อาหาร & ท่องเที่ยว

ชวนไปหนาว 5-6 องศา ที่สุพรรณบุรี

427,621
18 ธ.ค. 2557


     บางทีผู้คนก็ลืมกันไปว่า
จังหวัดสุพรรณบุรี มีดีกว่าเสียงเหน่อน่ารัก เพราะตั้งอยู่ทางตะวันตกของสันขวาน มีบางอำเภอติดกับห้วยขาแข้ง ส่วนหนึ่งของเทือกเขาถนนธงชัยที่กั้นระหว่างไทยกับพม่า ซึ่งแน่นอนว่านอกจากควมอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าแล้ว ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวในฤดูหนาวที่หลายคนมองข้าม ใครอยากไปชมทะเลหมอกบนยอดเขาเทวดา อุทยานแห่งชาติพุเตย อำเภอด่านช้าง สัมผัสอุณหภูมิต่ำกว่า 10 องศา หนาวนี้อย่าได้พลาด

ยอดเขาเทวดา หมู่บ้านกระเหรี่ยงตะเพินคี่


     บนจุดสูงสุดของยอดเขาเทวดา อุทยานแห่งชาติพุเตย ที่ความสูงกว่า 1,000 เมตร จากระดับน้ำทะเล เป็นรอยต่อของ 3 จังหวัด คือ สุพรรณบุรี อุทัยธานี และกาญจนบุรี หากไปในช่วงเวลาที่เหมาะสม เราจะได้เห็นทะเลหมอกที่งดงามไม่แพ้หมอกดอยไหนเลยจริงๆ กับอุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 5-6 องศาเซลเซียส

     คนที่อยากไปรอชมทะเลหมอก ทางอุทยานแห่งชาติพุเตยจะจัดจุดกางเต็นท์เอาไว้ให้นักท่องเที่ยว แต่ถ้าไม่ได้นำเต็นท์ติดไปด้วย ก็ติดต่อกับอุทยานแห่งชาติพุเตยได้ เพราะนอกจากจะมีเต็นท์ให้บริการแล้ว ยังมีบ้านพักรับรองไว้ให้บริการอีกด้วย แต่ต้องเตรียมอาหารกันขึ้นไปเอง เพราะไม่มีให้บริการ

     จากจุดกางเต็นท์ จะต้องนั่งรถของเจ้าหน้าต่อไปยังจุดเริ่มเดินสู่ยอดเขาเทวดา โดยใช้เวลาบนรถไม่ถึง 10 นาที และเดินต่อไปตามทางเดินเล็กๆ แบบสมบุกสมบันเบาๆ โดยมากการเดินสู่ยอดเขาเทวดาจะเป็นช่วงเช้าเพื่อไปชมพระอาทิตย์ขึ้น จึงต้องออกเดินทางกันในช่วงเช้ามืด ถ้าตื่นกันไหวในอากาศเย็นสบายน่านอนก็คุ้มค่ะ!



Extreme กันสักหน่อย ไปโรยตัวเท่ห์ตามน้ำตกกับเจ้าหน้าที่


     น้ำตกตะเพินคี่น้อย อยู่ไม่ไกลจากหมู่บ้านและมีน้ำไหลตลอดทั้งปี เป็นจุดผจญภัยสนุกๆ ที่งดงามด้วยธรรมชาติกลางป่าอันเงียบสงบ ร่มรื่น ไร้สิ่งรบกวนจากธุรกิจท่องเที่ยวเหมือนน้ำตกใกล้เมืองที่เราคุ้นเคย แต่ในความเงียบนั้นก็มีความสนุก ตื่นเต้น เร้าใจที่พลาดไม่ได้กับกิจกรรมโรยตัวบนน้ำตกกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งต้องมีการซักซ้อมเตรียมอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยกันก่อน

     นอกจากกิจกรรมที่บอกมา อุทยานแห่งชาติพุเตยยังมีป่าสนสองใบอันสมบูรณ์ที่ความสูงเพียง 763 เมตรเท่านั้น ทั้งที่โดยปกติป่าสนสองใบจะเติบโตที่ความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,000 เมตรขึ้นไปเท่านั้น ใครชอบต้นไม้ต้องแวะไปเดินเล่นในป่าแห่งนี้แล้วลองชวนกันไปโอบรอบต้นสนขนาดใหญ่ที่ต้องชวนกันไปสัก 3 คน จึงจะโอบมิด



จากขุนเขาสู่สายน้ำ กับที่พักที่ "น้องหมามาได้"


     ทริปยาววันหยุดสุดฝั่งตะวันตกของเมืองกรุง อย่าทิ้งน้องหมาตาแบ๊วให้นอนเฝ้าบ้านเลยค่ะ พาพวกเขามาด้วย ถ้าไม่อยากขึ้นเขา ก็ตระเวณเที่ยวในอำเภอด่านช้าง แล้วมานอนกอดกันอ่านหนังสือ กระหนุงกระหนิงริมน้ำที่นี่ ที่พักแนะนำ ที่ยินดีต้อนรับน้องหมาทุกขนาดถ้าไม่ก่อกวนแขกอื่น นอกจากจะมีสนามหญ้ากว้างๆ ไว้ให้น้องๆ วิ่งเล่นแล้ว บ้านพักยังน่ารัก ราคาน่าสน ดีไซน์มีสไตล์ในธรรมชาติเขียวๆ ของต้นไม้และความฉ่ำเย็นของสายน้ำ

     อำเภอด่านช้างยังมีที่พักที่อื่นๆ อีก แต่แนะนำที่ ด่านช้างกรีนวิว รีสอร์ท สำหรับคนที่พาน้องหาตะลอนทริปหนาวด้วยกัน ราคาที่นี่เริ่มต้นที่คืนละ 500-2,500 บาท มีทั้งห้องสำหรับ 2 คนจนถึงห้องสำหรับครอบครัว หมู่คณะ ถือได้ว่าราคาน่าสน แต่จะเต็มหรือยังต้องลองโทรสอบถามกันดู ที่ 082-2998922 ออฟฟิศ / 0811908123 คุณอนุทิพย์


     แม้ไม่ขึ้นเขาจะหนาวน้อยกว่า แต่ใช่ว่าทุกคนจะอยากหนาวกันขนาดนั้น ขอแค่สัมผัสไอหนาวและได้นอนเบียดกันในผ้านวมอุ่นแบบไม่ต้องเปิดแอร์ให้ได้อารมณ์แห่งฤดูหนาว ก็เกินพอแล้ว หนาวนี้ขอสัก 15-20 องศา ที่อำเภอด่านช้าง สุพรรณบุรี ก็พอสำหรับคนขี้หนาว แต่ถ้าใครอยากหนาวให้สะใจ ก็เตรียมชุดเก๋นุ่มหนาไปห่มหนาวกันบนเขาเทวดา อุทยานแห่งชาติพุเตย อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี จะเอ็กซ์ตรีมหรือโรแมนติก ก็จัดให้ครบกันเลยก่อนที่สายหมอกและลมหนาวจะจางหายไป



เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
ขอขอบคุณภาพจาก : manager.co.th, danchanggreenview.com

What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยอัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS