Dev-Cha No CACHE: ::Set Cache

Daily Tips & Tricks สารพัดวิธีทำสวย

"แอปเปิ้ล แคนตาลูป แตงโม" ของดีต้องมีติดตู้เย็น

7,617

3 ผลไม้ สำหรับคนกำลังไดเอท


     ผลไม้บางอย่างหากินได้ตามฤดูกาล แต่ผลไม้บางชนิดก็หากินได้ตลอดทั้งปี อย่างแอปเปิ้ล แคนตาลูป แตงโม ที่ประโยชน์เลอค่าต่อสุขภาพ ความงาม และรสชาติก็ดี กินไม่อ้วนแต่อยู่ท้อง กินเข้าไปเถอะ อิ่ม อร่อย รอดไปอีกมื้อ ถ้าไม่รู้จะกินอะไรดีท มาดูกันทีละอย่าง ว่ามีดีตรงไหนกัน

"แอปเปิ้ล"
ผลไม้หอมอร่อย อิ่มท้อง ให้แคลอรี่น้อย แต่ก็มีหลายสี มาดูให้ครบทุกสีว่ามีดีต่างกันยังไงแน่

กินแอปเปิ้ลลำน้ำหนัก

  • แอปเปิ้ลแดง : ถ้ามองหาแอปเปิ้ลที่มีสารต้านอนุมูลสูงสุด ก็ต้องสีแดงเลยค่ะ เพราะฉะนั้น อย่าปลอกเปลือกทิ้งดีมั้ย ล้างให้สะอาดหมดจดก่อนทานด้วยนะคะ สารต้านอนุมูลอิสระที่ผิวสีแดงของแอปเปิ้ลเทียบเท่าวิตามินซี 1,500 มิลลิกรัมเชียว นอกจากนี้ยังช่วยสร้างคอลลาเจนให้ผิวด้วยไง สาวๆชอบนัก
  • แอปเปิ้ลเขียว ถ้ามองหาแอปเปิ้ลเพื่อการลดน้ำหนักก็ต้องสีเขียวเลย เพราะมีเส้นใยสูงด้วย และแม้ไม่แดงก็มีสารต้านอนุมูลอิสระมิใช่น้อย มีอีลาสตินเหมือนกับแอปเปิ้ลแดงเหมือนกัน ดีต่อผิวสมควรกินค่ะ 
  • แอปเปิ้ลเหลือง ใครไปเจอแอปเปิ้ลเหลือง ก็เอามาลองกันดูนะคะ เพราะช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย บำรุงสายตา ช่วยล้างสารพิษสะสมด้วย
  • แอปเปิ้ลสีชมพูอมแดง : แม้จะมีสารต้านอนุมูลอิสระน้อยกว่าแอปเปิ้ลแดง แต่ก็มีไม่ใช่น้อย มีมากถึง 1ใน4 ของปริมาณที่ร่างกายต้องการใน 1 วัน ทีเดียวเชียว นอกจากนี้ยังมีสารฟีโรนิกที่ช่วยชะลอวัย 
     ทำไมแอปเปิ้ลจึงเหมาะสำหรับกินเพื่อลดน้ำหนัก ก็เพราะในแอปเปิ้ลมีน้ำตาลถึง 75% ซึ่งเป็นน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยว ร่างกายจะดูดซึมนำไปใช้ได้ในทันทีภายใน 10 นาที 



"แตงโม"


     นี่ก็ผลไม้ที่มีมายาวนาน รู้จักกันมาหลายพันปีแล้ว แตงโม 100 กรัม ให้พลังงาน 30 กิโลแคลอรี่ เท่านั้นเอง แต่รสหวานชื่นฉ่ำ เต็มไปด้วยวิตามิน เอ บี (1,2,3,4,6,9) อีกแร่ธาตุมากมาย และยังมีน้ำเยอะ การกินแตงโมเท่ากับเติมน้ำให้ผิวอีกด้วย แถมสำหรับวันเหนื่อย ๆ เครียด ๆ กินแตงโมเย็น ๆ ที่มีโปรแตสเซียมสูง จะช่วยควบคุมอัตราความดันโลหิต กินแล้วอารมณ์ดีมีความสุข น้ำแตงโมปั่นสักแก้วดีกว่า



"แคนตาลูป"


     เหมือนจะเป็นอาหารที่เพิ่งเข้ามาในไทยไม่นาน แต่จริง ๆ แล้ว แคนตาลูปเข้ามาในไทยนานมากแล้วเหมือนกัน คือประมาณ 80 ปีแล้ว และแคนตาลูปมีหลายสี คุณค่าก็ต่างกันไป แคนตาลูปสุกสักครึ่งลูกนี่อิ่มเกินอิ่ม และก็ให้คุณค่ามากมาย คือ วิตามินซี 90 มิลลิกรัม น้อยกว่าส้มเขียวหวานนิดเดียวเอง นอกจากนี้ก็จะเป็นแคลเซียม ฟอสฟอรัส โปรแตสเซียม เหล็ก และวิตามินเอเยอะมาก มีสารประเภทไนอาซิน ไทอามิน ไม่น้อย

     แคนตาลูปเหมาะสำหรับลดน้ำหนักเพราะอิ่มจริงลองกินให้อิ่ม สำหรับ แคนตาลูปสีเขียว 170 กรัม หรือประมาณ 6 ชิ้น จะให้พลังงาน 63 กิโลแคลอรี่ (ยังไม่อิ่มก็เพิ่มสิ ยังน้อยอยู่เลย) มีเบต้าแคโรทีน 47 ไมโครกรัม วิตามินซี 22 มิลลิกรัม แคนตาลูปสีเหลืองจะให้พลังงานน้อยกว่า 180 กรัม ให้พลังงาน 54 กิโลแคลอรี่ แต่มีน้ำตาลเยอะกว่า คือ 18 กรัม ขณะที่สีเขียวมีน้ำตาล 10 กรัมในแคนตาลูบ 180 กรัม วิตามินซีพอ ๆ กัน ใครชอบสีไหนต่างกันไม่มาก ความอร่อยก็เท่า ๆ กัน ไม่อ้วน ให้พลังงาน และอิ่มมาก จะบอกให้

     เวลาหิว ๆ ร่างกายต้องการพลังงาน ลองกินผลไม้เหล่านี้ที่กินทีไรสดชื่นทุกทีแล้วยังอิ่มท้อง จัดไว้ให้พร้อมกันใส่กล่องแช่ตู้เย็นเอาไว้ หิวเมื่อไหร่เปิดตู้เย็น หยิบใส่ปาก สดชื่น อร่อย อิ่ม ในทันที


เรียบเรียงข้อมูลโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th
cosme_intrend_25209_related
SET CACHE
SET CACHE
 
อร่อยและมีประโยชน์
28/11/2015 07:17:33
 
ขอบคุณค่ะ
28/11/2015 23:20:20
 
ชอบกินทั้ง3อย่างเลย
30/11/2015 09:55:05
 
 
 
ชอบทานทุกอย่างเลย
01/02/2016 17:01:52
ขอบคุณค่ะ
04/02/2016 23:36:53
 
ขอบคุณมากค่ะ
08/02/2016 14:32:04
 
ต้องหามาติดตู้เย็นบ้างแล้ว
08/02/2016 14:40:43
 
ขอบคุณค่ะ
12/02/2016 15:47:28
Pages: 1 2 Next
กรุณา Login ก่อนนะคะ
Dev-Cha USED CACHE: home_widget_rangking_v01_20161210 ... home_widget_rangking_v02_20161210

RANKING

Body Soap (Bar)

Johnson & Johnson

Baby Soap (Classic)
344 pt. จำนวน 91 รีวิว

Deleaf Thanaka

Moisturizing and Whitening Soap
183 pt. จำนวน 48 รีวิว
more +