คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~
อาหาร & ท่องเที่ยว

โฮมสเตย์ริมน้ำกลางสวนผลไม้และทะเลหมอกที่จันทบุรี

40,089
9 เม.ย. 2558



     ฝนตกชุ่มฉ่ำเป็นปกติได้ตลอดปี แบบเป็นคนไทยอย่าได้กลัวฝน เพราะบ้านเราเป็นทางผ่านมรสุมหลายๆ ลูก ซึ่งไม่ได้น่ากลัวเหมือนกับที่ประเทศฟิลิปปปินส์จะต้องรับพายุใต้ฝุ่นลูกใหญ่ๆ แบบไม่มีที่หลบทุกๆ ปี ปีละหลายครั้ง อีกเมืองไทยเรามีความแตกต่างหลากหลายภาค มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ วัฒนธรรม และวิถีชีวิต อย่างแนะนำที่เที่ยวสัปดาห์นี้ ควรจะเรียกได้ว่า เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ผสมผสานระหว่างวิถีชีวิตกับธรรมชาติได้อย่างลงตัว กลางสวนผลไม้ ริมลำธาร ใกล้ขุนเขาที่ "จันทบุรี"



     ใกล้จะเข้าสู่ฤดูฝนเดือนพฤษภาคม ก็ได้เวลาของผลไม้ในสวนหลายชนิดจะออกผลสดๆ หอมหวาน มาให้ได้ซื้อกลับบ้านกันเป็นเข่ง ซื้อตามตลาดผลไม้ยังไม่สะใจเท่ากับไปเดินชิมกันกลางสวน ฝนตก อากาศสดชื่นแบบนี้ ใครไม่เคยไป รีบด่วนๆ ไปนอนสดชื่นกลางสวนผลไม้ ใกล้เขาคิชกูฎและเขาสอยดาว มีลำธารไหลผ่านระหว่างเขาสองลูกนี้มาถึงบ้านเรือนที่ปลูกผลไม้ และสวนยาง ร่มรื่น ชื่นฉ่ำ ที่ ทุ่งเพล

     โฮมสเตย์ที่นี่มีหลายแห่ง ต้องเข้าไปดูในเฟสบุ๊คแฟนเพจของกลุ่มโฮมสเตย์ เพราะพวกเขารวมกลุ่มดูแลจัดการท่องเที่ยวแนวโฮมสเตย์ร่วมกัน สำหรับโฮมสเตย์ ส่วนใหญ่จะรวมค่าที่พัก อาหาร 2-3 มื้อ เอาไว้แล้ว เดินเก็บผลไม้กินกันให้อร่อย ที่พักหลากหลายแนว ทั้งกระท่อม บนบ้าน แบบนอนรวมมากลุ่มใหญ่ หรือมาคนเดียว มาสองคน รีบๆ จองกันไว้ จะได้หลังริมน้ำสวยงามสมใจ

     เอาภาพของโฮมสเตย์ดีไซน์น่ารัก น่าพักมาฝาก 2 แห่ง จริงๆ มีทั้งหมด 10 โฮมสเตย์ที่เข้าร่วม แต่สามารถเข้าไปดูในเว็บไซต์ของกลุ่มโฮมสเตย์บ้านทุ่งเพลได้

บ้านสวนดวงรักโฮมสเตย์




บ้านต้นน้ำจันทร์



สวนผลไม้ ลำธาร น้ำตกและทะเลหมอก
     นอกจากจะเดินชม เดินชมผลไม้ในสวนแล้ว ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆบริเวณนี้ที่น่าจะแวะไปกันด้วยคือ....น้ำตกอ่างเบง แหล่งท่องเที่ยวน้องใหม่ของเมืองจันทน์ ตั้งอยู่ในอ.มะขาม คือในอำเภอเดียวกับที่ตั้งโฮมสเตย์เลย ไม่ไกล จึงน่าไปจริงๆกับฤดูฝนที่มีน้ำเยอะ และป่าก็ชุ่มชื่นแน่นอน นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์อย่างทะเลหมอกที่ผาหินกูบ ว่ากันว่าทะเลหมอกที่นี่สวยไม่แพ้ทะเลหมอกบนดอยไหน แต่ต้องอึดและฟิตร่างกายเอาไว้ด้วย เพราะต้องเดินเท้าขึ้นเขา ผ่านธรรมชาติที่น่าตื่นตาตื่นใจ ยอดเขาหินกูบ อยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว ใครอยากไปเหนื่อย ให้เห็นทะเลหมอก ต้องไปแต่เช้า หลังจากที่วันก่อนหน้านี้มีฝนตกหนักๆหน่อย (ลองนึกสภาพเดินขึ้นเขาแบบชื้นแฉะกันดู แต่ว่ากันว่าภาพที่เห็นจะหายเหนื่อยกันไปเลย)



การเดินทางสู่บ้านทุ่งเพล
     บ้านทุ่งเพลอยู่ ต.ฉมัน อ.มะขาม จ.จันทบุรี จากกรุงเทพฯ วิ่งไปตามถนนสุขุมวิท แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนจันทบุรี - สระแก้ว ผ่านเขื่อนคีรีธาร แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าไปวัดทุ่งเพล และวัดเขาบรรจบ ลองไปตามแผนที่ของรีสอร์ท จะเห็นภาพได้ง่ายกว่าค่ะ



     ใครเริ่มอยากไปเดินชิมผลไม้สดๆ จากสวน เดินพิสูจน์กำลังในวัยหนุ่มสาว ขึ้นไปชมทะเลหมอก และนอนแช่น้ำเย็นสดชื่นในลำธาร ต้องติดต่อสอบถามตามเว็บไซต์ของวิสาหกิจทุ่งเพลโฮมสเตย์ 
www.thungplacehomestay.com หรือลองสอบถามโดยตรงที่
  • โฮมสเตย์ บ้านต้นน้ำจันทร์  โทร : 085-2790239, 088-4844457 (คุณปุ๊ก) www.baantonnumchan.com
  • บ้านธารระรินรีสอร์ท โทร : 081-7952451 www.homestay-at-stream.in.th

เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th

What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำอัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ คัดเน้น ๆ 19 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS