อาหาร & ท่องเที่ยว

เกาะค๊อกคอม เจาะกลางใจมรกตที่อันดามันแห่งเมียนมาร์

19,115
23 ก.ค. 2558

เที่ยวทะเลพม่า

     ถึงแม้ฤดูอันดามันจะยังไม่เปิดจนกว่าจะเข้าสู่เดือนพฤศจิกายน แต่ก็ไม่อยากหลุดกระแส ทะเลรูปหัวใจในทะเลพม่า ที่กำลังมาแรงที่สุดในทะเลอันดามันใกล้บ้านเรา ค่าใช้จ่ายไม่แพง ที่สำคัญข่าวล่าสุดคนไทยไม่ต้องขอวีซ่าถ้าจะไปตะลอนอยู่ในพม่าไม่เกิน 14 วัน ในกรณีที่ต้องผ่านเข้า-ออก ท่าอากาศยานนานาชาติ ส่วนทะเลพม่าเราไม่ต้องผ่านไปทางนั้น เพราะใกล้เกินไปที่จะไปอ้อมทางอากาศ ก็ทะเลไทยกับพม่าฝั่งอันดามันก็คือผืนเดียวกันนี่แหละ ให้ใกล้เหมือนอยู่ในบ้านเดียวกันก็เดินทางจากระนองได้เลย 1 Day Trip เช้าเย็นกลับสบาย ๆ

เที่ยวทะเลพม่า

     เราเคยเขียนเรื่อง ทะเลเมอร์กุย หรือ มะริด เมืองพม่าตอนใต้ที่เต็มไปด้วยเกาะสวยอลังการเกิน 800 เกาะกันมาแล้ว แต่วันนี้เราจะไปเจาะทริปเด็ดที่เพิ่งเปิดตัวกับทัวร์ไทยได้ไม่นาน ส่วนใหญ่แล้วจะรวมทริปดำน้ำเกาะแก่งฝั่งไทยเลยไปไกลถึงพม่าด้วยเลย ทริปก่อนไปแพง ๆ นอนบนเรือใบยอชท์ที่มีฝรั่งเป็นเจ้าของ จ่ายทริปละ 5-6 หมื่นค้างคืนบนเรือประมาณ 10 วันพร้อมอาหารและบริการเริ่ดหรู คราวนี้ไปแบบเช้าเย็นกลับคนละประมาณไม่เกิน 4,000 บาท แล้วแต่บริการว่าได้รวมอะไรไปบ้าง บางที่รวมที่พักบนเกาะสองด้วยนะ วิวทะเลระนอง-พม่าแบบพาโนราม่าจากห้องพักและห้องอาหาร แต่อาจต้องจ่ายเพิ่มเข้าไปอีกสำหรับค่าที่พักบนเกาะสอง ใครอยากจ่ายราคาไหน ได้ความสบายแบบไหน เตรียมเก็บตังค์กันเลย อีกไม่กี่เดือน ให้ด่วน!

เกาะค็อกคอม หัวใจมรกต ลากูนแสนสวยรูปหัวใจกลางทะเล

เกาะค๊อมคอม หัวใจมรกต

เกาะค๊อมคอม หัวใจมรกต

     จริง ๆ หมู่เกาะแถวนั้นสวยไปหมด โดยเฉพาะความอุดมสมบูรณ์ใต้ทะเลที่เหนือกว่าเรา ณ วันนี้ แต่จะไปชมทะเลเขาแล้วบ่นว่าทะเลเราก็ไม่ใช่ เราเองก็กำลังอยู่ในช่วงฟื้นฟู และที่สำคัญ เสน่ห์ทะเลอันดามันบ้านเรา มีเกาะแก่งเขาหินปูนรูปทรงสวยงามแปลกตา น่ามอง ลากูนของเราก็สวยใส มีหาดทรายขายละเอียดให้ขึ้นไปนอนกลิ้งเกลือก ส่วนเกาะค็อกคอม มีดีแตกต่างกันตรงที่ขับเรือเข้าไปในลากูนไม่ได้ จะต้องลอดถ้ำ ลอยคอเข้าไปตอนน้ำลง ไม่ใช่แค่ลอยคอตื่นเต้นธรรมดาด้วยนะ หลาย ๆ คนเจอปลาฉลามว่ายสวนใต้ขาขาว ๆ ของเราเลย แต่ก็ยังไม่มีข่าวว่าใครขาขาด เพราะน่าจะเป็นฉลามพันธุ์ไม่ดุร้าย ดีออก ฉลามบ้านเราเหลือน้อย ใคร ๆ เขาก็ไปดำดูฉลามกันในทะเลพม่าทั้งนั้น จ่ายไม่กี่พันได้ว่ายน้ำกับฉลาม สุดคุ้มจริง ๆ นั่นเพราะลากูนแห่งนี้อยู่ไม่ไกลจากจุดดำดูฉลามจึงไม่แปลกถ้าจะเจอฉลามป้วนเปี้ยนอยู่ใต้น้ำบริเวณนี้ แต่ถ้าเราไม่ไปรบกวนฉลาม และไปกันมากมายหลายคน ฉลามก็ต้องกลัวเราบ้างแหละ เพราะทะเลพม่ามีฉลาม แต่เมืองไทยมีเยาวราชนี่นา..แต่ยังไงก็ตามนักดำน้ำชมธรรมชาติ ควรเป็นนักอนุรักษ์หูฉลามกันด้วยก็จะดี ว่าไหม?

เกาะค๊อมคอม หัวใจมรกต

เกาะค๊อมคอม หัวใจมรกต


     เมื่อลอดถ้ำเข้าไปแล้ว ก็จะพบกับลากูนสีมรกตใสแจ๋วด้านใน แม้ไม่มีชายหาดให้ไปนอนเกลือกกลิ้ง แต่ก็มีสิ่งมีชีวิตล้ำค่าใต้น้ำให้ได้ใกล้ชิด อีกความใสก็ไม่แพ้ใครอีกด้วย ธรรมชาติช่างน่าอัศจรรย์ มาสร้าง ลากูนรูปหัวใจ เอาไว้แถวนี้ซะเหมือนเลยจริง ๆ เกาะค็อกคอมเป็นชื่อเกาะในภาษาอังกฤษ อยู่ทางตอนใต้ของทะเลพม่า แต่อยู่ทางตอนเหนือของหมู่เกาะสุรินทร์ เวลาไปกับทัวร์จึงมักจะรวมหมู่เกาะสุรินทร์ไปด้วย และต้องเป็น 1 Day Trip ก็เพราะเป็นทะเลในเขตทหารพม่า ไม่สามารถขึ้นเกาะได้ทุกเกาะ ยกเว้นเกาะที่ทัวร์จะพาขึ้นไปนั่งทานมื้อเที่ยงได้ ส่วนใหญ่ถ้าจะค้างคืนก็ต้องนอนกันบนเรือ ตื่นมาก็ลงไปดำน้ำ ดำกันอีกหลายวันกว่าจะครบ ก็มีอยู่ตั้ง 800 กว่าเกาะ เอาแค่เกาะใกล้กับฝั่งไทยก็พอ ถ้าเราไปแบบ 1 Day Trip

เกาะค๊อมคอม หัวใจมรกต

     ราคาปกติประมาณ 3,900 บาท (ผู้ใหญ่) จะรวมทุกอย่างทั้งค่าเรือ รถรับ-ส่ง อาหารกลางวัน บุฟเฟ่ต์มื้อเย็นในโรงแรมแกรนด์อันดามัน เพราะเป็นทริปเต็มวันที่เหนื่อยสะใจสุดคุ้มแน่นอน ใครคิดว่า 3,900 บาท ไม่คุ้ม ก็แนะนำแพคเกจเริ่ดหรู นอนโรงแรมหรูในพม่า 2 คืน ดำน้ำ 2 วัน เที่ยวเมืองพม่า 1 วัน ในราคา 9,900 บาท

     ที่จริงแล้ว ทะเลอันดามันจะหมดมรสุมก็ปลายเดือนตุลาคม แต่เที่ยวหมู่เกาะค็อกคอมเปิดให้เดินทางไปได้ตั้งแต่เดือนตุลาคม ยังไงต้องคอยติดตามสภาพอากาศกันสักนิด เพราะคลื่นลมแรงเกินไปก็ไม่น่าจะดำน้ำสนุกนัก แนะนำสักปลายตุลาคมไปจนถึงปลายเมษายน หรืออาจได้ถึงกลางพฤษภาคม ทะลจะสวยงาม ได้ข้อมูลแล้วก็แค่เก็บเงินหยอดกระปุก 2-3 เดือน ใครอยากบินไปพม่าเที่ยวจากเหนือลงใต้ก็เก๋นะ หรือถ้างบน้อยไม่เกิน 8,000 ก็นั่งรถทัวร์หรือจองตั๋วนกแอร์ไปลงระนอง แล้วค่อยไปดำดูฉลามกลางหัวใจอันดามันกันเลย


เรียบเรียงข้อมูลโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th
ขอขอบคุณภาพจาก : chillpainai.com

What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS