Bio Essence BN Top
ทริคความงาม

5 สัญญาณผมเสียที่ต้องรีบแก้ไข

16,464
2 พ.ย. 2557


     ทุกสัญญาณที่บอกว่าสุขภาพของเราเริ่มมีปัญหา ถ้ารีบแก้ไขตั้งแต่อาการยังไม่ลุกลาม ก็จะง่ายกว่า รวมถึงสุขภาพของเส้นผมและหนังศีรษะที่พวกเรามักละเลย กับอาการเริ่มแรก แบบนี้

  • สัญญาณที่ 1 คันศีรษะ
    อาการคันศีรษะบอกให้รู้ว่า หนังศีรษะของคุณเริ่มแห้ง และเกิดการผลัดเซลล์ผิวเร็วกว่าปกติ แล้วคุณก็จะเห็นเซลล์ที่ตายแล้วหลุดลอกออกมาบ่อยๆ ที่เราเรียกว่ารังแคกันนั่นแหละค่ะ ช่วงแรกอาจยังไม่เยอะมาก แต่ถ้าปล่อยไว้ ก็จะยิ่งอาการหนักขึ้น เพราะรังแคจะไปอุดรูขุมขนของเส้นผม ทำให้น้ำมันจากต่อมไขมันบริเวณรากผมระบายออกมาไม่ได้ ก็จะยิ่งแห้งและคันมากขึ้น
  • สัญญาณที่ 2 เส้นผมเริ่มพันกัน
    จากที่เคยมีเส้นผมเรียบลื่น ช่วงที่ผมเริ่มเสีย จะสังเกตุว่า เส้นผมพันกันง่าย โดยเฉพาะคนผมตรง ผมลื่นที่จะสังเกตุความผิดปกติตรงนี้ได้ง่ายกว่า
  • สัญญาณที่ 3 ผมร่วงมากผิดปกติ
    เมื่อรากผมอ่อนแอ ผมของคุณก็จะร่วงมากกว่าปกติอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะเวลาสระผม
  • สัญญาณที่ 4 ปลายผมแห้งเหมือนไม้กวาด
    ช่วงเวลาที่ปลายผมแห้งเหมือนไม้กวาด มันทำให้หลายๆคนเริ่มเป็นกังวล และถ้าไม่รีบดูแลเส้นผมตั้งแต่ตอนนี้ เส้นผมจะแตกปลาย ทำผมทรงอะไรก็ไม่มั่นใจในความสวย
  • สัญญาณที่ 5 หนังศีรษะแห้งตึง คันจนเอาไม่อยู่
    ปัญหาหนังศีรษะแห้งตึง คันมากๆ มักเกิดจากการใช้แชมพูหรือครีมนวดผมผิด ถ้าไม่รีบเปลี่ยนแชมพู สุขภาพเส้นผมของคุณก็จะเริ่มแย่ลงเรื่อยๆ


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมีผิวขาดน้ำใช้อะไรดี? 10 แผ่นมาส์กหน้าฉ่ำโกลว์ ผิวฟูดูสุขภาพดี!10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS