Bio Essence BN Top
อาหาร & ท่องเที่ยว

นอนพักชิว ๆ ที่ "เรือนพฤกษา บูติค รีสอร์ท" แล้วไปกินเตี๋ยวเรือที่ท่าน้ำปากเกร็ด

27,931
27 ส.ค. 2558

นั่งเรือเที่ยวท่าน้ำปากเกร็ด

     กรุงเทพฯ และจังหวัดโดยรอบ เคยเชื่อมต่อถึงกันทางเรือ อย่างที่เคยเคยอ่านนิราศต่าง ๆ นั่นแหละ โดยจะมีแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นแม่น้ำสายหลักที่แยกออกไปเป็นคลองหลายสายในกรุงเทพฯ ปากเกร็ด ปทุมธานี อยุธยา ไปถึงนครปฐม เชื่อมสู่แม่น้ำสายอื่นอีก ดังนั้น จึงบอกได้เลยว่า กรุงเทพฯ ไม่ได้มีแค่มลภาวะ ตึกสูง ห้างสรรพสินค้า แต่ยังมีอะไรอีกมากมายที่ห้ามมองข้าม โดยเฉพาะในวันที่อยากไปไหนใกล้ ๆ หรือใครมาเที่ยวกรุงเทพฯก็ไม่รู้ว่าจะไปที่ไหน นอนตรงไหนดี

     คลองพระอุดมเป็นคลองที่เชื่อมกับแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้กับเกาะเกร็ด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรึ เช่นเดียวกับคลองอื่น ๆ ที่เรือนำเที่ยวเกาะเกร็ดจะพาไปแวะ แต่คลองพระอุดมนั้นจะเงียบสงบกว่า เมื่อก่อนเคยมีโฮมสเตย์ริมน้ำ มีสวนผลไม้ ปัจจุบันมีรีสอร์ทน่ารัก ในบรรยากาศที่ต้องบอกว่า นี่มันใกล้กรุงเทพฯ แบบเดินทางไม่ถึงชั่วโมงหรือนี่

นั่งเรือเที่ยวท่าน้ำปากเกร็ด

     ไปยังไง? และมีอะไร?  เพราะริมคลองพระอุดมมีรีสอร์ทราคาไม่แพง ร่มรื่นด้วยต้นไม้ดั้งเดิมและที่ปลูกขึ้นใหม่ ปากซอยเป็นถนนใหญ่ มีร้านอาหารอร่อยแบบเดินไปได้ แต่ถ้ามีจักรยานไปด้วยก็น่าสนุก เพราะในซอยมีรถวิ่งไม่มาก เป็นสวนผลไม้ อาชีพเก่าแก่ของชาวนนท์

     การเดินทางสู่ที่พักริมคลอง สามารถไปได้ทั้งทางเรือจากท่าน้ำปากเกร็ด โดยเรือรับจ้าง ไปไม่ไกล ค่าเรือ(เหมา) ไม่เกิน300 บาท แต่ให้ประหยัดกว่า แนะนำว่าให้นั่งแท็กซี่ข้ามสะพานพระรามสี่ไป แล้วข้ามสะพานคลองพระอุดม ยูเทิร์นตรงถนนราชพฤกษ์ ย้อนกลับมาแล้วเลี้ยวเข้าไปในซอย ศรีตัญญูประมาณ 200 เมตร ตามป้ายรีสอร์ทไปเลย


เรือนพฤกษา บูติค รีสอร์ท


เรือนพฤกษา บูติค รีสอร์ท

เรือนพฤกษา บูติค รีสอร์ท

     ที่พักริมคลองพระอุดมปัจจุบันมีอยู่เพียงแห่งเดียวคือ เรือนพฤกษา บูติค รีสอร์ท บรรยากาศธรรมชาติมาก ๆ มีต้นไม้ ลำธาร สระน้ำจำลอง และสระว่ายน้ำสีฟ้าริมคลอง กับบ้านทรงไทยโบราณสวย ๆ ใต้ถุนเป็นห้องอาหารสำหรับมื้อเช้าที่ทุกคนจะต้องมานั่งชิลริมสายน้ำแห่งนี้

เรือนพฤกษา บูติค รีสอร์ท

     ภายในห้องนอนตกแต่งเรียบ ๆ สไตล์คอนเทมโพรารี่ ใส่ความเป็นไทยเข้าไปแบบไม่เยอะเกิน ที่นอนหมอน นอนสบายมาก มีชา กาแฟ ในห้องพัก ให้ยามเช้าที่ขี้เกียจลงไปนั่งรับประทานอาหารเช้า ได้ชงกาแฟออกไปจิบเงียบ ๆ บนระเบียง มีเสียงน้ำไหล เสียงนกร้องบรรยากาศเงียบสงบ โดยเราเลือกได้ว่าจะนอนชั้นล่างหรือชั้นสอง คนละบรรยากาศ เพราะชั้นล่างจะใกล้สระน้ำเล็ก ๆ มากกว่า มีพุ่มไม้ขึ้นบังให้ความเป็นส่วนตัวที่สูงกว่า ราคาแพงกว่าเล็กน้อย

  • เรือนพฤกษา บูติค รีสอร์ท โทร : 02-501-7483, 099-424-6649
    Websitewww.ruenpruksa.com

มีกิจกรรมอะไรทำบ้าง?


นั่งเรือเที่ยวคลองปากเกร็ด

     ล่องเรือชมคลอง กินก๋วยเตี๋ยวเรือเฮียชาย จิบกาแฟโบราณลุงสำราญริมท่าน้ำปากเกร็ด และไปแวะตลาดน้ำวัดแสงสิริธรรม หรือเที่ยวเกาะเกร็ด ค่าเรือเหมาวันละไม่เกิน 1,000 บาท เป็นเรือใหญ่ นั่งสบายไม่ต้องกลัวเปียกหรือกลัวเรือล่ม

     ทริปนี้เพื่อพักผ่อน ชิล ๆ ริมสายน้ำแบบไม่ต้องยัดกิจกรรมเข้าไปมาก แนะนำว่าเดินทางโดยทางเรือจากท่าน้ำปากเกร็ดจะได้อารมณ์ท่องเที่ยวมากกว่านั่งแท็กซี่ไปที่รีสอร์ท และจากท่าน้ำปากเกร็ด ก่อนข้ามไปรีสอร์ท ให้ติดต่อเรือนำเที่ยวเอาไว้เลย ว่าจะเที่ยวตอนไหน ให้ไปส่งที่รีสอร์ท เก็บของเข้าที่พัก เที่ยวแล้วกลับมานอน ให้เรือส่งที่รีสอร์ท ประหยัดและสะดวกสบายจริง ๆ 

     ส่วนการเดินทางมายังท่าเรือปากเกร็ด มีทั้งรถเมล์ รถตู้ เรือด่วนเจ้าพระยา(จันทร์-ศุกร์ เฉพาะรอบเช้าและเย็น) หรือแท็กซี่ แต่
หากบ้านอยู่ใจกลางกรุง แบบที่เดินทางมายังท่าเรือง่าย ๆ ควรนั่งเรือด่วนเจ้าพระยาเที่ยวเช้ามาปากเกร็ด เรือเที่ยวสุดท้าย 8.30 น. ตรงท่าเรือจะมีเรือรับจ้างหลายลำ ทั้งใหญ่และเล็ก ให้ลองติดต่อดู แต่เนื่องจากยังไม่ถึงเวลาเช็คอิน จึงมีเวลาเที่ยวก่อน ก็ยังไม่ต้องเก็บของเข้าที่พักก็ได้ ตะลอนเที่ยวให้ทั่ว ก่อนให้เรือไปส่งถึงที่พัก

ก๋วยเตี๋ยวเรือเฮียชาย

ก๋วยเตี๋ยวต้มยำขาไก่ ก๋วยเตี๋ยวเรือเฮียชาย

กาแฟโบราณลุงสำราญ

     ตรงท่าน้ำปากเกร็ด ถ้ามาเรือด่วนเจ้าพระยา จะเห็น ก๋วยเตี๋ยวเรือเฮียชาย เจ้าดัง นั่งปูเสื่อกับพื้นริมแม่น้ำ ใต้สะพานพระรามสี่ ลมพัดเย็นสบายไม่ต้องกลัวร้อน แล้วยังมี กาแฟโบราณลุงสำราญ ที่คงต้องเรียกคุณตากันแล้ว เพราะคุณตาสำราญอายุเกิน 80 ปี พายเรือขายกาแฟมาหลายสิบปีตั้งแต่ยังหนุ่ม มีโอกาสได้ไปชงกาแฟถวายในวังมาด้วย ฝีไม้ลายมือคงต้องกำชับให้ชัด ๆ ว่า หวานหรือไม่หวาน ส่วนก๋วยเตี๋ยวเฮียชายถ้าไปถึงสายจะอดทาน "ขาไก่" หรือ "ตีนไก่" นั่นเอง เป็นก๋วยเตี๋ยวต้มยำรสชาติดั้งเดิม ถ้าไม่มีขาไก่ก็จะมีเครื่องของต้มยำปกติ อร่อยแน่ ออกเปรี้ยว หวานเค็ม รสชาติออริจินอล

     ปิดทริปที่ยามค่ำคืนได้พักผ่อนนอนดูดาวในรีสอร์ท จากระเบียง หรือริมน้ำ ก็ได้บรรยากาศพี่มากขามากๆ ทริปนี้ ค่าห้องประมาณ 1,400 บาท ถ้าหารสอง ก็เหลือคนละ 700 บาท รวมอาหารเช้า ค่าเรือคนละไม่เกิน 500 บาท(โดยปกติค่าเรือเหมาจะประมาณ 600 บาท) ค่าแท็กซี่ไม่เกิน 250 บาท (บางคนอาจอยู่ไกลมาก) ค่ากินเต็ม ๆ ไปเลยคนละ 500 บาท รวมแล้ว ทริปนี้ไม่เกิน 2,000 บาท แบบไม่ซำเหมา แต่ถ้าใครอยากได้ซำเหมา ชวนเพื่อนไปหารค่าเรือด้วยก็จะดี ห้องค่อนข้างใหญ่ Extra Bed อีก 500 บาท ก็ยังไหว 

     ไม่ต้องไปไกลถึงอัมพวา บอกได้เลยว่าบรรยากาศไม่แพ้กัน อาจได้เห็นหิ่งห้อยยามค่ำคืนบ้าง เสียงเรือวิ่งผ่านไปมาก็น้อยกว่า สงบเงียบแบบเกือบหรู มีมุมให้เซลฟี่ไม่น้อยหน้าใคร จัดด่วน วันหยุดนี้ แต่อย่าลืมจองที่พักล่วงหน้าจะได้ไม่พลาด 


เรียบเรียงข้อมูลโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th

What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมีผิวขาดน้ำใช้อะไรดี? 10 แผ่นมาส์กหน้าฉ่ำโกลว์ ผิวฟูดูสุขภาพดี!10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
11 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 11
น่าไปเที่ยวมากๆเลย
27 ก.พ. 2559 เวลา 0:23 น.
ความคิดเห็นที่ 10
น่าไปอ่ะ
22 ต.ค. 2558 เวลา 21:59 น.
ความคิดเห็นที่ 9
น่าไปจัง
7 ก.ย. 2558 เวลา 15:24 น.
ความคิดเห็นที่ 8
บรรยากาศน่าพักผ่อน
3 ก.ย. 2558 เวลา 17:47 น.
ความคิดเห็นที่ 7
สวยงาม
2 ก.ย. 2558 เวลา 21:42 น.
ความคิดเห็นที่ 6
บรรยากาศดีมาก ร่มรื่นดี
1 ก.ย. 2558 เวลา 17:42 น.
ความคิดเห็นที่ 5
น่าไปจัง
1 ก.ย. 2558 เวลา 17:15 น.
ความคิดเห็นที่ 4
อยากทานก๋วยเตี๋ยวเรือกับกาแฟโบราณ
29 ส.ค. 2558 เวลา 12:23 น.
ความคิดเห็นที่ 3
น่าไปจัง
28 ส.ค. 2558 เวลา 21:17 น.
ความคิดเห็นที่ 2
สวย
28 ส.ค. 2558 เวลา 19:50 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ที่พักสวยดีค่ะ
27 ส.ค. 2558 เวลา 14:58 น.