Bio Essence BN Top
บทความแนะนำ

สุขภาพดี สไตล์คนเมือง

7,577
6 พ.ย. 2557

     โลกเปลี่ยนไปแล้วนะคะ เดี๊ยวนี้คนเริ่มหันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น ถ้าคุณบอกว่าตัวเองคือคนยุคใหม่ ก็ต้องสละทิ้งความเชื่อเก่าๆ ข้อแก้ตัวเก่าๆ ของการขี้เกียจดูแลสุขภาพออกไปด้วย ทั้งการหยุดกินอาหารขยะ หยุดกินอาหารเพียงเพื่อรสชาติในแทบจะทุกมื้อโดยไม่สนใจคุณค่าทางโภชนาการ...จะยากไปไหม? มันไม่ยากเลยจะบอกให้! แค่หันมาทำตัวง่ายๆ ตามนี้ แล้วชีวิตจะหมดเคราะห์หมดโศกกันไปอีกเยอะ เชื่อสิ!!!

Happy Life

1. ดื่มน้ำให้เพียงพอ
     ตื่นเช้ามาดื่มน้ำ 2 แก้ว จริงอยู่มันอาจยากสำหรับบางคนที่บอกว่า ดื่มเข้าไปเยอะๆ ตอนเช้าแล้วคลื่นไส้ เอาเป็นว่าค่อยๆ พยายามทีละนิด แล้วจะกลายเป็นความเคยชิน ทีนี้แหละ นอกจากสุขภาพจะดี ระบบขับถ่ายดีเริ่ดแล้ว ผิวพรรณยังผ่องผุด เปล่งปลั่งแบบไม่เปลืองครีมบำรุงผิวอีกด้วย ประโยชน์เยอะมาก กับข้อนี้ บอกเลย

2. อย่านั่งอย่างเดียว ลุกไปเดินๆบ้าง
     การนั่งทำงานนานๆ นำมาซึ่งโรคออฟฟิศซินโดร์ม คุณจะเริ่มปวดหลัง ปวดเอว แล้วก็จะเรื้อรัง นวดยังไงก็ไม่หายได้ง่ายๆ เมื่อกล้ามเนื้อหลังอ่อนแอ ก็จะเกิดการบาดเจ็บได้ง่าย บางคนแค่จามแรงหน่อยก็กลายเป็นกล้ามเนื้ออักเสบ เดินไม่ได้ หรือนั่งไม่ได้ ไปนานเลย พยายามลุกขึ้นเดินทุกครึ่งชั่วโมง หรือลุกขึ้นบิดตัวบิดแขนซะหน่อย

3. ออกกำลังกายวันละ30-50 นาที
     หาเวลาให้กับตัวเองสักวันละนิด ตื่นแต่เช้าออกกำลังกาย ก่อนอาบน้ำแต่งตัว ถ้าทำได้จะเยี่ยมมาก

4. เพิ่มโปรแกรมออกกำลังกายกับเพื่อนๆเข้ามา
     ไปตีแบท ว่ายน้ำ เตะบอล หรือเต้นแอโรบิก อะไรก็ได้ ในวันหยุดสัปดาห์ละครั้ง แล้วคุณจะเห็นความเปลี่ยนแปรง จะกระปรี้กระเปร่าขึ้น ไม่ใช่ตื่นขึ้นมาแบบสภาพยังไม่พร้อมไปทั้งร่างกายและสมอง

5. ทำตารางการกินอาหารแต่ละสัปดาห์
     เคยสงสัยไหมว่าในแต่ละวันนั้น เรากินกันแบบได้สารอาหารครบถ้วนรึเปล่า เอางี้ ไม่ต้องแต่ละวันก็ได้ เพราะบางวันมันก็จะยากเกินไปถ้าไปบังคับว่าต้องกินอะไร ไม่ให้กินอะไร คุณสร้างตารางขึ้นมาเลย แล้วใส่เมนูอาหารมากล้นประโยชน์ลงไป ให้ได้รับสารอาหารเลอค่าที่สุดในหนึ่งสัปดาห์

6. อาหารขยะ ต้องลดลงให้ได้
     มีหลายคนติดรสชาติและวิถีชีวิตแบบจังก์ฟู้ด คือของ่ายๆ ไม่ต้องสาระมาก ให้อิ่มก็พอ ลองนึกดูว่าใช้ชีวิตแบบนี้มานานแค่ไหนแล้ว คุณได้สะสมความเสี่ยงในการเกิดโรคไว้มากมายขนาดไหน ทั้งโรคหัวใจ ความดัน น้ำตาลและไขมันในเลือด รวมไปถึงมะเร็ง และโรคอื่นๆ...มาละเลิก อาหารขยะกันดีกว่า เพราะอุดมไปด้วยเกลือ ไขมัน แป้ง น้ำตาล..แย่ๆทั้งนั้นเลย!

7. ข้าวและขนมปังขัดสี ให้น้อยลง
     ข้าวกล้องและขนมปังโฮลวีตนั้นมากไปด้วยคุณค่าทางอาหารชนิดที่พวกขัดขาวน่ากินสู้ไมได้เลย เลิกกินแป้งน้ำตาลล้วนๆ มากินคุณค่าที่ห่อหุ้มเมล็ดข้าวและเส้นใยธัญพืชในขนมปังแทนกันดีกว่า
 
8. เปิดเพลงฟังบ่อยๆ และปิดทีวีบ้าง
     ใครติดทีวีบ้างคะ แบบที่ต้องเปิดทีวีเป็นเพื่อนอยู่ตลอดเวลา ทราบรึเปล่าคะว่ามีผลการศึกษาจาก University College London บอกเอาไว้ว่า การดูทีวีติดต่อกันนานเกิน 2 ชั่วโมงนั้น มีโอกาสเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจเพิ่มขึ้น 125% เลยเชียว ขณะที่เสียงดนตรีมีผลต่อความสุขและทำให้สมอง ร่างกาย จิตใจผ่อนคลาย นอกจากนี้ยังมีผลการศึกษาพบว่า น้ำที่เราดื่มเข้าไปในร่างกายของเรานั้นจะตอบสนองต่อเสียงดนตรีโดยจะทำให้น้ำมีพลังเพิ่มขึ้นด้วย แต่ ณ ขณะที่ฟังเสียงดนตรี ก็ควรเกิดความรู้สึกผ่อนคลาย สงบ และเกิดสมาธิ ใครชอบฟังดนตรีแนวไหนก็เปิดเลยค่ะ แต่ไม่ต้องเผื่อแผ่คนรอบข้างที่เขาอาจไม่ได้ฟังดนตรีแนวเดียวกันกับคุณหรอกนะคะ ส่วนทีวีก็ปิดบ้างดีไหม..

9. อ่านหนังสือบ้าง
     การอ่านมีหลากหลายระดับประโยชน์ ทั้งอ่านเพื่อผ่อนคลายและอ่านเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของสมอง ไม่ว่าคุณจะอ่านแบบไหนก็ดีทั้งนั้น ...วางโซเชียลลงบ้างแล้วหยิบหนังสือขึ้นมาสักเล่ม จะเป็นการ์ตูน นิยาย วรรณกรรมเล่มโปรด หรือสาระประโยชน์ก็ได้ อ่านเถอะ


     ใช้ชีวิตง่ายๆ เท่าที่ทำได้ให้ร่างกายได้รับคุณค่าจากอาหาร การออกกำลังกาย และการพักผ่อนหย่อนใจในวิถีทางของตัวเองให้มากที่สุด และหยุดสิ่งที่ทำให้เกิดโทษต่อร่างกาย และจิตใจ จะช่วยทำให้คุณมีอายุยืนยาวอยู่กับคนที่เรารักไปอีกนาน และเป็นการอายุยืนยาวแบบสุขภาพดี สมองสดใสอีกด้วย ดีกว่าจริงๆ


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
ขอขอบคุณภาพจาก : pinterest.com
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS