Dev-Cha No CACHE: ::Set Cache

Daily Tips & Tricks สารพัดวิธีทำสวย

ลดน้ำหนักอย่างไรให้มีความสุข

15,643

the happiness diet

     การลดน้ำหนักที่ทรมานที่สุด คือการอด อดไปทุกอย่าง โดยเฉพาะของโปรดทั้งหลาย และการต้องอดข้าวเย็นดูจะเป็นเรื่องใหญ่ของหลายๆ คน ในเมื่อมื้อเย็นคือปาร์ตี้แสนสนุกและเอร็ดอร่อย นอกจากการอดจะทรมานแล้ว ถ้าต้องเพิ่มโปรแกรมออกกำลังกายหนักๆ เข้ามาด้วย ความสำเร็จก็ห่างไกลออกไปทุกที สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลา หรือไม่ค่อยอยากจะจัดระบบระเบียบชีวิตเท่าไหร่ รวมไปถึงคนที่ไม่ได้อ้วนมากมายจนเกิดแรงบันดาลใจอยากผอม

ลองมาดูสูตรลดน้ำหนักที่ไม่ทรมานกัน เพราะมันได้ผล!
  • Step 1 : ปรับทัศนคติเรื่องความอ้วน คือต้องคิดว่าจำเป็นต้องผอมขนาดไหน อายุมากแล้วถ้าลดเยอะไปจะเหี่ยวไหม หรือถ้ารีบลดจนเกินไปอาจไม่สวย ต้องมองตัวเองให้สวยก่อนลด ไม่ใช่มองตัวเองอย่างไม่เคารพตนเอง แล้วเอาไปเปรียบกับคนที่รูปร่างสวยโดยธรรมชาติ ขาเรียวยาว ก้นสวย เอวคอด เพราะถ้าลดน้ำหนักลงไปแล้วไม่เป็นอย่างนั้น คุณก็จะยังรู้สึกว่าไม่ใช่
  • Step 2 : เมื่อทัศนคติต่อตัวเองดีขึ้นแล้ว คุณก็จะยังสวยหรือหล่ออยู่ในระหว่างอ้วน หันมาใส่ใจกับการแต่งตัวสวยงามให้มากขึ้น ถ้าคุณเป็นคนอ้วนมาก ห้ามปล่อยตัวโดยเด็ดขาด เพราะความสวยความหล่อจะทำให้คุณมั่นใจที่จะสวยจะหล่อมากขึ้นเรื่อยๆ มันเป็นพลังเล็กๆอันยิ่งใหญ่นะจะบอกให้
  • Step 3 : ตื่นนอนดื่มน้ำ 3 แก้ว เพื่อให้ลำไส้ทำงานได้ดี และดูดซึมสารอาหารได้ดีขึ้น
  • Step 4 : มื้อเช้าจัดเต็ม ทานทุกสิ่งที่อยากทาน โดยเปลี่ยนจากแป้งขาวมาเป็นแป้งไม่ขัดสี ที่มีเส้นใยมากขึ้น ลดจำนวนแป้งลงครึ่งหนึ่งจากปกติ และต้องมีโปรตีนจากเนื้อสัตว์หรือถั่วเหลืองด้วย
  • Step 5 : มื้อเที่ยงก็ห้ามอด จัดโปรตีนให้เต็มกระเพาะ และผัก ผลไม้ตามสะดวก แนะนำกล้วยหอม อิ่มท้องไปนานและแคลอรี่ต่ำ
  • Step 6 : ดื่มน้ำให้มากๆ ระหว่างวัน เพื่อช่วยรักษาสมดุลภายในร่างกาย และช่วยในการนำสารอาหารต่างๆไปใช้ในร่างกาย
  • Step 7 : แบ่งการทานเป็นมื้อย่อยๆ เพื่อกระตุ้นระบบเผาผลาญ แต่ต้องเป็นมื้อเล็ก ลูกชิ้นปิ้งอย่างดี ยำไส้กรอก หรืออะไรที่ไม่ใช่แป้งและไม่ใช่ของหวาน 
  • Step 8 : มื้อเย็นงดแป้งโดยเด็ดขาด แนะนำเป็นยำปลาดุกหรือเมี่ยงปลาเผา เอาให้อิ่ม
  • Step 9 : ออกกำลังกายเบาๆ ด้วยการเดินเล่นตอนเย็นหลังเลิกงานทุกวัน ถ้าไม่มีพื้นที่ก็ให้เดินย่ำอยู่กับที่ในบ้าน วันละครึ่งชั่วโมง
  • Step 10 : ยกดัมเบลน้ำหนักครึ่งกิโลกรัมวันละ 100 ครั้ง/1 ข้าง ทุกวัน โดยให้วางดัมเบลไว้ในบริเวณที่นั่งพักนานๆ เป็นประจำ เล่นข้างโซฟา หรือข้างโต๊ะทำงาน

     10 ขั้นตอนการลดน้ำหนักแบบไม่ต้องกดดันตัวเอง จะทำให้เราทำได้ทุกวัน ค่อนข้างสม่ำเสมอ โดยที่เมื่อตัวคุณเองจะเริ่มทานได้น้อยลงเรื่อยๆ อย่างสังเกตุได้ แล้วก็จะไม่ค่อยให้ความสำคัญกับความอยากอาหารที่มากจนเกินไปอีกด้วย ในที่สุดทั้งหมดนี้ก็จะกลายมาเป็นกิจวัตรที่เกิดประโยชน์ต่อชีวิตและสุขภาพ ใครคิดว่าทำได้ ก็เริ่มกันเลยค่ะ


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th


cosme_intrend_21454_related
SET CACHE
SET CACHE
ยิ่งอด ยิ่งอ้วน
20/12/2014 09:54:22
 
พยายามจะมีวินัยกับตนเองให้มากขึ้น
20/12/2014 13:59:04
 
เลือกทานน่าจะดีที่สุด
20/12/2014 15:07:34
 
ลด ดีกว่า อด ค่ะ
20/12/2014 15:15:19
 
ต้องทำให้ได้ อดให้เป็น อิอิ
20/12/2014 16:28:45
 
ทำยากมากเลยอะ
20/12/2014 18:29:52
 
>.< เคยอ้วนล่ำ ตันมากๆๆ..นน.78 "
ควบคุมอาหาร และออกกำลังทุกวันๆละ 45 นาที..
ใช้เวลา 4 เดือน..ตอนนี้ นน.อยู่ที่ 58 ค่ะ ^___^
รู้เลยว่า..การออกกำลัง ควบคู่กับการควบคุมอาหาร " ทำให้ นน.ลดลงได้จริงๆค่ะ
คอนเฟริม !!!
21/12/2014 19:47:29
ขอบคุณค่ะ
21/12/2014 21:45:40
 
น่าลองทำมากค่ะ
22/12/2014 08:20:05
จะพยายามค่ะ ^^
26/12/2014 10:46:14
Pages: 1 2 Next
กรุณา Login ก่อนนะคะ
Dev-Cha USED CACHE: home_widget_rangking_v01_20170223 ... home_widget_rangking_v02_20170223

RANKING

Loose powder

ศรีจันทร์ / SRICHAND

Translucent Powder
585 pt. จำนวน 150 รีวิว

Laura Mercier

Loose Setting Powder Translucent
535 pt. จำนวน 151 รีวิว

Lola

Universal Colorless Powder Loose Powder
143 pt. จำนวน 47 รีวิว
more +