ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุด
รีวิว

พาเลทเดียว เอาอยู่ ! แต่งหน้า 4 ลุค กับ Sigma

6,908
8 ก.ย. 2558
         สวัสดีจ้า ^^ ฟ้าใสเองพอจะเห็นหน้าค่าตากันอยู่บ้างแล้วเนอะ วันนี้ฟ้าใสมาพร้อมนำความสวยกับการเมคอัพสุดเริ่ดมาฝากชาว Cosme*net ด้วยล่ะ โดย Product ที่เราจะใช้ครีเอทลุคในวันนี้คือผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ Sigma ที่ทางแบรนด์เคลมไว้ว่าไม่มีพาราเบนจ้า ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้นเราไปดูกันเลยค่ะ





ลิสต์ตัวช่วยแต่งสวย 4 ลุคในหนึ่งวันของฟ้าวันนี้ค่ะ
  1. Eye Shadow Warm Neutrals Professional Makeup Collection 
  2. Eye Shadow Base Professional Makeup Collection 
  3. Lip Vex Lip Gloss 
  4. Eye Liner Pencil Professional Makeup Collection 





และนี่คือสีทั้งหมดที่เราจะใช้ในวันนี้นะคะ อันแรกเลยที่ผู้หญิงอย่างเราแทบจะขาดไม่ได้คืออายไลเนอร์ค่ะ 
ตัวที่ฟ้าจะใช้สำหรับการเปลี่ยนลุคคือ Eye Liner Pencil Professional Male up Collection 





         มาดูสีที่ได้จากอายไลเนอร์แบบดินสอของ Sigma กันค่ะ ฟ้าลองขีดลงบนผิวแค่ครั้งเดียวนะคะ จะเห็นว่าสีเข้มชัด และด้วยความที่เนื้อของอายไลเนอร์ที่ขีดแล้วสามารถเกลี่ยให้ฟุ้งๆด้วย ก็จะดูให้หน้าของเราเป็นธรรมชาติมากขึ้นค่ะ

 




           มาดูลิปสติกที่เราจะใช้กันบ้างนะคะ Sigma Lip Vex เป็นเนื้อกลอสที่มีความแวววาวแต่ไม่ได้เยอะจนทำให้ดูเหมือนปากมันเพราะไปกินข้าวมันไก่มา ตรงนี้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้หญิงได้เป็นอย่างดีค่ะ คือถ้าเราไม่ได้อยากให้มันจัดมากก็แค่ปาดลงบนริมฝีปากบางๆก็จะได้ลุคเป็นธรรมชาติ แต่ถ้าอยากได้สีสันซักหน่อยเราก็ทาให้เต็มที่ไปเลยค่ะ เนื้อลิปข้นสีติดแน่นดีมีกลิตเตอร์นิดๆทำให้สามารถใช้ได้ทั้งตอนที่ต้องออกงาน หรืออยากสวยในวันธรรมดาก็ย่อมได้ค่ะ  





          มาแล้วสำหรับตัวพระเอกของเราค่ะ รีวิวนี้ฟ้าขอเน้นไปที่ตัว Sigma Eye Shadow Palette EP 010 Warm Neutrals นะคะ เนื่องจากเราจะต้องใช้เจ้าตัวนี้แปลงร่าง ทีเด็ดคือมีเพียง Eye Shadow Palette หนึ่งชิ้น ก็สามารถเปลี่ยนเราได้ถึง 4 ลุค ในหนึ่งวันเลยทีเดียวค่ะ
สำหรับพาเลทนี้มีทั้งหมด 12 สี แต่วันนี้เราจะใช้แค่ 5 สีค่ะ ฟ้าทดลองปาดสีให้เห็นกันชัดๆนะคะ เม็ดสีค่อนข้างแน่นและให้สีที่เด่นชัดดี พาเลทนี้จะมีทั้งเนื้ออายแชโดว์ที่ผสมกลิตเตอร์ และแบบไม่ผสมค่ะ 
 

 



ในเรื่องของแพ็คเกจไม่ต้องกลัวตกแตกเลยค่ะ เพราะเป็นกระดาษอัดแข็ง น้ำหนักเบา พกง่ายสบายกระเป๋าค่ะ 

  




             สำหรับพาเลทนี้ Warm Neutrals ที่เราใช้จะเน้นไปทางแต่งหน้าให้เป็นธรรมชาติดูอบอุ่น สีก็จะเป็นประมาณนี้ โดยด้านหลังพาเลทจะมีชื่อเรียกแต่ละสีให้ด้วยค่ะ ขอบอกว่าตอนแรกที่แกะกล่องออกมาแอบคิดไปเหมือนกันนะคะว่าจะงงไหมว่าเราใช้สีไหน กลัวคราวต่อไปจะใช้สีไม่ถูกจำสีผิดบ้าง แต่พอพลิกดูด้านหลังก็โล่งใจค่ะใช้ครั้งหน้าไม่งงแน่นอน

  




          สำหรับลุคแรกที่เราจะครีเอทนั้นเป็นลุคแต่งหน้ามาทำงานแบบสบายๆค่ะ หรืออาจจะใช้ลุคนี้เป็น Daily Look ได้เช่นกัน คือเอาแค่พอออกไปพบเจอผู้คนได้อย่างไม่อายใครค่ะ หลังจากที่เราเตรียมพร้อมผิวหน้าเรียบร้อยแล้ว (ขั้นตอนการเตรีมผิวหน้าอยู่ที่แต่ละคนนะคะ) ของฟ้าหลังจากทำความสะอาดผิวหน้า และทารองพื้นแล้วก็ใช้ Eye Shadow Base ตัวนี้ลงที่เปลือกตาก่อน นอกจากจะช่วยให้อายแชโดว์เกลี่ยที่เราทาไปแล้วเกลี่ยง่ายแล้วยังติดทนนานตลอดวัน อีกด้วยค่ะ

  



          จะเห็นว่าหลังจากทา Eye Shadow Base ไปแล้วเปลือกตาเราจะมีเข้มขึ้นมานิดนึง แต่ไม่ใช่สีจัดแบบเวลาลงอายแชโดว์นะคะ จะเป็นสีบางๆคล้ายๆเวลาเราทาเบสหรือรองพื้นลงบนหน้านั่นล่ะค่ะ 

   



ลุคที่ 1 – Working Look 
ของเราเน้นมองแล้วหน้าไม่ติดแต่ก็ดูเหมือนไม่ได้แต่งหน้าหนักมาค่ะ ฟ้าเลยใช้สี Milky ทาทั่วเปลือกตา แล้วผสม สี Cinnnamon ทาทับลงไปอีกครั้งค่ะ





           มาที่อายไลเนอร์ต้องบอกว่าดีงามค่ะ เพราะปกติฟ้าจะแต่งหน้าบนรถทุกเช้าเพราะบ้านอยู่ค่อนข้างไกลจากที่ทำงาน อายไลเนอร์ที่ใช้ประจำก็จะเป็นแบบน้ำทำให้กรีดตาลำบาก พูดง่ายๆว่าตาเบี้ยวมาทำงานทุกทีเลย T_T ต้องมานั่งลบและกรีดใหม่อยู่บ่อยๆค่ะ ค่ะ พอได้ใช้ Eye Liner Pencil ก็รู้สึกชีวิตง่ายขึ้นเยอะค่ะ เพราะเนื้ออายไลเนอร์เขียนทีเดียวก็ได้เส้นที่คมชัด ตอนอยู่บนรถฟ้าเขียนได้ง่ายขึ้นมาก ไม่ต้องเป็นกังวลเหมือนตอนใช้สูตรน้ำเพราะถ้าพลาดปุ๊ปเลอะยาวลบยากด้วยค่ะ สีแรกนี้ที่ฟ้าใช้เป็นสี Vintage ก็จะให้สีอ่อนๆดูเป็นธรรมชาติไม่เข้มมาก เพิ่มความโตของดวงตาได้ในระดับหนึ่ง

 


แต่งตาเสร็จแล้วได้ลุคประมาณนี้ค่ะ แต่งเหมือนไม่แต่ง ชอบมากๆเลยค่ะ 

 


เราใช้ลิปสีนี้ค่ะ Skiny Dip ทาลงไปบางๆพอไม่ต้องหนานะคะ จะได้ดูเป็นธรรมชาติเข้ากับเปลือกตาค่ะ 



ภาพรวมของลุคมาทำงานตอนเช้าค่ะ หน้าไม่ป่วยดูสวยใสวัยรุ่นชอบเลยจ้า 

   


ลุคที่ 2 - Meeting Look
มาถึงลุคที่สองได้เวลาเข้าประชุมค่ะ เราทาอายแชโดว์เพิ่มด้วยสี FAWN สีไม่ทิ้งจากลุคที่หนึ่งมากค่ะ แค่เติมให้เข้มขึ้นนิดหน่อยและมีกลิตเตอร์แทรกอยู่บนเปลือกตาดูไม่เปลือยจนเกินไป

 



          จากนั้นหยิบอายไลเนอร์สี Nutmag สีน้ำตาลที่ผสมความแวววาวน้อยๆ นอกจากได้ดวงตาที่กลมโตจากลุคแรกแล้วนั้น พอเราใช้สีนี้วาดขอบตาทับก็ช่วยให้ตาดูฟุ้งๆดูนุ่มนวลมากขึ้นไม่แข็งทื่อ มองแล้วไม่หลอกตาค่ะ

 



           ใครอยากเพิ่มลูกเล่นให้ตาโตขึ้นมากกว่านี้ก็ใช้อายแชโดว์สี Milky ที่เราใช้ตอนแรก ทาตรงช่วงหัวตาลากยาวมาจนถึงกลางตาตาค่ะ ด้วยลุคที่ต้องการเน้นไปทางธรรมชาติโทนอบอุ่นเลยที่เลยใช้อายแชโดว์วาดค่ะ เพราะไม่อยากให้เส้นหนาเกินไป และกลัวจะไปกลบความคมชัดของอายไลเนอร์สีน้ำตาลซะหมด

 


จะได้โทนสีตาออกมาแบบนี้ค่ะ อย่าลืมปัดขนตาด้วยนะจ้ะ 

 


ส่วนลิปเราใช้สีเดิม Skinny Dip เติมลงไปออกสีมากขึ้นค่ะ 

 



มาถึงลุคที่สามกันแล้ว - Event Look เป็นลุคออกงานอีเว้นท์ของฟ้าเองค่ะ ด้วยความที่เราต้องไปพบเจอผู้คนเยอะก็สามารถแต่งหน้าแบบจัดเต็มได้เลย แต่อย่าให้ดูเยอะเกินไปเอาแบบพอดีที่คนมองแล้วเรารู้สึกมั่นใจ เราไม่ต้องทาอายแชโดว์สีอื่นทับนะคะ แต่อาจลงสีเดิมซ้ำให้เข้มขึ้นได้ค่ะ เนื่องจากสีเดิมที่ใช้จากลุคที่2มีกลิตเตอร์อยู่แล้ว เวลาเปลือกตาโดนแสงไฟก็จะแวววาวสามารถออกงานได้อย่างเฉิดฉายเลยค่ะ ลุคนี้ฟ้าจะเน้นในส่วนขอบตาโดยการใช้อายไลน์เนอร์สีดำนะคะ

 



             เมื่อเสร็จจากขั้นตอนการเขียนขอบตาทั้งด้านบนและล่างแล้ว เราจะมาทำดั้งพุ่งกันจ้า โดยใช้สี Cozy ไล้ด้านข้างจมูกทั้งสองข้างเลย เว้นพื้นที่ตรงกลางไว้เพื่อลงสี Sugar Milk ค่ะ ก็จะได้ดั้งแบบในภาพ ฟ้าจะไล้เข้มหน่อยเนื่องจากออกงานและเจอแสงไฟค่ะ แต่ถ้าใครอยากให้ดูธรรมชาติมากกว่านี้ก็ไล้ด้วยอายแชโดว์สีอ่อนได้นะคะ

 




ฟ้าใช้ลิปสี Steady Glow มีกลิตเตอร์ผสมในเนื้อกลอส และให้สีเข้มสดใส ทำให้หน้าดูมีสีสันมากขึ้น 

 



และนี่คือลุคที่สามที่ฟ้าแต่งเสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ ^^ ดูโตขึ้นมาจากลุคแรกเยอะเลย 






ลุคที่4 – Party Look หลังจากทำงานเสร็จเรียบร้อย ก็ถึงเวลาปล่อยแก่แล้วจ้า สำหรับลุคปาร์ตี้กับเพื่อนแฮงก์เอาท์สุดมันส์ ฟ้าเลือกให้ใบหน้าตัวเองสุดเหวี่ยงเต็มที่กับสีแสบซ่าค่ะ เริ่มด้วยลงสี Warm Stone ที่เข้มที่สุดของพาเลทลงไปบนเปลือกตา






            จะได้สีตาเข้มประมาณนี้ ฟ้าเลือกใช้สีเข้มเพราะเราต้องอยู่ยาวทั้งคืน ไม่ได้เติมหน้าบ่อยๆ ถึงสีอาจจะดร็อปลงไปเล็กน้อยบ้าง แต่ก็ยังมีสีอายแชโดว์ติดอยู่บนเปลือกตาอยู่ดีค่ะ






              ส่วนอายไลเนอร์ และ ลิปสติก ฟ้าใช้สีขนมหวานเปลี่ยนลุคให้เป็นสาวปาร์ตี้ด้วย อายไลเนอร์สี My Cloud และ ลิปสี Chill Out ค่ะ 






และนี่คือลุคที่ได้จ้า ถ้าอยากเพิ่มความเด่นที่ดวงตาสามารถติดขนตาปลอมเพิ่มเข้าไปได้เลย ดีงามมากค่ะ 

 




              มาดูสี่ลุคในหนึ่งวันของฟ้ากันค่ะ เรื่องการแต่งตัวเราหาชุดที่สามารถได้ในหลายโอกาส หรือเสื้อนอกเก๋ๆติดไว้สักตัว ไว้ใช้เปลี่ยนลุคไปมาได้นะคะ






               ต้องขอบคุณตัวช่วยแปลงกายของเหล่า Sigma Beauty ที่ช่วยเปลี่ยนลุคให้ฟ้าเจิดจรัสเก๋ไก๋ไฟท์ติ้งพร้อมทุก สถานการณ์ในครั้งนี้ด้วยค่ะ สำหรับสาวๆคนไหนที่สนใจอยากมีไว้ครอบครองสามารถหาซื้อได้ที่ร้าน LASHES ซึ่งเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายที่ถูกต้องตามกฎหมายในประเทศไทยที่เดียวเท่านั้นค่ะ 





ฟ้ามีโปรโมชั่นจาก Sigma มาฝากค่ะ 

เมื่อซื้อ Sigma Eyeshadow Palette 1 ชิ้น

รับแปรงอายแชโดว์ มูลค่า 550 บาท ฟรี !

เพียงโชว์คูปองนี้ที่ Lashes สาขาสยามซอย 5 เท่านั้น



Blue Sky24 บทความ

ชีวิตคิดบวก ติดเที่ยว รักการเดินทาง ชอบอ่านหนังสือ+ขีดเขียน+ฟังเพลง ช่างจินตนาการ รักโลกใต้ทะเล ชอบดำน้ำ อยากไปทะเลทั่วโลก.. ความใฝ่ฝันคือ เที่ยวรอบโลก+เปิดโลกกว้าง/ สิ่งที่ท้าทาย คือ ดำเนินชีวิตทุกวัน ด้วยความไม่จำเจ / สิ่งสำคัญ คือ มิตรภาพที่ล้ำค่า

What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีชี้เป้า! 9 ครีมทาฝ้าแบบซอง สยบความหมอง หน้าใสไบร์ทออร่าจับ ~ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS