อาหาร & ท่องเที่ยว

เพียงแค่ 666 บาท ก็เที่ยวบ้านฮอบบิทได้

11,718
22 ต.ค. 2558

     Cosme*Travel วันนี้จะชวนไปเที่ยวบ้านฮอบบิทที่ไทยกัน เพื่อน ๆ คงเคยได้ยิน Hobbiton หมู่บ้านฮอบบิทที่ใช้ถ่ายภาพยนตร์ เรื่อง The Lord of The Ring และ Hobbit กันมาบ้างแล้ว แต่จะให้เดินทางไปถึงนู่นก็ดูจะยากเกินไปสำหรับหลาย ๆ คนที่ติดทั้งเรื่องงาน เวลา รวมไปถึงจำนวนเงินในกระเป๋าด้วย วันนี้เราเลยอยากแนะนำสถานที่ที่หนึ่ง ซึ่งดูเผิน ๆ มองผ่าน ๆ นั้นช่างคล้ายกับบ้านฮอบบิทของคุณลุงบิลโบในภาพยนตร์เสียเหลือเกิน แถมยังอยู่ในประเทศไทยอีกด้วย งานนี้ใครไม่อยากไปไกลถึงต่างประเทศ แถมได้เสริมสร้างจินตนาการของแฟนตาซีผจญภัยของตัวเอง ต้องลองค่ะ

     บ้านฮอบบิทไทยที่กล่าวถึงนั้น ตั้งอยู่ที่
สถานีรถไฟบุใหญ่ จังหวัดสระบุรี ชื่อเต็ม ๆ ก็คือ อุโมงค์พระพุทธฉาย นั่นเอง โดยสถานีแห่งนี้มีไว้สำหรับการขนส่งสินค้าเท่านั้น ไม่มีการโดยสารเพื่อมวลชน จึงทำให้มีบรรยากาศที่ค่อนข้างเงียบเหงาพอสมควร ((งานนี้ถ่ายรูปสบายเชียวล่ะ กดชัตเตอร์รัว จะแอคชั่นไหนก็ไม่ต้องกลัวมีคนมาเร่ง หรือมีคนหนาแน่นเบียดบังจนองค์ประกอบในภาพเสียไม่ได้ดังใจ)) 

เที่ยวบ้านฮอบบิทเมืองไทยที่สระบุรี 
 
เที่ยวบ้านฮอบบิทเมืองไทยที่สระบุรี

     เมื่อมาถึงสถานีแล้วก็ใช่ว่าจะถ่ายรูปสวย ๆ ได้เลยนะคะ เรายังต้องเดินจากส่วนของสถานีไปถึงหน้าอุโมงค์ร่วม ๆ 1 กิโลเมตรได้ (มองดูไม่ไกล แต่พอเดินเข้าจริงกลางแดดร้อนจัด นี่เหงื่อท่วมเลย ไม่ใช่เล่น ๆ นะเนี่ยย)

เที่ยวบ้านฮอบบิทเมืองไทยที่สระบุรี

      พอมาถึงที่คราวนี้ก็อยู่ที่ไอเดียใครจะบรรเจิดขนาดไหนแล้วล่ะค่ะ สำหรับเราไปยืนมองแบบเหนื่อย ๆ ปาดเหงื่อหน้ามันตั้งแต่หน้าผากจรดคาง ถ่ายรูปไม่กี่รูปก็กลับแล้ว อารมณ์ดี๊ด๊าที่คิดว่าจะถ่ายมุมนั้นมุมนี้หายไปหมด รวมเวลาเดินไปกลับราว ๆ 40 นาทีได้ (เราเดินไปถ่ายรูปไปนะคะ) อันที่จริงอยากจะสวมผ้าคลุมฮอบบิทแปลงร่างเป็นโฟรโดมาใส่ถ่ายด้วยซ้ำ

เที่ยวบ้านฮอบบิทเมืองไทยที่สระบุรี

     สำหรับการเดินทางที่ง่ายที่สุด ย้ำว่าที่ง่ายที่สุด เพราะเราไปวันแรก ปรากฏว่าหลงเข้าป่าค่ะ หาไม่เจอ เลยกลับไปวันที่สองถึงจะได้เที่ยวสมใจอยาก ง่ายที่สุดคือ หาทางไปวัดพระพุทธฉายให้เจอค่ะ เมื่อไปถึงหน้าวัดแล้ว จะเห็นป้ายบอกทางไปอุโมงค์พระพุทธฉาย ขับตามป้ายได้เลยค่ะ แต่แนะนำให้เปิด google map ร่วมด้วยนะคะ ขับรถมาเรื่อย ๆ ทางไม่ได้ขรุขระมาก แต่พอมีป้ายบอกอีกไม่กี่ร้อยเมตรจะถึงสถานีนั่นล่ะค่ะฝันร้ายเลย ทั้งหลุม ทั้งบ่อ ทั้งน้ำ มาเต็ม ชั่งใจอยู่นานว่าจะไปหรือกลับดี เพราะกลัวรถจะติดหล่ม ไม่งั้นงานงอกยาวแน่ แต่ใจสู้ค่ะมาถึงขนาดนี้แล้วไม่ยอมถอดใจ ขนคนที่นั่งรถไปด้วยลงมาให้หมด เหลือแค่คนขับคนเดียว ขับผ่านไปได้แบบทุลักทุเล (รถโหลดต่ำไม่สมควรไปนะคะ)

     ส่วนในเรื่องของที่พัก แนะนำเป็นที่เราไปพักครั้งนี้เลยค่ะ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศเจ็ดคด-โป่งก้อนเส้า มีทั้งบ้านพักหลังเล็ก หลังใหญ่ แต่ที่เห็นว่าวิวดีที่สุดคงหนีไม่พ้นจุดกางเต็นท์ของที่นี่ค่ะ มาพักที่นี่นอกจากได้ซึมซับธรรมชาติ กับที่พักราคาไม่แพง ยังมีกิจกรรมให้ทำหลากหลาย นอกจากการสูดอากาศดี ๆ ให้เต็มปอดแล้ว ก็ยังมีเส้นทางให้ปั่นจักรยาน รวมทั้งเดินศึกษาเส้นทางธรรมชาติของที่นี่ หรือแม้แต่เดินป่าไปถึงตัวน้ำตกเจ็ดคตก็ดีไม่หยอกค่ะ สอบถามเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่โดยตรง 089-237-8659, 085-968-3520 และ 080-019-2762


บ้านพักที่นี่หลังใหญ่มากค่ะ แถมมีระเบียงกว้างไว้นั่งคุยกัน หรือปิ้งย่างทำอาหารได้สบายเลย

เที่ยวบ้านฮอบบิทเมืองไทยที่สระบุรี 
 
เที่ยวบ้านฮอบบิทเมืองไทยที่สระบุรี 

เที่ยวบ้านฮอบบิทเมืองไทยที่สระบุรี 

เที่ยวบ้านฮอบบิทเมืองไทยที่สระบุรี

เที่ยวบ้านฮอบบิทเมืองไทยที่สระบุรี
      


ค่าเสียหายสำหรับการเดินทางไปบ้านฮอบบิทไทยในครั้งนี้ (สำหรับทริป 6 คน) ***สรุปรวม 666 บาท/คน เท่านั้นจ้า***
  • ค่าเดินทาง ด้วยรถยนต์ติดแก๊สตกคนละ 200 บาทไปกลับ โดยประมาณ
  • ค่าอาหาร ของจุกจิก เราเสียไปแค่ประมาณ 300 บาท เพราะมีเอาอาหารไปทำกินเองด้วยค่ะ
  • ค่าที่พัก ตกคนละ 166 บาท

สำหรับใครสนใจทริปนี้ก็สามารถตามรอยไปได้เลยนะจ้ะ
สัปดาห์ cosme*travel จะพาไปเที่ยวกันที่ไหน โปรดติดตาม :)


เรียบเรียงข้อมูลโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th

Blue Sky24 บทความ

ชีวิตคิดบวก ติดเที่ยว รักการเดินทาง ชอบอ่านหนังสือ+ขีดเขียน+ฟังเพลง ช่างจินตนาการ รักโลกใต้ทะเล ชอบดำน้ำ อยากไปทะเลทั่วโลก.. ความใฝ่ฝันคือ เที่ยวรอบโลก+เปิดโลกกว้าง/ สิ่งที่ท้าทาย คือ ดำเนินชีวิตทุกวัน ด้วยความไม่จำเจ / สิ่งสำคัญ คือ มิตรภาพที่ล้ำค่า

What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS