ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุด
อาหาร & ท่องเที่ยว

ล่องเรือไปต้นน้ำเพชร แก่งกระจาน

14,990
1 ม.ค. 2558


     เคยพามาผ่านแวบๆ ที่อ่างเก็บน้ำเขื่อนแก่งกระจานครั้งหนึ่ง ตอนพาไปเที่ยวจังหวัดเพชรบุรี แต่ที่นี่จะแค่แว้บๆ ไม่ได้เลย ด้วยความหลากหลายของจุดท่องเที่ยว ที่ต้องเจาะลึกกันไปเป็นจุดๆ และโดยส่วนมากแล้วนักท่องเที่ยวทั่วไปจะรู้จักกันแต่ "พะเนินทุ่ง"  จุดตั้งแคมป์ที่สวยที่สุดของอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน และอยู่เป็นจุดสุดท้ายบนเขาสูงที่หลายๆ คนต้องไปให้ถึง



     หรือถ้ารักสบายไม่ชอบเดินป่าก็มักจะไปหยุดกันอยู่แถว
ริมแม่น้ำเพชร ล่องแก่ง เล่นน้ำ กินปลา แต่รู้ไหมว่าบริเวณรอบอ่างเก็บน้ำเขื่อนแก่งกระจานนั้น ก็มีที่พักในบรรยากาศที่ลืมไม่ลง แม้จะอยู่ใกล้ทะเล แต่เพราะแวดล้อมด้วยขุนเขาและสายน้ำ การไปฉลองปีใหม่ริมอ่างเก็บน้ำ จึงไม่พลุกพล่าน เงียบสงบ เป็นส่วนตัว และถ้าคุณมีโอกาสได้ไปกับแก๊งค์ก๊วนตกปลาแล้วล่ะก็ รับรองว่าจะได้กินปลาสดๆ เนื้อหวาน จากธรรมชาติกันเลย

     รอบๆ อ่างเก็บน้ำนอกจากจะมีรีสอร์ท ที่พักหลากหลายแล้ว ยังมีบริการเรือล่องเขื่อน ทั้งเรือเล็กเรือใหญ่ ทั้งล่องชมธรรมชาติและล่องตกปลา แต่ที่ขอแนะนำกันว่าควรมีโอกาส คือการเช่าเรือล่องไปถึงต้นน้ำเพชร เอาอาหารไปรับประทานกันด้วย เพราะบริเวณต้นน้ำจะน้ำตื้น ใส สะอาด มีเม็ดทราย กรวด หินใต้น้ำ นอกจากนี้ยังไม่ค่อยพลุกพล่าน มีจุดให้จอดเรือนั่งปิกนิคกลางป่าเขาอยู่หลายจุด ถ้าไม่อยากเงียบเหงาจนเกินไปก็พักเรือใกล้ๆ กับแก๊งค์อื่นๆ ดีกว่า


มีอะไรบ้างที่ต้นน้ำเพชร


     ไปถึงต้นน้ำเพชร อยากจะแค่นั่งปิ้งย่างกุ้ง ปลา ก็ทำได้ แต่ถ้าอยากจะสนุกมากกว่านั้นก็มีหมู่บ้านกระหร่าง ที่จัดเป็นโฮมสเตย์ด้วย มีแพไม้ไผ่พายล่องต้นน้ำ หรือจะเล่นน้ำในฤดูนี้ก็เย็นฉ่ำสะใจ โดยเฉพาะตอนกลางคืน รับรองว่าหนาวกว่าที่คิด ก็อยู่กลางป่าเขาขนาดนี้ คงได้ก่อกองไฟกันบ้าง

     ตกปลา กีฬายอดนิยม เป็นกิจกรรมที่ไม่เหมาะกับสาวๆ cosme*net ส่วนใหญ่แน่ๆ แต่ถ้าผู้ชายของคุณไปด้วยกันแล้วชอบกิจกรรมนี้ ก็ต้องไปพักตามโฮมสเตย์ที่นักตกปลานิยมไปกัน เผื่อจะขอแจมทริปล่องเรือตกปลาไปกับเขาด้วย มีคนหารค่าเรือ แล้วยังได้อะไรใหม่ๆ อีก



ที่พักแนวอนุรักษ์ริมเขื่อนก่อนล่องเรือ


     มีรีสอร์ทรอบๆ เขื่อนตั้งแต่ราคาหลักร้อยจนถึงหลักหลายพัน แต่ทริปนี้อยากให้ลองกินง่ายอยู่ง่ายกันดู อย่าง ลุงแกละโฮมสเตย์ ที่มีชื่อเสียงและเป็นแหล่งพบปะของนักตกปลาตลอดทั้งปี พักที่นี่มีอาหารให้ 3 มื้อ หัวละ 350 บาท สำหรับอาหารก็เป็นปลาสดๆ เป็นส่วนใหญ่ ลุงแกละโฮมสเตย์ ตั้งอยู่ที่ 32 ม. 10 ต.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี 76170 สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 086-1683806 

     หรืออีกที่คือ ไร่ริมแก่ง เป็นบ้านพักหลังค่อนข้างใหญ่นอนได้ 4-5 คน คืนละ 1,000 บาทขึ้นไป และเตนท์เอาไปกางเองหรือเช่าที่นี่ก็ได้ ราคาเริ่มที่ 250 บาท (เช่าเตนท์) ขึ้นไป ติดต่อไร่อิงแก่ง 084-357-1884, 092-274-2556

ค่าเช่าเรือ : เรือเช่า เหมาไปเที่ยวต้นน้ำ เป็นเรือหางยาว ราคาประมาณ วันละ 1,200 บาท อยู่ได้เกือบตลอดวันจนกว่าจะเบื่อ แต่ถ้าเช่าไม่นาน ลองต่อรองราคากันดู


     ทริปนี้แนะนำเลยสำหรับคนที่อยากหลบไปพักกายระยะยาวช่วงปีใหม่ แบบฉีกแนวจากที่เคยไปนอนตามบูทีกรีสอร์ทคืนละเฉียดหมื่น เพราะวันหยุดยาวขนาดนี้ ไม่ต้องกลัวที่พักจะเต็ม แบกเต๊นท์ไปด้วย หรือซื้อเต๊นท์ใหม่ก็ยังคุ้ม แล้วไปนอนริมอ่างเก็บน้ำเขื่อนแก่งกระจาน อารมณ์ประมาณแคมป์ปิ้งริมทะเลสาบแบบฝรั่ง สไตล์ไทย กินปลาจากเขื่อนสดๆ จะได้กลับบ้านไปพร้อม DHA เต็มๆ

การเดินทาง : จากถนนเพชรเกษม ทางหลวงหมายเลข4 จากกรุงเทพฯ ผ่านแยกเข้าเมืองเพชรบุรีมา ถึงแยกท่ายาง ให้เลี้ยวขวาก่อนถึงอำเภอท่ายาง แล้ววิ่งตามถนนเลียบคลองชลประทานไปบนทางหลวงหมายเลข 3499 ระยะทาง 30 กิโลเมตร จะถึงอำเภอแก่งกระจาน แล้วเข้าไปอีก 4 กิโลเมตร ก็จะถึงที่ทำการอุทยาน แต่ที่พักริมเขื่อนจะไม่ต้องเข้าไปในอุทยาน ให้ไปตามป้ายบอกทางเรื่อยๆ หรือโทรสอบถามทางที่พักที่จองไว้ก็จะง่ายกว่า


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
ขอขอบคุณภาพจาก Forward Dejavu แห่ง Pantip.com และ doctor K แห่ง trekkingthai.com 

What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อยชี้เป้า! 9 ครีมทาฝ้าแบบซอง สยบความหมอง หน้าใสไบร์ทออร่าจับ ~10 เซรั่มกันแดดทาหน้า เกลี่ยง่ายเบาสบายผิว ซึมไวไม่เป็นคราบขาวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) 5 สูตรบูสต์ผิวไบร์ท หน้าใสกว่าเลี้ยงผีกะ! แถมเรื่องเล่าแปลก ๆ ในการเสริมความงามกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS