Dev-Cha No CACHE: ::Set Cache

Healthy is Beauty สวยจากภายใน

6 ท่าโยคะด้วยลูกบอล

51,443

     การออกกำลังกายมีหลากหลายมากมายให้เลือกกัน นอกจากจะทำให้สุขภาพดีแล้ว ยังช่วยสร้างกล้ามเนื้อและทำให้รูปร่างดีได้ยั่งยืน ถูกวิธี ดีที่สุดเสมอ ด้วยค่ะ แต่ถึงแม้จะมีวิธีให้เลือกหุ่นสวย สุขภาพดี มากมาย ก็ยังต้องผ่านด่านสำคัญคือ ความตั้งใจจริง จึงต้องเลือกวิธีที่ง่าย ทำได้ทุกวัน ไม่ต้องใช้พื้นที่ หรือเสียค่าคอร์ส และดึงดูดใจ
 
     มีวิธีออกกำลังกายง่ายๆ ประเภทหนึ่งที่ยังไม่เป็นที่รู้จักเท่าไหร่นัก แต่เอามาแนะนำ เพื่อเป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่อยากหุ่นดีแบบไม่ต้องออกไปไหน ทำอยู่กับบ้านได้ง่ายๆ แค่ไปหาลูกบอลออกกำลังกาย หรือโยคะบอลมาใช้เป็นเครื่องมือสำหรับภารกิจหุ่นสวยครั้งนี้ ราคาลูกละไม่ถึง 500 บาท ก็สวยได้


ท่าที่ 1 ลดต้นขา ต้นแขน หน้าท้องแบนราบ

     ท่านี้ต้องใช้เก้าอี้ที่ความสูขเท่าๆกับลูกบอล ซึ่งคุณอาจมีเฟอร์นิเจอร์อื่นๆในบ้านที่นำมาใช้แทนได้ ยกตัวโดยใช้มือสองข้างเท้าบนเก้าอี้ด้านหลัง ขาสองข้างเหยียดตรงพาดบนลูกบอล ค้างไว้ นับ 1-20 ทำซ้ำ 10-15 ครั้ง
Yoga Ball 1


ท่าที่ 2 นอนพาดขา ลดต้นขา หน้าท้อง

     ท่านี้ เหมาะสำหรับคนที่เริ่มขี้เกียจ (อย่าขี้เกียจเลยนะ) เพราะเหนื่อยกลับจากงานมา ขอเอนหลังเสียหน่อย แต่อย่าเอนเฉยๆ บริหารไปด้วย แล้วร่างกายจะผ่อนคลาย นอนหลับสบาย ทำบ่อยๆ กระชับสะโพก ลดต้นขา ลดเซลลูไลท์ ทั้งหน้าท้อง และต้นขา

     ให้นอนราบกับพื้น วางขาพาดกับบอล ตั้งแต่ช่วงน่องถึงปลายเท้า ยกตัวขึ้นให้ลำตัวถึงปลายเท้าเป็น 45 องศา แขนสองข้ามราบกับพื้นข้างลำตัว แล้วงอเข่ายกตัวสูงขึ้น วางเท้าบนลูกบอล นับ 1-10 ทำซ้ำ 15-20 ครั้ง
Yoga Ball 2


ท่าที่ 3 ลดต้นแขน น่อง และหน้าท้อง

     อีกท่างายกับบอลลูกเดิม ให้นอนคว่ำยกตัวโดยปลายเท้าและแขน ข้อศอกเท้าอยู่บนลูกบอล ลำตัวตรง ขาเหยียดตรง ทำค้างในท่านี้ นับ 1-20 โดยทำซ้ำ 15 ครั้ง
Yoga Ball 3


ท่าที่ 4 ลดหน้าท้อง

     อีกท่าง่ายๆ ให้นั่งบนลูกบอล วางขาตั้งฉากกับต้นขา เอนหลังเกร็งหน้าท้องนับ 1-10 แล้วยกตัวขึ้น ทำซ้ำ 15 ครั้ง
Yoga Ball 4


ท่าที่ 5 ลดต้นแขน กระชับหน้าอก

     ยืนตรง ถือลูกบอลด้วยมือสองข้าง แขนเหยียดตรง แล้วงอข้อศอก ค่อยๆยกลูกบอลขึ้นมาค้างไว้ระดับใบหน้ากับหน้าอก นับ 1-10 เหยียดแขนยกลูกบอลสูงไปข้างหน้า นับ 1-10 แล้วเอาลงมาในท่าเริ่มต้น ทำซ้ำ 15 ครั้ง
Yoga Ball 5


ท่าที่ 6 กระชับต้นแขน ต้นขา หน้าอก

     เริ่มท่านี้ด้วยการใช้แขนสองข้างยกลูกบอลขึ้นเหนือศีรษะ แขนเหยียดตรง นับ 1-10 แล้วก้มตัวลง ยกลูกบอลลงมาในระดับหน้าแข้ง ให้ทำช้าๆ ท่านี้จะบริหารกล้ามเนื้อหลังให้แข็งแรงด้วย ทำซ้ำ 15 ครั้ง ช่วยกระชับต้นแขน หน้าอก แล้วป้องกันอาการออฟฟิศซินโดรมที่เกิดจากกล้ามเนื้อหลังไม่แข็งแรง
Yoga Ball 6
     หันมารักษาหุ่นให้สวย ด้วยการออกกำลังกายกันดีกว่า ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายแบบไหน ก็ดีไปหมด ใครไม่ชอบอะไรยากๆ อยากทำได้ง่ายที่บ้าน ก็ลองวิธีนี้กันเลย กับลูกบอลเพียงลูกเดียวก็หุ่นสวยได้ค่ะ


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : realsimple.com

cosme_intrend_21525_related
SET CACHE
SET CACHE
 
ดีอะ ลูกบอลลูกเดียวก็ลดได้
05/01/2015 10:36:53
 
ต้องไปหาลูกบอลก่อน ^^
05/01/2015 10:37:59
 
^O^ ขอบคุณสำหรับเคล็ดลับดีๆค่ะ...ต้องลองทำดูบ้างละค่ะ
05/01/2015 10:39:22
เหนื่อยใช้ได้เลย สำหรับคนไม่ออกกำลังกายอย่างเรา ^^
05/01/2015 10:52:12
 
ขอบคุณค่ะ จะพยายามออกกำลังกายบ่อยๆ
05/01/2015 11:43:04
ขอบคุณเคล็ดลับดีๆค่ะ
05/01/2015 11:59:46
 
ขอบคุณค่ะ
05/01/2015 12:42:08
 
คงไม่ทันซะแล้ว สะสมไว้เยอะ
05/01/2015 14:01:41
 
หลายท่าที่แนะนำต้องระมัดระวังมากๆนะคะ ผิดพลาดจะบาดเจ็บได้
05/01/2015 14:57:08
 
ขอบคุณค่ะ
05/01/2015 15:24:39
Pages: 1 2 Next
กรุณา Login ก่อนนะคะ
Dev-Cha USED CACHE: home_widget_rangking_v01_20170625 ... home_widget_rangking_v02_20170625

RANKING

Body Wash

SNAILWHITE

Crème Body Wash
560 pt. จำนวน 121 รีวิว

Oriental Princess

Oriental Beauty Sweet Berry Shower Cream
423 pt. จำนวน 119 รีวิว

Dove

Deeply Nourishing Body Wash
213 pt. จำนวน 60 รีวิว
more +