Dev-Cha No CACHE: ::Set Cache

Healthy is Beauty สวยจากภายใน

10 ท่าออกกำลังกาย ทำทุกวัน ผอมลงแน่ๆ!

957,915

ท่าที่ 1 วิ่งอยู่กับที่
     การออกกำลังกายโดยวิ่งอยู่กับที่ดูจะง่ายที่สุดโดยไม่ต้องใช้พื้นที่หรืออุปกรณ์ใดๆ แต่แนะนำให้ใส่รองเท้าวิ่งเพื่อไม่ให้ข้อเท้าได้รับบาดเจ็บ สำหรับการเผาผลาญแคลอรี่ก็ขึ้นอยู่กับเวลาที่วิ่งกับน้ำหนักตัวด้วย สำหรับสาวๆ ที่น้ำหนักตัวน้อยกว่า อาจเผาผลาญไม่ได้มากเท่าคนที่ตัวใหญ่กว่าในเวลาพอๆ กัน

Jogging at same place




ท่าที่ 2 ย่อเข่าเกร็งหน้าท้องและต้นขา
     ท่านี้ให้ยืนตรงแล้วก้าวเท้าไปข้างหน้าข้างหนึ่ง ค่อยๆย่อตัวลงช้าๆ หลังตรง จนเข่าข้างหนึ่งแตะพื้น ต้นขาของขาหน้าตั้งฉากกับพื้น นับ 1-10 แล้วค่อยๆ เหยียดตัวขึ้น ทำสลับกันข้างละ 10 ครั้ง ท่านี้เผาผลาญไม่มากเท่ากับวิ่ง แต่ใช้ร่วมกันในการออกกำลังกายแต่ละครั้งก็จะดี

Lunge



ท่าที่ 3 ยึดพื้น
     ท่ายึดพื้นแบบที่เราเห็นในการฝึกทหาร อาจยากสักหน่อยสำหรับผู้หญิง แต่เป็นอีกท่าที่เผาผลาญได้ดีมาก ฝึกไว้ ได้ความแข็งแกร่งด้วย

Push Ups



ท่าที่ 4 ท่าคลาน ยกขาไปข้างหลัง
     ท่านี้ให้ทำท่าเหมือนเวลาคลาน สองมือยึดพื้น หลังตรง ส่วเข่า 2 ข้างกับพื้น แล้วเตะขายกสูงไปข้างหลังพยายามให้ขาตรง ทำข้างละ 10-20 ครั้ง 

Glutekick Backs



ท่าที่ 5 กระโดดแล้วนั่งงอเข่า
     ให้ยืนตรง กระโดดแล้วนั่งลง ก้มตัวให้เข่าชิดหน้าอกให้มากที่สุด หลังตรง ยืนขึ้นแล้วเริ่มใหม่ 20 ครั้ง

Tuck Jumps



ท่าที่ 6 ลุก-นั่ง เหยียดตัว
     แม้จะเผาผลาญไม่มากนักแต่ก็น่าลอง เพราะเป็นท่าง่ายๆ ให้ยืนตัวตรง แล้วย่อตัวลงมานั่งยอง มือสองข้างวางกับพื้น ค่อยๆ เหยียดขาและลำตัวไปข้างหลังให้ตรง แล้วกลับมาท่านั่งยองเหมือนเดิม ก่อนจะลึกขึ้นในท่าเริ่ม แล้วทำวนกลับมาแบบนี้ 20 ครั้ง 

Burpee



ท่าที่ 7 นอนราบ ยกขา
     ท่านี้ง่ายและผ่อนคลาย ช่วยลดหน้าท้อง เอาเซลลูไลท์ออกไปทั้งต้นขาและหน้าท้อง ให้เริ่มด้วยการนอนราบ ค่อยๆ ยกขาทั้งสองข้างขึ้นช้าๆ โดยให้ขาเหยียดตรง ให้ยกมาจนตั้งฉากกับพื้นแล้วค่อยๆ เอาลง ทำแบบนี้ 20 ครั้ง

Leg Raises



ท่าที่ 8 แอ่นหลัง
     ท่านี้เป็นท่าที่นอกจากจะเผาผลาญได้ดีพอสมควรแล้ว ยังช่วยให้กล้ามเนื้อหลังแข็งแรง เริ่มด้วยการนอนคว่ำ เหยียดแขนไปข้างหลัง งอเข่าขึ้นมา แล้วจับข้อเท้าทั้งสองข้างเอาไว้ โดยให้รู้สึกตึงให้มากที่สุด ทำครั้งแรกๆ ไม่ต้องนานมาก ค่อยๆทำ นับ 1-10 คลายตัวแล้วเริ่มใหม่ 10 ครั้ง

Dhanurasana



ท่าที่ 9 นอนหงาย ยกลำตัว
     ให้นอนหงาย ชันเข่าขึ้น วางเท้ากับพื้น แล้วยกลำตัวขึ้น ประสานมือทั้งสองข้างที่ศีรษะด้านหลัง นับ 1-5 หันด้านข้างนับ 1-5 แล้ววางศีรษะกับพื้น เริ่มใหม่สลับกันทั้งสองข้าง ให้ได้ 20 ครั้ง

Crunch



ท่าที่ 10 ยืน ย่อเข่า
     เป็นอีกท่าที่เผาผลาญแคลอรี่ได้ดี และลดเซลลูไลท์ต้นขาได้มาก ให้ยืนหลังตรง กางขาประมาณความกว้างของไหล่ ยกแขนประสานมือสองข้างไว้หลังศีรษะ ค่อยๆ ย่อตัวลงมาให้ต้นขาขนานกับพื้นนับ 1-10 แล้วค่อยๆ ยืนขึ้น เริ่มใหม่ไปเรื่อยๆ ให้ได้ 20 ครั้ง

Squat Hops



      ทั้งหมดนี้คือท่าออกกำลังกายที่ควรทำร่วมกันจะดีมาก เพราะนอกจากน้ำหนักจะลดแล้ว ยังได้กล้ามเนื้อและความแข็งแกร่ง เป็นวิธีลดน้ำหนักที่ไม่หักโหมจนเกินไป แล้วยังได้สุขภาพดีๆ คืนมาอีกด้วยค่ะ 


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : urbanwired.com
cosme_intrend_21755_related
SET CACHE
SET CACHE
ขอบคุณค่ะ
29/01/2015 10:41:28
 
ทำครบเซสชันทุกๆวันนี่ผอมเฟิร์มแน่ๆ
29/01/2015 12:11:16
ดีเหมือนกัน ทำได้บ้านด้วย
29/01/2015 12:44:54
 
ท่าที่ 9 ยากจัง
29/01/2015 13:20:08
 
^O^ ขอบคุณสำหรับเคล็ดลับดีๆค่ะ..
29/01/2015 14:13:10
 
เริ่ดค่า กำลังพยายามเริ่มต้นออกกำลังอีกครั้ง ต้องฮึดแล้วสีเรา..
29/01/2015 14:23:04
จะเริ่มทำ 1 2 3 4
29/01/2015 15:54:08
ขอบคุณค่าาา เดี๋ยวจะเอาไปทำดูนะคะ
29/01/2015 16:06:48
 
แค่ท่าที่ 3 เราก็หน้าทิ่มแล้วค่ะ อิอิ
29/01/2015 19:29:23
 
ขอบคุณค่ะ
29/01/2015 21:38:40
Pages: 1 2 3 4 5 Next
กรุณา Login ก่อนนะคะ