รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
อาหาร & ท่องเที่ยว

3 สถานที่เที่ยว ผู้หญิงคนเดียวเที่ยวได้สบาย ๆ

30,134
3 ก.ย. 2558

3 สถานที่เที่ยว ผู้หญิงคนเดียวเที่ยวได้สบาย ๆ

     ใครไม่เคยเดินทางคนเดียว ชิล ๆ เพราะกลัวนู่นกลัวนี่บ้าง จริง ๆ แล้วทุกอย่างเริ่มที่ก้าวแรก ตัดสินใจซะ เลือกสถานที่ปลอดภัยอย่าได้กลัว บางทีโลกของข่าวสารออนไลน์มันก็ทำให้เรากลัวเกินความจำเป็น เพราะยังไงจะเดินทางคนเดียวหรือกี่คนก็ต้องมีสติระวังตัวทั้งนั้นแหละค่ะ นอกจากจะต้องมีสติ รู้จักระมัดระวังแล้ว ก็ต้องเลือกสถานที่ด้วย
cosme*net มาแนะนำให้ 3 สถานที่ ซึ่งน่าจะปลอดภัย พร้อมคู่มือดูแลตัวเอง ถ้าคุณเป็นมือใหม่ไม่เคยเริ่มไปไหนคนเดียว

     สิ่งสำคัญมากในการเลือกสถานที่สำหรับผู้หญิงที่เดินทางคนเดียวเป็นครั้งแรกคือ ต้องเป็นสถานที่ซึ่งมีความคุ้นชินกับนักท่องเที่ยวพอสมควร นอกจากคุณจะไม่กลายเป็นจุดสนใจของผู้ชายบางประเภทแล้ว การคมนาคมเพื่อนักท่องเที่ยวต้องสะดวกและปลอดภัยในกรณีที่ไม่ได้ขับรถไปและต้องใช้รถสาธารณะ ส่วนสถานที่ใหม่ ๆ ที่มีความคุ้นเคยกับนักท่องเที่ยวแล้ว ก็ต้องนี่เลย!!

เกาะปอ จังหวัดกระบี่

     เกาะปอ เป็นเกาะเล็ก ๆ ที่ไม่เล็กมากเพราะมีชุมชนอาศัยอยู่ไม่น้อย เป็นเกาะที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับ อำเภอเก่า เกาะลันตา นั่งเรือหางยาวไปกับชาวบ้านประมาณ 15 นาที ก็ถึง ค่าเรือประมาณ 100 บาท มีที่พักแบบโฮมสเตย์ที่เป็นบังกะโลส่วนตัวติดทะเล อาหารทะเลสด ๆ กิจกรรมดำน้ำตกปลา ปีนเขา บนเกาะสามารถปั่นจักรยานหรือเดินเที่ยวได้ รอบข้างคือสวนยาง สวนผลไม้ ต้นไม้ครึ้มบนถนนเส้นเล็ก ๆ ไม่มีรถยนต์วิ่ง ส่วนหาดทรายเป็นทรายละเอียด ไม่ขาวมาก บางหาดค่อนข้างเป็นเลนเละ ๆ แต่น้ำใสสะอาด โดยเฉพาะช่วงน้ำขึ้นเต็มฝั่งไม่ต้องกลัวเลน นอกจากนี้เกาะปอยังน้ำใสนิ่งแทบจะตลอดทั้งปี เพราะมีเกาะใหญ่ช่วยกำบังลม

เที่ยวเกาะปอ กระบี่

กิจกรรมดำน้ำ ตกปลา ทัวร์ 4 เกาะกระบี่ตรัง, เดินป่าดูนก, เรียนรู้วิถีชาวบ้านตื่นเช้ามืดไปกรีดยาง, เดินเล่นบนเกาะ

ที่พักโฮมสเตย์ ริมทะเลและในสวนยาง ที่พักพร้อมอาหาร 3 มื้อ มีอาหารทะเลปู ปลา กุ้ง หอยด้วย คืนละ 1,200 บาท ถ้าเบื่อบนเกาะก็ข้ามฝั่งไปอำเภอเก่าเกาะลันตา เช่ารถมอเตอร์ไซค์ขับเล่น ถนนบนเกาะลันตาเป็นซีเมนต์ ขับขี่สบายแต่ต้องระวังบริเวณเขาสูงชัน

การเดินทางจากจังหวัดกระบี่มีรถตู้ส่งถึงเกาะลันตา ค่ารถถึงอำเภอเก่าคนละประมาณ 250 บาท (ถึงอำเภอเก่าจะแพงกว่าส่งตรงจุดอื่นบนเกาะ) หรือจากจังหวัดตรัง ก็มีรถตู้ถึงอำเภอเก่าเกาะลันตาเช่นกัน ค่ารถเท่า ๆ กัน วินรถตู้จากฝั่งตรงข้ามสถานีรถไฟตรัง ก่อนถึงโรงแรมธรรมรินทร์ เมื่อถึงอำเภอเก่า เกาะลันตาให้สอบถามได้ว่าขึ้นเรือไปเกาะปอตรงไหน จะมีเรือทุกวันเช้า-เย็น เป็นเรือหางยาวรับ-ส่ง ชาวบ้านบนเกาะปอที่ต้องมาทำงาน มาเรียน มาซื้อของบนเกาะลันตา 


ไปนอนริมน้ำ ปั่นจักรยานชมเมืองที่จังหวัดอุทัยธานี

     เคยพาไปเที่ยวจังหวัดนี้แล้ว มีอะไรน่าสนใจและเดินทางง่ายมาก ปลอดภัยสำหรับผู้หญิงอีกด้วย เพราะเป็นเมืองเงียบ ๆ เล็ก ๆ แต่มีอาหารอร่อย มีกิจกรรมให้ทำมากมาย มีที่พักริมน้ำบริการจักรยานฟรี เหมาะสำหรับวันหยุดน้อยวัน ไปนอนสัก 1-2 คืน ด้วยงบประมาณไม่เกิน 3,000 บาท

เที่ยวอุทัยธานี
cr photo : travel.sanook.com

กิจกรรมล่องแพแม่น้ำสะแกกรัง, พายเรือคยัคหน้าที่พัก, ปั่นจักรยานเกาะเทโพเที่ยวเมืองอุทัยธานี, เดินถนนคนเดินตรอกโรงยา, เดินตลาดเช้า-เย็น

ที่พัก
  • บ้านอิงน้ำ ที่พักน่ารัก ๆ ริมแม่น้ำสะแกกรัง มีทั้งวิวแม่น้ำหรือวิวสระว่ายน้ำจากห้องนอน ในราคาคืนละพันกว่าบาท พร้อมจักรยานให้ปั่นเที่ยว ติดต่อสอบถาม. 056-980199, 080-8399-499 

  • พญาไม้รีสอร์ท บ้านพักในความร่มครื้มของไม้ใหญ่และสวนสมุนไพร ริมแม่น้ำสะแกกรังแบบไม่ไกลตัวเมือง ที่พักราคาพันกว่าบาท มีบ้านเรือนแพบรรยากาศดีให้นอนพักด้วย 1 หลัง ในราคาคืนละสองพันกว่าบาท
การเดินทางจังหวัดอุทัยอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ เพียง 2 ชั่วโมงครึ่ง ผ่านจังหวัดชัยนาท ก่อนเข้าสู่จังหวัดนครสวรรค์ มีทางเลี้ยวซ้ายเข้าสู่จังหวัดอุทัยธานีอีกประมาณ 10 นาที


ป่าซาง จังหวัดลำพูน เมืองสวยริมน้ำปิง

     อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน เป็นอำเภอใหญ่อันดับสองของจังหวัด ตั้งอยู่ริมแม่น้ำทาและแม่น้ำปิง เป็นอำเภอเก่าแก่ที่อยู่ติดกับอำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นการท่องเที่ยวแบบชิล ๆ ที่พักราคาไม่แพง และอำเภอนี้จะอยู่ห่างจากตัวเมืองลำพูนเพียง 11 กิโลเมตรเท่านั้นเอง

เที่ยวลำพูน
cr photo : travel.kapook.com

กิจกรรมปั่นจักรยานเที่ยวในเมืองชมวิถีชีวิต, วัดเก่าแก่โดยเฉพาะพระพุทธบาทตากผ้าที่ต้องไปเยือน, สถาปัตยกรรม บ้านเก่าไทยลื้อ ถ้ำเอราวัณ, เดินตลาดเช้า-เย็น

ที่พักป่าซางมีที่พักหลากหลาย ราคาหลักร้อยจนถึงพัน โดยเฉพาะโฮมสเตย์จะมีเสน่ห์มากสำหรับเมืองนี้ เพราะมีทั้งริมน้ำและที่แวดล้อมด้วยทุ่งนา

การเดินทางการเดินทางสู่อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน ไปได้ทั้งรถไฟและรถทัวร์ จากตัวเมืองลำพูนต่อรถโดยสารประจำจังหวัดอีกไม่ไกลมาก หรือจะนั่งเครื่องไปลงเชียงใหม่ก็ใกล้ลำพูนนิดเดียว


     เป็น 3 แหล่งท่องเที่ยวแนะนำสำหรับการหัดเดินทางคนเดียวแบบไม่ไกลมากหรือไกลสักนิด และเป็นที่ใหม่ ๆ เหมาะสำหรับบรรยากาศของการเป็นนักเดินทางแบกเป้ ลองเปลี่ยนวิถีชีวิตไปบนเส้นทางใหม่ สร้างแรงบันดาลใจและพลังชีวิต กลับมาทำงานแบบแบตเต็ม ใกล้จะเข้าหน้าหนาวแล้วด้วย บรรยากาศดีๆ สำหรับคนที่ไม่มีเหงา หรืออาจใช้ความเหงาสร้างแรงบันดาลใจสำหรับคนที่ทำงานด้านครีเอททีฟก็ได้นะ ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพค่ะ


เรียบเรียงข้อมูลโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th

What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS