Bio Essence BN Top
รีวิว

Cosme*Blind Test EP.0 ครีมกันแดดยี่ห้อไหนดี? ที่เกลี่ยง่าย แห้งไว และไม่เหนียวเหนอะหนะ

39,220
28 ส.ค. 2558

Cosme Blind Test
"ครีมกันแดดยี่ห้อไหนดี? ที่เกลี่ยง่าย แห้งไว และไม่เหนียวเหนอะหนะ กับ Top 5 ที่ใคร ๆ ก็พูดถึง"


แนะนำครีมกันแดดทาหน้า Top 5 ที่ใครๆ ก็พูดถึง

     ถ้าให้พูดถึงผลิตภัณฑ์สำหรับผิวหน้าที่สาวไทยทุกคนต้องใช้ และต้องมี อันดับแรก ๆ ที่ต้องนึกถึงนั่นคือ "ครีมกันแดดผิวหน้า" ซึ่งเป็นไอเท็มที่ขาดไม่ได้ เพราะนอกจากจะช่วยป้องกันรังสี UVA, UVB จากแดดแรง ๆ ในบ้านเราที่จะทำให้เกิด ฝ้า กระ แล้วยังเป็นเสมือน เมคอัพเบส ที่จะช่วยปรับผิวหน้าเราให้เรียบเนียน สม่ำเสมอ กลมกลืนกับสีผิว จนบางครั้งไม่จำเป็นต้องใช้รองพื้นช่วยเลยด้วยซ้ำ

     สภาพอากาศบ้านเราที่ร้อนชื้น มีครีมกันแดดผิวหน้าหลายตัวที่ทาแล้วเหนียวเหนอะหนะ และทำให้หน้ามันระหว่างวันได้ง่าย ยิ่งครีมกันแดดมักจะมีเนื้อครีมที่หนักกว่าครีมชนิดอื่นๆ จึงมักเป็นสาเหตุที่สาวๆไม่ค่อยชอบทา แม้จะอยากปกป้องผิวหน้า แต่ก็ไม่อยากทากันแดด เพราะฉะนั้น กันแดดที่ทา ต้องไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะ มีเนื้อบางเบา และซึมซับดีเยี่ยม

     เพราะเหตุนี้เองค่ะ เราจึงจะจำลองออฟฟิศ cosme*net ของเราให้กลายเป็น "ห้องแลป" ทดสอบครีมกันแดด เอาให้รู้กันไปเลยว่า กันแดดยี่ห้อไหนดี? ที่เกลี่ยง่าย! แห้งไว! ไม่เหนียวเหนอะหนะ! แต่ยังคงความสามารถในการป้องกันแสงแดดได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

     และนี่คือการแนะนำครีมกันแดดทาหน้า Top 5 ที่จัดว่าเป็นสุดยอดครีมกันแดดผิวหน้ายอดฮิตที่ใครๆ ก็พูดถึง หากยังลังเลว่าจะเลือกกันแดดยี่ห้อไหนดี สามารถคลิกเข้ามาอ่านรีวิวที่ cosme*net ได้หยิบมาแนะนําในครั้งนี้ก่อนได้เลยค่ะ!!

เลือกกันแดดยี่ห้อไหนดี? ที่เหมาะกับสภาพผิวของเรา

  • No.1 : Biore bright face milk
  • No.2 : Za True White EX Perfect Protector SPF50 PA
  • No.3 : L'Oreal Paris UV Perfect Instant White SPF50 PA
  • No.4 : SpectraBAN Anti UVA-UVB With SPF 50 , PA
  • No.5 : NIVEA SUN PROTECT & WHITE SUPER SERUM SPF50 PA

     เราจะทดลองด้วยการ ทาครีมกันแดดผิวหน้าแต่ละแบรนด์ (เทสทีละตัว) ให้ทั่วใบหน้า จากนั้นก็ทำการโรย "ขนนก" ลงบนหน้าที่เพิ่งทากันแดดเสร็จสดๆ ร้อนๆ ถ้าครีมกันแดดตัวไหนมี ขนนกติดน้อย*** แสดงว่า เนื้อครีมของกันแดดตัวนั้น บางเบา ซึมซาบดี แห้งเร็ว และไม่เหนียวเหนอะหนะ อย่าเสียเวลา งั้นไปดูกันเลยว่าตัวไหนเริ่ด!!

ทดสอบโรยขนนกลงบนใบหน้า ที่ลงครีมกันแดดผิวหน้าแล้ว


Biore bright face milk

     ชอบผลลัพธ์ของครีมกันแดดผิวหน้าตัวนี้ในเรื่องช่วยปรับสีผิวในเรียบเนียน สม่ำเสมอ อันนี้เห็นได้ชัดเลยสำหรับ Biore ตัวนี้ และด้วยความที่เนื้อค่อนข้างที่จะเหลว เลยทำให้เกลี่ยง่าย แห้งค่อนข้างไว กลิ่นไม่เหม็นเท่าไหร่ ไม่เหนียวเหนอะหนะ

แนะนำครีมกันแดดทาหน้า Biore bright face milk

ครีมกันแดดผิวหน้า Biore ใช้แล้วไม่เหนียวเหนอะหนะ 



Za True White EX Perfect Protector SPF50 PA

จัดว่าเป็นครีมกันแดดผิวหน้าเนื้อดีเว่อร์!!! แถมเกลี่ยง่ายมากกกกกกก ทาแล้วรู้สึกเหมือนทาครีมบำรุงมากกว่าทากันแดด ถึงเนื้อครีมจะเกลี่ยง่าย แต่ต้องทาในปริมาณที่พอเหมาะนะ เพราะถ้าทาเยอะไปหรือเกลี่ยไม่ดี หน้าลอยได้นะตัวเธอ!

ทดสอบขนนกกับครีมกันแดดผิวหน้า Za True White EX Perfect Protector

ผลลัพธ์การทดสอบครีมกันแดดผิวหน้า Za True White EX Perfect Protector




L'Oreal Paris UV Perfect Instant White SPF50 PA

    ครีมกันแดดผิวหน้าตัวนี้เป็นเหมือนเบสเลยคะ เพราะถ้าสังเกตดี ๆ ในเนื้อครีมจะมีซิมเมอร์เล็กๆ ผสมอยู่ด้วย มันช่วยปรับสีผิวให้สว่างขึ้นนิดหน่อย แต่ตัวนี้ถ้าแล้วจะดูเหมือนหน้ามัน ๆ ดิวอี้ ๆ เฉพาะคนผิวแห้งอาจจะปลื้ม แต่ถ้าใครผิวมันก็ต้องลองพิจารณาดูอีกรอบนะคะ

แนะนำครีมกันแดดผิวหน้า L'Oreal Paris UV Perfect Instant White

ทดสอบความเหนอะครีมกันแดดผิวหน้า L'Oreal Paris




SpectraBAN Anti UVA-UVB With SPF 50 , PA

     เนื้อครีมข้นมากกกกก เลยทำให้เวลาทาบนผิวอาจจะเกลี่ยยากนิดหนึง ถ้าเกลี่ยไม่ดี หน้าวอกทันทีค่ะ! และด้วยความที่เนื้อครีมมันข้นมาก ทาปุ๊บ หน้ามันเลย วาวเชียวคุณ! สังเกตได้จากขนนกซิ แต่กลิ่นดี ไม่เหม็น

แนะนำครีมกันแดดทาหน้า SpectraBAN Anti UVA-UVB

ทดสอบความมันหลังทาครีมกันแดดผิวหน้า SpectraBANAnti UVA-UVB




NIVEA SUN PROTECT & WHITE SUPER SERUM SPF50 PA

     ถึงแม้กลิ่นจะไม่หอม แต่เรื่องอื่น ๆ นางชนะเลิศนะจ๊ะ!!! ครีมกันแดดผิวหน้าตัวนี้เนื้อครีมจะออกชมพูหน่อย ๆ เลยช่วยเรื่องปรับสีผิวได้ในระดับนึง เกลี่ยง่าย เรื่องแห้งไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ อันนี้เอาถ้วยไปเลย!! หากใครที่กังวลเรื่องการใช้ผลิตภัณฑ์กันแดดแล้วผิวมัน นางนี้ชนะเลิศนะจ๊ะ!!! เนื้อครีมจะออกชมพูหน่อย ๆ ไม่มันเลยและยังช่วยเรื่องปรับสีผิวได้ในระดับนึง เกลี่ยง่าย เรื่องแห้งไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ อันนี้เอาถ้วยไปเลย!!

ครีมกันแดดผิวหน้า Nivea Sun Protect & White Super Serum ไม่เหนียวเหนอะหนะ

สุดยอดครีมกันแดดผิวหน้า แห้งไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ 



เปรียบเทียบประสิทธิภาพ สุดยอดครีมกันแดดผิวหน้าทั้ง 5

เลือกกันแดดยี่ห้อไหนดี? ให้เป็นสุดยอดไอเทมครีมกันแดดผิวหน้าของคุณ

     ในการทดลองครั้งนี้เราจะเสนอและเน้นทดสอบในเรื่องความเหนอะหนะของเนื้อครีม ส่วนเรื่องประสิทธิภาพในการกันแดดอยากจะต้องใช้เวลาสักนิดหน่อยเพื่อดูผลลัพธ์ แต่หลังจากที่แพรวได้ทดลองเทสครีมกันแดดผิวหน้าของแต่ละแบรนด์ แพรวชอบ.....

  • เนื้อครีมของ Za และ Nivea เพราะเกลี่ยง่ายมากๆ ทาแล้วแห้ง ซึมไปกับผิวเลย
  • เรื่องปรับสีผิวให้สว่าง ก็จะมี Biore และ L’oreal ที่ค่อยข้างจะเห็นผลได้ชัด
  • SpectraBAN เนื้อครีมค่อนข้างที่เหนียว เลยทำให้เกลี่ยยากนิดนึง เกลี่ยไม่ดีหน้าวอกอีก แต่กลิ่นถือว่าสอบผ่าน ไม่เหม็น
  • NIVEA SUN PROTECT & WHITE SUPER SERUM SPF50 PA เป็นผู้ชนะในครั้งนี้แล้วกัน เพราะอะไรนะเหรอที่แพรวเลือก?? เพราะเนื้อครีมเกลี่ยง่ายมากกก ไม่เหนียวเหนอะ มันเลยทำให้รู้สึกสบายไม่อึดอัด ถึงแม้ว่าจะไม่ค่อยปลื้มกลิ่นเท่าไหร่ แต่โดยรวมแล้ว ชนะเลิศค่ะ!!


เรียบเรียงข้อมูลโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th

Dazzling Praew69 บทความ

รักเครื่องสำอาง รักสัตว์ รักดนตรี EDM ความสามารถพิเศษกินขนมแทนข้าวได้

What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลี10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสียดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS