Bio Essence BN Top
บทความแนะนำ

สูตรทำโยเกิร์ตง่ายสุด ทำได้ทุกวัน

124,773
27 ธ.ค. 2557

homemade yogurt
Cr : simplebites.net

     สูตรนี้ผ่านการฝึกปรือจากสูตรอื่นๆ อันยุ่งยากมาหลายสูตร จนมาลงตัวที่สูตรนี้เลย ซึ่งง่ายสุด และอร่อยสุดแล้ว แนะนำให้คนชอบทานโยเกิร์ต รวมถึงคนที่ย่อยนมวัวได้ไม่ดีนัก เพราะโปรตีนตัวเจ้าปัญหาจะถูกย่อยแทนกระเพาะเราไปแล้วในกระบวนการทำโยเกิร์ต ทำให้คุณค่าจากนมวัวในรูปของโยเกิร์ต หรือนมเปรี้ยวพร้อมแล้วที่จะนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อร่างกาย แต่ก็ต้องผ่านลิ้นให้อร่อยกันก่อนด้วย ตามวิธีนี้เลยค่ะ

สิ่งที่ต้องเตรียม
  • นมวัวยี่ห้อที่แนะนำ คือ นมสดเมจิรสธรรมชาติ นมสดจิตรลดา และ นมสดไทย-เดนมาร์ก หรือนมยี่ห้ออื่นที่รสชาติค่อนข้างมัน ส่วนนมโรงเรียนอาจเปรี้ยวได้เร็วมากค่ะ ใช้นม 1 แก้วเบียร์ (ไม่แนะนำให้ทำครั้งละมากๆ เพราะสูตรง่ายๆ จะได้ได้ทานของใหม่สดทุกวันไง)
  • โยเกิร์ตรสธรรมชาติยี่ห้อที่คุณอยากลอง 
  • หม้อสแตนเลสใบขนาดที่วางขวดโยเกิร์ตขนาดเล็กลงไปได้
  • ขวดแก้วขนาดประมาณ ทานอิ่มต่อ 1 ครั้ง ไม่ให้สูงเกินหม้อสแตนเลสใบนั้น

ลงมือทำกันเลยยยยยย!

homemade yogurt how to

Step 1 : นำโยเกิร์ตมาวางทิ้งเอาไว้ให้หายเย็น อุ่นนมในไมโครเวฟด้วยไฟอ่อน 3 นาที นำออกมาวางทิ้งไว้ประมาณ 2-3 นาที แล้วเติมโยเกิร์ตลงไปประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ คนให้ละลายเป็นเนื้อเดียวกัน (ใส่เยอะจะเปรี้ยวค่ะ)

Step 2 : ใส่ขวดแก้วที่เตรียมไว้ จะได้ประมาณ 3-4 ขวด

Step 3 : ใส่น้ำร้อนในหม้อสแตนเลส ให้อุณหภูมิประมาณพอร้อน (แบบที่จุ่มนิ้วลงไปได้แต่ต้องรีบเอาขึ้น) แล้วนำขวดโยเกิร์ตวางเรียง ปิดฝา ทิ้งเอาไว้ 4-6 ชั่วโมง ห้ามเอียงขวด

Step 4 : จะได้โยเกิร์ตเนื้อเนียนมีความหนืดกว่าโยเกิร์ตที่ขายกัน ซึ่งเป็นลักษณะของโยเกิร์ตโฮมเมด


**หมายเหตุ**...สำหรับการทำในครั้งแรกๆ เนื้อและรสชาติอาจไม่ได้อย่างใจเท่าครั้งหลังๆ ที่นำเนื้อของโยเกิร์ตทำเองมาเป็นเชื้อในการทำครั้งต่อไป โดยปกติจะเริ่มได้เนื้อครีมตั้งแต่ประมาณ 2 ชั่วโมงแรก แต่ให้วางทิ้งไว้จนกว่าเนื้อของนมจะเริ่มเป็นเนื้อเดียวกันมากขึ้น เมื่อเสร็จแล้วให้นำแช่ตู้เย็นจะได้เนื้อที่เหลวน้อยลงค่ะ และอย่าสงสัยว่าทำไมไม่มีรสหวานมันเท่าบางยี่ห้อ เพราะในทางการตลาดแล้ว โยเกิร์ตที่เราติดใจรสชาติบางยี่ห้อก็จะเติมส่วนผสมที่เป็นความลับเข้าไปด้วย เพื่อให้ได้รสชาติที่เป็นเอกลักษณ์


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th


What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS