อาหาร & ท่องเที่ยว

"ก๋วยเตี๋ยวเพิ่มพูน" 2 ร้านคู่ หมู VS เนื้อ

6,841
5 เม.ย. 2558

Perm Poon Noodle

     "ก๋วยเตี๋ยวเพิ่มพูน" เป็นอีกร้านที่อยู่ในย่านที่ต้องหิวถึงจะไป และก็ไม่ยากที่จะไป เพราะอยู่กลางใจเมืองบนถนนวิภาวดีรังสิต ซอยโชคชัยร่วมมิตร ระหว่างตึกการบินไทยสำนักงานใหญ่และแยกสุทธิสาร เป็นซอยที่ทะลุหลังการบินไทย แหล่งช้อประดับไฮท์นิดนึง เพราะมีชอปกระเป๋าแบรนด์เนมมือหนึ่งมือสองเต็มไปหมด ย่านนี้ของกินอร่อยมีอยู่มากมายมิใช่น้อย และเพิ่มพูนก๋วยเตี๋ยวเนื้อนั้นโด่งดังมาหลายปี ซึ่งเดี๋ยวนี้ก็มีทั้งหมูและเนื้อ ตั้งอยู่คนละห้อง แต่เป็นเพิ่มพูนเหมือนกัน ใครไม่ทานเนื้อและไม่อยากนั่งในร้านเนื้อเพราะไม่ชอบกลิ่นก็มานั่งร้านหมูจะดีกว่า ส่วนคนที่เป็นพวกบีฟเลิฟเวอร์ ก็จัดเต็มในร้านเนื้อ ที่มีครบเครื่องในไส้ ตับ ขอบกระด้ง ขี้ริ้ว เอ็นแก้วกรอบๆ เนื้อเปื่อย เนื้อสด

Perm Poon Noodle

Beef  Lover
     พูดถึงเนื้อก่อนเลย เพราะจริงๆ เพิ่มพูน เป็นร้านของคนชอบทานเนื้อ ซึ่งเลือกได้แบบดั้งเดิมที่ไม่ใส่น้ำตก และจัดมาให้ครบทุกส่วนของเนื้อ ถ้าในชามเดียวเอาไม่อยู่ และมีเพื่อนไปด้วยสักคนสองคน ก็ต้องสั่งหม้อไฟมานะคะ เป็นเกาเหลาเนื้อหม้อไฟ ชุดละ 170 บาท แล้วค่อยสั่งเส้นหมี่ลวกเหนียวนุ่มมากินกับเกาเหลา ใครไม่ใช่เด็กเส้นก็สั่งข้าวสวยมาได้ ส่วนคนที่อยากสั่งลวกจิ้มก็ไม่ควรมาคนเดียว เพราะจัดมาจานใหญ่เลยทีเดียว 60 บาท วันไหนหั่นเนื้อสดชิ้นโตหน่อยจะถูกใจคนชอบทานเนื้อสดมาก แต่ส่วนใหญ่จะเจอวันที่หันชื้นเล็กไปนิด ในเมนูจะบอกว่าให้จดให้ละเอียดสักนิดนะคะ ว่าใส่น้ำตกหรือเปล่า ผักบุ้งล้วนไหม อะไรแบบนี้ ก็ดีเหมือนกัน

Pork Only
     คนทานหมูไม่ชอบกลิ่นเนื้อ หรือไม่ทานเนื้อด้วยเหตุผลใดๆ ก็แนะนำให้นั่งร้านหมูดีที่สุด แม้ในร้านหมูก็สามารถสั่งจากร้านเนื้อมาทานได้ ก็ไม่มีกลิ่นเนื้อจากหม้อก๋วยเตี๋ยวมารบกวนใจ ซึ่งหมูก็จะมีเครื่องในสารพัดเช่นกัน และยังทำได้อร่อยไม่มีกลิ่นคาว สั่งแบบลวกมาก็ยังอร่อย ส่วนน้ำซุปก็อร่อยแบบก๋วยเตี๋ยวหมู ใส่น้ำตกนักนิดก็เข้มข้น ปรุงรสจัดจ้านตามใจไปเลย

Perm Poon Noodle

     จบจากก๋วยเตี๋ยว ก็ต้องต่อด้วยของหวาน ที่ร้านมีให้เลือกทั้งไอศครีมกะทิ กระท้อนลอยแก้ว สละลอยแก้ว เฉาก๊วย และวุ้นหวานกรอบ ใครที่นั่งเหงื่อแตกอยู่หน้าหม้อลวกก๋วยเตี๋ยวเมื่อสักครู่ก็จะเย็นฉ่ำชื่นใจขึ้นมาทันที อย่าลืมสั่งน้ำเก๊กฮวยแก้วโตมาทานคู่กันด้วย จะได้อารมณ์ วันเก่าๆ มาก

Perm Poon Noodle

     บรรยากาศของร้านก๋วยเตี๋ยวเพิ่มพูน แม้จะเป็นตึกแถวอาคารพาณิชย์ แต่ก็ไม่ร้อนอบอ้าวเลยอย่างน่าแปลก แนะนำว่าใครที่อยากไปลองชิม ควรไปก่อนเวลาพักเที่ยงสักนิด เพราะในซอยนี้มีออฟฟิศอยู่ไม่น้อย แม้จะมีร้านอร่อยอยู่หลายร้าน แต่ร้านนี้ก็เป็นร้านเก่าแก่ที่หลายคนชื่นชอบ ราคาก็ไม่ได้แพงมาก เริ่มที่จานละ 35 บาท
  • ร้านก๋วยเตี๋ยวหมู-เนื้อ เพิ่มพูน อยู่ในซอยโชคชัยร่วมมิตร หรือซอยวิภาวดี 16
    เปิด 9.30-16.00 หยุดทุกวันอาทิตย์ ที่จอดรถ สามารถจอดหน้าร้านแถวนั้นได้

เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
ขอขอบคุณภาพจาก : คุณ your_natty pantip.com

What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่คลีนซิ่งออยล์สูตรใหม่! Shuuemura blackOil pore purifying fresh cleansing oil ตอบโจทย์ปัญหาผิวมันหรือลดความมันส่วนเกินเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยอัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS