ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุด
อาหาร & ท่องเที่ยว

ไปดูดอกกาแฟบาน จิบกาแฟขี้ชะมด นอนโฮมสเตย์ริมคลองที่ชุมพร

12,429
16 ต.ค. 2558

เที่ยวชุมพร

     อาจไม่มีดอกกาแฟบานเป็นทุ่งกว้างให้เดินลุยเข้าไปถ่ายรูปเหมือนทุ่งดอกไม้บานอันเลื่องชื่อทั้งหลาย แต่ดอกกาแฟสีขาวในไร่กาแฟเมื่อพร้อมใจกันผลิบานเต็มต้นไปทั้ง 5 ตำบล ประมาณ 1,500 ไร่ ก็สวยงามน่าตื่นตาจนต้องมีเทศกาลดอกกาแฟบานที่อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร โดยจุดหมายปลายทางจะอยู่ที่แหล่งปลูกกาแฟพันธุ์โรบัสต้าที่ตำบลถ้ำสิงห์ จังหวัดชุมพร ไปถึงถ้ำสิงห์ก็ต้องแวะเติมพลังด้วยกาแฟขี้ชะมดกันด้วยนะ มาถึงถิ่นไม่ได้แพงเกินไป กาแฟร้อนไม่เกินสองร้อย กาแฟเย็นก็แค่เกือบ ๆ สามร้อยเท่านั้นเอง แต่รับรองว่าเป็นกาแฟคั่วเสร็จใหม่ ดื่มกาแฟไปชมดอกกาแฟบานไปด้วย แถมวิวทะเลพาโนราม่าจากบนเขาอีกต่างหาก


เที่ยวชุมพร
"ไร่กาแฟบาน อำเภอท่าแซะ ชุมพร"

     ช่วงเวลาที่ดอกกาแฟสีขาวพร้อมใจกันปรากฎโฉมเต็มกิ่งก้านคือประมาณปลายปี เราจึงเตรียมฟังข่าวได้เลยว่าใกล้จะได้เวลาไปเดินชมความงามของไร่กาแฟพร้อมจิบกาแฟรสละมุนที่คั่วกันอยู่แถวๆนั้นได้หรือยัง ใครชอบดื่มกาแฟรสชาติเข้ม ๆ แบบโรบัสต้าก็คงถูกใจกันแน่นอน


เที่ยวชุมพร

     หลังจากเที่ยวชมไร่กาแฟกันแล้ว ก็มาแวะจิบกาแฟชมวิวทะเลอ่าวไทยจากมุมสูงบนเขามัทรีกันที่ร้านกาแฟของวิสาหกิจชุมชนถ้ำสิงห์ อันนี้ก็พลาดไม่ได้เหมือนกันเพราะวิวทะเลและเกาะแก่งเบื้องหน้าสวยไม่แพ้วิวทะเลที่ไหน และเขามัทรีก็เป็นจุดชมวิวที่เดินทางสะดวก ขึ้นเขาไม่สูงมาก รถไม่ต้องโฟร์วีลก็ขึ้นไปได้เพราะเป็นถนนปูนเรียบร้อยไม่มีหลุมบ่อ


นอนโฮมสเตย์ริมคลอง ล่องเรือชมหิ่งห้อย



เที่ยวชุมพร

เที่ยวชุมพร

     ทะเลชุมพรที่ใกล้กับตัวเมืองที่สุด คงต้องเป็นหาดทรายรี หรือไกลอีกหน่อยก็ อำเภอปะทิว ถ้าจะแนะนำทะเลที่เงียบสงบเล่นน้ำได้ดีกว่าก็ควรเป็นหาดทุ่งวัวแล่น มีที่พักหลากหลาย แต่ถ้าอยากฟิน ๆ แบบใกล้ชิดวิถีชาวบ้านจริง ๆ ก็มีโฮมสเตย์ที่ไม่ไกลจนเกินไปเหมือนกัน อย่างที่ชุมชนบ้านบางสน อำเภอปะทิว ซึ่งมีชายหาดอันซีนสวยสงบ ชื่อหาดทุ่งซางอยู่ใกล้ ๆ ด้วย

     โฮมสเตย์บ้านไม้ชายคลองบ้านบางสน เป็นชุมชนชาวประมง ที่ตั้งบ้านเรือนอยู่ริมคลองซึ่งไหลออกสู่ปากอ่าว อาหารที่นี่จึงเป็นอาหารทะเลสด ๆ แน่นอน แต่ถ้าอยากทำกิจกรรมเพิ่มเติมก็จะมี ล่องแพชมหิ่งห้อยพร้อมทานอาหารทะเลสด ๆ ไปด้วย ราคาที่พักพร้อมอาหารสามมื้อ ไม่รวมกิจกรรม คนละ 600 บาท เกินคุ้มสุด ๆ 

     เป็นไงล่ะ ทริปเดียวได้หลากหลายครบรส ชมไร่กาแฟดูดอกกาแฟบาน จิบกาแฟคั่วสด เล่นน้ำทะเล กินอาหารทะเลสดๆ ล่องแพชมหิ่งห้อย และนอนโฮมสเตย์ 
วางแผนกันให้ดี ว่าดอกกาแฟพร้อมใจกันบานเมื่อไหร่ ถ้าเป็นช่วงมรสุมเข้าอาจอดเล่นน้ำทะเล แต่ก็ได้อารมณ์อื่นๆแบบเกินคุ้ม ขับรถจากกรุงเทพฯถึงชุมพรประมาณ 6 ชั่วโมง เท่านั้นเอง แวะเที่ยว แวะพักได้ตลอดเส้นทางตั้งแต่ทะเลเพชรบุรี ถึงทะเลประจวบ ก่อนเข้าสู่จังหวัดชุมพร แล้วอย่าลืมหิ้วกาแฟสด หรือกาแฟทรีอินวันกลับไปเป็นของฝากด้วยล่ะ


เรียบเรียงข้อมูลโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th

What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อยชี้เป้า! 9 ครีมทาฝ้าแบบซอง สยบความหมอง หน้าใสไบร์ทออร่าจับ ~10 เกลือขัดผิว ยี่ห้อไหนดี สครับผลัดเซลล์ เผยผิวเนียนใสออร่าดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) 5 สูตรบูสต์ผิวไบร์ท หน้าใสกว่าเลี้ยงผีกะ! แถมเรื่องเล่าแปลก ๆ ในการเสริมความงามกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS