Bio Essence BN Top
อาหาร & ท่องเที่ยว

ครัวอัปษร 1 ใน 50 ร้านอาหารอร่อยที่สุดในโลก

34,134
4 ธ.ค. 2557

Kruaapsorn

     ร้านอาหารครัวไทยแท้ๆ รสชาติไทยจริงๆ แต่กลับถูกปากฝรั่งจนได้รับโหวตจากนิตยสาร Observe ของอังกฤษ ให้เป็นร้านอาหารที่อร่อยที่สุดในโลก 1 ใน 50 ร้าน ชื่อร้านก็สุดแสนจะไทย เปิดมา 17 ปี แล้ว โดยร้านแรกเกิดขึ้นที่ริมถนนสามเสน แถวท่าวาสุกรี โดยมีแม่ครัวใหญ่ของร้าน คุณจันทร์ฉวี สกุลกันต์ เคยตามเสด็จทำเครื่องถวายสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ อยู่บ่อยครั้ง เพราะทรงโปรดฝีมือทำอาหารไทยของคุณจันทร์ฉวี

Kruaapsorn Guarantee
Kruaapsorn Guarantee

     และแม้ว่าร้านครัวอัปษรจะโด่งดังในเรื่องรสชาติ แต่ราคาอาหารกลับไม่ได้แรงอย่างร้านหรูทั่วไป แล้วยังมีเมนูที่ไม่เคยเห็นที่ร้านอื่นอีกหลายเมนูให้ลองไปชิมกัน cosme*net ขอยกเมนูเด็ดมาตั้งโต๊ะให้น้ำลายไหลกันก่อนเลย เพราะได้ข่าวว่าร้านครัวอัปษรไม่ปิดปีใหม่ เอาใจคนกรุงเทพฯ ที่หาอาหารทานยากเหลือเกินในช่วงนั้น ส่วนใครที่มีโอกาสแวะเข้ามาเที่ยวกรุงเทพฯ ก็ต้องมาลองชิมกันดู กับเมนูแนะนำตามนี้เลยค่ะ

Kruaapsorn Recommend Menu

     ไข่ฟูปูเมนูไข่เจียวปูฟู หนึ่งในเมนูแนะนำตลอดกาลของร้านครัวอัปษร ที่ทุกคนบอกว่า อร่อยลืมโลกกันไปเลย ราคาก็ไม่แพงมาก 90 บาท เท่านั้นเอง เป็นไปได้ยังไง!

     หอยแมลงภู่ผัดฉ่า เมนูนี้ใครๆ ก็สั่งกัน ก็ต้องลองกันแหละ ว่ากันว่าหอยแมลงภู่รสชาติสดจริง เครื่องที่ใช้ผัดก็รสจัดแบบไทยๆ หอมกลิ่นพริก กระชาย สมุนไพรไทยแบบไม่เบามือกันเลย จานนี้ห้ามพลาดอีกจานนะคะสำหรับคนนิยมรสจัดและชอบทานหอย ลงบิลไปอีก 100 บาท

     เนื้อปูผัดพริกเหลืองเรามักพบกับเมนูหมึกผัดพริกเหลืองกันเสียมากกว่า มาเจอร้านนี้เป็นเนื้อปูก้อนๆ ผัดได้รสชาติกลมกล่อมกับถั่วฝักยาวกรอบๆ เผ็ดจัดแบบมีรสหวานเค็มพอดี เมนูเผ็ดพวกนี้คงต้องทานข้าวกันเยอะหน่อย เบาข้าวไม่ได้เลยด้วยความเผ็ด แนะนำให้มีผัดสดเย็นๆ อย่างแตงกวาวางเอาไว้ใกล้ๆ ด้วยจะดี ไม่งั้นคงต้องเติมข้าวกันหลายรอบ สำหรับจานนี้ที่เนื้อปูจัดเต็มจริงๆ จัดไป 370 บาท แบ่งๆ กันนะคะ

     แกงส้มปักษ์ใต้ไหลบัว : เป็นการนำอาหารภาคกลางไปใส่ในแกงของภาคใต้ได้อย่างลงตัวมาก กุ้งกล้ามกรามตัวโตพอดีๆ ก็ทำให้น้ำแกงหอมทีเดียว สำหรับใครที่ไม่เคยทานไหลบัว รับรองว่าจะต้องติดใจกับความกรอบกรุบไม่เหมือนสายบัวในแกงกะทิ ยิ่งมาอยู่ในน้ำแกงข้นๆ รสจัด วันนี้คงต้องขออนุญาติเติมข้าวสวยอีกทัพพีไปเลย จานนี้ 120 บาท คุ้มอีกแล้ว

Kruaapsorn Menu

     แกงป่าปลาเห็ดโคลนเป็นจานสำหรับคนชอบรสจัดอีกจาน แต่ก็เป็นความจัดจ้านที่พอดี ใครชอบทานเนื้อปลานุ่มๆ สดๆ ในแกงป่าเป็นไม่พลาด ทานกับมะเขือเปาะอ่อนๆ หอมกลิ่นสมุนไพรไทยอย่างข่า ตะไคร้ กระชาย ใบยี่หร่า รสร้อนแรงกันไป ลงบิลไปเลย 130 บาท

     สะตอผัดกุ้ง : เชื่อว่านี่คือเมนูโปรดของหลายๆคนสำหรับสะตอผัดกะปิ กุ้ง ส่วนร้านนี้จะมีหมูสับมาด้วย กับหอมแดงที่ไม่ค่อยเจอที่อื่น ทำให้ผัดกะปิจานนี้ออกมารสชาติหอมกลิ่นกะปิ กระเทียม และหอมแดง รวมถึงกุ้งสดๆ ที่มาช่วยชูรสชาติของสะตอกรอบมัน ให้ลงตัวแบบที่กินเปล่าๆ ยังไหว จานนี้ 150 บาท สุดคุ้มจริงๆใครก็รู้ว่าทั้งสะตอและกุ้งนั้นแพงนักแถวนี้

     ผัดคะน้าหมูกรอบคล้ายๆ จะเป็นเมนูอาหารตามสั่งธรรมดา แต่เอามาฝากแบบนี้เชื่อสิว่าความธรรมดาของคะน้าหมูกรอบจะเรียกน้ำลายไปได้หลายคน เพราะเป็นเมนูคลาสสิคที่หากไปเจอร้านอร่อยหอมกลิ่นซอสไหม้ในกะทะร้อนที่ไฟแรงพอดี กับช่วงเวลาพริบตาในกะทะแค่พอทุกอย่างร้อนและสุก จะทำให้คะน้าที่คัดเลือกก้านอวบๆ ยอดอ่อนๆ มาแล้ว กรอบอร่อยทานเพลินไปสิ ลงบิลไปอีก 100 บาท

     กุ้งทอดกระเทียมพริกไทยกุ้งก้ามกรามตัวโต ทอดกับกระเทียมพริกไทยแบบไฟแรงให้กุ้งพอสุกและแห้งพอดี ตัวจะได้ไม่หดลงไปมาก ซอสเข้าเนื้อ หอมกลิ่นพริกไทย กระเทียม ซอส กรอบนอกนุ่มในแบบเหนียวนิดกับเนื้อกุ้ง เพราะถ้าเนื้อกุ้งไม่เหนียวเลย แปลว่ากุ้งไม่สดนะคะ จานนี้ 370 บาท ทานคนเดียวไม่ไหวมั้งคะ เดี๋ยวจะชิมจานอื่นต่อไม่ไหว

Kruaapsorn Other Menu

     เพราะยังมีเมนูอร่อยๆอีกหลายเมนู บอกเลย นั่งเขียนไปหิวไป น้ำลายไหลสามหยด ใครอยากตรวจสอบเมนูอาหารและราคาก่อนไป ก็เข้าไปดูในเว็บไซต์ของร้านครัวอัปษรได้เลยค่ะ ซึ่งมีอยู่ทั้งหมด 4 สาขา คือ ท่าวาสุกรี, ถนนดินสอ, สนามบินน้ำ, กาญนาภิเษก ใกล้ที่ไหนไปที่นั่นค่ะ ส่วนคนที่ผ่านไปคนเดียว ไม่อยากทานหลายเมนู กลัวจะไม่ไหว ก็เข้าไปทานอาหารจานเดียวพวกข้าวราดแกง ราดผัดกระเพรา สไตล์ตามสั่งได้เหมือนกันค่ะ นอกจากนี้ยังมีพวกผัดไทยกุ้งสด ขนมจีนแกงเขียวหวาน และก๋วยเตี๋ยวผัดเซี่ยงไฮ้ ราคาเริ่มที่จานละ 70 บาทเท่านั้นเอง

     ตบท้ายด้วยเมนูเครื่องดื่มไทยแท้ กาแฟแบบไทยๆ อย่าง โอเลี้ยง หรือกาแฟดำเย็นของไทย สีสันเข้มข้น รสชาติใช่เลย มาร้านอาหารไทยก็ต้องจบด้วยเครื่องดื่มแท้กาแฟไทยแบบนี้เลยสินะ

ครัวอัปษรที่ทั้งหมด 4 สาขาด้วยกัน เลือกตามที่ตัวเองสะดวกไปได้เลย
  • สาขาท่าวาสุกรี ถ.สามเสน ข้างหอสมุดฯ  โทร: 0-2241-8528, 0-2668-8788
    เปิด จันทร์-เสาร์ เปิด 10.30-20.00
  • สาขาถนนดินสอ เปิด จันทร์-เสาร์ เปิด 10.30-20.00 โทร: 0-2685-4531
  • สาขาสนามบินน้ำ เปิดทุกวัน เปิด 10.30-21.00 โทร: 0-2967-1731 ถึง 2
  • สาขากาญจนาภิเษก  เปิดทุกวัน เปิด 11.00-21.00 โทร: 0-2404-1482 , 094-236-8414
    websitewww.kruaapsorn.com
    FB
    facebook.com/kruaapsorn

เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th


What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวผิวขาดน้ำใช้อะไรดี? 10 แผ่นมาส์กหน้าฉ่ำโกลว์ ผิวฟูดูสุขภาพดี!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS