Dev-Cha No CACHE: ::Set Cache

Healthy is Beauty สวยจากภายใน

10 Checklist ทำครบทุกข้อ ชีวิตดีมีความสุข

6,178


     พวกเราหลายๆ คนในสังคมปัจจุบัน มักใช้ชีวิตในแต่ละวันแบบทำลายสุขภาพทั้งแบบรู้เท่าไม่ถึงกาลและแบบที่รู้แต่ยังทำเพราะความประมาทในชีวิต ก็เลยทำให้เกิดปัญหาสุขภาพตามมากันถ้วนหน้า ทั้งอาการออฟฟิศซินโดร์ม คือปวดหลังปวดไหล่เรื้อรัง อาการเกี่ยวกับความดันเลือด หรืออาการของคนเป็นภูมิแพ้สารพัดชนิด และโรคต่างๆ เหล่านี้ดูเหมือนจะไม่ร้ายแรงอะไรในวัยหนุ่มสาว แต่ก็ยังไม่มีใครระวังตัวว่าเมื่ออายุมากขึ้น ไม่แข็งแรงเหมือนเดิม เราจะใช้ชีวิตลำบากแค่ไหน ถ้าแก่ตัวขึ้นแบบมีโรคภัยติดตัว

มาเริ่มเปลี่ยนวิถีการใช้ชีวิตเพื่อสุขภาพกันดีกว่า!!

1. พักผ่อนให้เพียงพอ เพราะการนอนคือการพักผ่อนที่ดีที่สุด และต้องพักผ่อนให้เพียงพอ นอนให้เต็มอิ่ม เพราะเมื่อไหร่ที่งานยุ่งจนต้องพักผ่อนน้อยติดๆกันหลายวัน สิ่งที่ตามมาคืออาการอ่อนเพลียเรื้อรัง ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการทำงาน การนอนหลับให้เพียงพอในแต่ละคนละไม่เท่ากัน บางคนนอนเพียง 5 ชั่วโมงก็รู้สึกว่าพอแล้ว ขณะที่บางคนต้องนอน 6-8 ชั่วโมง ก็ต้องลองสังเกตุตัวเองกันดู

2. โต๊ะทำงานและเก้าอี้ต้องพอดีกับการวางแขนบนแป้นพิมพ์ เพราะการนั่งทำงานที่ผิดสุขลักษณะจะทำให้เกิดอาการปวดไหล่ ปวดหลัง ปวดต้นคอ จนอาจกลายเป็นอาการเรื้อรังรักษายากในที่สุด

3. ใช้ชีวิตกลางแจ้งในที่มีอากาศบริสุทธิ์ ไร้สารคาบอร์นจากท่อไอเสีย ฝุ่นละอองบ้าง

4. ออกกำลังกายทุกสัปดาห์ ต้องหาเวลาให้กับตัวเองในการออกกำลังกายบ้าง เลือกที่เราสามารถสนุกกับมันได้มากที่สุด อย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง

5. หันมารับประทานอาหารเพื่อสุขภาพบ้าง ค่อยๆเริ่มทีละนิด จนกลายเป็นความเคยชิน เพราะคนเราล้วนใช้ชีวิตตามความเคยชิน

6. ทำสมาธิบ้าง สัปดาห์ละครั้งก็ยังดี หรือทุกๆ วันก่อนนอน ครั้งละสั้นๆ 5-10 นาที ก่อนจะค่อยๆเพิ่มจำนวนครั้งและเวลาให้นานขึ้น เพราะการทำสมาธิไม่ใช่ได้เพียงสมองสดใสมีสมาธิ แต่สมองจะหลั่งสารเอนโดฟิน ที่จะไปช่วยระบบภูมิคุ้มกันต่อต้านเชื้อโรคได้ และต่อต้านการเกิดมะเร็งอีกด้วย นอกจากนี้รู้กันอยู่แล้วว่าสารเอนโดฟินช่วยคลายเครียด ทำให้เรามีความสุข รู้สึกผ่อนคลาย

7. หาเวลาพักร้อนให้ตัวเองทุกเดือน สัก 1-2 วัน  การพักร้อนนี้ไม่จำเป็นต้องไปไหนไกลๆ อาจอยู่บ้านปลูกต้นไม้ ทำงานอดิเรกที่เราชอบ และต้องอยู่เงียบๆในสภาพแวดล้อมที่ไม่มีเสียงดังหนวกหู ไม่มีการรบกวนจากสิ่งที่เราไม่ชอบ การพักร้อนจะช่วยชาร์จพลังชีวิต ทำให้คุณพร้อมเริ่มงานอีกครั้งอย่างเต็มประสิทธิภาพแบบไม่มีอิดออด

8. ปรับเปลี่ยนทัศนคติ คิดบวก วิธีนี้เคยแนะนำกันไปแล้ว รับรองว่าถ้าคุณสามารถเปลี่ยนตัวเองไปเป็นมนุษย์คิดบวก ชีวิตจะเปลี่ยนไปในทางบวก เริ่มได้เลย

9. ลดและเพิ่มอาหารบางชนิด เช่น ถ้าดื่มกาแฟมากเกินวันละ 2 แก้ว ก็ควรลดลงมา หรือถ้าติดของหวาน ของมันก็ควรลดลงบ้าง ขณะที่หากคุณแทบไม่เคยแตะอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายเลยอย่างผักใบเขียว หรือผักผลไม้สีเหลือง ม่วง ส้ม ก็ควรเพิ่มทีละนิด นอกจากนี้การดื่มน้ำก็ควรให้ได้วันละ 2.5-3 ลิตร ขึ้นอยู่กับน้ำหนักตัวของเรา

10. เดินให้มากขึ้น บางครั้งการไปทำธุระในที่ใกล้ๆ คุณมักเลือกที่จะขับรถออกไป ทั้งที่การเดินในระยะไม่เกิน 1 กิโลเมตร นั้นเป็นระยะที่เดินไหวไม่มีเหนื่อย แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับสภาพอากาศด้วย กรณีนี้ไม่แนะนำให้เดินตากแดดแรง เพราะจะทำให้ป่วยและเพลีย ลองหาโอกาสฝึกใช้ชีวิตแบบไม่พึ่งรถยนต์ดูบ้าง แล้วจะทำให้สุขภาพแข็งแรงขึ้น

     ลองปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมประมาณนี้ ค่อยเป็นค่อยไปแล้วคุณจะได้สุขภาพดีคืนกลับมาในระยะยาวอย่างแน่นอน


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th


cosme_intrend_21873_related
SET CACHE
SET CACHE
 
^O^ ขอบคุณสำหรับเคล็ดลับดีๆที่นำมาแบ่งปันค่ะ..
20/02/2015 11:07:38
อยากมีสุขภาพดี ต้องหมั่นออกกำลังกาย ^^
20/02/2015 11:26:47
 
ขอบคุณจ้า
20/02/2015 12:23:34
 
ดูแล้ว ถ้าทำได้ทุกข้อต้องมีชีวิตดีแน่ๆ
20/02/2015 19:46:22
 
ขอบคุณค่ะ พยามปรับเปลี่ยนเวลาชีวิตตัวเองอยู่ แต่งานก็เยอะจริงๆเลยอ่า
20/02/2015 23:50:29
 
ขอบคุณมากค่ะ
21/02/2015 13:23:52
 
ขอบคุณค่ะ
21/02/2015 17:55:18
 
คิดบวก
22/02/2015 09:44:42
Pages: 1 2 Next
กรุณา Login ก่อนนะคะ
Dev-Cha USED CACHE: home_widget_rangking_v01_20161209 ... home_widget_rangking_v02_20161209

RANKING

Face Treatment

GoodSkin Labs

EQUINOL Dark Spot Concentrate
51 pt. จำนวน 16 รีวิว

Eucerin

Hyaluron Filler Wrinkle Treatment Day Light
41 pt. จำนวน 12 รีวิว

GLAMGLOW

Powermud Dualcleanse Treatment
40 pt. จำนวน 11 รีวิว
more +