Dev-Cha No CACHE: ::Set Cache

Healthy is Beauty สวยจากภายใน

4 เมนูมื้อเย็น ยิ่งทานยิ่งสุขภาพดี ทานให้ตายก็ไม่อ้วน!

30,790

ไม่ทานมือเย็น

     มื้อเย็นสำหรับคนรักสุขภาพ มักจะนึกกันไม่ออก เลยจบๆ กันไปที่ "
ไม่ทานมื้อเย็น" ค่ะ! กลายเป็นคนอยู่วัดแบบพระที่ฉันวันละสองมื้อ คือเช้าและเพล แต่ปัญหาก็คือ ในวัดไม่มีปาร์ตี้เหมือนชีวิตนอกวัด ก็เลยกลายเป็นการทานมื้อเย็นกันแบบไม่แน่นอน ทำให้กินไม่เป็นเวลา และปัญหากรดไหลย้อน ปัญหาโรคกระเพาะจะตามมา เพราะฉะนั้น ใครอยากลองเลือกชีวิตแบบทานครบ 3 มื้อ แต่จัดมื้อเย็นไว้เป็นมื้อสุขภาพอีกสักมื้อ ก็ลองเลือกดูค่ะว่าจะจัดเมนูตามนี้ไหวไหม??


เมนูมื้อเย็นแบบที่ 1 สลัดผัก+ปลาแซลมอน

salmon salad
cr photo : soupdive.com

     ถือเป็นมื้อเย็นที่ทำทานเองก็ง่าย เพราะตามซูเปอร์มาร์เก็ตก็มีแซลมอนขายเป็นชิ้น สามารถฟรีซเอาไว้ได้นาน ส่วนผักสดสำหรับทำสลัด ก็ครีเอทกันไปให้ครบสี เขียว แดง เหลือง ส้ม และเลือกเป็นสลัดน้ำใสที่ทำเองได้ง่ายใส่กระปุกแช่ตู้เย็นไว้ ตามสูตรนี้ค่ะ



เมนูมื้อเย็นแบบที่ 2 สลัดเดรสซิ่งไดเอทน้ำมันมะกอก 

salmon dressing salad
cr photo : loseweightandgainhealth.com

     น้ำมันมะกอก + น้ำมะนาว+ เกลือ + พริกไทย + น้ำผึ้งเล็กน้อย จัดส่วนผสมให้ลงตัวให้ได้รสชาติที่ชอบ สามารถเติมพริกขี้หนูสับตามลงไปตอนรับประทาน สำหรับคนอยากได้แบบจัดจ้าน หรือสามารถเติมชีสป่นหรือพามีซานชีสได้ด้วย ตามชอบเลยค่ะ ส่วนปลาแซลมอนก็เอาไปกริลหรือย่างในกะทะเทปล่อนสักพักจนสุก โรยเกลือกับพริกไทย ทานกับสลัดน้ำใส ได้สุขภาพ แต่ทานเสร็จอย่าเพิ่งรีบเข้านอน ออกไปเดินย่อยนอกบ้านสักพักก็จะดี




เมนูมื้อเย็นแบบที่ 3 ยำเนื้อ ทานแกล้มไวน์แดง

ยำเนื้อ
cr photo : trendzap.com

     อย่างงว่าอยู่ๆ ทำไมมาแนะนำให้ดื่มแอลกอฮอล์ ก็ไวน์แดงนั้นมีประโยชน์ล้นเหลือเพราะหมักจากองุ่น ผลไม้ที่มากคุณค่า ซึ่งไม่ได้เอาน้ำไปหมักแบไวน์ขาว แต่หมักไปทั้งเปลือก จึงให้คุณค่ามากกว่า และยังเข้ากับเนื้อย่างที่อุดมไปด้วยสารพัดวิตะมินและกรดอะมิโนที่ร่างกายต้องการ ทั้ง 8 ชนิด อีกด้วย มื้อนี้แนะนำเมนูไทยๆคือยำเนื้อย่าง แต่ไม่ต้องย่างจนสุกจัดเนื้อจะได้ไม่เหนียว วิธีทำก็ง่ายสุดๆ ตามนี้
  • เครื่องปรุงยำเนื้อย่าง
    - เนื้อวัวสันในไม่ติดมันย่างสุกพอประมาณ
    - มะเขือเทศ แตงกวา
    - หอมใหญ่ พริกขี้หนูสด ผักคึ่นช่าย ต้นหอม น้ำมะนาว เกลือ น้ำตาล น้ำซุปหรือน้ำต้ม ปรุงน้ำยำไว้ 

  • วิธีทำ ให้นำเนื้อย่างมาคลุกเคล้ากับน้ำยำ ให้ได้รสชาติแบบที่ชอบ 


เมนูมื้อเย็นแบบที่ 4 ไข่ต้ม + ผักสด + น้ำพริกปลาทู

ไข่ต้ม ผักสด น้ำพริกปลาทู
cr photo : myyoke.com

     เมนูไทยๆ มาก และง่ายด้วย วิธีทำก็คือให้เผาพริกขี้หนูสด กระเทียม หอมแดง(เยอะหน่อย) ทั้งเปลือก อาจคั่วในกะทะก็ได้ แล้วต้มปลาทู นำมาแกะเอาแต่เนื้อ เลือกก้างทิ้งให้หมด จากนั้นให้แกะเปลือกกระเทียม หอมแดง ใส่ครกตำกับพริกขี้หนูพอละเอียดให้ใส่เนื้อปลาทูลงไปคลุกเคล้าให้เข้ากัน ตักใส่ถ้วย ปรุงรสด้วยน้ำปลา มะนาว 

     ต้มไข่ประมาณให้เป็นยางมะตูม โดยต้มพร้อมน้ำเย็นไฟอ่อน ใช้เวลาประมาณ 7 นาทีสำหรับไข่ที่ไม่เย็น และ 9-10 นาที สำหรับไข่ที่เพิ่งออกมาจากตู้เย็น ผักสดควรเลือกผักปลอดสารพิษที่มาแบบหลากสี เช่น ฟักทองนึ่ง ถั่วพลูสด ตำลึง มะเขือเปาะ หรือบางคนก็ลองเป็นอโวคาโด ก็ไม่เลว เมนูนี้ไม่จำเป็นต้องทานกับข้าวก็อิ่มได้ แบบมีประโยชน์ ไม่อ้วนด้วย

     นอกจากทั้งสามเมนูแล้ว อาจเติมคุณค่าด้วยน้ำผัก ผลไม้สักแก้ว หรืออาจเป็นน้ำขิงที่มีฤทธิ์ช่วยให้คลายเหนื่อยล้า จะได้นอนหลับสบาย ใครชอบเมนูไหน หรือจัดวันละเมนูสลับกันไป พลิกแพลงกันบ้าง จะได้ไม่เบื่อค่ะ


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th

cosme_intrend_22788_related
SET CACHE
SET CACHE
 
กินผักแล้วดีมีประโยชน์
14/05/2015 17:37:18
 
น่าทานทุกอย่างเลย
14/05/2015 17:47:09
จะทำได้ไหม
14/05/2015 20:54:56
น่าทาน
15/05/2015 09:38:12
 
ต้องลองซะแล้ว :) ขอบคุณมากมากค่ะ :)
25/05/2015 09:22:25
แต่ละอย่างน่าทานมากๆครับ
25/02/2016 17:15:12
กรุณา Login ก่อนนะคะ
Dev-Cha USED CACHE: home_widget_rangking_v01_20170425 ... home_widget_rangking_v02_20170425

RANKING

Eyebrow powder

KATE TOKYO

Designing Eyebrow
442 pt. จำนวน 115 รีวิว

IN2IT

Waterproof Eyebrow Colour
203 pt. จำนวน 56 รีวิว

ANASTASIA

Brow Powder
60 pt. จำนวน 14 รีวิว
more +