บทความแนะนำ

ลดน้ำหนักแบบ "ไม่ต้องอด" กับอาหาร 9 ชนิด กินแล้วไม่อ้วนแน่นอน!

113,875
9 พ.ย. 2564


     สิ่งที่น่ากังวลในเรื่องการลดน้ำหนักก็คือ คุณอาจขาดสารอาหารที่ทำให้ผิวพรรณเหี่ยว ไม่สดชื่นสดใส และที่สำคัญมากคือ "การอดอาหารจะกลายเป็นเพิ่มความอยากของคุณมากขึ้นเรื่อยๆ จนตะบะแตกในที่สุด" เพราะฉะนั้นสูตรลดน้ำหนักที่ถูกต้อง นอกจากการออกกำลังกายแล้วก็คือ "ห้ามอด" แต่ต้องหันมารับประทานอาหารที่อุดมด้วยคุณค่าทางโภชนาการแทนอาหารขยะทั้งหลาย
  • นม : เพราะนมนั้นคืออาหารแรกเริ่มของมนุษย์ทุกคนตั้งแต่เป็นทารก นมจึงอุดมไปด้วยคุณค่าที่ร่างกายต้องการ และนมยังทำให้อิ่มอีกด้วย สำหรับหลายๆคนที่มีปัญหากับนมวัวก็อาจเลือกดื่มนมแพะแทนได้เหมือนกันค่ะ
  • ชีส : เพราะชีสคือนมที่ถูกหมักและผ่านกระบวนการย่อยโปรตีนให้มีขนาดเล็กลงมาจึงเป็น "นม" ที่ยังอุดมด้วยคุณค่าแต่ว่าย่อยง่ายยิ่งกว่าเดิม ใครดื่มนมแล้วท้องอืดลองหันมาฝึกทานชีสสารพัดชนิดแทนรับรองว่าดีจริงๆ
  • ไข่ : สำหรับสัตว์ปีกและสัตว์เลื้อยคลานส่วนใหญ่ที่มีไข่แดงเป็นอาหารสำคัญก่อนจะฟักตัวออกมาเป็นตัว ไข่จึงต้องอุดมด้วยคุณค่าสำคัญต่อการพัฒนาทางร่างกาย เมนูแนะนำสำหรับคนลดน้ำหนักจึงเป็น ไข่ไก่ลวกหรือต้มสักวันละ 2 ฟอง
  • โยเกิร์ต : เชื่อว่าหลายๆ คนไม่ชอบทานโยเกิร์ต แต่ความไม่ชอบในรสชาติของคนเรานั้นเกิดจากความเคยชิน จึงต้องฝึกจนกว่าจะคุ้นเคยแล้วเราก็จะชอบไปเอง ซึ่งโยเกิร์ตนั้นก็คือนมที่ถูกแบคทีเรียย่อยโปรตีนจากนมไปแล้วจึงไม่เป็นภาระของน้ำย่อยในกระเพาะอีกต่อไป การทานโยเกิร์ตเข้าไปจึงทำให้ร่างกายดูดซึมสารอาหารได้ง่ายกว่า และรวดเร็วกว่านม
  • กล้วยหอม : เต็มๆ เลยกับความอิ่มเต็มท้อง ให้พลังงานสูง และใยอาหาร นอกจากนี้ยังมีวิตามินสูง เสริมสร้างพลังงานสมอง บำรุงระบบประสาทและลดความดันโลหิต
  • แคนตาลูป : เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีนและวิตามินบี รวมถึงวิตามินบี 1,2 และโฟเลตที่จะพบในแคนตาลูปที่ออกผลในฤดูกาล การทานแคนตาลูปจะทำให้อิ่มท้อง แคลอรี่น้อย จึงควบคุมน้ำหนักได้ 
  • ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ : การทานผลไม้ตระกูลเบอร์รี่สามารถควบคุมน้ำหนักได้ เพราะแม้จะลูกเล็กนิดเดียวแต่ก็มีไฟเบอร์สูง จึงอิ่มท้องได้ง่าย ช่วยขัดขวางการดูดซึมไขมันในลำไส้ แล้วยังอุดมไปด้วยคุณค่าจากวิตามินเอ วิตามินซี วิตามินบีรวม และแร่ธาตุสำคัญอย่างฟอสฟอรัส สังกะสี ซีเรเนียม โดยแร่ธาตุทั้งหลายจะไปช่วยในเรื่องการเผาผลาญ นอกจากนี้ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ และให้พลังงานต่ำมาก
  • ฝรั่ง : ฝรั่งเป็นผลไม้ที่ขึ้นชื่อว่ามีวิตามินซีสูงมาก คือสูงที่สุดแล้วในผลไม้ทั้งหมด ซึ่งนอกจากวิตามินซีจะสูงแล้วยังมีวิตามินเอ วิตามินบี 1 บี 2 อยู่มาก และอิ่มท้องได้สบายด้วยไฟเบอร์ที่มากกว่าผลไม้หลายชนิด ฝรั่งให้พลังงานต่ำ จึงไม่อ้วน
  • แครอท : แน่นอนว่าสีส้มของแครอทนั้นมาจากเบต้าแคโรทีนที่สูงมาก ซึ่งจะไปเปลี่ยนเป็นวิตามินเอในร่างกาย โดยเบต้าแคโรทีนจะไปช่วยต้านอนุมูลอิสระ ดูแลเซลล์ไม่ให้เสื่อม จึงเป็นพืชประเภทหัวที่ทานแล้วอิ่มแบบมาอ้วน การทานแครอทเป็นประจำทำให้ความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งน้อยลงและทำให้ผิวพรรณอ่อนเยาว์ด้วย

     ทั้ง 9 อย่างที่เอามาฝากคนอยากผอมอย่างได้คุณค่า ลองจัดเมนูที่มีสิ่งเหล่านี้เข้าไปในแต่ละมื้อเพื่อให้อิ่มท้องแบบไม่กลัวน้ำหนักขึ้นดีกว่าการลดน้ำหนักแบบทางลัดที่มีผลเสียต่อสุขภาพ แล้วก็อย่าลืมเรื่องการออกกำลังกายด้วยนะคะ เพื่อสุขภาพและความงามไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th

What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่คลีนซิ่งออยล์สูตรใหม่! Shuuemura blackOil pore purifying fresh cleansing oil ตอบโจทย์ปัญหาผิวมันหรือลดความมันส่วนเกินเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ผลไม้แต่ละอย่าง ดีงามทั้งนั้น
11 พ.ย. 2564 เวลา 9:56 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณมากค่ะ ช่วงนี้อยากลดน้ำหนักอยู่พอดี ตัวจะแตกแย้ววว
10 พ.ย. 2564 เวลา 12:08 น.