อาหาร & ท่องเที่ยว

เกี๊ยวปลานายเคี้ยม ชามใหญ ใจดี

8,956
24 ม.ค. 2558







     วันนี้ขอยกก๋วยเตี๋ยวเกี๊ยวปลาชามโตมายั่วคนชอบทานเกี๊ยวปลารสชาติดี เนื้อปลาเต็มคำ ตำนานเกี๊ยวปลาอำเภอแกลง เปิดมายาวนานกว่า 60 ปีแล้ว ที่สำคัญเมนูอาหารทุกจานที่นี่มาแบบน่าทานมาก เพราะในชามโตไม่ได้โตแต่ชามเหมือนหลายๆ ร้าน แต่เต็มไปด้วยสารพัดลูกชิ้น เกี๊ยวปลา เกี๊ยวกุ้ง กระดูกหมูชิ้นเบิ้ม ปลาสวรรค์ชิ้นใหญ่ กุ้งทอดตัวโต เต็มชามของจริง ไม่ว่าจะสั่งเป็นก๋วยเตี๋ยวแบบไหน ก็เลือกดีไซน์ของอร่อยเอามาไว้ในชามได้อย่างที่อยากทาน


     ซึ่งแน่นอนว่าของขึ้นชื่อร้านนายเคี้ยมก็คือเกี๊ยวปลา ที่สามารถเลือกใส่ไปในชามไหนก็ได้หมด ไม่ว่าจะเป็นต้มยำ เย็นตาโฟ เส้นปลา เกาเหลา หรือจะลวกรวมๆ กันมาจิ้มกิน รสชาติเป็นเนื้อปลาไม่มีเหม็น ไม่มีคาว อาจเรียกได้ว่าเด็ดที่สุดในตระกูลเกี๊ยวแล้ว ใครมาจะต้องสั่ง ไม่ใช่มานั่งกินก๋วยเตี๋ยวธรรมดาไม่ใส่เกี๊ยวปลา แบบนี้พลาดแล้วหละ สำหรับคนที่ชอบทานปลา ส่วนคนที่ทานร้านอื่นมาแล้วบอกว่ามันคาวจังเลย ไม่ชอบ ไม่เอา ขอแนะนำให้ลองชิมดูสักคำ ถ้าคาวค่อยวางตะเกียบ แต่ถ้าไม่คาวก็ถือว่าคุณได้ค้นพบเกี๊ยวปลาร้านที่ถูกใจไม่คาวแล้วหละ


     เมนูพลาดไม่ได้อีก 2 เมนู คือ
กระดูกหมูชิ้นโต เอามาแทะเนื้อหวานๆ ทานกับน้ำซุป จิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ดด้วย อร่อยแท้ เห็นกระดูกหมูชิ้นโตๆ ที่นำมาเสิร์ฟแล้ว ไม่แปลกใจเลยที่น้ำซุปจะหวานอร่อยจนหยดสุดท้าย ส่วนอีกเมนูคือ กุ้งทอด ที่จะเป็นกุ้งตัวขนาดกำลังเคี้ยวชุบแป้งทอดแบบมีเผือกชิ้นเล็กๆ ทอดมาด้วยกัน อร่อยทั้งกุ้งทั้งแป้ง และกรอบมาก ใส่ในก๋วยเตี๋ยวก็อร่อย หรือทานแบบจิ้มน้ำจิ้มหวานก็หยุดยาก

     ตบท้ายด้วยของหวานประเภทไอศครีมทั้ง 3 ชนิด คือไอศครีมกะทิโบราณ หรือไอศครีมกะทิสด ไอศครีมกะทิรวมมิตร แนะนำไอศครีมกะทิโบราณสำหรับคนชอบเนื้อหยาบๆ แบบไอศครีมโฮมเมด รสชาติก็ไม่หวานเกินไป มีท็อปปิ้งน่าทานดูโบราณจริงๆ มาด้วย คือลอดช่องใบเตยกับถั่วลิสงคั่ว


    แนะนำสำหรับคนที่ทานได้ไม่มาก ควรชวนเพื่อนรู้ใจทานเก่งกว่าติดรถไปช่วยกันชิมด้วย จะได้ลองได้หลายเมนู แบบไม่อิ่มจนเกินอร่อย ส่วนราคาก็ชามละ 50 บาทสำหรับชามโต หรือ 40 บาท สำหรับชามธรรมดา
  • Food lover วันนี้สำหรับคนที่ผ่านไปแถว อ.แกลง จังหวัดระยอง ถ้าจะเลยไปจันทบุรี หรือตราด ก็แวะเข้ามาในตลาดนิดเดียว บนถนนเทศบาล3 สำหรับสาขาสามย่าน หรือถ้าไม่อยากเข้ามาในตลาดก็แวะที่สาขา 2 บนถนนสายบ้านบึง-แกลงได้
    ร้านเปิด 9.00-16.00น. ทุกวัน  โทร : 038 - 671653, 038 - 671411, 038 – 671792

    FB fanpage : เสิร์ชหา "เกี๊ยวปลานายเคี้ยม"

เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th


What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS