ลแดง แต่ก็มีไม่ใช่น้อย มีมากถึง 1ใน4 ของปริมาณที่ร่างกายต้องการใน 1 วัน ทีเดียวเชียว นอกจากนี้ยังมีสารฟีโรนิกที่ช่วยชะลอวัย 
     ทำไมแอปเปิ้ลจึงเหมาะสำหรับกินเพื่อลดน้ำหนัก ก็เพราะในแอปเปิ้ลมีน้ำตาลถึง 75% ซึ่งเป็นน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยว ร่างกายจะดูดซึมนำไปใช้ได้ในทันทีภายใน 10 นาที 



"แตงโม"


     นี่ก็ผลไม้ที่มีมายาวนาน รู้จักกันมาหลายพันปีแล้ว แตงโม 100 กรัม ให้พลังงาน 30 กิโลแคลอรี่ เท่านั้นเอง แต่รสหวานชื่นฉ่ำ เต็มไปด้วยวิตามิน เอ บี (1,2,3,4,6,9) อีกแร่ธาตุมากมาย และยังมีน้ำเยอะ การกินแตงโมเท่ากับเติมน้ำให้ผิวอีกด้วย แถมสำหรับวันเหนื่อย ๆ เครียด ๆ กินแตงโมเย็น ๆ ที่มีโปรแตสเซียมสูง จะช่วยควบคุมอัตราความดันโลหิต กินแล้วอารมณ์ดีมีความสุข น้ำแตงโมปั่นสักแก้วดีกว่า



"แคนตาลูป"


     เหมือนจะเป็นอาหารที่เพิ่งเข้ามาในไทยไม่นาน แต่จริง ๆ แล้ว แคนตาลูปเข้ามาในไทยนานมากแล้วเหมือนกัน คือประมาณ 80 ปีแล้ว และแคนตาลูปมีหลายสี คุณค่าก็ต่างกันไป แคนตาลูปสุกสักครึ่งลูกนี่อิ่มเกินอิ่ม และก็ให้คุณค่ามากมาย คือ วิตามินซี 90 มิลลิกรัม น้อยกว่าส้มเขียวหวานนิดเดียวเอง นอกจากนี้ก็จะเป็นแคลเซียม ฟอสฟอรัส โปรแตสเซียม เหล็ก และวิตามินเอเยอะมาก มีสารประเภทไนอาซิน ไทอามิน ไม่น้อย

     แคนตาลูปเหมาะสำหรับลดน้ำหนักเพราะอิ่มจริงลองกินให้อิ่ม สำหรับ แคนตาลูปสีเขียว 170 กรัม หรือประมาณ 6 ชิ้น จะให้พลังงาน 63 กิโลแคลอรี่ (ยังไม่อิ่มก็เพิ่มสิ ยังน้อยอยู่เลย) มีเบต้าแคโรทีน 47 ไมโครกรัม วิตามินซี 22 มิลลิกรัม แคนตาลูปสีเหลืองจะให้พลังงานน้อยกว่า 180 กรัม ให้พลังงาน 54 กิโลแคลอรี่ แต่มีน้ำตาลเยอะกว่า คือ 18 กรัม ขณะที่สีเขียวมีน้ำตาล 10 กรัมในแคนตาลูบ 180 กรัม วิตามินซีพอ ๆ กัน ใครชอบสีไหนต่างกันไม่มาก ความอร่อยก็เท่า ๆ กัน ไม่อ้วน ให้พลังงาน และอิ่มมาก จะบอกให้

     เวลาหิว ๆ ร่างกายต้องการพลังงาน ลองกินผลไม้เหล่านี้ที่กินทีไรสดชื่นทุกทีแล้วยังอิ่มท้อง จัดไว้ให้พร้อมกันใส่กล่องแช่ตู้เย็นเอาไว้ หิวเมื่อไหร่เปิดตู้เย็น หยิบใส่ปาก สดชื่น อร่อย อิ่ม ในทันที


เรียบเรียงข้อมูลโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th
cosme_intrend_25209_related
SET CACHE
SET CACHE
 
อร่อยและมีประโยชน์
28/11/2015 07:17:33
 
ขอบคุณค่ะ
28/11/2015 23:20:20
 
ชอบกินทั้ง3อย่างเลย
30/11/2015 09:55:05
 
 
 
ชอบทานทุกอย่างเลย
01/02/2016 17:01:52
ขอบคุณค่ะ
04/02/2016 23:36:53
 
ขอบคุณมากค่ะ
08/02/2016 14:32:04
 
ต้องหามาติดตู้เย็นบ้างแล้ว
08/02/2016 14:40:43
 
ขอบคุณค่ะ
12/02/2016 15:47:28
Pages: 1 2 Next
กรุณา Login ก่อนนะคะ
Dev-Cha USED CACHE: home_widget_rangking_v01_20170117 ... home_widget_rangking_v02_20170117

RANKING

Eyebrow pencil

ETUDE HOUSE

Stylish Auto Eyebrow
170 pt. จำนวน 45 รีวิว

MILLE

Celeb Dual 3D Eyebrow Waterproof
123 pt. จำนวน 32 รีวิว

Skinfood

Black Bean Eye Brow Pencil
68 pt. จำนวน 22 รีวิว
more +