อาหาร & ท่องเที่ยว

Backpack นอนริมน้ำแควเมืองกาญฯ ด้วยงบ 1,100 บาท

126,669
8 ม.ค. 2558

     ทำไมต้องแบกเป้ทำเท่ห์ไปเมืองกาญฯ รู้ไหม? ก็เพราะถ้านับเมืองที่ใกล้ชิดธรรมชาติ อากาศดีแบบที่การเดินทางสะดวก หาของกินง่าย ค่าใช้จ่ายถูก และเป็นเมืองดังไปทั่วโลก ฝรั่งที่มาไทยใครๆ ก็จะไปขี่ช้างที่เมืองกาญฯ กันทั้งนั้น แล้วคนไทยอย่างเราที่เอาแต่ไปล่องแพกันลูกเดียว จะไม่อยากสวมวิญญาณนักเดินทาง นั่งรถไฟไปเมืองกาญฯ กันบ้างหรือจ๊ะ

     อาจจะมีโห่กันบ้าง ว่าไปแค่เมืองกาญ นั่งรถตู้หรือขับรถไปเองไม่เกิน 2 ชั่วโมง ก็ได้ไปนอนแพ ใครจะอยากนั่งร้อนบนรถไฟใช้เวลา 3 ชั่วโมง หรืออาจนานกว่านั้นเพราะรถไฟไทย ถึงก็ช่าง ไม่ถึงก็ช่าง ก็แหม บางทีไปใกล้แค่นี้ก็อยากได้ได้ฟีลเสมือนออกเดินทางห่างจากเมืองไปไกลโพ้น นอกจากนี้ รถไฟฉึกกะฉักกับจังหวัดกาญนบุรี นี้มีตำนานเรื่องเล่าขานที่ควรไปสัมผัสกันบ้างสักครั้งในชีวิต นอกจากนี้อีกสักอัน คือรถไฟไปกาญฯ จนถึงสถานีน้ำตก เป็นรถไฟฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย อันนี้เด็ดสุดสำหรับงบประหยัดท้าใจตนเองครั้งนี้

รถไฟจากสถานีรถไฟธนบุรี – กาญจนบุรี

Cr Photo : rotfaikan.blogspot.com

     รถไฟจากหัวลำโพงไปกาญจนบุรีจะมีเฉพาะรถไฟขบวนพิเศษท่องเที่ยวกับการรถไฟ ไปกลับ 120 บาท พาแวะเที่ยวหลายจุด มีบริการเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ ให้ไว้เป็นข้อมูลสำหรับทริปหน้า เพราะทริปนี้เราจะไม่จ่าย จึงต้องไปขึ้นรถที่สถานีธนบุรี สถานีรถไฟเก่าแก่ ตำนานโกโบริ และน้องอังฯ แห่งบางกอกน้อย แนะนำให้รีบออกจากบ้านแต่เช้าตรู่ไปขึ้นรถเที่ยว 7.50 น. ถึง สถานีรถไฟกาญจนบุรี เวลา 10.25 น. ก็ไม่นานเกินไปใช่ไหมตามเวลา แต่ว่าอย่าคิดว่าจะถึงตามนั้น เผื่อเอาไว้บ้าง พกหนังสือขึ้นไปนั่งอ่านกันด้วย และควรไปถึงสถานีรถไฟธนบุรีเร็วสักหน่อย จะได้มั่นใจว่าไม่ต้องแย่งที่นั่งกับใคร ***จุดนี้ฟรีนะคะ 1,100 บาทในกระเป๋ายังอุ่นใจ*** และก็ควรแลกแบงค์ย่อยเอาไว้ เพราะเราจะไม่จ่ายหนัก

     รถไฟถึงนครปฐม แนะนำก๋วยเตี๋ยวห่อที่ขึ้นมาขาย ห่อละ 10 บาท เดี๋ยวนี้นครปฐมทำก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็กแห้งใส่กล่องโฟมขายแข่งกับสถานีราชบุรี แต่ที่อร่อยที่สุดคือสถานีปากท่อ ซึ่งเราจะไปไม่ถึงนั่น มื้อนี้ให้ไป 20 บาท กันเลย อร่อยนะจะบอกให้ ส่วนน้ำดื่มอย่าลืมพกมาจากกรุงเทพฯ    



ตัวเมืองกาญจนบุรี


     ถึงสถานีรถไฟกาญจนบุรี ต่อรถสองแถวที่วิ่งรับ-ส่ง ผู้โดยสารในตัวเมืองทุกวัน ตั้งแต่ 5.30-18.00 น. จะมีวิ่งหลายเส้นทาง ต้องสอบถามคนแถวนั้นเพื่อความแน่นอน ค่ารถไม่เกิน 20 บาท (เว็บไซต์ของจังหวัดกาญฯ บอกว่า 6 บาท อาจยังไม่อัพเดท) สำหรับทริปนี้เราจะไปนอนริมน้ำ เพราะไปถึงเมืองกาญฯ ก็ต้องไปสัมผัสกับแม่น้ำแควใหญ่สิ ดังนั้นต้องขึ้นรถสองแถวสายที่ผ่านเข้าสู่ถนนเลียบริมแม่น้ำแคว ไม่ไกลค่ะ



ถ้ามาคนเดียว นอนไม่แพงดีกว่า เพราะจะได้จ่ายเบาๆ

     การเดินทางคนเดียวจะได้อะไรมากมายกว่าการไปเป็นกลุ่มหรือเป็นคู่ เพราะเราจะต้องแก้ปัญหาทุกอย่างด้วยตัวเอง มีเวลาชิลคนเดียวกับความคิดเงียบๆ นิ่งๆ ได้ฝึกระมัดระวังตัวมากขึ้น และจะได้เพื่อนใหม่ที่กล้าเข้ามาทัก หรือบางทีเราก็เข้าไปทักทายนักท่องเที่ยวที่มาคนเดียวเหมือนกัน ส่วนใหญ่แล้วคนที่รักการเดินทางคนเดียวจึงมักจะมีเพื่อนใหม่จากทั่วโลก แต่ปัญหาก็คือ ไม่มีคนช่วยหารค่าห้องจ้ะ บางทีก็เสียดายนะ กับห้องสวยราคาประมาณแค่ 700 บาท ถ้ามีคู่หูก็มีคู่หาร ประหยัดแบบแอบสบายกว่า
     
     อย่างไรก็ตาม ห้องราคาถูกริมน้ำที่เมืองกาญฯ ก็พัฒนาแข่งขันกันให้ดูดีแย่งลูกค้าฝรั่งในราคาถูกมากมาย เสร็จซำเหมาหละงานนี้ ต้องที่นี่เลย!!

  • มาคนเดียว นอนที่ VN Guesthouse : บ้านบนแพ ราคา 275-475 บาท/คืน แนะนำ ราคา 300 บาท ห้องพัดลมแบบมีน้ำอุ่นก็พอ ราคานี้ถ้ามาสองคนก็รวยเลย VN ตั้งอยู่บนถนนเลียบแม่น้ำแคว นั่งรถสองแถวมาได้ค่ะ 
    websitewww.vnguesthouse.net  โทร. 034-514082

  • มาสองคนต้องนอนที่พลอยเกสท์เฮาส์ ตำนานเกสท์เฮาส์มีดีไซน์ ราคาถูก ริมแม่น้ำแคว : พลอยเกสท์เฮาส์ อยู่ริมแม่น้ำแคว แบบเดินจากถนนเข้าไป 2 นาที ห้องพักสะอาดดีไซน์เรียบ เตียงนอนนุ่ม กว้าง น่านอน ชั้นบนจะราคาถูก แต่ต้องจองผ่านเวบไซต์ของพลอยเขาล่วงหน้า
         ที่นี่จะมีหอคอยสีขาวริมน้ำกับสระว่ายน้ำสีฟ้าใส มีจุดเชื่อมระหว่างห้องพักกับหอคอยให้เดินไปนั่งเล่น นอนเล่นริมน้ำได้ ที่พักคืนนี้สำหรับสองคนตามอินเทอร์เนตเรตคือ 660 บาท แต่ถ้าคุณไปคนเดียว กินก๋วยเตี๋ยวทุกมื้อก็รอดนะจะบอกให้ เพราะราคานี้รวมกาแฟขนมปังปิ้งมื้อเช้าแล้วด้วย
    websitewww.ploygh.com  โทร. 082-4453443 
***สรุปแล้ว ณ ขณะนี้ เราได้ใช้เงินไปทั้งสิ้นคนละประมาณ 400 บาท เหลือ 700 เอาไปกิน ไปเที่ยวกันดีกว่า***



ทางรถไฟสายมรณะ

Cr Photo : 100trains.com

     เดินเล่นไปเรื่อยๆ ตามถนนเลียบแม่น้ำไปทางรถไฟสายมรณะ ใช้เวลาเดินประมาณครึ่งชั่วโมง แวะนั่งกินก๋วยเตี๋ยว ดื่มกาแฟข้างทางบ้าง หรือถ้าขี้เกียจก็นั่งรถสองแถวไปได้ไม่เกิน 10 บาท



อาหารอร่อยเมืองกาญ
     โปรแกรมท่องเที่ยว 1 คืน ถ้าตะลอนมากเดี๋ยวจะเหนื่อยเกิน แนะนำเดินเล่น นอนเล่น อ่านหนังสืออยู่ในที่พัก สไตล์แบ๊คแพคเกอร์ก็พอ ตกค่ำก็ออกไปหาของอร่อยกิน น่าจะเหลืออยู่ในกระเป๋าคนละประมาณ 600 บาท
  • ปลาเค้าทอดน้ำปลา จานเด็ดเมืองกาญ ต้องลอง : ร้านเล็กร้านน้อยบนถนนเลียบริมน้ำก็จะมีปลาเค้าทอดน้ำปลาขาย ทั้งวิวแม่น้ำและสตรีทวิว มื้อเย็นพิเศษไปเลยถ้าคุณชอบทานปลา ยังไงมื้อนี้ก็ไม่เกิน 200 บาทต่อคน หรืออยากซื้อกลับไปทานในที่พัก ลองขอยืมจานช้อนได้ แล้วไปนั่งทานริมแม่น้ำวิวสวย ส่วนตัวอีกด้วย หาเครื่องดื่มเย็นๆ ติดไป ***แล้วเหลือสตางค์ติดกระเป๋าเอาไว้สัก 400 บาท ให้อุ่นใจ***


เช็คเอาท์ นั่งรถไฟฟรี กลับบ้าน

     มื้อเช้าฟรีที่พลอยเกสท์เฮาส์ หรือต้องหากินเองที่วีเอ็นเกสท์เฮาส์ ออกไปเดินหากแฟ อาหารเช้า กินสักหน่อย คนละไม่เกิน 100 บาท แพคของออกจากที่พัก รอรถสองแถวไปสถานีรถไฟ เผื่อเวลาเอาไว้บ้าง หรือถ้ากระเป๋าเบา เดินไปได้สบายไม่เกิน 20 นาที

ถ้าเช็คเอาท์ตั้งแต่สายๆ แวะเที่ยว

Cr Photo : kan.in.th, kanchanaburi.com
  • สุสานทหารสัมพันธมิตรดอนรัก : อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟกาญจนบุรีแบบเดินไปได้ไม่ถึง 5 นาที ไหนๆรถไฟก็ออกเกือบบ่ายสาม แวะเที่ยวได้อีกหน่อย ไม่เสียค่าเข้า เป็นสุสานทางประวัติศาสตร์ที่พวกเราไม่ควรลืมเลือน สุสานแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นหลังสงครามโลกครั้งที่สอง บนเนื้อที่ 17 ไร่ มีหลุมศพของเชลยศึก 6,982 หลุม ที่ชาวบ้านเรียกกันว่า ป่าช้าอังกฤษ ภายในบริเวณจะเป็นสนามหญ้าโล่งกว้างเขียวขจี
    เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 8.00-17.00 น. โทร. 034-511500
Cr Photo : media-cdn.tripadvisor.com, hellfire-pass.commemoration.gov.au
  • พิพิธภัณฑ์ทางรถไฟไทย-พม่า : ตั้งอยู่ภายในสุสานทหารสัมพันธมิตรดอนรัก เป็นพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์เรื่องราวการสร้างทางรถไฟเชื่อมต่อระหว่างไทยไปพม่า ในสมัยสงครามโลกครั้งที่2 เสียค่าเข้าชม 100 บาท สำหรับคนไทย (ผู้ใหญ่) ส่วนชาวต่างชาติเสีย 120 บาท ที่ต้องมีค่าเข้าชม เพราะงานโมเดลเหมือนจริงขนาดเล็กทุกชิ้นภายในพิพิธภัณฑ์ทั้ง 9 ห้อง ใช้มืออาชีพและวิศวกรชาวญี่ปุ่นออกแบบ ดูโครงสร้างให้เหมือนจริง และเลือกใช้วัสดุคุณภาพ รวมถึงเทคโนโลยีการเล่าเรื่องที่ทำได้ดีคล้ายๆ กับที่พิพิธภัณฑ์เฮลไฟร์พาส เป็นอีกพิพิธภัณฑ์ที่มีความตั้งใจบอกเล่าเรื่องราวทางประวัติศาสตรอันสำคัญ และการบรรยายภายในพิพิธภัณฑ์ก็ทำออกมาได้ดีมาก นอกจากนี้ ภายในยังมีคอฟฟี่ช้อปให้บริการอาหารจานด่วน เครื่องดื่ม ไอศครีม และติ่มซำด้วย
    พิพิธภัณฑ์ทางรถไฟไทย-พม่า เปิดทุกวัน เวลา 9.00-17.00 น. โทร. 034-512721
    websitewww.tbrconline.com

     จากพิพิธภัณฑ์ทางรถไฟไทย-พม่า ก็เดินไปขึ้นรถไฟได้เลย น่าจะพอเหลือสตางค์กลับบ้านเป็นค่าแท็กซี่เล็กน้อย อาจเหลือพอซื้อของกินแปลกๆ บนรถไฟกลับไปฝากที่บ้านได้อีกด้วย จบทริปไม่เกินพันบาท แบบไม่อดอยาก และได้ที่พักริมน้ำแคว ทริปง่ายๆ ทริปนี้เอามาฝากสำหรับคนที่อยากลองแบกเป้เดินทางไปไหนคนเดียว ไม่ต้องทำตามนี้เป๊ะ แค่เอามาบอกว่า เที่ยวไม่แพงก็ทำได้ สนุกด้วย ใครไม่อยากลำบากจนเกินไป เพิ่มสตางค์ในกระเป๋าไปอีกสักพัน ก็ยกระดับตัวเองขึ้นมาเป็น Flashpacker กันแล้วจ้า


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th


What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่คลีนซิ่งออยล์สูตรใหม่! Shuuemura blackOil pore purifying fresh cleansing oil ตอบโจทย์ปัญหาผิวมันหรือลดความมันส่วนเกินเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS