7 ครีมกันแดดทาตัว ยี่ห้อไหนดี ปี 2567 กันน้ำ ไม่เหนียว กันแดดได้จริง!
บทความแนะนำ

7 ข้อ กับการใช้ชีวิต Slow Life ที่ถูกต้อง

34,934
25 มิ.ย. 2558



     เมื่อคุณพ่อคุณแม่ที่เคยเป็นหนุ่มสาว เปรี้ยวจี๊ดมาก่อน ได้หันกลับมาดูแลสุขภาพ ทานอาหารออร์แกนิก หลีกเลี่ยงเคมี และเดินแกว่งแขนตอนเย็นกันเต็มหมู่บ้าน แถมยังอัพเดทสเตตัสให้ลูก ๆ ดู ก็เลยทำให้หนุ่มสาว Gen Y, Z เริ่มเห็นทางสว่างและเริ่มให้ทางเลือกแก่ชีวิตมากขึ้น เพราะยุคนี้เป็นยุคที่ทุกเรื่องราวคือ "ทางเลือก" หรือ อัลเตอร์ (Alternative) ไม่ว่าจะเป็นการเรียน การใช้ชีวิต การงาน ประมาณว่าพวกเราจะไม่เดินทางผิดเหมือนที่ผู้ใหญ่เคยพลาดมากันแล้วนะ
ชีวิตอัลเตอร์ คือทางเลือกดี ๆ เหล่านี้เลย


ข้อ 1. Slow life มาเริ่มต้นสโลว์ไลฟ์ที่ไม่ใช่ทำอะไรเชื่องช้าน้าเบื่อ แต่มันคือ เราไม่ต้องวิ่งไปตามโลกวัตถุขนาดนั้น เพราะจริง ๆ แล้วมันมีโลกสองใบที่ขนานกันอยู่ คือชีวิตอันเร่งรีบและชีวิตที่ได้ใช้ปัญญานำพาไปสู่ความสุขอันเรียบง่าย พึ่งพาความสะดวกสบายให้น้อยลง ทานอาหารที่ดีมีคุณค่า ฉลาดเท่าทันโซเชียลเน็ตเวิร์คทั้งหลาย และอะไรต่อมิอะไรอันเป็นองค์ประกอบของสโลว์ไลฟ์ ไปช้า ๆ ปัญญาเกิด


ข้อ 2. แพงแต่ดีมีคุณค่า หรือถูกแบบ DIY ก็ยิ่งดี ถึงเวลาของการหันมาฝึกทำอะไรให้เป็น โลกออนไลน์หาได้แทบทุกอย่าง ทำอะไรไม่เป็นอย่าไลน์ไปถามเพื่อนให้ดูไม่ฉลาด เพราะกูเกิลช่วยได้ จะซ่อมแซมหรือสร้างสรรค์อะไร ก็เสิร์ชเลย ส่วนของดีมีแบรนด์ก็ใช่จะสมควรถูกประณามไปเสียทุกอย่าง บางคนช้อปริมถนนทุกวัน ตัวละ 199 สิบวันนับได้สองพัน ใช้ไม่กี่วันก็เบื่อ แต่บางคนช้อปพันกว่าบาทต่อ 1 ชิ้น ใส่ไป 10 ปี ยังดูดีอยู่เลยไง ความคุ้มค่าของแบรนด์จึงอยู่ที่ "ทางเลือก" ของเรานี่แหละ


ข้อ 3. อาหารอินทรีย์มีดีกว่าอินเทรนด์ จริง ๆ การรับประทานอาหารปลอดสาร คือข้อสำคัญของสโลว์ไลฟ์ แต่แยกออกมาให้เป็นเรื่องหลัก เพราะมันละเอียดยิบ ตั้งแต่
  • "พืชสวนครัวปลูกเองได้ เป็นไม้ประดับก็เก๋ อีกปลอดสารด้วยมือเรา"
  • "อาหารอินทรีย์ไม่ได้ดีแค่ต่อผู้บริโภค แต่มันคือการฟื้นฟูผืนดินของโลกใบนี้ให้กลับมามีคุณค่าเต็มไปด้วยสารอาหารเหมือนเคย"
  • "ซื้อข้าว ปลา อาหาร กับชาวไร่ ชาวนา ชาวประมง โดยตรง เป็นการช่วยเหลือเกื้อกูลกันอย่างฉลาด หมดเวลาของพ่อค้าคนกลาง"
  • "อาหารออร์แกนิกส์อร่อยกว่า ใครไม่เชื่อต้องลองดู" 



ข้อ 4.
เก็
บเงินสร้างอนาคตนั้นดี แต่การได้ท่องเที่ยวพักผ่อน คือการเติมพลังที่จำเป็น คนรุ่นใหม่ไม่ใช่เอาแต่ทำงานเก็บเงินลูกเดียวแล้ว ต้องบริหารเงินให้เป็น และแบ่งส่วนหนึ่งไว้สำหรับการเดินทางพักผ่อน ก่อนที่สภาพจิตและสภาพกายจะเสื่อมไปกับการใช้ชีวิตวนไปวนมาซ้ำซากจำเจจนขาดแรงบันดาลใจ ขาดพลังในด้านสร้างสรรค์


cr photo : chillpainai.com


ข้อ 5.
งานอดิเรกต้องมี
แทบจะเหมือนกับข้อ 4 คืออย่าทำอะไรวนเวียนซ้ำซากจำเจ หางานอดิเรกดี ๆ ทำกันบ้าง บางคนปั่นจักรยาน บางคนโยคะ บางคนเป็นจิตอาสา บางคนเป็นนักดำน้ำ นักดูนก และสิ่งนี้ที่ช่วยเติมพลังให้กับชีวิต ช่วยในการทำงานของสมอง เพราะสมองคนเราจะทำงานได้ดีไปอีกยาวนานถ้าได้เริ่มทำสิ่งใหม่ ๆ อยู่เรื่อยๆ ดังนั้น จงไฮเปอร์ซะ มันดีจริง


ข้อ 6. ความสวยความงามไม่ใช่เรื่องของสีผิวหรือหุ่นนางแบบอีกต่อไปแล้ว อย่าอ้วนเกินหรือผอมเกินเพียงเพื่อเสื้อผ้าที่อยากใส่เพียงเท่านั้น ออกกำลังกายลดน้ำหนักเพื่อให้รูปร่างดูดี ไม่ใช่ลดอาหารเพราะกลัวโดนล้อว่าแขนขาใหญ่แก้มป่อง ไม่ต้องไวท์เทนนิ่งแล้วด้วย นางงามยังผิวสีเข้มสวยกันในยุคนี้ ความสวยงามไม่ใช่แค่เรื่องอินเทรนด์ แต่เป็นอินเนอร์ สไตล์ และรู้จักเสน่ห์ของตนเอง 


ข้อ 7. Positive Thinks and Talk พูดและคิดให้สร้างสรรค์ ทักทายกันด้วยคำชมเชย นี่เป็นสิ่งที่คนไทยมีน้อย เรามักเจอเพื่อนเก่าแล้วทักว่า ผอมไปนะ, อ้วนมากแก, แก่ไปเยอะ, ดำมากไปทำอะไรมา ไม่ได้แล้วนะ สิ่งเหล่านี้มีผลต่อสุขภาพของทั้งคนพูดและคนฟัง เปลี่ยนซะ มันคือยุคของคุณแล้ว



     อาจจะยังมีอะไรอีกมากมายที่คุณดีไซน์กันเองได้นะคะ หนุ่มสาวเจน YZ รวมถึง Gen ใหม่ อย่างเจน C ด้วย คือเหล่ามนุษย์ Cyber ทั้งหลายนั่นแหละ ได้เวลาที่คุณจะก้าวออกมาเปลี่ยนโลกใบนี้เพื่อสุขภาพกายและใจให้สมดุลแบบอัลเตอร์ กลิ่นอายสโลว์ไลฟ์ อะไรก็ว่ากันไป ออกแบบกันซะ


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th

What's new
แกะกล่อง Dr.G เวชสำอางอันดับ 1 จากเกาหลี ที่จะสงบทุกปัญหาผิวของคุณด้วย 3-Step สุดปังรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่รีวิวไอเทมตัวหอม SOL DE JANEIRO สเปรย์น้ำหอมตัวดัง หอมฟุ้งทั้ง 3 สไตล์คลีนซิ่งออยล์สูตรใหม่! Shuuemura blackOil pore purifying fresh cleansing oil ตอบโจทย์ปัญหาผิวมันหรือลดความมันส่วนเกินรักแฟน แต่ไม่อยากมีอะไรกับแฟน ชาว Asexual ผู้ไม่ฝักใฝ่เรื่องเพศ มีความรัก แต่ไม่ต้องการมีเซ็กส์13 สเปรย์กันแดด ผิวหน้าและตัว ซึมไว พกง่าย ฉีดเติมได้ระหว่างวัน10 โลชั่นผิวกายสูตรกลางคืน บำรุงผิวก่อนนอน แห้งไวไม่เหนอะหนะดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 17 - 23 มี.ค. 67 (ทุกราศี) สายมูต้องรู้! ใส่แหวนนิ้วไหนดี เรียกเงิน เสริมความรัก การงานพุ่งกระฉูดกิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS