รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
อาหาร & ท่องเที่ยว

เลียบชายฝั่ง และหมู่เกาะแห่งอันดามัน ภาค 1

4,751
16 ต.ค. 2557

Andaman Travel
Cr : exp.cdn-hotels.com

     ประเทศไทยเราโชคดีที่สุดเรื่องความงามของธรรมชาติ ไม่ว่าจะขึ้นเหนือ ไปอีสาน ก็มีภูเขาสูง ดอยสวย ดอกไม้งามรออยู่ในลมหนาว หรือจะหนีความเย็นลงใต้ ไปตะวันออก ก็เจอทะเลแสนงาม สารพัดสี ตั้งแต่เขียวอ่อน เขียวเข้ม ไปจนถึงฟ้าอ่อน น้ำเงินไพลิน โดยเฉพาะตั้งแต่เดือนพฤศจิกาจนถึงเมษายน นั้นเป็นช่วงไฮท์ซีซั่นของทะเลฝั่งอันดามัน เพราะนอกจากทะเลจะทำความสะอาดตัวเองหลังมรสุมจนหาดทรายกลับมาขาวสะอาดเหมือนเดิมกับน้ำทะเลใสแจ๋วจนแทบจะมองเห็น แพลงตอนด้วยตาเปล่าแล้ว ยังเป็นช่วงที่หนุ่ม-สาวออฟฟิศกำลังวางแผนใช้วันลาพักร้อนประจำปีที่สะสมมาให้หมดสิ้นไปเสียที 

     เลาะเลียบชายฝั่งตะวันตกของด้ามขวาน ข้ามไปยังหมู่เกาะในทะอันดามันที่เป็นของเรา บอกเลยว่าคุณต้องลาพักร้อนกันเป็นเดือนถึงจะเก็บหมด แถมยังเป็นการเก็บหมดแบบชะโงกทัวร์อีกด้วย ไม่ไหวนะ เอาแบบปีละเกาะสองเกาะน่าจะดีกว่า...สัปดาห์นี้เอาไป 3 เกาะสวย ของจังหวัดกระบี่ และพังงาก่อนเลย


อ่าวไร่เล จ.กระบี่

Rai-Lay
Rai-Lay Beach
Cr : rayavadee.com

     ก่อนข้ามเกาะ แค่ข้ามเรือมาที่อ่าวไร่เลก่อนดีกว่าเพียงไม่ถึง 20 นาที จากอ่าวนาง จ.กระบี่ ที่ต้องพามาแวะเที่ยวอ่าวไร่เลก่อน ก็เพราะ ไร่เลเป็นทะเลที่มีเสน่ห์ที่สุดอีกแห่งของทะเลไทย เลื่องลือไปทั่วโลกจนเคยติดอันดับ 1 ใน 10 ของชายหาดที่สวยที่สุดในโลกมาแล้ว และแม้บางคนอาจไม่ค่อยเคยได้ยินชื่อของอ่าวไร่เล แต่ที่พักในฤดูท่องเที่ยวก็เต็มตลอด จำเป็นต้องจองถ้าอยากได้ห้องสวยๆ

     ที่พักบนชายหาดที่ไร่เล อยู่ที่อ่าวไร่เลตะวันออก อ่าวไร่เลตะวันตก อ่าวถ้ำพระนาง และอ่าวน้ำเมา โดยชายหาดที่สวยที่สุดคืออ่าวถ้ำพระนาง ซึ่งมีที่พักเพียงแห่งเดียวคือพรีเมียร์ รายาวดี รีสอร์ท ที่เคยได้รับรางวัลสถาปัตยกรรมดีเด่นมาแล้ว ส่วนที่พักบนอ่าวไร่เลตะวันออก จะไม่สามารถเล่นน้ำได้ ต้องเดินลัดไปประมาณ 5-10 นาที เพื่อไปเล่นน้ำที่อ่าวไร่เลตะวันตก หรือที่อ่าวถ้ำพระนาง สำหรับอ่าวน้ำเมานั้น เดินข้ามไปได้เฉพาะช่วงน้ำลด จะเป็นอ่าวที่อยู่ติดกับอ่าวไร่เลตะวันตก ข้ามไปได้โดยเรือหางยาว และมีที่พักราคาถูกให้บริการ

     ถึงแม้อ่าวไร่เลตะวันออกจะเล่นน้ำไม่ได้ แต่ก็เป็นชายหาดที่มีเสน่ห์ มีที่พักที่ได้รับความนิยมอยู่หลายที่ หลากหลายราคา ซึ่งก็มักเต็มตลอดในฤดูท่องเที่ยว โดยเฉพาะเทศกาลคริสต์มาส ปีใหม่ เพราะอ่าวไร่เลมีชื่อเสียงไปทั่วโลกในเรื่องการปีนเขาด้วย เสน่ห์สำคัญของอ่าวไร่เล คือความเงียบสงบ และเป็นเหมือนหมู่บ้านเล็กๆที่สามารถเดินเล่นได้ทั่ว ต้องรีบจองกันค่ะ

การเดินทางไปอ่าวไร่เล
  • บินตรงสู่จังหวัดกระบี่ แล้วมาลงเรือที่อ่าวนาง หรือท่าเรือเจ้าฟ้า โดยหากขึ้นเรือจากท่าเรือเจ้าฟ้าจะใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง แต่จากอ่าวนางจะใช้เวลาข้ามเรือประมาณ 10 นาทีเท่านั้นร เดินทางโดยเรือหางยาว

  • เรื่องที่คุณมักเข้าใจผิดเกี่ยวกับ
    1. อ่าวไร่เล ไร่เล ไม่มี ย์ การันต์ เพราะไม่ใช่ไร่มันฝรั่ง แต่ "เล" คือคำเรียก "ทะเล" ที่เป็นภาษาใต้
    2. ไร่เล ไม่ได้เป็นเกาะ ที่ต้องข้ามเรือ เพราะเป็นแหลมยื่นเข้าไปในทะเลมีภูเขากั้น ไม่สามารถตัดถนนเข้าไปได้ 


หมู่เกาะพีพี

PEE PEE
Koh Pee Pee
Cr : amativiaggi.it, tropicalwizard.com

     ทั้งพีพีเลและพีพีดอน ต้องไปให้ครบในครั้งเดียว และควรจะพักบนเกาะพีพีดอนสัก 2 คืนเป็นอย่างน้อย โดยเลือกทัวร์เกาะพีพีเล 1 วันเต็ม จะได้ไปทั้งอ่าวมาหยา อ่าวปิเละ และเกาะไม้ไผ่ ซึ่งเรือทัวร์จะมีตั้งแต่เรือไม้ลำใหญ่ เรือหางยาวแบบจอยทริป ไปจนถึงสปีดโบ้ทที่ราคาแพงที่สุด แต่ถ้าไปกันหลายคนก็เหมาเรือหางยาวที่ลำใหญ่สักหน่อยไปก็สนุกดี ถ้าไม่ใช่ช่วงมรสุม ทะเลจะเรียบไร้คลื่นลมแบบไม่ต้องกลัวอะไรเลย แต่อย่าลืมใส่เสื้อชูชีพนะคะ

ชายหาดบนเกาะพีพีดอน
  1. อ่าวต้นไทร เป็นอ่าวที่เราเห็นเป็นอ่าวแรกตรงท่าเรืออ่าวต้นไทร เมื่อเรือโดยสารเข้ามาจอด แม้จะเป็นท่าเรือที่พลุกพล่าน แต่อ่าวต้นไทรก็สวยงาม ที่พักมีทั้งบนเขาแบบพาโนราม่าวิว และบนชายหาดทั้งหน้าหาดและด้านใน หลากหลายราคา ผู้ที่พักที่อ่าวต้นไทรจะเดินเล่น ช้อปปิ้ง หาของกิน และหาซื้อทัวค์ได้สะดวก เพราะนี่คือดาวน์ทาวน์ของเกาะพีพีเลยเชียว

  2. อ่าวโละดาลัม เดินทะลุจากอ่าวต้นไทรไปอีกฝั่งของเกาะเพียง 10 นาที ก็จะเป็นชายหาดที่พลุกพล่านน้อยกว่าเล็กน้อย ที่พักติดหาดส่วนใหญ่จะราคาคืนละหลายพันจนถึงหลักหมื่น

  3. หาดไวกิ้ง ช่วงที่น้ำลง เราอาจเดินเล่นจากหาดไวกิ้งมาที่อ่าวต้นไทรได้ แต่ถ้าน้ำขึ้นก็หมดสิทธิ์ ต้องนั่งเรือหางยาวอย่างเดียว โดยที่พักหาดไวกิ้งมีเพียงที่เดียว แต่ตั้งอยู่บนเนินดิน ซ่อนอยู่ในป่าชายหาด เรียงรายตลอดแนวหาด หลากหลายราคา ได้อีกบรรยากาศ แต่เหมาะกับหนุ่มสาวที่ขอลุยหน่อย ซึ่งก็ไม่ได้ลำบากอะไร เพราะตลอดทั้งวันจะมีเรือหางยาวให้บริการไป-กลับ ไวกิ้ง-อ่าวต้นไทร

  4. หาดยาว จากหาดไวกิ้งก็จะเป็นหาดยาว มีที่พักหลากหลายราคาบนชายหาดขาว ยาวเหยียดสมชื่อ เช่นเดียวกับหาดไวกิ้ง ต้องนั่งเรือหางยาวไป-กลับ โดยจะมีเรือโดยสารคอยให้บริการตลอดทั้งวัน

  5. อ่าวรันตี อ่าวรันตีมีที่พักราคาไม่แพง อยู่อีกฝั่งของเกาะ เป็นอีกทางเลือกของนักเดินทางวัยรุ่น หนุ่ม-สาว
การเดินทางไปเกาะพีพี
  • สามารถมาได้ทางจังหวัดกระบี่ และจังหวัดภูเก็ต ซึ่งทั้งสองจังหวัดนั้นมีสนามบินนานาชาติ ถ้าคุณอยากไปช้อปที่สิงคโปร์เพราะโปรราคาถูก ก็วางแผนมาเที่ยวต่อที่เกาะพีพีได้เลยค่ะ ไม่ต้องกลับบ้าน สะดวกจังเลย


หมู่เกาะสุรินทร์

Mu Koh Similan
Mu Koh similan
Cr : static.asiawebdirect.com, thailandguidelines.com, goholidayphuket.com, ko-surin-diving.com

     มีคนเคยบอกว่า สีของน้ำทะเลของหมู่เกาะสิมิลันคือสีของไพลิน ส่วนทะเลหมู่เกาะสุรินทร์ จังหวัดพังงงานั้น คือสีของมรกต เพราะเขียวใสตัดกับสีเข้ม ราวกับดินแดนของน้ำทะเลสีมรกตจริงๆ หมู่เกาะสุรินทร์จึงเป็นอีกที่ที่ต้องไปเมื่อทะเลฝั่งอันดามันเปิดให้เที่ยวได้ และให้ได้บรรยากาศจริงๆจะต้องนอนเตนท์ด้วย จึงจะสัมผัสบรรยากาศใกล้ชายหาด

     หมู่เกาะสุรินทร์มีบริการอาหารทะเลสดๆบนเกาะด้วยนะคะ โดยการจัดการของอุทยานฯที่ดูแลอยู่ กินอยู่บนเกาะนี้จึงอิ่มหนำสำราญมีความสุขแม้ไม่มีร้านอาหารให้เลือกหลากหลายเหมือนคนเมือง แถมยังได้ความสดแบบสะใจอีกด้วย

Koh Similan
Cr : i.guim.co.uk, bambaexperience.com

     ไฮไลท์ของหมู่เกาะสุรินทร์คือ สน๊อคเกิ้ลลิ่ง ดำน้ำตื้นที่ราคาถูกโดยการดูแลของเจ้าหน้าที่ ซึ่งเราจะได้ใกล้ชิดกับสัตว์น้ำตัวโตๆที่หาดูได้ยากในทะเลอื่นๆ ถ้าไปถูกช่วงเวลา ก็อาจได้เจอฉลาม กระเบนราหู และปลาอื่นๆ รวมถึงเต่าทะเลตัวโตๆที่มักจะมาว่ายสวนไปมากับนักดำน้ำเป็นประจำ ควรใช้เวลา 3 คืน บนหมู่เกาะสุรินทร์ กับการดำน้ำเต็มวัน 2 วัน ก็ยังไม่ครบทุกจุดบอกเลย ดังนั้นใครที่รักการดำน้ำก็ควรมาใช้เวลาบนเกาะสัก 4 วัน เพราะนอกจากดำน้ำแล้ว ยังมีกิจกรรมเดินป่าบนเกาะอีกด้วย

การเดินทางสู่หมู่เกาะสุรินทร์ 
  • ให้ลงเรือตรงที่ทำการอุทยานฯ อ.คุระบุรี โดยจะมีทั้งเรือลำใหญ่ของอุทยานแหละเรือเร็วของเอกชน การเดินทางที่สะดวกที่สุดคือขับรถมาจอดที่อุทยานหรือมารถทัวร์ ให้ลงตรงปากทางเข้าอุทยานแล้วนั่งรถมอเตอร์ไซค์เข้าไปไม่ไกล 

   
 สัปดาห์หน้าพบกับ 3 เกาะสวยฝั่งอันดามันของ จังหวัดพังงา ภูเก็ต และระนอง คือ สิมิลัน ราชาใหญ่ และเกาะพยาม นะคะ



เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวผิวขาดน้ำใช้อะไรดี? 10 แผ่นมาส์กหน้าฉ่ำโกลว์ ผิวฟูดูสุขภาพดี!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS