7 ครีมกันแดดทาตัว ยี่ห้อไหนดี ปี 2567 กันน้ำ ไม่เหนียว กันแดดได้จริง!
บทความแนะนำ

ไอเดียมื้อเช้าแบบไดเอท ด้วย 19 เมนูจากข้าวโอ๊ต

225,387
4 พ.ย. 2564
โอ้ตมื้อเช้า ดีทอกซ์ลดพุง

   สาว ๆ ที่กำลังมองหาเมนูอาหารเพื่อไดเอทหรือ
ดีท็อกลดพุงอยู่ละก็ อย่ามองผ่านไปไหน แวะทางนี้เลยจ้า วันนี้ Cosme*net ขน 19 เมนู overnight oat สุดแสนจะทำง่าย มีกากใยสูงทำให้อยู่ท้องอิ่มนาน ระบายง่ายขับถ่ายคล่อง ลดพุงป่อง ๆ จากอาการท้องผูกได้เลยค่า

แต่ที่สำคัญอย่าลืมว่าไดเอท ไม่ได้หมายถึงการลดน้ำหนักเพื่อความงามเท่านั้นนะคะ แต่คำว่า "ไดเอท" มีความหมายรวมถึงการควบคุมการกินอาหารให้ถูกหลักโภชนาการ เพื่อสุขภาพและควบคุมน้ำหนักด้วย

ดังนั้น ใครที่กำลังไดเอท อย่าแค่ไดอด ซึ่งไม่ดีต่อสุขภาพแน่นอนค่ะ


ข้าวโอ๊ต ไฟเบอร์สูงอุดมด้วยคุณค่าเพื่อการไดเอท


   ข้าวโอ๊ต คือหนึ่งในเมนูธัญพืชยอดนิยม ช่วยในการดีท็อกได้เป็นอย่างดี อุดมด้วยคุณค่าทางอาหาร ทั้งโปรตีน วิตามินอี วิตามินบี แคลเซียมสูง รวมถึงโพรแทสเซียมและแมกนีเซียมด้วยค่ะ

   ที่สำคัญคือไขมันต่ำ แล้วยังอิ่มท้องด้วยเส้นใยเบต้า กลูเตน ที่ละลายน้ำได้ ซึ่งหาไม่ได้แม้แต่ในข้าวกล้องเลยนะคะ นี่แหละจึงเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้โอ๊ตช่วยเรื่องการขับถ่าย ระบายของเสียออกไป เป็นการ
ดีท็อกลดพุงแบบดี๊ดีต่อสุขภาพเลยค่า

   นอกจากช่วยเรื่องการระบายแล้ว ข้าวโอ๊ตก็ยังมีคุณสมบัติป้องกันการเกิดอนุมูลอิสระ หรือสาเหตุแห่งความเสื่อมของเซลล์ในร่างกายของเรานั่นเอง และยังช่วยลดไขมันในเลือดอีกด้วย ดีไปหมดขนาดนี้ ลองเลือกข้าวโอ๊ตมาเป็นมื้อเช้าสุขภาพกันดีกว่า


Overnight oats คืออะไรน้า?


โอ้ตมื้อเช้า ดีทอกซ์ลดพุง
 
   ชาวยุโรปกินข้าวโอ๊ตกันมานานแสนนาน จึงออกแบบเมนูข้าวโอ๊ตเอาไว้สารพัด Overnight oats ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูโอ๊ตที่ทำง่ายและเป็นที่นิยม เพียงใส่ของเหลวลงไปในโอ๊ตค้างคืนเพื่อให้โอ้ตดูดน้ำจนพองตัวเต็มที่ ซึ่งเราก็สามารถเติมส่วนผสมอื่นๆ ลงไปได้เยอะเลยค่ะ

   วันนี้เราเลยมีเมนูโอ๊ตมาแนะนำ เป็นเมนูเร่งด่วนสำหรับคนเมืองที่กินมื้อเช้ากันไม่ทัน เพียงเตรียมข้าวโอ๊ตผสมกับอะไรต่อมิอะไรที่ชอบ ซึ่งต้องมีของเหลวอย่างนม โยเกิร์ต น้ำผลไม้ ลงไปคลุกเคล้า แล้วแช่เย็นทิ้งเอาไว้ ตื่นเช้ามา คุณจะได้ข้าวโอ๊ตอร่อยหนุบหนับแล้ววว

ถ้าพร้อมดีท็อกพุงยุบด้วยมื้อเช้าแสนง่ายจากโอ๊ตและผลไม้นานาชนิดก็ไปลุยกันเลยค่า


  • เมนูที่ 1 ผลไม้สด โยเกิร์ต โอ๊ต
โอ้ตมื้อเช้า ดีทอกซ์ลดพุง

   เมนูแรกง่ายมากค่ะ เพียงแค่นำผลไม้ที่ชอบมาใส่ลงไปในโอ้ตและโยเกิร์ต จะให้ดีเลือกเป็นโยเกิร์ตรสธรรมชาติเลยค่า กากใยจากโอ๊ตและผลไม้ รวมทั้งจุลินทรีย์ดีในโยเกิร์ตจะช่วยเรื่องการขับถ่าย 
ดีท็อกลำไส้กันไปแบบเน้น ๆ

  • เมนูที่ 2 ผลไม้ตระกูลเบอร์รี น้ำผลไม้ โอ๊ต
โอ้ตมื้อเช้า ดีทอกซ์ลดพุง

   สูตรนี้ใช้จะผลไม้ตระกูลเบอร์รีอันเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายคน เพราะรสหวานอมเปรี้ยว ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้ร่างกายได้ดีมาก ๆ ใส่กับน้ำผลไม้ ก็ช่วยเพิ่มวิตามิน และเติมไฟเบอร์ให้ร่างกายได้เป็นอย่างดีเลยละค่ะ

  • เมนูที่ 3 กล้วยหอม อัลมอนด์ น้ำผึ้ง โยเกิร์ตหรือนมถั่วเหลือง
โอ้ตมื้อเช้า ดีทอกซ์ลดพุง

   ใครที่เป็นสาวกกล้วยหอมต้องมาลองเมนูนี้! กล้วยหอมหวาน ๆ อุดมไปด้วยเส้นใยและกากอาหารสูง ใส่กับโยเกิร์ตหรือนมถั่วเหลืองตามความชอบ ท็อปด้วยอัลมอนด์บด ราดน้ำผึ้งปิดท้าย หวานหอมละมุนเกินห้ามใจ ขับถ่ายคล่องกันไปเลยค่าเมนูนี้

  • เมนูที่ 4 สตรอว์เบอร์รีสด เมล็ดเชียหรือเมล็ดเจีย โอ๊ต
โอ้ตมื้อเช้า ดีทอกซ์ลดพุง

   หูย ใครชอบสตรอว์เบอร์รีทางนี้เลยจ้า นอกจากจะอร่อยแล้ว สตรอว์เบอร์รียังช่วยต้านอนุมูลอิสระ และล้างสารพิษในร่างกายอีกด้วยนะคะ ดีท็อกลดพุง แบบอร่อยถูกใจ เพียงแค่ใส่โอ๊ตกับเมล็ดเชียลงไปผสมกับนมสด วางสตรอว์เบอร์รี่ฉ่ำ ๆ ลงไป ก็เป็นอันเสร็จ ยัดเข้าตู้เย็นได้เลยย

  • เมนูที่ 5 น้ำมะพร้าวกับเนื้อมะพร้าว มะม่วงสุก โอ๊ต
โอ้ตมื้อเช้า ดีทอกซ์ลดพุง

   เมนูนี้เพื่อสาว ๆ โดยเฉพาะนะคะ น้ำมะพร้าวดีเรื่องปรับฮอร์โมนเพศหญิง มีแร่ธาตุและวิตามินสูง เติมมะม่วงสุกเข้าไปอีกนิดจะได้ช่วยเสริมเรื่องไฟเบอร์ เท่านี้ก็อร่อยฟินลงตัว หมดกังวลเรื่องการขับถ่ายยากแน่ ๆ เลยเมนูนี้

  • เมนูที่ 6 ลูกพีช โอ๊ต นมสดหรือน้ำผลไม้
โอ้ตมื้อเช้า ดีทอกซ์ลดพุง

   ลูกพีชหรือลูกท้อ เป็นอีกหนึ่งผลไม้ที่มีประโยชน์เยอะ วิตามินซีสูง ดีต่อผิวพรรณของสาว ๆ สุด ๆ เลยค่ะ ทำง่ายแค่ผสมโอ๊ตกับนมหรือน้ำผลไม้ แล้วเติมลูกพืชลงไป พีชเลิฟเวอร์ต้องโดนเลยน้าเมนูนี้

  • เมนูที่ 7 ช็อกโกแลต กล้วยหอม โอ๊ต
โอ้ตมื้อเช้า ดีทอกซ์ลดพุง

   ว้าวว ช็อกโกแลตร้อนเข้ม ๆ ใส่กับโอ๊ตบอกเลยว่าเข้ากันแบบลงตัวมาก ๆ เลือกใช้ช็อกโกแลตร้อนหรือนมช็อกโกแลตก็ได้เลยจ้า เติมกล้วยหอมกับโอ๊ตลงไป เท่านี้ก็ได้เมนูอิ่มท้อง ดีต่อสุขภาพกันไปแบบง่าย ๆ เลยค่ะ

  • เมนูที่ 8 มุสลี่ ลูกพลัม ถั่วพิตตาชิโอ นมถั่วเหลือง โอ๊ต
โอ้ตมื้อเช้า ดีทอกซ์ลดพุง

   ลูกพลัมหรือพรุนเป็นผลไม้ที่ช่วยเรื่องการขับถ่ายได้ดีมาก เพิ่มความน่ากินกันด้วยมุสลี่ ซึ่งแตกต่างจากกราโนล่าตรงที่ไม่ผ่านการปรุงหรืออบ เพียงใส่มุสลี่ลงในโอ๊ตและนมถั่วเหลือง ลูกพลัม และโรยถั่วพิตตาชิโอลงไปก็ได้เมนูดีต่อระบบขับถ่ายช่วย
ดีท็อกลดพุงได้เลยค่า

  • เมนูที่ 9 คาราเมลมอคค่า โอ๊ต
โอ้ตมื้อเช้า ดีทอกซ์ลดพุง

   เมนูนี้เอาใจคอกาแฟกันหน่อยค่ะ กับคาราเมลมอคค่าใส่กับโอ๊ตได้เมนูยามเช้าหอม ๆ นอกจากทำให้ร่างกายสดชื่นแล้ว กาแฟจะช่วยในเรื่องกระตุ้นการขับถ่าย และขับสารพิษออกจากร่างกายได้อีกด้วยค่ะ ใครที่อยากไดเอทแบบดีต่อการขับถ่ายก็ลองสูตรนี้ดูได้เลยนะคะ

  • เมนูที่ 10 บลูเบอร์รี กล้วยหอม ถั่วที่ชอบ ข้าวโอ๊ต
โอ้ตมื้อเช้า ดีทอกซ์ลดพุง

   บลูเบอร์รีผลเล็ก แต่ประโยชน์เยอะ ป้องกันอาการท้องผูก ลดระดับน้ำตาลในเลือด และมีสารต้านอนุมูลอิสระ ยิ่งกินกับกล้วยและโอ๊ตก็ขอบอกเลยว่า ขับถ่ายคล่อง
ดีท็อกของเสียกันไปเลยค่า เพียงใส่โอ้ตลงในนม เติมบลูเบอร์รีกับกล้วยหอมลงไป ปิดจ็อบด้วยถั่วที่ชอบก็เสร็จแล้วค่ะ

  • เมนูที่ 11 แอปเปิ้ล นมสดหรือน้ำผลไม้ โอ๊ต
โอ้ตมื้อเช้า ดีทอกซ์ลดพุง

   แอปเปิ้ลเป็นผลไม้อีกหนึ่งอย่างที่มีกากใยสูง ช่วยให้อิ่มท้องนาน ขับถ่ายง่าย และที่สำคัญมีน้ำตาลน้อยด้วยค่ะ เหมาะกับการกินเพื่อไดเอทสุด ๆ แค่นำแอปเปิ้ลมาใส่ลงในโอ๊ตกับนมหรือน้ำผลไม้ ง่าย ๆ เท่านี้เลยค่ะเมนูนี้

  • เมนูที่ 12 ผลไม้ตามฤดูกาล โยเกิร์ต โอ๊ต
โอ้ตมื้อเช้า ดีทอกซ์ลดพุง

   เมนูนี้ก็ทำง่าย หาวัตถุดิบกันตามสะดวก เลือกใช้ผลไม้ตามฤดูกาลอย่างมะม่วง ส้ม เสาวรส กีวี่ และอื่น ๆ ตามชอบ แต่แอบกระซิบว่าจะไดเอทก็ต้องเลือกแบบน้ำตาลน้อยนะคะ ใส่ผลไม้ลงในโอ๊ตที่ผสมกับโยเกิร์ต โรยหน้าด้วยอัลมอนด์อีกนิดเป็นอันจบกระบวนการแสนง่ายเลยจ้า

  • เมนูที่ 13 ช็อกโกแลต เชอร์รี โอ๊ต
โอ้ตมื้อเช้า ดีทอกซ์ลดพุง

   ช็อกโกแล็ตโอ๊ตเชอร์รีท็อปปิ้ง เห็นลูกเล็ก ๆ แบบนี้ แต่เชอร์รีเป็นผลไม้ที่ดีต่อสุขภาพไม่น้อยเลยนะคะ ทั้งบำรุงสายตา เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน และยังช่วยกระตุ้นการขับถ่ายได้อีกด้วย เพียงผสมช็อกโกแลตกับโอ๊ต วางเชอร์รี่ลงไป แค่นี้ก็ตื่นมากินมื้อเช้าแบบอารมณ์ดีกันไปเลยค่า

  • เมนูที่ 14 เมล็ดเชีย สตรอว์เบอร์รี นมถั่วเหลือง โอ๊ต
โอ้ตมื้อเช้า ดีทอกซ์ลดพุง

   เมนูนี้เพิ่มความพิถีพิถันกันซักหน่อยค่ะ ผสมโอ๊ต เมล็ดเชีย และนมถั่วเหลืองให้เข้ากัน แล้วตักใส่แก้วสลับชั้นกับแยมสตรอว์เบอรี่ รับรองว่าต้องอิ่มท้องนาน ขับถ่ายดีแน่นอนเลยจ้า น่ากิน แถมยังหน้าตาดีมากเลยค่ะ

  • เมนูที่ 15 กล้วยหอม กีวี่ อัลมอนด์ โอ๊ต
โอ้ตมื้อเช้า ดีทอกซ์ลดพุง

   เติมวิตามินซีให้ร่างกายกันหน่อย กีวี่เป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงกว่าส้มอีกน้า กากใยจากกล้วยหอมช่วยดีท็อกลดพุง ได้ดีเยี่ยม นำกีวี่และกล้วยหอมใส่ลงไปในโอ๊ตเลยค่า จะใช้เป็นนมจืดหรือนมถั่วเหลืองก็ตามชอบเลยค่ะ อย่าลืมโรยหน้าด้วยถั่วที่ชอบอีกนิด ก็เสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ

  • เมนูที่ 16 ช็อกโกแลต อัลมอนด์และถั่วต่าง ๆ โอ๊ต
โอ้ตมื้อเช้า ดีทอกซ์ลดพุง
   เมนูเบสิกสำหรับคนรักช็อกโกแลต เลือกช็อกโกแลตร้อนความเข้มข้นที่ชอบมาแล้วผสมรวมกับโอ๊ต เติมอัลมอนด์ แมคคาเดเมียหรือถั่วต่าง ๆ ตามชอบ ทำง่ายมาก ๆ เลยค่า แถมอร่อยอีกด้วย ห้ามพลาดเลยน้า

  • เมนูที่ 17 บลูเบอร์รี กล้วยหอม นมสดหรือโยเกิร์ต โอ๊ต
โอ้ตมื้อเช้า ดีทอกซ์ลดพุง

   กล้วยหอมกับบลูเบอร์รี่ เข้ากันแบบลงตัวมาก ผลไม้ที่หาไม่ยาก กินง่าย ใคร ๆ ก็ต้องชอบ เพียงแค่ใส่ลงไปในโอ๊ตที่ผสมกับนมสดหรือโยเกิร์ตก็ได้เมนูไว้กินยามเช้า แบบอิ่มนาน มีกากใยสูง และที่สำคัญอร่อยมาก ๆ เลยค่า

  • เมนูที่ 18 กล้วยหอม ถั่ว ผลไม้ตระกูลเบอร์รี ผลไม้ตามฤดูกาล เมล็ดฟักทอง โอ๊ต
โอ้ตมื้อเช้า ดีทอกซ์ลดพุง

   ใครชอบกินผลไม้ก็จัดไปเลยค่ะ มีผลไม้อะไรที่อยากกินก็ใส่ลงไปได้เลย ทั้งกล้วยหอม ผลไม้ต่าง ๆ ที่ชอบ โรยหน้าด้วยเมล็ดฟักทองอีกนิด เท่านี้ก็ได้เมนูอร่อยฟินรับเช้าวันใหม่ ผลไม้เยอะๆ แบบนี้ก็ต้องดีต่อพุงและลำไส้อย่างแน่นอน ช่วย
ดีท็อกพุงยุบกันไปเลยจ้า

  • เมนูที่ 19 กล้วยหอม เมล็ดเชีย มอคค่า โอ๊ต
โอ้ตมื้อเช้า ดีทอกซ์ลดพุง

   มาปิดท้ายกันด้วยส่วนวัตถุดิบง่าย ๆ อย่างกล้วยหอมและเมล็ดเชีย ใส่ลงในมอคค่าโอ๊ต เพิ่มความกระปรี้กระเปร่าให้ร่างกายกันหน่อย เติมพลังให้พุงแล้ว ก็ยังช่วยชาร์จพลังให้สมองเฟรชกันไปเลยค่ะ

   ทั้งหมด 19 เมนู ที่นำมาฝากกัน สามารถเลือกนม นมถั่วเหลือง โยเกิร์ต น้ำผลไม้ หรือของเหลวอื่น ๆ ที่คุณเชื่อว่าจะอร่อยแบบได้สุขภาพมาเป็นส่วนผสมสำคัญได้เลย รับประกันว่าเป็นเมนูที่อิ่มท้องอยู่นาน ขับถ่ายคล่อง ช่วย
ดีท็อกลดพุงได้แบบดีต่อร่างกาย แค่ไม่กี่ขั้นตอนก็ได้เมนูโอ๊ตสำหรับมื้อเช้าออกมาจากตู้เย็นแบบหนึบหนับอร่อยได้รสชาติ นี่คือการไดเอทไม่ไดอดที่ได้ผล เอาไปลองกันเลยค่า


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : buzzfeed.com

What's new
แกะกล่อง Dr.G เวชสำอางอันดับ 1 จากเกาหลี ที่จะสงบทุกปัญหาผิวของคุณด้วย 3-Step สุดปังรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่รีวิวไอเทมตัวหอม SOL DE JANEIRO สเปรย์น้ำหอมตัวดัง หอมฟุ้งทั้ง 3 สไตล์คลีนซิ่งออยล์สูตรใหม่! Shuuemura blackOil pore purifying fresh cleansing oil ตอบโจทย์ปัญหาผิวมันหรือลดความมันส่วนเกินรักแฟน แต่ไม่อยากมีอะไรกับแฟน ชาว Asexual ผู้ไม่ฝักใฝ่เรื่องเพศ มีความรัก แต่ไม่ต้องการมีเซ็กส์13 สเปรย์กันแดด ผิวหน้าและตัว ซึมไว พกง่าย ฉีดเติมได้ระหว่างวัน10 โลชั่นผิวกายสูตรกลางคืน บำรุงผิวก่อนนอน แห้งไวไม่เหนอะหนะดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 17 - 23 มี.ค. 67 (ทุกราศี) สายมูต้องรู้! ใส่แหวนนิ้วไหนดี เรียกเงิน เสริมความรัก การงานพุ่งกระฉูดกิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
3 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
ว้าว น่าทานทุกเมนูเลยค่ะ
6 พ.ย. 2564 เวลา 10:07 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ นะคะ
5 พ.ย. 2564 เวลา 11:22 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
5 พ.ย. 2564 เวลา 6:56 น.