Bio Essence BN Top
บทความแนะนำ

9 วิธีเลิกบุหรี่แบบได้ผล ไม่หักดิบ! ไม่โหด!

17,508
18 พ.ค. 2558



     นี่เป็นเว็บของสาวๆ ก็เลยต้องมาบอก "
วิธีเลิกบุหรี่" เอ๊ะ ยังไง? เหตุผลข้อแรกคือ แม้ว่าผู้ชายจะสูบบุหรี่มากกว่าผู้หญิงตามสถิติ แต่ก็ไม่ใช่น้อยเลย ประมาณ เกือบ 600 คน จากจำนวนผู้หญิงสองหมื่นกว่าคน นอกจากนี้ ด้วยเหตุผลว่า ผู้ชายของคุณกำลังติดบุหรี่อยู่หรือเปล่า คุณคงอยากให้เขาสุขภาพดี รวมถึงตัวคุณคนที่อยู่ใกล้และได้รับควันบุหรี่ไปด้วย การเลิกบุหรี่นั้นอยู่ที่ใจก็จริง แต่ก็ต้องมีตัวช่วยอื่นด้วยนะ!

  • คนเลิกบุหรี่ไม่ได้เลิกเพราะรักตัวเองเท่านั้น แต่เพราะรักคนใกล้ตัวด้วย บอกตัวเองเลยนะว่า นอกจากจะรักตัวเองแล้ว ก็ต้องรักคนใกล้ตัวด้วย ถึงแม้ว่าคุณจะบอกว่าสูบไกลๆ ไม่ให้ครอบครัวโดนควันบุหรี่ แต่ในวันที่คุณต้องถูกเจาะคอ ใครคือคนที่ต้องคอยดูแลกันล่ะ?
  • หลีกเลี่ยงอาหารที่ทำให้อยากสูบบุหรี่ อาหารบางประเภททำให้บุหรี่มีรสชาติที่ดีขึ้น เช่นกาแฟ เนื้อสัตว์ และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ลองหลีกเลี่ยงอาหารเหล่านี้ก่อน อาจจะดีขึ้น

  • หยุดดื่มเหล้าง่ายกว่า ก็หยุดสักพัก ในวงเหล้ามักอดไม่ได้ที่จะหยิบบุหรี่ออกมาสูบ ดังนั้น ลองปฏิเสธเพื่อนฝูง และหันไปหมกมุ่นกับอย่างอื่นให้ชีวิตไม่ว่างจะปาร์ตี้ คงจะพอช่วยได้ดี
  • ดื่มนมก่อนสูบบุหรี่ช่วยได้! เขาว่ากันว่าหลังการดื่มนม จะทำให้รสชาติของบุหรี่แย่มาก แบบนี้หันมาติดดื่มนมเพื่อสุขภาพสักระยะ ก็หน้าจะดี แต่ถ้าแพ้นมก็เลือกโยเกิร์ตแทนได้

  • ดื่มน้ำ หรือน้ำผลไม้ให้มากๆ ระหว่างการเลิกบุหรี่ หรือพยายามอดบุหรี่ จะทำให้คอแห้ง ไอ ก็ให้ดื่มน้ำเยอะๆ หรือน้ำผลไม้ก็ช่วยได้
  • เคี้ยวหมากฝรั่ง คลาสสิคสุด ใช่แล้ว เมื่อปากว่าง มีความอยาก ทรมานเหมือนจะขาดใจ ให้หากิจกรรมอื่นๆทำและให้เลือกการเคี้ยวหมากฝรั่ง พอช่วยได้

  • ออกกำลังกาย การออกกำลังกายทำให้มีความสุข ใครๆก็รู้ ดังนั้นนี่จึงเป็นวิธีที่แทบจะดีที่สุด เพราะการเลิกบุหรี่จะทำให้หงุดหงิด แต่การออกกำลังกายนอกจากจะทำให้มีความสุขแล้ว ยังเป็นงานอดิเรกที่ทำให้คนติดได้เหมือนยาเสพติดเหมือนกัน เมื่อมีกิจกรรมอื่นๆทำ ก็จะง่ายกว่าที่จะเลิกติดบุหรี่
  • กำหนดระยะเวลา ถ้าใจยังไม่เด็ดขาดพอ ลองกำหนดระยะเวลาสั้นๆ เพื่ออดบุหรี่ก่อน แล้วค่อยๆเพิ่มระยะให้นานขึ้น ทำให้ได้ในระยะที่กำหนด ไม่หักดิบ สำหรับคนที่ยังไม่กล้าพอ 
  • มีความตั้งใจจริง มีความเชื่อ ความเชื่อที่มากพอ จะทำให้ทุกสิ่งเป็นจริงได้ ดังนั้นนอกจากจะตั้งใจจริงแล้ว ต้องเชื่อว่าตัวเองจะทำได้ด้วยค่ะ

ลองกันดู ไม่ว่าจะเป็นตัวคุณเอง หรือคนใกล้ตัว คุณแฟน หรือคุณพ่อ คุณเพื่อน
เพื่อสุขภาพของคนที่เรารัก และตัวเราเองด้วยไง


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
ขอขอบคุณภาพจาก : hungryforever.com

What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลี10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสียดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS