คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~
อาหาร & ท่องเที่ยว

ใช้ชีวิตแบบ Slow Life ที่ "บ้านกลางทุ่งออร์แกนิคโฮม"

16,204
17 เม.ย. 2558

     ไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวของแต่ละคนแตกต่างกันไปเล็กน้อยบ้าง แตกต่างกันอย่างสุดโต่งบ้าง บางคนไม่ได้อยากไปเที่ยว แต่อยากไปพัก คือ ไม่ได้อยากไปแวะชะโงกเซลฟี่ตามอะไรสวยเก๋แปลกใหม่อินเทรนด์เหมือนใครเขา แต่อยากไปพักจริงๆ ในที่สงบ สบาย ไร้มลพิษทางเสียง และอากาศ ขอบรรยากาศสวยๆ ด้วยก็ดี แต่สำหรับสัปดาห์นี้เราแถมสุขภาพกายใจกับ ชีวิตออร์แกนิค ไปให้ครบกับสถานที่พักผ่อนไม่ไกลกรุงเทพฯ "บ้านกลางทุ่งออร์แกนิคโฮม จังหวัดกาญจนบุรี"



     เจ้าของบ้านกลางทุ่งเป็นที่รู้จักกันว่า "ป้าแอ๊ด" นักเดินทาง และนักอ่าน ที่เกษียณอายุราชการ แล้วก็มาทำสิ่งที่ตัวเองรัก ได้สำเร็จด้วยดี คือ โฮมสเตย์แบบออร์แกนิค สำหรับคนที่อยากหนีชีวิตคนเมืองมาใช้ชีวิตแบบไร้สารพิษตกค้าง ซึ่งบ้านกลางทุ่ง ออร์แกนิค โฮม จะมีแขกทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติผู้ชื่นชอบวิถีเดียวกัน พูดภาษาเดียวกัน แวะเวียนมาเยี่ยมเสมือนมานอนบ้านญาติกันอยู่เป็นประจำ โฮมสเตย์ของป้าแอ๊ดไม่มีฤดูกาลท่องเที่ยว เพราะเป็นบ้านที่พร้อมต้อนรับทุกคนที่รู้สึกอยากพัก

"มาเที่ยวบ้านฉัน ต้องอยู่แบบฉัน เก็บผัก ล้างจาน ทำกับข้าว ที่บ้านกลางทุ่ง ออร์แกนิคโฮม" 
ป้าแอ๊ดเจ้าของบ้านได้กล่าวเอาไว้ 



     นอกจากจะได้พัก ได้ใช้ชีวิตแบบปลอดสารแล้ว ที่บ้านกลางทุ่งยังมีสวนผัก ผลไม้ ตั้งแต่ผักสวนครัวไปจนถึงองุ่นไร้เมล็ด ปลอดสาร และที่นี่ยังมีแยมองุ่นปลอดสารแบบโฮมเมดขายอีกด้วย

     บ้านพักที่บ้านกลางทุ่ง เป็นโฮมสเตย์แบบดูดี มีดีไซน์ นอนสบาย ติดแอร์ไม่ต้องกลัวร้อน แล้วยังมีมุมน่ารักให้นั่งพักนอนพักในสวนสีเขียวรอบบ้านหลายๆมุมด้วย ใครหิวยามบ่ายก็ชงกาแฟ ชงโอวัลตินดื่มกันได้ตลอดทั้งวัน




     ส่วนคนที่อยากโชว์ฝีมือทำอาหาร บ้านป้าแอ๊ดก็มีครัวให้แสดงฝีมือกันด้วย ที่สำคัญคือมีผักสดปลอดสารในรั้วบ้านเป็นอาหารในแต่ละมื้อ เป็นชีวิตที่หลายๆ คนอยากมี แต่ไม่ยอมเริ่ม ป้าแอ๊ดเลยมาเริ่มให้ตรงนี้ ใครว่างก็แวะไปนอนพักและชิมอาหารอร่อย ที่ได้ความสดหวานแบบปลอดสารพิษกันได้ที่นี่


ชมทุ่งนา และสวนป่า 26 ไร่ ของป้าเตียว



     ส่วนคนที่อยากทำกิจกรรมอื่นๆ มากกว่าการกินนอน และมีเวลามาพักหลายวันก็อาจไปเยี่ยมชมวิถีชีวิตชาวบ้านแถวนี้กันได้ด้วย ซึ่งก็คือการทำนา ทำสวน ทำไร่ ไปชมการทอผ้า และไปชมบ้านป่าของป้าเตียวแห่งบ้านหนองขาว โดยที่นี่จะมีเนื้อที่ถึง 26 ไร่ เป็นต้นไม้ที่ขึ้นโดยธรรมชาติ และมีป้าเตียวอนุรักษ์เอาไว้ มีปลูกต้นผลไม้ทานได้แทรกเอาไว้บ้าง และรักษาพันธุ์ไม้ท้องถิ่นไม่ให้หายไป

     บ้านกลางทุ่ง ออร์แกนิคโฮม ยังมีอะไรอีกมากมาย เยอะสตอรี่ แบบที่ต้องแวะไปกันเองถึงจะได้เรื่องราวเหล่านั้นกลับมา ลองหาวันหยุด วันพัก ที่ไม่ได้แค่อยากเที่ยว แล้วแวะไปขอนอนบ้านป้าแอ๊ดกันดู แต่ก็อย่าลืมโทรสอบถามที่พักให้เรียบร้อย เพราะเนื่องจากเป็นบ้าน จึงมีห้องรับรองแขกผู้มาเยือนไม่มากมายนัก สำหรับค่าที่พักต่อคืนคือ 800 บาท/คน/คืน รวมอาหารเช้าและเย็น กาแฟ โอวัลติน ตลอดวัน นอนสบายในห้องปรับอากาศ และใช้ชีวิตเหมือนมาเที่ยวบ้านญาติ แบบเคารพสถานที่และเจ้าของบ้าน นี่สิคือความเป็นโฮมสเตย์อย่างแท้จริง


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
ขอขอบคุณภาพจาก : คุณรักถั่ว pantip.com
 
What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำอัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ คัดเน้น ๆ 19 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS