Dev-Cha No CACHE: ::Set Cache

Healthy is Beauty สวยจากภายใน

ลดน้ำหนักแบบ "ไม่ต้องอด" กับอาหาร 9 ชนิด กินแล้วไม่อ้วนแน่นอน!

71,751


     สิ่งที่น่ากังวลในเรื่องการลดน้ำหนักก็คือ คุณอาจขาดสารอาหารที่ทำให้ผิวพรรณเหี่ยว ไม่สดชื่นสดใส และที่สำคัญมากคือ "การอดอาหารจะกลายเป็นเพิ่มความอยากของคุณมากขึ้นเรื่อยๆ จนตะบะแตกในที่สุด" เพราะฉะนั้นสูตรลดน้ำหนักที่ถูกต้อง นอกจากการออกกำลังกายแล้วก็คือ "ห้ามอด" แต่ต้องหันมารับประทานอาหารที่อุดมด้วยคุณค่าทางโภชนาการแทนอาหารขยะทั้งหลาย
  • นม : เพราะนมนั้นคืออาหารแรกเริ่มของมนุษย์ทุกคนตั้งแต่เป็นทารก นมจึงอุดมไปด้วยคุณค่าที่ร่างกายต้องการ และนมยังทำให้อิ่มอีกด้วย สำหรับหลายๆคนที่มีปัญหากับนมวัวก็อาจเลือกดื่มนมแพะแทนได้เหมือนกันค่ะ
  • ชีส : เพราะชีสคือนมที่ถูกหมักและผ่านกระบวนการย่อยโปรตีนให้มีขนาดเล็กลงมาจึงเป็น "นม" ที่ยังอุดมด้วยคุณค่าแต่ว่าย่อยง่ายยิ่งกว่าเดิม ใครดื่มนมแล้วท้องอืดลองหันมาฝึกทานชีสสารพัดชนิดแทนรับรองว่าดีจริงๆ
  • ไข่ : สำหรับสัตว์ปีกและสัตว์เลื้อยคลานส่วนใหญ่ที่มีไข่แดงเป็นอาหารสำคัญก่อนจะฟักตัวออกมาเป็นตัว ไข่จึงต้องอุดมด้วยคุณค่าสำคัญต่อการพัฒนาทางร่างกาย เมนูแนะนำสำหรับคนลดน้ำหนักจึงเป็น ไข่ไก่ลวกหรือต้มสักวันละ 2 ฟอง
  • โยเกิร์ต : เชื่อว่าหลายๆ คนไม่ชอบทานโยเกิร์ต แต่ความไม่ชอบในรสชาติของคนเรานั้นเกิดจากความเคยชิน จึงต้องฝึกจนกว่าจะคุ้นเคยแล้วเราก็จะชอบไปเอง ซึ่งโยเกิร์ตนั้นก็คือนมที่ถูกแบคทีเรียย่อยโปรตีนจากนมไปแล้วจึงไม่เป็นภาระของน้ำย่อยในกระเพาะอีกต่อไป การทานโยเกิร์ตเข้าไปจึงทำให้ร่างกายดูดซึมสารอาหารได้ง่ายกว่า และรวดเร็วกว่านม
  • กล้วยหอม : เต็มๆ เลยกับความอิ่มเต็มท้อง ให้พลังงานสูง และใยอาหาร นอกจากนี้ยังมีวิตามินสูง เสริมสร้างพลังงานสมอง บำรุงระบบประสาทและลดความดันโลหิต
  • แคนตาลูป : เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีนและวิตามินบี รวมถึงวิตามินบี 1,2 และโฟเลตที่จะพบในแคนตาลูปที่ออกผลในฤดูกาล การทานแคนตาลูปจะทำให้อิ่มท้อง แคลอรี่น้อย จึงควบคุมน้ำหนักได้ 
  • ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ : การทานผลไม้ตระกูลเบอร์รี่สามารถควบคุมน้ำหนักได้ เพราะแม้จะลูกเล็กนิดเดียวแต่ก็มีไฟเบอร์สูง จึงอิ่มท้องได้ง่าย ช่วยขัดขวางการดูดซึมไขมันในลำไส้ แล้วยังอุดมไปด้วยคุณค่าจากวิตามินเอ วิตามินซี วิตามินบีรวม และแร่ธาตุสำคัญอย่างฟอสฟอรัส สังกะสี ซีเรเนียม โดยแร่ธาตุทั้งหลายจะไปช่วยในเรื่องการเผาผลาญ นอกจากนี้ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ และให้พลังงานต่ำมาก
  • ฝรั่ง : ฝรั่งเป็นผลไม้ที่ขึ้นชื่อว่ามีวิตามินซีสูงมาก คือสูงที่สุดแล้วในผลไม้ทั้งหมด ซึ่งนอกจากวิตามินซีจะสูงแล้วยังมีวิตามินเอ วิตามินบี 1 บี 2 อยู่มาก และอิ่มท้องได้สบายด้วยไฟเบอร์ที่มากกว่าผลไม้หลายชนิด ฝรั่งให้พลังงานต่ำ จึงไม่อ้วน
  • แครอท : แน่นอนว่าสีส้มของแครอทนั้นมาจากเบต้าแคโรทีนที่สูงมาก ซึ่งจะไปเปลี่ยนเป็นวิตามินเอในร่างกาย โดยเบต้าแคโรทีนจะไปช่วยต้านอนุมูลอิสระ ดูแลเซลล์ไม่ให้เสื่อม จึงเป็นพืชประเภทหัวที่ทานแล้วอิ่มแบบมาอ้วน การทานแครอทเป็นประจำทำให้ความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งน้อยลงและทำให้ผิวพรรณอ่อนเยาว์ด้วย

     ทั้ง 9 อย่างที่เอามาฝากคนอยากผอมอย่างได้คุณค่า ลองจัดเมนูที่มีสิ่งเหล่านี้เข้าไปในแต่ละมื้อเพื่อให้อิ่มท้องแบบไม่กลัวน้ำหนักขึ้นดีกว่าการลดน้ำหนักแบบทางลัดที่มีผลเสียต่อสุขภาพ แล้วก็อย่าลืมเรื่องการออกกำลังกายด้วยนะคะ เพื่อสุขภาพและความงามไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th

cosme_intrend_21590_related
SET CACHE
SET CACHE
 
ขอบคุณค่ะ ต้องทานอาหารพวกนี้บ่อยๆแล้ว อิอิ
13/01/2015 16:48:30
 
เป็นของที่ทานบ่อยอยู่แล้วทั้งนั้นเลย
13/01/2015 17:37:30
 
ขอบคุณค่ะ
13/01/2015 23:25:27
 
ขอบคุณค่ะ
13/01/2015 23:30:16
 
ดีมากเลยค่ะ
14/01/2015 09:34:35
 
เพิ่งรู้ชีสไม่อ้วน
14/01/2015 09:40:31
สาระมีอยู่จริง ^^ ทานกล้วยมีประโยชน์
14/01/2015 09:41:50
 
^O^ ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆที่มีประโยชน์ค่ะ..
14/01/2015 10:01:30
 
ขอบคุณคะ
14/01/2015 10:08:50
 
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ มีประโยชน์นะคะ กำลังจะลดน้ำหนักพอดีเลย
14/01/2015 10:41:09
Pages: 1 2 3 4 Next
กรุณา Login ก่อนนะคะ
Dev-Cha USED CACHE: home_widget_rangking_v01_20170228 ... home_widget_rangking_v02_20170228

RANKING

Foam

Biore

2in1 Makeup Remover Foam
691 pt. จำนวน 214 รีวิว

SENKA

Perfect Whip
400 pt. จำนวน 110 รีวิว

Neutrogena

Deep Clean Foaming Cleanser
362 pt. จำนวน 137 รีวิว
more +