Dev-Cha No CACHE: ::Set Cache

Daily Tips & Tricks สารพัดวิธีทำสวย

ลดน้ำหนักอย่างไรให้มีความสุข

15,586

the happiness diet

     การลดน้ำหนักที่ทรมานที่สุด คือการอด อดไปทุกอย่าง โดยเฉพาะของโปรดทั้งหลาย และการต้องอดข้าวเย็นดูจะเป็นเรื่องใหญ่ของหลายๆ คน ในเมื่อมื้อเย็นคือปาร์ตี้แสนสนุกและเอร็ดอร่อย นอกจากการอดจะทรมานแล้ว ถ้าต้องเพิ่มโปรแกรมออกกำลังกายหนักๆ เข้ามาด้วย ความสำเร็จก็ห่างไกลออกไปทุกที สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลา หรือไม่ค่อยอยากจะจัดระบบระเบียบชีวิตเท่าไหร่ รวมไปถึงคนที่ไม่ได้อ้วนมากมายจนเกิดแรงบันดาลใจอยากผอม

ลองมาดูสูตรลดน้ำหนักที่ไม่ทรมานกัน เพราะมันได้ผล!
  • Step 1 : ปรับทัศนคติเรื่องความอ้วน คือต้องคิดว่าจำเป็นต้องผอมขนาดไหน อายุมากแล้วถ้าลดเยอะไปจะเหี่ยวไหม หรือถ้ารีบลดจนเกินไปอาจไม่สวย ต้องมองตัวเองให้สวยก่อนลด ไม่ใช่มองตัวเองอย่างไม่เคารพตนเอง แล้วเอาไปเปรียบกับคนที่รูปร่างสวยโดยธรรมชาติ ขาเรียวยาว ก้นสวย เอวคอด เพราะถ้าลดน้ำหนักลงไปแล้วไม่เป็นอย่างนั้น คุณก็จะยังรู้สึกว่าไม่ใช่
  • Step 2 : เมื่อทัศนคติต่อตัวเองดีขึ้นแล้ว คุณก็จะยังสวยหรือหล่ออยู่ในระหว่างอ้วน หันมาใส่ใจกับการแต่งตัวสวยงามให้มากขึ้น ถ้าคุณเป็นคนอ้วนมาก ห้ามปล่อยตัวโดยเด็ดขาด เพราะความสวยความหล่อจะทำให้คุณมั่นใจที่จะสวยจะหล่อมากขึ้นเรื่อยๆ มันเป็นพลังเล็กๆอันยิ่งใหญ่นะจะบอกให้
  • Step 3 : ตื่นนอนดื่มน้ำ 3 แก้ว เพื่อให้ลำไส้ทำงานได้ดี และดูดซึมสารอาหารได้ดีขึ้น
  • Step 4 : มื้อเช้าจัดเต็ม ทานทุกสิ่งที่อยากทาน โดยเปลี่ยนจากแป้งขาวมาเป็นแป้งไม่ขัดสี ที่มีเส้นใยมากขึ้น ลดจำนวนแป้งลงครึ่งหนึ่งจากปกติ และต้องมีโปรตีนจากเนื้อสัตว์หรือถั่วเหลืองด้วย
  • Step 5 : มื้อเที่ยงก็ห้ามอด จัดโปรตีนให้เต็มกระเพาะ และผัก ผลไม้ตามสะดวก แนะนำกล้วยหอม อิ่มท้องไปนานและแคลอรี่ต่ำ
  • Step 6 : ดื่มน้ำให้มากๆ ระหว่างวัน เพื่อช่วยรักษาสมดุลภายในร่างกาย และช่วยในการนำสารอาหารต่างๆไปใช้ในร่างกาย
  • Step 7 : แบ่งการทานเป็นมื้อย่อยๆ เพื่อกระตุ้นระบบเผาผลาญ แต่ต้องเป็นมื้อเล็ก ลูกชิ้นปิ้งอย่างดี ยำไส้กรอก หรืออะไรที่ไม่ใช่แป้งและไม่ใช่ของหวาน 
  • Step 8 : มื้อเย็นงดแป้งโดยเด็ดขาด แนะนำเป็นยำปลาดุกหรือเมี่ยงปลาเผา เอาให้อิ่ม
  • Step 9 : ออกกำลังกายเบาๆ ด้วยการเดินเล่นตอนเย็นหลังเลิกงานทุกวัน ถ้าไม่มีพื้นที่ก็ให้เดินย่ำอยู่กับที่ในบ้าน วันละครึ่งชั่วโมง
  • Step 10 : ยกดัมเบลน้ำหนักครึ่งกิโลกรัมวันละ 100 ครั้ง/1 ข้าง ทุกวัน โดยให้วางดัมเบลไว้ในบริเวณที่นั่งพักนานๆ เป็นประจำ เล่นข้างโซฟา หรือข้างโต๊ะทำงาน

     10 ขั้นตอนการลดน้ำหนักแบบไม่ต้องกดดันตัวเอง จะทำให้เราทำได้ทุกวัน ค่อนข้างสม่ำเสมอ โดยที่เมื่อตัวคุณเองจะเริ่มทานได้น้อยลงเรื่อยๆ อย่างสังเกตุได้ แล้วก็จะไม่ค่อยให้ความสำคัญกับความอยากอาหารที่มากจนเกินไปอีกด้วย ในที่สุดทั้งหมดนี้ก็จะกลายมาเป็นกิจวัตรที่เกิดประโยชน์ต่อชีวิตและสุขภาพ ใครคิดว่าทำได้ ก็เริ่มกันเลยค่ะ


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th


cosme_intrend_21454_related
SET CACHE
SET CACHE
ยิ่งอด ยิ่งอ้วน
20/12/2014 09:54:22
 
พยายามจะมีวินัยกับตนเองให้มากขึ้น
20/12/2014 13:59:04
 
เลือกทานน่าจะดีที่สุด
20/12/2014 15:07:34
 
ลด ดีกว่า อด ค่ะ
20/12/2014 15:15:19
 
ต้องทำให้ได้ อดให้เป็น อิอิ
20/12/2014 16:28:45
 
ทำยากมากเลยอะ
20/12/2014 18:29:52
 
>.< เคยอ้วนล่ำ ตันมากๆๆ..นน.78 "
ควบคุมอาหาร และออกกำลังทุกวันๆละ 45 นาที..
ใช้เวลา 4 เดือน..ตอนนี้ นน.อยู่ที่ 58 ค่ะ ^___^
รู้เลยว่า..การออกกำลัง ควบคู่กับการควบคุมอาหาร " ทำให้ นน.ลดลงได้จริงๆค่ะ
คอนเฟริม !!!
21/12/2014 19:47:29
ขอบคุณค่ะ
21/12/2014 21:45:40
 
น่าลองทำมากค่ะ
22/12/2014 08:20:05
จะพยายามค่ะ ^^
26/12/2014 10:46:14
Pages: 1 2 Next
กรุณา Login ก่อนนะคะ