คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~
อาหาร & ท่องเที่ยว

ไปจิบกาแฟให้อุ่นในเมืองหนาวที่ “เชียงใหม่”

8,843
22 พ.ย. 2557

     Food lover สัปดาห์นี้ เลือกร้านกาแฟที่ไม่ใช่แค่โดนที่ดีไซน์ แต่เอากาแฟรสดีมาฝากกันด้วย เพราะดีไซน์สวยไม่ใช่เรื่องยาก แต่ชงกาแฟให้อร่อย ไม่ได้ขึ้นอยู่กับเครื่องชงเท่านั้น เพราะการชงกาแฟเป็นศิลปะที่มาจากการฝึกฝนบวกด้วยอินเนอร์ของคนรักกาแฟ และหลงใหล ไปจนถึงการปลูก การคั่ว จึงต้องคัดสรรเมล็ดกาแฟ อีกทั้งควรอินกับรสชาติแท้ของกาแฟเมื่อยังไม่ถูกปรุงรส หรือเติมน้ำตาล นม ไหนจะมีกาแฟโบราณไทยๆ ที่แม้รสชาติจะแตกต่าง แต่ก็อร่อย หอมกลิ่นกาแฟ กับนมข้นแบบบ้านเราอีกด้วย สัปดาห์นี้จึงจัดมาให้ครบ เพื่อคอกาแฟกันเลย


ร้านกาแฟ บะเก่า ถ.นิมมานเหมินทร์ ซอย 6

barkao CNX
barkao inside

     เริ่มกันที่ร้านกาแฟอารมณ์เก่าแก่ ขลัง คลาสสิค เหมือนนั่งดื่มกาแฟในบ้านไม้เก่า รับลมหนาวด้านนอก หลบไปอุ่นด้านใน แบบไม่ต้องอาศัยเครื่องปรับอากาศ เจ้าของร้านใส่ใจในวัฒนธรรมการดื่มกาแฟ ตั้งแต่กาแฟร้อน-เย็น โบราณ โอเลี้ยง เอสเพรสโซ่เพอร์เฟคชอท และอีกเมนูเครื่องดื่มอันหลากหลาย ร้านนี้เอาใจคนตามหากาแฟโบราณรสชาติใช่เลย บรรยากาศสบายๆ มีเพลงฟัง WiFi ฟรี มีปลั๊กให้ชาร์จ นั่งกันไปจนเมื่อยก้นแบบประหยัด แต่ถ้านั่งนานๆ ก็ช่วยกันอุดหนุนหลายๆ แก้วแล้วจะน่ารักเจ้า

barkao drinks
barkao menu
  • ร้านกาแฟบะเก่า ร้านเปิด 8.30 น. – 20.00 น. โทร. 053-400781
    websitewww.barkao.com
    FB facebook.com/barkao



Inbox Coffee Bar ทางเข้ากองบิน 41

Inbox Coffee Bar
Inbox Coffee Bar Menu

     นอกจากกาแฟจะอร่อยแล้ว ยังมีดีไซน์โดดเด่น ด้วยนำตู้คอนเทนเนอร์มาทำเป็นร้านกาแฟ แบบมีที่พักและบาร์เบียร์บนดาดฟ้า ด้วยพื้นที่ในกล่องแต่ละใบที่จัดเรียง ตกแต่งในดีไซน์ของเหลี่ยม มุม ที่สะอาดสะอ้านแบบโมเดิร์น มีทั้งพื้นที่ด้านในและด้านนอกที่เป็นสวนเล็กๆ ในวิวเมืองและภูเขา เดินทางสะดวก เพราะอยู่ไม่ไกลจากถนนนิมมานเหมินทร์ แหล่งชอป ชิม มากนัก

Inbox Coffee Bar Inside
Inbox Coffee Bar Room
  • ร้าน Inbox Coffee Bar ตั้งอยู่ตรงข้ามตลาดต้นพยอม ทางเข้ากองบิน 41
    เปิดทุกวันตั้งแต่ 9.30-22.00 น. โทร.081-1636556
    FBfacebook.com/bar.inboxcoffee


Libralista Coffee ห้องสมุด กาแฟอร่อย บนถนนนิมมานเหมินทร์

Librarista
Librarista Coffee Shop

     กาแฟกับการอ่าน ดูจะเป็นของคู่กัน และนักอ่านที่เป็นคอกาแฟ คงจะพลาดไม่ได้กับร้านไลบราริสต้า คอฟฟี่ ที่นอกจากจะมีร้านกาแฟในห้องสมุดกับมุมนั่งสบายสไตล์ห้องสมุดในบ้านแล้ว คอกาแฟยังสามารถชงกาแฟดื่มเองได้อีกด้วย โดยจะมีมุมของเครื่องชงกาแฟเนสเพรสโซ่ แคปซูล คอฟฟี่ แมชชีน ตั้งเอาไว้ให้ ซึ่งก็สำเร็จรูปมาโดยการอัดกาแฟในแคปซูลที่มีมาตรฐานรสชาติอร่อยของเขาอยู่แล้ว ดังนั้น จะชงเองหรือจะชิมฝีมือของบาริสต้าก็ตามสะดวก เพราะอร่อย หอม เข้ม แบบพอดีเพอร์เฟคชอททั้งสองทาง หยิบหนังสือสักเล่ม แล้วหามุมส่วนตัว นั่งจิบรสนุ่มเข้มเงียบๆ อยู่กับความนิ่ง ผ่อนคลายในกลิ่นหอมของกาแฟ เพอร์เฟคชอท เพอร์เฟคโมเมนท์ แล้วค่อยไปตะลอนเมืองเชียงใหม่กันต่อ 

Librarista CoffeeLibrarista Service  
  • Libralista Coffee ตั้งอยู่บนถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย5
    เปิดทุกวัน 10.00-20.00 น. โทร.053-8955678
    FB facebook.com/cnxlibrarista


กาแฟวาวี สาขา ฮิมปิง กาแฟบนดอยสูงมาหอมที่ริมน้ำปิง

Wawee Coffee Himping

     กาแฟอร่อยสัญชาติไทยจากดอยสูงร้านนี้ บริษัทวาวี ปลูกเอง ชงเอง หอมไปทั่วราชอาณาจักรไทย แต่อยากให้ไปนั่งจิบกาแฟหอมๆ ดื่มด่ำบรรยากาศริมแม่น้ำปิง จังหวัดเชียงใหม่กันดู ร้านนี้เปิดมานานแล้ว อยู่ใกล้กับสะพานนวรัตน์ แบบเดินข้ามไปได้สบายๆ ในบรรยากาศหนาวๆ แล้วค่อยเลือกนั่งหลบหนาวในร้านที่ดีไซน์ออกมาเข้ากับเมืองเชียงใหม่ หรือจะออกมานั่งฟังเสียงน้ำไหลของสายน้ำปิงก็ฟินได้หมด

     กาแฟวาวีอร่อยแบบไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม เพราะจะปลูกกาแฟแซมอยู่กับไม้ใหญ่บนดอยสูงทำให้กาแฟเติบโตมากับธรรมชาติ ไร้สารเคมี อีกคัดเมล็ด คั่วพิเศษแบบวาวี ที่ร้านนี้จึงเต็มไปด้วยชาวต่างชาติที่ติดใจรสชาติมานั่งดื่มกาแฟริมปิงกันจนเต็มแทบทุกวัน
  • กาแฟวาวี ริมปิง ตั้งอยู่ตรงข้ามคริสจักรที่ 1 ถ.เจริญราษฎร์ ใกล้กับสะพานนวรัตน์
    เปิด 7:00 – 20:00 น. โทร.053-247713
    FBfacebook.com/pages/Wawee-Coffee-Himping


     เอามาฝาก 4 ร้านที่ไม่น่าจะผิดหวังในดีไซน์และบรรยากาศของร้าน ส่วนรสชาติกาแฟคงต้องบอกว่า รสนิยมต่างกันไป บางคนอาจลงลึกไปถึงรายละเอียดที่เป็นศิลปะในการปลูก การคั่ว และการชง บางคนนิยมกาแฟอิมพอร์ต บางคนชอบอาริบิก้า และบ้างก็ขอเข้มในแบบของโรบัสต้า ยังไงก็ไปลองกันดู เพราะว่ากันว่าทั้ง 4 ร้านที่เอามาฝากนั้น ทั้งหอม และเข้ม ในบรรยากาศของเชียงใหม่ ไม่ไกลจากไร่กาแฟแถวเชียงราย แหล่งปลูกกาแฟขึ้นชื่อของไทย หนาวนี้ใครไปเที่ยวเชียงใหม่แต่อยากจะแอบมาอุ่นกับกาแฟร้อนๆ ก็แวะไปชิม แล้วเอามาเล่าให้ฟังกันบ้างนะคะ


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th

What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำอัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ คัดเน้น ๆ 19 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS