คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~
บทความแนะนำ

ข้อควรระวัง 10 อย่าง ในการออกกำลังกายในหน้าร้อน

11,852
17 มี.ค. 2558


cr photo : beautysouthafrica.com

     เมืองที่มีอากาศร้อนได้เกือบตลอดทั้งปีอย่างบ้านเรา พอเข้าสู่ฤดูร้อน ความร้อนยิ่งทวีคูณ เริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคมไปจนกลางเดือนพฤษภาคม เหมือนระยะจะสั้น แต่ก็เป็นระยะที่อันตราย ถ้าไม่ระมัดระวังการออกกำลังกายในฤดูนี้ ดังนั้น ใครที่เริ่มหันมาไดเอทควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย จะต้องไม่ลดน้ำหนักเพลินจนป่วย แม้การออกกำลังกายในช่วงนี้จะช่วยเผาผลาญได้ดีจริง แต่ก็ต้องระวัง....

  1. ดื่มน้ำให้เพียงพอตลอดทั้งวัน แต่อย่ารีบร้อนดื่มก่อนหรือหลังออกกำลังกาย ควรทิ้งระยะห่างและจิบทีละนิด หากเป็นการออกกำลังกายแบบต่อเนื่องยาวนาน เช่นการปั่นจักรยานเป็นระยะทางไกล หรือวิ่งช้าๆเป็นชั่วโมง

  2. ไม่ออกกำลังกายหลัง 10.00 น. ถึงประมาณ 16.00 น. ซึ่งต้องพิจารณาสภาพอากาศกันด้วย เพราะบางวันอาจร้อนจัดแดดแรงไปจนเกือบเย็น แต่ถ้าเป็นการออกกำลังกายในห้องแอร์ ช่วงสายๆหรือบ่ายแก่ๆ ก็ทำได้ แต่ต้องพักให้ร่างกายปรับสภาพก่อนออกจากห้องแอร์สู่อากาศร้อนด้านนอก 

  3. เสื้อผ้าที่ใส่ออกกำลังกายกลางแจ้ง ต้องไม่รัดรูป และระบายเหงื่อได้ดี 

  4. พักผ่อนให้เพียงพอ ควบคู่ไปกับการออกกำลังกายด้วย

  5. ไม่อดอาหารจนร่างกายไร้เรี่ยวแรง แล้วไปออกกำลังกายอย่างหักโหม 

  6. ฝึกหายใจช้าๆ ให้ถูกต้อง จะช่วยได้เวลาที่หายใจไม่ทันขณะออกกำลังกาย 

  7. ไม่ดื่มน้ำในทันทีหลังออกกำลังกายเสร็จ ให้รอก่อนประมาณ 15-20 นาที 

  8. ทำการคูลดาวน์ หรือค่อยๆ ลดการออกกำลังกายช้าๆ เบาๆ ลง ยืดแขน ยืดขา ประมาณ 10 นาที จึงค่อยหยุด 

  9. คนที่มีโรคประจำตัว ควรระวังเรื่องความดัน ควรมีเครื่องตรวจวัดระดับความดัน การเต้นของหัวใจเอาไว้ด้วยก็จะดี
     
  10. คนที่รับประทานยารักษาโรคประจำตัวบางอย่าง อาจต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ หรือควรปรึกษาแพทย์ ถ้าต้องออกกำลังกายมากกว่าที่เคย

     การออกกำลังกายเป็นสิ่งสำคัญในทุกฤดูกาล สำหรับทุกเพศ ทุกวัย แต่ต้องรู้จักพอประมาณ ให้เหมาะสมกับตัวเราด้วย โดยเฉพาะผู้ที่มีอาการเจ็บป่วย เป็นโรคประจำตัว อาจต้องขอคำแนะนำจากแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญก่อนเสมอ ว่าต้องการเลือกการออกกำลังกายแบบไหน ในเวลาใด และออกกำลังกายได้มากน้อยแค่ไหน ยังไงก็ Enjoy Summer Exercise กันนะคะ เพื่อสุขภาพและความงามค่ะ!


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th

What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำอัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS