Dev-Cha No CACHE: ::Set Cache

Daily Tips & Tricks สารพัดวิธีทำสวย

สูตรไดเอทด้วย "อาหารเมดิเตอร์เรเนี่ยน 10 เมนู"

11,282

ไดเอทด้วยอาหารแบบเมดิเตอร์เรเนียน

     มีสูตรไดเอทแบบง่าย ๆ ไม่ต้องอดอาหาร แค่เลือกทานบางอย่างแทนสิ่งที่แย่กว่า หันมารับประทานอาหารแบบเมดิเตอร์เรเนียน ที่เฮลท์ตี้กว่า ไม่อ้วน และอร่อยดี เปลี่ยนจาก...

เบอร์เกอร์เนื้อ/หมู/ไก่ เปลี่ยนมาเลือก เบอร์เกอร์ปลาแซลมอน

     ในกรณีที่คุณเลือกได้และอยากทานเบอร์เกอร์ที่ใคร ๆ ก็ชอบ ลองเปลี่ยนจากเนื้อสัตว์ใด ๆ มาเป็นเนื้อปลาแซลมอน เพื่อโอเมก้า 3 ที่ล้ำค่าสุด ๆ

เบอร์เกอร์เนื้อ/หมู/ไก่ เปลี่ยนมาเลือก เบอร์เกอร์ปลาแซลมอน



ไขมันเนย เปลี่ยนมาเลือก น้ำมันมะกอก

     ใช่แล้วค่ะ! อาหารฝั่งเมดิเตอร์เรเนียนส่วนใหญ่จะนิยมใช้น้ำมันมะกอกเป็นไขมันหลักในการทำอาหารประเภทที่ต้องใช้น้ำมัน นอกจากจะหอมอร่อยแล้วยังมีประโยชน์มากอีกด้วย

ไขมันเนย เปลี่ยนมาเลือก น้ำมันมะกอก




เบียร์ เปลี่ยนมาเลือก ไวน์แดง

     เพราะไวน์แดงนั้นมีประโยชน์มาก จากการหมักบ่มที่บ่มทั้งเปลือกและก้าน ไม่เหมือนไวน์ขาว ส่วนเบียร์นั้นอาจมีประโยชน์บ้างแต่ไม่เท่าไวน์แดง ที่สำคัญดื่มเบียร์มาก ๆ แล้วตื่นเช้ามามีบวมนะสาว ๆ ส่วนไวน์แดงก็ดื่มได้วันละ 1-2 แก้ว อย่าให้เกิน ในเมล็ดองุ่นที่หมักบ่มมีสารต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันการเสื่อม อักเสบของเซลล์ ทำให้คลอเลสเตอรอลลดความข้นไม่จับตัวตามผนังลำไส้ และประโยชน์อีกมากมาย เปลี่ยนเถอะ

เบียร์ เปลี่ยนมาเลือก ไวน์แดง



ขนมปังขาว เปลี่ยนมาเลือก พิต้าโฮลวีต

     เพราะขนมปังโฮลวีตอุดมไปด้วยไฟเบอร์ และพิต้าก็เป็นอาหารจานเมดิเตอร์เรเนี่ยนที่อร่อย อุดมไปด้วยผักสุขภาพอย่างมะเขือเทศแตงกวาและผักใบเขียวอื่น ๆ ที่สำคัญแคลอรี่ต่ำมาก

ขนมปังขาว เปลี่ยนมาเลือก พิต้าโฮลวีต



แยมผลไม้ เปลี่ยนมาเลือก ผลไม้สดตระกูลเบอร์รี่

     ตุนผลไม้สดในตระกูลเบอร์รี่กันไว้บ้าง แล้วสไลด์เอาไว้ทานกับขนมปังแทนแยม และเพิ่มรสชาติอร่อยธรรมชาติด้วยเนยถั่ว

แยมผลไม้ เปลี่ยนมาเลือก ผลไม้สดตระกูลเบอร์รี่



เพนเน่ วอดก้า ซอส เปลี่ยนมาเลือก พาสต้าซอสแซ่บ

     แม้ซอสแบบเมดิเตอร์เรเนี่ยนจะแนะนำ พุตตาเนสค่า ซอส แต่เราอาจหาทานไม่ได้ง่ายนัก เอาเป็นว่าให้มีส่วนผสมของน้ำมันมะกอก กระเทียม แองโชวี่ พริกเผ็ด ๆ ที่ช่วยในการเผาผลาญได้ดี ก็ช่วยได้เหมือนกัน 

เพนเน่ วอดก้า ซอส เปลี่ยนมาเลือก พาสต้าซอสแซ่บ



เกลือ เปลี่ยนมาเลือก เครื่องเทศจัดจ้าน

     ถึงแม้รสชาติจะแทนความเค็มของเกลือไม่ได้ แต่ก็เป็นความเผ็ดที่ช่วยในการเผาผลาญและให้คุณค่าต่อสุขภาพมากมาย ไม่อ้วนด้วย ไม่ว่าจะเป็นพริกปาปริก้า พริกไทย โหระพาป่น ช่วยได้นะ

เกลือ เปลี่ยนมาเลือก เครื่องเทศจัดจ้าน



มายองเนส เปลี่ยนมาเลือก อะโวคาโด

     ลองบดอะโวคาโดให้เป็นเนื้อครีมเหมือนมายองเนส สำหรับทานกับขนมปังหรือผักสลัดดู อโวคาโด้ให้รสชาติที่ดีและประโยชน์ล้นเหลือ แคลอรี่ต่ำมากด้วย

มายองเนส เปลี่ยนมาเลือก อะโวคาโด



ถั่วตัด (กราโนล่าบาร์) เปลี่ยนมาเลือก สารพัดถั่ว

     อาหารที่อุดมไปด้วยคุณค่ามากมายอีกไขมันโอเมก้า ต้องทานถั่วให้หลากหลาย ถ้าคุณชอบทานถั่วตัด กระยาสารท หรืออินเตอร์หน่อยอย่างกราโนล่าบาร์ ก็ลองเปลี่ยนมาทานถั่วอบหลากชนิดแทนดีกว่า

ถั่วตัด (กราโนล่าบาร์) เปลี่ยนมาเลือก สารพัดถั่ว



เนื้อไก่ เปลี่ยนมาเลือก ถั่วในจานสลัด

     ลองใช้โปรตีนจากถั่วแทนเนื้อไก่ในสลัดจานโปรดของคุณดู ช่วยลดแคลอรี่ได้เยอะพอสมควร แต่ยังได้โปรตีนจากถั่วด้วย ที่สำคัญอิ่มท้องไปนานพอ ๆ กัน

เนื้อไก่ เปลี่ยนมาเลือก ถั่วในจานสลัด


     คุณไม่จำเป็นต้องทานทั้ง 10 อย่างที่เอามาฝาก เพราะอาจมีบางจานที่คุณไม่ชอบ และรู้ตัวว่าไม่มีวันชอบ เลือกเอามาประยุกต์จากเมดิเตอร์เรเนียน มาเป็นอาหารรสจัดแบบไทย ๆ ก็ได้นะ ดีไซน์กันดูเลย เพื่อสุขภาพและไขมันที่ต้องหายไปให้ได้


เรียบเรียงข้อมูลโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : www.everydayhealth.com
ขอขอบคุณภาพจาก : ehow.com

cosme_intrend_23541_related
SET CACHE
SET CACHE
 
มีประโยชน์ล้วนๆ เพื่อสุขภาพทั้งนั้นเลย
05/08/2015 09:22:40
ตอนนี้เปลี่ยนมาทานเนื้อปลาแล้วค่ะ
05/08/2015 10:47:56
มีประโยชน์สุดๆ ค่ะ ทำได้จะดีเยี่ยม เริ่มต้นด้วยกินปลาดีกว่า
05/08/2015 12:14:49
 
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆๆๆๆ
06/08/2015 05:38:06
 
ขอบคุณมากๆคะ
06/08/2015 06:02:08
 
ว้าววว มีประโยชน์
06/08/2015 05:35:14
 
ขอบคุณค่ะ
06/08/2015 13:00:27
 
thx lots kha
08/10/2015 21:36:59
Thx for info.
18/10/2015 20:56:16
กรุณา Login ก่อนนะคะ