คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~
อาหาร & ท่องเที่ยว

ตะลอนเที่ยวกรุงช่วงปีใหม่ วันที่ 1

8,430
4 ธ.ค. 2557

     วันหยุดปีใหม่ใครๆ ก็ไปเที่ยวต่างจังหวัดกันหมดจนถนนในกรุงเทพฯโล่งสบายทุกปี จากที่เคยใช้เวลาบนท้องถนนกว่าชั่วโมง ก็เหลือประมาณ 20-30 นาที แล้วอากาศช่วงปีใหม่ก็ดีเสียเหลือเกิน ใครไม่เคยไปลองใช้ชีวิตเป็นคนกรุงเทพฯ แบบใช้บริการรถต่อเรือ ในช่วงนี้ ต้องลองค่ะ บอกเลยว่ามันใช่!

     กรุงเทพมีที่เที่ยวเยอะมากมาย ค่าเดินทางก็แสนจะถูก ใครไม่เคยมาต้องลองมากันในช่วงนี้นะคะ ให้ได้อารมณ์ประมาณชาวบางกอกของแท้ ต้องลองไปลงเรือด่วนตะลอน กันดู เชื่อว่ารถเมล์หลายสายทีเดียวที่ไปสุดสายที่ท่าน้ำนนท์ เราจึงไปเริ่มกันที่ท่าน้ำนนท์กันดีกว่า ได้นั่งเรือนานๆ ลมหนาวพัดมาสบาย ไม่ต้องเบียดเสียด จองริมหน้าต่างกันได้เลย ช่วงนี้คนน้อย แต่เรือไม่หยุดวิ่งนะจ๊ะ


เรือด่วนพิเศษธงส้ม นนทบุรี-วัดราชสิงขร 15 บาท ตลอดสาย

ของอร่อยท่าน้ำนนท์
chaophrayaexpressboat
Cr : manager.co.thpanoramio.com, chaophrayaexpressboat.com

     ทำไมต้องมาลงเรือที่ท่าน้ำนนท์? ก็เพราะเป็นท่าน้ำใหญ่โตเก่าแก่ หาของอร่อยกินก่อนลงเรือกันเลยดีกว่า อย่างข้าวหมูแดงซอยโรงเรียนรัตนาธิเบศร์ ว่ากันว่าอร่อยจนลืมร้านอื่นกันไปเลย หรือเกาเหลาเมืองนนท์ที่คนแน่นร้านตลอด ขายอยู่เยื้องกับท่าน้ำนนท์ บนถนนประชาราษฎร์ เมื่ออิ่มแล้วก็เดินไปซื้อตั๋วเรือ เตรียมออกเดินทางไปกับสายน้ำเส้นสำคัญของภาคกลาง "เจ้าพระยา" แนะนำว่าให้ตื่นเช้ากันหน่อยนะคะ อากาศจะดีมาก ถึงท่าเรือ "ท่าพระอาทิตย์" ก็ขึ้นจากเรือตรงนี้เลยค่ะ แล้วไปไหนต่อดี...


บรรยากาศสวยๆ ที่ป้อมพระสุเมรุและสวนสันติชัยปราการ

ป้อมพระสุเมรุ
Cr : th.wikipedia.org

     ใครที่เอาแต่ไปเดินชิลแถวถนนข้าวสารกันอย่างเดียวโดยไม่เคยแวะมาเยือนป้อมพระสุเมรุ โบราณสถานเก่าแก่ที่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยรัชกาลที่1 และเป็นหนึ่งใน 14 ป้อมปราการ ที่สร้างขึ้นเพื่อป้องกันพระนคร แต่ในสมัยหลังคงไม่จำเป็นต้องมีป้อมแล้ว จึงรื้อออกเกือบหมด เหลืออยู่เพียง 2 ป้อม คือ ป้อมพระสุเมรุ และป้อมมหากาฬบนถนนผ่านฟ้าลีลาศ

     รอบๆ ป้อมพระสุเมรุจะเป็นสวนสาธารณะขนาดเล็กริมแม่น้ำที่บรรยากาศดีมาก เรียบไปกับถนนพระอาทิตย์ ที่เต็มไปด้วยร้านอาหารดีไซน์สวยๆ ได้บรรยากาศเก่าๆ หลายร้าน มีร้านกาแฟที่เราน่าจะเข้าไปสั่งกาแฟออกมานั่งดื่มริมแม่น้ำ รับอากาศสบายๆ เซลฟี่กันสักนิดก่อนจะไปต่อ


เดินเล่นตลาดเก่าแก่ บางลำภู เข้าชมพิพิธภัณฑ์ธนาคารแห่งชาติ วังบางขุนพรหม

พิพิธภัณฑ์ธนาคารแห่งชาติ วังบางขุนพรหม
ของอร่อยตลาดบางลำภู

     ตลาดบางลำภูเต็มไปด้วยของกินหายาก อย่างข้าวแช่ที่มีขายกันตลอดปี ไข่ปลาดุกที่หากินยากมาก เอากลับไปยำกับมะม่วงเปรี้ยวก็อร่อยล้ำ หรือขนมหวานไทยๆ อย่างขนมเบื้องชาววัง ซุปเนื้อ ซุปไก่อิสลาม เนื้อสะเต๊ะอาอีซะฮ์ บรรยากาศก็น่าเดินจริงๆ ถ้าอากาศไม่ร้อนมาก ได้เวลาอาหารเที่ยงก็หาของอร่อยที่บางลำภูกินไม่มีผิดหวัง

     จากนั้นก็ขอแนะนำวังเก่าแก่ งดงามที่เคยเป็นที่ประทับของสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าบริพัตรสุขุมพันธุ์ กรมพระนครสวรรค์วรพินิต ต้นราชสกุลบริพัตร และสมเด็จพระนางเจ้าสุขุมาลมารศรี พระอัครราชเทวี พระมารดา อยู่ในเนื้อที่ 33 ไร่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ทางทิศใต้ของวังเทวะเวสม์ ปัจจุบันเป็นที่ทำการของธนาคารแห่งประเทศไทย

     วังเก่าแก่แห่งนี้เคยเป็นที่ตั้งของสโมสรสันนิบาติ เคยได้ต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองมาหลายครั้ง แล้วยังเป็นที่สังสรรค์งานรื่นเริงของบรรดาเชื้อพระวงศ์ในสมัยก่อน เป็นที่สอนพิเศษพระธิดาและเจ้านายฝ่ายในโดยครูชาวต่างชาติ

     วังบางขุนพรหมเป็นสถาปัตยกรรมแบบเรอเนซองส์ผสมกับลวดลายแบบบาโรก ออกแบบโดยสถาปัตยกรรมชาวอิตาเลียน มีความงดงามทุกตำหนัก สำหรับคนที่อยากเข้าไปเยี่ยมชมจะต้องรีบโทรติดต่อเสียแต่เนิ่นๆ ค่ะ ที่เบอร์นี้ โทร. 0-2283-5286, 0-2283-6723, 0-2283-6152, 0-2356-7702 และ 0-2283-5265 โดยจะเปิดให้เข้าชมวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.00-12.00 น. และ 13.00-16.00 น. ยกเว้นวันหยุดธนาคาร เพราะฉะนั้นวางแผนการตะลอนกรุงให้ดีๆ อย่าให้พลาด


นั่งรถตุ๊กตุ๊ก ต่อไปยังหอศิลป์ร่วมสมัย ราชดำเนิน 

Ratchadamnoen Contemporary Art Center

     ที่หอศิลป์ร่วมสมัย ราชดำเนินแห่งนี้ เป็นสถานที่จัดแสดงงานศิลปที่เปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ ต้องเข้าไปชมกันแบบเพลินๆ บนเนื้อที่ 4 ชั้น ที่ตกแต่งด้วยดีไซน์อาร์ตๆ และสำหรับงานแสดงในช่วงวันหยุดปีใหม่ จะเป็นงาน "วาดเพลงกล่อมไทย" นำเสนอเพลงกล่อมเด็กที่ร้องโดยเด็กๆเสียงใส และนักร้องเพลงเด็กประกอบภาพวาดแอนนิเมชั่นน่ารักในบรรยากาศที่ตกแต่งแบบบ้านไทย เข้ากับเรื่องราว งานนี้จัดในวันเสาร์-อาทิตย์ โดยวันที่ 29-30 ธันวาคม พ.ศ.2557 จะเป็นสัปดาห์สุดท้ายของงานแล้ว งานนี้จัดขึ้นบนชั้นลอยของหอศิลป์ร่วมสมัย ราชดำเนิน



เที่ยววัดสระเกศราชวรมหาวิหาร เดินขึ้นภูเขาทองชมทิวทัศน์ของเกาะรัตนโกสินทร์

วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร

     จากหอศิลป์ร่วมสมัย ราชดำเนิน เดินมาหน่อย จะเป็นวัดสระเกศที่ตั้งอยู่ริมคลองมหานาค ตำนานแร้งวัดสระเกศอันเป็นที่มาของชื่อประตูผี เพราะมีคนตายจำนานมากจากยุคอหิวาตกโรค ระบาดหนัก คนตายกันจนเผาไม่ทัน ยิ่งกว่าอีโบร่าเสียอีก นอกจากจะได้ขึ้นไปสักการะพระบรมบรรพตหรือภูเขาทองแล้ว ช่วงปีใหม่ที่นี่ยังเป็นสถานที่จัดงานวัดอันเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ ซึ่งทุกปีจะมีงานรื่นเริง และของขายกึ่งย้อนยุค ใครมาเที่ยวภูเขาทองในช่วงที่จัดงานปีใหม่ถือว่าคุ้มจริงๆ

     จบทริปวันที่ 1 ตะลอนกรุงช่วงวันหยุดปีใหม่ที่ภูเขาทอง แล้วสัปดาห์หน้ามาดูกันว่า กรุงเทพฯ ยังมีที่ไหนที่ควรมีโอกาสไปเที่ยวกันบ้างนะ ทั้งวัด วัง หอศิลป์ สวนสาธารณะ ตลาดเก่าแก่ ยังเหลืออีกเยอะเลยค่ะ


เรียบรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th

What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำอัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ คัดเน้น ๆ 19 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS