อาหาร & ท่องเที่ยว

หาดนางรอง ที่ไม่เป็นสองรองใคร

31,497
25 ธ.ค. 2557


     ชายหาดแถวสัตหีบสวยไม่เป็นรองใคร อาจเพราะเป็นหาดที่อยู่ในความดูแลของกองทัพเรือสัตหีบมานาน ชายหาดแถวนี้จึงสะอาดกว่าหาดอื่นๆในจังหวัดชลบุรี บางช่วงเวลาใส สะอาด ราวกับอยู่บนเกาะกลางทะเล โดยเฉพาะหาดนางรำ หาดนางรอง สองหาดที่อยู่ติดๆ กัน ราวกับหาดแฝด


น้ำใสกว่าต้องที่หาดนางรอง
     หาดนางรำจะพลุกพล่านกว่าหาดนางรองเล็กน้อย เพราะมีร้านค้าสวัสดิการขายอาหาร ขณะที่หาดนางรองจะมีเพียงร้านกาแฟเล็กๆริมหาดกับบ้านพักที่เป็นส่วนตัว แต่ก็สามารถเดินถึงกันได้ เพียงมีโขดหินกั้น หรือจะขับรถไปหากันก็ได้ นอกจากนี้หาดนางรองยังน้ำใส ทรายขาวสะอาดกว่า อีกชายหาดที่ค่อยๆลาด จึงปลอดภัยสำหรับเด็กๆด้วย แต่ถ้าว่ายออกไปไกลต้องระวังแนวหิน หาดนางรองจึงเหมาะสำหรับการเล่นน้ำ ว่ายน้ำบริเวณตื้นๆมากกว่า



ที่พัก ร้านกาแฟริมหาด
     ส่วนด้านบนตลอดแนวชายหาดความยาวประมาณ 700 เมตร จะมีร่มไม้ประปราย โดยจะมีสวนอันร่มรื่นภายในบริเวณบ้านพัก ซึ่งเป็นบ้านดิน ออกแบบน่ารัก แต่ละหลังไม่ใหญ่มาก ราคาคืนละประมาณ 1,200 บาทขึ้นไป มีร้านกาแฟเล็กๆดีไซน์เก๋ให้บริการอยู่ริมหาดด้วย ซึ่งเป็นที่พักในความดูแลของกองทัพเรือ จึงไม่สามารถประกอบอาหารภายในที่พักหรือบริเวณชายหาด แต่จะสามารถสั่งอาหารจากสโมสรหาดนางรำมารับประทานได้ บ้านดินที่หาดนางรอง ต้องจองที่พักล่วงหน้าเป็นเดือน เพราะมักเต็มตลอดโดยเฉพาะในวันหยุด



แนวหิน แนวประการังน้ำตื้น
     แนะนำสำหรับคนที่อยากดำน้ำตื้นเพลินๆแบบปลอดภัย ไม่ต้องไปไกล แนวหินในน้ำที่อยู่ไม่ลึกมากนัก จะมีฝูงปลากับปะการังน้ำตื้นให้พอดูได้แบบสบายๆ เป็นอีกกิจกรรมที่ไม่ควรพลาด กับการมาพักผ่อนที่หาดนางรอง แต่ก็ต้องนำสน๊อคเกิ้ลกับเสื้อชูชีพติดมาเอง

      เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวสวยๆที่คาดไม่ถึงว่าจะอยู่ใกล้กรุงเทพฯแค่นี้ ใครที่คิดถึงทะเล อยากเล่นน้ำทะเล ไม่อยากข้ามเกาะ ไม่อยากไปไกล แต่อยากได้ความใส สะอาด ส่วนตัวพอสมควร ต้องลองไปสัมผัสด้วยตนเอง แต่การเที่ยวทะลให้ได้ความงามอย่างใจ ก็ต้องรู้ฤดูกาลด้วย เพราะทะเลจะสวยสะอาดใสเมื่อไม่มีมรสุมที่ทำให้คลื่นลมพัดขยะมากองอยู่บนชายหาด และเมื่อคลื่นลมสงบ ท้องทะเลก็จะทำความสะอาดชายหาดกันเอง นอกจากนี้ ถ้าอยากให้ชายหาดสะอาดอย่างใจก็ช่วยกันรักษาความสะอาด ทิ้งขยะให้ลงถัง คนรุ่นหลังจะทำตามค่ะ


อัตราค่าห้องพัก
     วันจันทร์ - วันพฤหัสบดี (Mon-Thu) 
ราคา 3,000 บาท 1,200 บาท 1,400 บาท / คืน ( ไม่มีอาหารเช้า )
วันหยุด ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์
ราคา 3,200 บาท 1,400 บาท 1600 บาท / คืน ( ไม่มีอาหารเช้า )
ติดต่อจองห้องพัก กับเจ้าหน้าที่ 0884472461 ,0907286417 ได้ทุกวันตั้งแต่ 08.30 - 17.00 น.


การเดินทาง โดยรถยนต์ส่วนตัว 2 เส้นทาง
  • จากกรุงเทพฯ วิ่งเข้ามอเตอร์เวย์ (ทางหลวงหมายเลข 7) มาถึงชลบุรีจนสุดทางมอเตอร์เวย์ แล้วเข้าทางหลวงหมายเลข 36 (บางละมุง-ระยอง) สู่พัทยา จากเมืองพัทยาให้ใช้ถนนสุขุมวิท (ทางหลวงหมายเลข 3) ซึ่งคู่ขนานกับหาดพัทยา ผ่านบ้านสุขาวดี ตลาดน้ำ 4 ภาค สวนนงนุช มาถึงแยกสัตหีบ เลี้ยวขวาตามทางหลวงหมายเลข 3 ไปอีกประมาณ 10 กิโลเมตร จะถึงแยกโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ให้เลี้ยวขวาแแล้วขับตรงไปจะเจอป้ายหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการอยู่ทางซ้ายมือให้เลี้ยวเข้าไปจะเจอหาดนางรำตรงไปจนสุดจะเจอหาดนางรอง
  • ใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์ (ทางหลวงหมายเลข 7) จนสุดทางมอเตอร์เวย์ให้ เช้าสู่ทางหลวงหมายเลข 36 ไปทางเดียวกับระยอง แล้วเลี้ยวขวาเข้าทางหลวง 331เพื่อตัดมาสัตหีบ แล้ววิ่งไปฐานทัพเรือสัตหีบ จะผ่านแยกโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ แล้วขับตรงไปตามทางมุ่งหน้าเข้าสู่กองเรือยุทธการ เลี้ยวซ้ายเข้าไปจะเจอหาดนางรำ แล้วตรงไปจนสุดจะเจอหาดนางรอง

เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
ขอบคุณภาพสวยๆ ของชายหาดนางรอง โดย phyton แห่ง Pantip.com
ภาพบ้านดินจาก
www.facebook.com/banpakhadnanglong

What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยอัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS