Bio Essence BN Top
อาหาร & ท่องเที่ยว

Medici Kitchen & Bar ครัวอิตาเลี่ยนหรู ในซอยหลังสวน

9,079
23 พ.ค. 2558

Medici Kitchen & Bar

     ใครไม่เคยเข้าไปในโรงแรม Muse Bangkok รับรองว่าครั้งแรกที่เดินเข้าไปจะต้องชอบกับดีไซน์เท่ห์และขรึม สลัวราวกับอยู่ในห้องสมุดของมหาวิทยาลัยเก่าแก่ในยุโรป และเมื่อเดินลงบันไดวนสุดคลาสสิคลงไปยังชั้นล่างจาก Lobby Floor ก็จะพบกับ Medici Kitchen & Bar (เมดิชี่ คิทเช่นแอนด์บาร์) ร้านอาหารอิตาเลี่ยนบรรยากาศเดียวกับดีไซน์ของโรงแรม ซ้ายมือคือบาร์และครัวเปิดที่เราจะได้เห็นการทำงานภายในครัวที่ดูเท่ห์พอๆ กับด้านนอก ตรงไปคือโต๊ะอาหารที่วางระยะเป็นสัดเป็นส่วน โดยมีความสลัวมาทำให้รู้สึกเป็นส่วนตัวยิ่งขึ้น

Medici Kitchen & Bar
Medici Kitchen & Bar
Medici Kitchen & Bar

     นอกจากดีไซน์สุดคลาสสิคแบบทัสคันนี่ ณ ศตวรรษที่19 จะโดนแล้ว ต้องบอกว่าอาหารยิ่งโดนเข้าไปใหญ่ถ้าคุณชอบรับประทานอาหารอิตาเลี่ยน และดื่มไวน์ชั้นเลิศไปด้วย เพราะเมดิชี คิทเช่นแอนด์บาร์ เขาได้รับแรงบันดาลใจมาจากตระกูลเมดิชี่ ผู้มีชื่อเสียงเรื่องอาหารอิตาเลี่ยนมายาวนาน ตั้งแต่ศตวรรษที่ 16 และทำให้อาหารอิตาเลี่ยนเริ่มเป็นที่รู้จักจากฝรั่งเศสไปจนทั่วโลก เมดิชี คิทเช่นแอนด์บาร์ จึงอิมพอร์ตแทบทุกสิ่งเข้ามาเพื่อรสชาติดั้งเดิมแบบอิตาเลี่ยน รวมถึงตัวเชฟอิตาเลี่ยน ผู้คอยรังสรรค์เมนูใหม่ๆ มานำเสนอในแต่ละโอกาสตามแต่ฤดูกาลของอาหารนำเข้าแต่ละอย่างนั้น


  • Ravioli Foie Gras (ราวิโอลี่ ฟอเย แกรส) : จานที่ห้ามพลาดเลยสำหรับคนรักอาหารอิตาเลี่ยนยอดนิยมอย่างราวิโอลี่ ต้องลองเมนูขายดีจานนี้ Ravioli Foie Gras ซึ่งภายในคือตับห่านที่ปรุงรสชาติมาแบบละลายในลิ้นกับริค้อตต้า ชีส นุ่มแป้งพาสต้า ราดด้วยครีมซอสทรัฟเฟิ้ล ไม่จัดจ้านแต่กลมกล่อมจนไม่อยากจะให้หมดจาน จานนี้ 630 บาท นำเข้าทั้งตับห่าน แป้งพาสต้า ชีส และทรัฟเฟิ่ล คุ้มและอิ่มพอดีสำหรับกระเพาะน้อยๆ ของสาวๆ แต่ยังต้องลองกันอีกหลายจานนะคะ
Medici Kitchen & Bar Menu


  • ทันมาเนียนแซลมอนสลัด ชื่อยาวสักหน่อยถ้ามองหาในเมนู (Insatala Nizzarda con salmon cotta a bassa temperature) แต่เป็นเมนูสุขภาพที่ควรเลือก เพราะใช้ปลาแซลมอนจากทัสมาเนียที่รู้กันว่าเป็นแหล่งกำเนิดปลาแซลมอนรสชาติดีมีไขมันโอเมก้าสูง และนำมาปรุงด้วยไฟอ่อนเพื่อรักษาคุณค่าทางอาหารเอาไว้ให้มากที่สุด ส่วนน้ำสลัดก็ทำจากน้ำมันมะกอกกับปลาแอนโชวี่ จัดมากับมะเขือเทศเชอรี่ มันฝรั่ง มะกอกดำ และถั่วกรีนบีน หรือถั่วแขก จานนี้ 450 บาท ถือว่าเกินคุ้มสำหรับมื้อสุขภาพ กับแซลมอนชั้นเลิศ
Medici Kitchen & Bar Menu


  • ปลาหิมะกับฟองดูว์ชีส ปลาหิมะเนื้อนุ่ม กริลล์และปรุงรสมากับฟองดูว์ชีส ผักโขม และเห็ดไวด์มัชรูม คือเห็ดป่าที่นำเข้ามาเช่นกัน จานนี้ถูกใจอีกจาน แต่เป็นจานในเซตเมนูที่เลือกได้กับไวน์รสดีในราคา 2,900 บาท ต่อ1 ท่าน เลือกได้จาก 7 เมนู ในเซตนี้ ทานกันแบบอิ่ม อร่อย ได้บรรยากาศ สำหรับโอกาสสำคัญของคุณและคนข้างกาย ที่คอเดียวกัน
Medici Kitchen & Bar Menu


  • เอสโปรสิโอเน ดี ซูโคลาโต (การระเบิดของช็อคโกแลต) : คือถ้าแปลตรงตัวตามภาษาอิตาเลียน มันคือ Explosion of chocolate แต่ เอสโปรสิโอเน ดี ซูโคลาโต หรือช็อคโกแลตระเบิดนี้น่าจะสื่อความหมายประมาณว่า ช็อคโกแลตเต็มคำเต็มจานมาแล้ว เป็นการยั่วน้ำลายเหล่าสาวกดาร์กช็อคโกแลต เพราะไม่หวาน แต่อิ่มเอมจนละเลียดไม่เหลือกันแน่นอนทั้งจาน ระเบิดกันไปเลยจานนี้ เสิร์ฟมาพร้อมผลไม้ที่เข้ากับรสขมละลายในลิ้น อย่างผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ทั้งมวล เป็นความหวานที่ไม่ทำลายสุขภาพ จานนี้ 390 บาท
Medici Kitchen & Bar Menu

     หลังจากอิ่มอร่อยก็หยิบเมนูมาเปิดดู ปรากฎว่า ตาลายค่ะ เมนูอิตาเลี่ยนช่างมากมายจนต้องมาบ่อยๆ ถึงจะได้อร่อยกับทุกจาน นั่งรับประทานอาหารอิตาเลี่ยน จากเชฟอิตาเลี่ยน โดยวัตถุดิบที่นำเข้ามา นอกจากเมนูที่แนะนำแล้ว ยังขอแถมเพื่อคนรักชีสด้วยนะคะ เพราะเมนูชีสนำเข้าแต่ละอย่างต้องบอกเลยว่าเพลินลิ้นพี่นัก บรรยากาศก็สบายใจ โรแมนติกเป็นที่สุด เก็บเอาไว้เป็นทางเลือกสำหรับวันสำคัญของเราสองกันเลยดีกว่า อาหารก็ใช่ บรรยากาศเคลิ้มๆ เสียงแก้วไวน์กระทบกันเบาๆ ตาสบตา ส่งความหมายเว้าวอน แล้วบอกไปเลยว่า "ขออีกจานนะจ๊ะ"

     เมดิชี คิทเช่นแอนด์บาร์ ตั้งอยู่ชั้นล่างสุดของโรงแรมมิวส์ (Muse Hotel) ซอยหลังสวน เพลินจิต จากล็อบบี้ให้เดินลงบันไดไปก็เจอเลย มื้อเที่ยง จะเริ่มต้นเวลา  12.00-14.30 น. ส่วนมื้อค่ำจะเริ่มเวลา 18.00-23.00 น. สำหรับ Drink เริ่มต้น 18.00 น. เป็นต้นไป สามารถโทรศัพท์สอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 02-6304000 


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th

What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แนะนำ 5 ทรงผมหน้าร้อน พร้อมวิธีดูแลเส้นผมช่วงซัมเมอร์!กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS