อาหาร & ท่องเที่ยว

อร่อยใช่เลย กลางบึงบัวที่ "ครัวผู้ใหญ่วี"

9,620
2 พ.ค. 2558

ครัวผู้ใหญ่วี

     "
ครัวผู้ใหญ่วี" ร้านนี้ต้องบอกว่าใช่เลย! เพราะทั้งสถานที่ บรรยากาศ รสชาติ การบริการ และราคา เป็นที่ประทับใจในสายฝนกันเลยสำหรับมื้อนั้น เริ่มที่พิกัดไม่ได้ไกลมาก อยู่ตรงลำลูกกาคลอง 3 คือต้องบอกว่า ปีพ.ศ.นี้ลำลูกกา ปทุมธานี ถือเป็นย่านที่ใกล้กรุงมาก และเหล่าคนพอมีสตางค์รุ่นใหม่ออกไปซื้อบ้านสวยอยู่บนถนนลำลูกกากันเต็มไปหมด เพราะสามารถเดินทางเข้าเมืองได้ง่ายตั้งหลายเส้นทาง ทั้งเส้นพหลโยธิน วงแหวนรอบนอก หรือจะลัดซอกแซ่กออกสายไหม ไปออกวัชรพล รามอินทราก็ไม่ไกล ดังนั้น วันนี้แนะนำเลย กับร้านอาหารป่าที่ไม่ฮาร์ดคอร์มากนัก "ครัวผู้ใหญ่วี" ไม่ใช่ผู้ใหญ่ลีนะจ๊ะ แม้จะดังแบบลูกทุ่งๆเหมือนกัน

ครัวผู้ใหญ่วี

     ทีแรกเลย ตั้งใจว่าจะลองให้หมด เดี๋ยวสั่งมาชิมสัก 5 จานก่อน คือ ผัดฉ่าปลาบึก, ปลาคังลวกจิ้ม, ส้มตำปูปลาร้า, เนื้อย่างติดมัน และ ผัดผักกระเฉด คือคิดว่าเบาๆ ข้าว 1 จาน ทานกัน 2 คนกระหนุงกระหนิงในบึงบัว บรรยากาศครึ้มฟ้าครึ้มฝน ใต้หลังคามุงจาก แต่พอยกมาเสิร์ฟเท่านั้นแหละ แม่เจ้า! จานละล้นๆ เยอะมาก!  หรือว่าลำเอียงเพราะโต๊ะเราหน้าตาดีก็ไม่ทราบ แต่คือ ทานไม่หมดแน่นอนค่ะกับ 5 จานนี้ เอาไงดี อยากลองอีกหลายจาน เพราะเมนูน่าลองไปหมด

ครัวผู้ใหญ่วี
  • ผัดฉาปลาบึก เครื่องเทศสมุนไพรมาเต็มๆแบบไม่น้อยหน้าเนื้อปลา หนังปลาหนาสไตล์ปลาบึก เนื้อไม่เหนียวมากนักแต่ไม่คาว อร่อยคู่กระชาย ใบโหระพา และพริกไทยอ่อน รสชาติไม่เผ็ดจนเกินไป ใครอยากเผ็ดมาก ก็ทานพริกไทยอ่อนเยอะๆ ประโยชน์มากมาย จานนี้ 130 บาท เหลือกลับบ้านได้อีก เยอะจริงๆ 
  • ปลาคังลวกจิ้ม เนื้อปลาไม่คาว รสชาติน้ำจิ้มอร่อยดี เสิร์ฟมาเยอะมาก หรือจะเป็นปลาคังบึงบัวแห่งนี้ ถึงได้ราคาไม่แพงและอร่อยด้วย เนื้อไม่แน่นมาก แต่สดพอประมาณ ราคาจานละ 150 บาท ได้ใส่ถุงกลับบ้านอีก 1 อย่าง เพราะทานไม่หมด
  • ส้มตำปูปลาร้า จานละ 40 บาท เป็นอาหารจานไฮโซที่ไปที่ไหนต้องชิม เพราะร้านส้มตำที่ทำส้มตำปูปลาร้าอร่อย ถือว่าออร์ริจินอล ต้นตระกูลส้มตำพอสมควร จริงๆมีส้มตำหลายอย่าง มาตรฐาน ทั้งไทย ลาว ปูแสม ปูม้า และส้มตำไข่เค็ม 
  • เนื้อย่างติดมัน หรือเสือร้องไห้ มาชิ้นใหญ่หนา รสชาติกำลังดี ไม่เหนียวด้วย จานพอดีๆ ถือว่าค่อนข้างเยอะเพราะชิ้นโต จานละ 90 บาท
  • ผัดผักกระเฉด ร้านไหนผัดผักได้อะไรก็ผ่านอีกเหมือนกัน แสดงว่าเข้าใจไฟ เข้าใจซอส แม้จะออกหวานไปหน่อย แต่ก็เป็นความหวานที่กลมกลอม หอมกลิ่นซอสในไฟแรง ก้านกระเฉดไม่เหนียว ค่อนข้างอ่อน อร่อยอีกจานในราคา 70 บาท ถ้าเปรียบเทียบกับเนื้อย่าง และจานปลา ผักกระเฉดดูจะแพงและไม่คุ้มค่า แต่เพราะเสิร์ฟมาเยอะเต็มจาน ก็ไม่แพงนะ อร่อยอีกด้วย ถ้าใครชอบทานผักกระเฉด 
     ส่วนเมนูอื่นๆ ที่น่าลองก็ พล่าปลาสลิด จานละ 80 บาท, ฉู่ฉี่ปลาหมา จานละ 120 บาท, ผัดเผ็ดปลากระทิง 150 บาท เมนูปลาทั้งนั้น ยังมีปลาม้า ปลาไหล ปลาช่อน หรือปลากระพงด้วยถ้าคุณไม่ชอบปลาแม่น้ำ และมักปลาทะเลมากกว่า อาหารจานแพงที่สุดในร้านคือเมนูปลากระพง อย่างฉู่ฉี่ปลากระพง ราคา 250 บาท ซึ่งก็ยังถือว่าไม่แพง และแกงกะทิตะพาบ 250 บาท เมนูอาจแปลกตาสำหรับคนเมือง เพราะนี่คืออาหารป่า แต่ก็ไม่ป่าจนเกินไปนัก

     ใครมีโอกาสผ่านไปแถวถนนเส้นลำลูกกา ควรต้องแวะไปรับประทานกันที่ "ครัวผู้ใหญ่วี" ไปไม่ยากเลย เดี๋ยวจะบอกพิกัดให้ เมื่อขับรถมาถึงคลอง 3 ให้เลี้ยวซ้ายเลียบคลองไปเรื่อยๆ ตามถนนไม่ข้ามคลอง เข้าไประมาณ 3 กิโลเมตร สังเกตุซ้ายมือจะเห็นร้านครัวผู้ใหญ่วีอยู่ทางซ้ายมือติดถนนเลย ที่จอดรถสะดวกสบาย เดินหาที่นั่งตามซุ้มเล็กซุ้มใหญ่ในบึงได้เลย แต่ถ้ากลัวฝนหรือกลัวร้อนแนะนำให้นั่งภายในร้านด้านบนก็ดีค่ะ เพราะซุ้มเล็ก พายุฝนมาทีได้เปียกแน่นอน ร้านเปิดทุกวัน เวลา 10.00-24.00 น. โทร.02-1528006


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
ขอขอบคุณภาพจาก : wongnai.comtrendzap.com

What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยอัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS