Bio Essence BN Top
อาหาร & ท่องเที่ยว

5 ร้าน ต้องไปก่อนจะพ้นลมหนาว

13,137
11 ต.ค. 2557

     ลมหนาวพัดผ่านมาที ก็เหมือนจะได้ยินเสียงกระดิ่งห้อยคอของกวางเรนเดียร์ดังกรุ๊งกริ๊งอยู่บนฟ้า บรรยากาศโรแมนติกจนใครๆยอมสู้ลมหนาวออกไปโชว์แฟนชั่นหน้าหนาวรองเท้าบู้ท เสื้อถักแขนยาวนั่งจิบกาแฟ จิบเบียร์รับลมในร้านริมสตรีทบรรยากาศเมืองน้อกเมืองนอกกับสหายรู้ใจ แต่ถ้ายังนึกไม่ออกว่าจะออกไปนั่งสบตากันในลมหนาวกับบรรยากาศสวยๆที่ไหนดี cosme*net เอามาฝากกันแล้วค่ะ


Viva Aviv ริมน้ำ ร.ร.ริเวอร์ ซิตี้ กรุงเทพฯ 

viva-outside1.jpg
viva-outside2.jpg

     ไม่ใช่ได้แค่ฟีลริมแม่น้ำสำหรับร้านอาหารสุดเท่ห์ใกล้ท่าเรือข้ามฟากสี่พระยา แต่เพราะบริเวณท่าเรือของโรงแรมริเวอร์ซิตี้เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวต่างพากันมาเดินชิลชมวิวแม่น้ำ ตรงนี้เลยกลายเป็นสตรีทเล็กๆริมน้ำไปเลย แล้วก็ไม่ต้องกลัวเหงา ถ้าไปนั่งเก๋ช่วงเย็นถึงหัวค่ำ เพราะจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากมารอลงเรือดินเนอร์กันมากมาย ส่วนร้านข้างเคียงก็ยังมีอีกหลายร้านในอารมณ์ใกล้เคียงกัน แต่วีว่า อาวีฟ จะดูผ่อนคลายกว่าด้วยโต๊ะเก้าอี้ไม้สีเข้มทรงสูงแบบให้นั่งห้อยขาสบายๆ ดื่มกินกันวงเล็กๆ ไม่กี่คน

viva-food1.jpg
viva-food2.jpg

      ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งนี้ไม่ใช่โดดเด่นแค่อาหาร อย่างพิซซ่านุ่มๆที่เสิร์ฟมาใสถาดไม้สี่เหลี่ยม และไส้กรอกรวมรสชาติเยี่ยมแกล้มเบียร์เย็นๆรับลมหนาว แต่ยังเด่นที่ดีเจดังยามดึก จัดเพลงมาถูกใจไม่ธรรมดาในดนตรีหลากสไตล์ ทั้งฟังก์ ร๊อค แจ๊ซ ป๊อป และอื่นๆ ให้เข้ากับบรรยากาศและเทศกาล 

     วีว่า อาวีฟ มีสารพัดเครื่องดื่มบนบาร์ขนาดใหญ่ ทั้งค้อกเทลรสชาติใช่เลย และไวน์สารพัดที่จัดมาหลากหลายปี ค.ศ. แต่ถ้าไม่ดื่มแอลกอฮอล์ ก็มีกาแฟดอยช้างอันขึ้นชื่อของไทยเราแต่ชงมาในสไตล์อิตาเลียน ต้องลองสำหรับคอกาแฟ บรรยากาศและอาหารที่นี่กินขาด ประมาณว่าแล้วคุณจะต้องกลับมาอีกแน่นอน

viva-music.jpg

     Viva Aviv The River ตั้งอยู่ตรงท่าเรือของโรงแรมริเวอร์ซิตี้ ร้านที่สองถัดจากร้านกาแฟหัวมุม ด้านหน้าเป็นทางลงเรือดินเนอร์เจ้าพระยา 
  • การเดินทาง สามารถมาโดยเรือด่วนเจ้าพระยาได้ด้วย ให้ลงที่ท่าเรือสี่พระยา แล้วเดินผ่านโรงแรมรอยัล ออร์คิด เชอราตันมาก็ถึงเลย หรือถ้าคุณมาจากฝั่งตรงข้ามของแม่น้ำ คือท่าเรือคลองสาน เพื่อไม่ต้องฝ่ารถติดมาแถวนี้ในตอนเย็นวันศุกร์ ก็อาจต้องรีบกลับสักหน่อย แต่ถ้าเอารถมาจอดที่โรงแรมริเวอร์ซิตี้ก็สะดวกมาก สแตมป์บัตรจอดรถที่ร้านอาหาร จอดได้หลายชั่วโมงเลย 

    เปิด จ-ศ 11.00 น.-เที่ยงคืน โทร: 0-26396305 รับบัตรเครดิต : Visa, Master, Amex 
    Website : facebook.com/vivaavivtheriver


ลิมอนเซลโล่ (Limoncello Ristorante Italiano Bangkok) ซอยหลังสวน กรุงเทพฯ 

limoncello-outside1.jpg
limoncello-inside1.jpg

     ร้านนี้นอกจากจะบรรยากาศสวยบนถนนเส้นโรแมนติกเส้นหนึ่งของกรุงเทพฯแล้ว อาหารยังสุดแสนจะอิตาเลียน รสชาติดั้งเดิม ฝีมือเชฟอิตาเลียนตัวจริง ด้วยราคาสมเหตุสมผลสำหรับร้านอาหารสไตล์นี้บนถนนหลังสวน อีกการจัดโต๊ะด้านหน้าร้านแบบที่เรียกว่า Al Fresco Dining ที่หมายถึงดินเนอร์ด้านนอกเพื่อให้ได้บรรยากาศ ซึ่งสำหรับยุโรป มันหมายถึงออกมารับลมอุ่นๆในฤดูร้อน (ทั้งที่ออล เฟรสโค จะหมายถึงในความเย็น งงเนอะ) ยิ่งทำให้อยากแต่งตัวสวยพันผ้าพันคอสีสดไปนั่งหนาวในแดดอุ่นๆตอนเย็นจริงๆ ร้านลิมอนเซลโล่ มีดีทุกอย่างที่เป็นอิตาเลียน ทั้งพาสต้า พิซซ่า น้ำมันมะกอก ไวน์ ชีส ไปจนถึงเครื่องปรุงอื่นๆ นอกจากนี้ยังครีเอทเมนูด้วยตัวเราได้อย่างใจว่าอยากกินอะไรมิกซ์รวมกับอะไร ที่เราชอบมากกว่า ใครชอบเส้นแข็ง เส้นนุ่มเป็นขนมจีน ทำให้ได้หมด

limoncello-menu1.jpg
limoncello-menu2.jpg
limoncello-menu3.jpg
limoncello-menu4.jpg

     และสำหรับคนที่ชอบทานสลัด ต้องลอง ลิมอนเซลโล่ สลัด ที่รวมเอา ผักสดอย่างกรีนโอ๊ค มะเขือเทศ ลูกเล็ก แตงกวา มะกอก ใส่ไข่ต้ม ทูน่า และแองโชวี่ ราดด้วยน้ำสลัดรสชาติเปรี้ยวพอดีๆไม่จี๊ดจ๊าด อร่อยดีได้สุขภาพด้วยค่ะ จานนี้ 280 บาท

     อีกจานสำหรับคนที่ไม่ชอบแป้งล้วนๆ แต่อยากกินพาสต้า ขอแนะนำ โฮมเมด โปเตโต้ ย้อคคี่ กับซอสเพรสโต (ซอสโหระพาอิตาเลียน น้ำมันมะกอก ถั่วไพน์นัท กระเทียมสับ พามีซานชีส) จานนี้ 250 บาท อิ่มพอได้เลยทีเดียวสำหรับสาวๆ อีกหลายๆเมนูก็น่าลอง และต้องคอยตามดูโปรโมชั่นในช่วงเทศกาลฤดูหนาว ตั้งแต่ฮาโลวีนไปจนถึงคริสต์มาส ปีใหม่ ที่มีมาเรื่อยๆ
  • Limoncello เป็นร้านอาหารอิตาเลียน ที่ดำเนินธุรกิจโดยครอบครัวชาวอิตาเลียน ตั้งอยู่บนถนนหลังสวน ด้านหน้า Marriott Mayfair Executive Apartment เดินทางโดยรถไฟฟ้าบีทีเอส ลงสถานีชิดลม หรือขับรถมาจอด ในที่จอดรถของอพาร์ทเมนท์ได้
    เปิด จ-ศ 11:30 am - 2:30 pm, 5:30 pm - 11:30 pm โทร: 0-26721230 รับบัตรเครดิต : Visa, Master card, Amex 


Sidewalk Café Rajchadamnoen บนถนนราชดำเนิน กรุงเทพฯ

sidewalkcafe-outside1.jpg
sidewalkcafe-outside2.jpg

     ถนนราชดำเนินเป็นถนนเส้นที่สวยงามคลาสสิคที่สุดของกรุงเทพฯ เพราะนอกจากจะกว้างมากแล้ว ริมถนนทั้งสองข้างทางยังลานตาไปด้วยอาคารเก่าแก่ ที่มองเห็นภูเขาทองอยู่ไม่ไกล แต่สำหรับร้านไซด์วอล์ก คาเฟ่ ราชดำเนิน เราจะมีวิวของอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยอยู่หน้าร้านเลย

sidewalkcafe-menu1.jpg

     เมนูอาหารของที่นี่แนะนำอาหารไทย หรืออาหารไทยปนจีน ให้เข้ากับบรรยากาศของเกาะรัตนโกสินทร์ อย่างน้ำพริกกะปิ ปลาทูทอด ผักต้ม หรือราดหน้าเส้นใหญ่ทอดกรอบ และต้มยำกุ้ง

sidewalkcafe-outside3.jpg

     นอกจากบรรยากาศสวยคลาสสิคภายนอกแล้ว ยังมีดนตรีสดวงเด่นๆมาเล่นให้ฟังยามค่ำคืนอีกด้วย เป็นเพลงเบาๆ ในอารมณ์เก่าบ้างใหม่บ้าง แต่เพื่อต้อนรับลมหนาว แนะนำที่นั่งด้านนอกกันเลย ช่วงนี้ฝนตกล้างฝุ่นบนถนนออกไปบ้าง อากาศก็ดี ฝุ่นก็น้อย รีบนัดหวานใจไปนั่งหนาวกันก่อนใครดีไหมล่ะ

  • ไซด์วอล์กคาเฟ่ ราชดำเนิน เป็นร้านอาหารสวยคลาสสิคในเครือ Buddy Group เปิดทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง โทร. 0-26292883-4 
    Facebook : facebook.com/SidewalkRajchadamnoen



Chita Cofee & Guesthouse กาดกองต้า ลำปาง

chita coffee guest house
chita coffee guest house outside
chita coffee

     กาดกองต้า หรือตลาดจีน เป็นถนนคนเดินเก่าแก่ และเก๋ไก๋ อีกแห่ง เน้นของกินพอๆกับของช้อป แล้วของกินบนถนนเส้นนี้ยังอร่อยแบบลำปางจริงๆด้วย แต่เสน่ห์ของถนนเส้นนี้คือ สถาปัตยกรรมตึกเก่าชิโนโปรตุกีส คือโปรตุเกสผสมไทยจีน แบบที่เกิดขึ้นเฉพาะในโซนไทย-ลาว-มาเลเซีย ใครไม่เคยไปแนะนำให้ไปเดินช้อปและชิม รับรองว่าเพลินมากกับบรรยากาศสวยๆของตลาดจีนในลำปางแห่งนี้ ส่วนที่พักก็เลือกหาเอาเลย ทั้งริมแม่น้ำและริมถนน มีให้เลือกหลากหลายสไตล์

chita coffee cake

     ร้านกาแฟชิตาคอฟฟี่ เป็นส่วนหนึ่งของเกสท์เฮาส์ที่ตกแต่งได้น่านั่งทั้งด้านนอกและด้านใน โดยเฉพาะด้านนอกที่รับรองว่าถูกจับจองจนเต็มในฤดูหนาว ยกเว้นคนขี้ร้อนที่เดินช้อปจนลมหนาวเอาไม่อยู่ ก็เชิญเข้าไปนั่งตากแอร์ด้านในเลย

chita coffee guest house map

     ถนนคนเดินของลำปางสวยไม่น้อยหน้าถนนคนเดินที่ใดๆในโลก ฌองเอลิเซ่ก็ฌองเอลิเซ่เถอะน่า ดังนั้นที่นั่งด้านนอกของชิตาคอฟฟี่ จึงน่านั่งที่สุดเลยแบบไม่ต้องจ่ายแพงกว่าเหมือนวิวถนนในปารีส กับชา-กาแฟร้อนๆ แก้หนาวกับเค้กอร่อยๆ เพิ่มพลังก่อนออกไปเดินกันจนตลาดวายก็ดีนะ อาหารแนะนำคือเค้กทั้งหลาย และเครื่องดื่มร้อน-เย็น ตามสะดวก

  • ชิตาคอฟฟี่ แอนด์ เกสท์เฮาส์ ตั้งอยู่ตรงข้ามหอศิลป์ลำปาง บนถนนตลาดเก่า บริเวณกาดกองต้า หรือถนนคนเดิน อ.เมือง จ.ลำปางโทร. 0-816737666
    Facebook : facebook.com/chitacoffeeguesthouse 



Primo Pizza เขาใหญ่

PrimoPizza-outside1.jpg

     จะมองข้ามที่นี่ไปได้ยังไง ในเมื่อมีใคร อุตส่าห์ยกเมืองสวยโบราณสไตล์ทัสคานีของอิตาลีมาไว้ที่เขาใหญ่ ทั้งใกล้กรุงเทพฯและไม่ไกลจากนักท่องเที่ยวแดนอิสาน เหนือ เท่าไหร่นัก ซึ่งแน่นอนว่าลมหนาวพัดมาคราวใด เขาใหญ่ก็กลายเป็นจุดหมายปลายทางแรกๆของคนที่ไม่อยากไปไกล แต่อยากได้รีสอร์ทหรู มีสไตล์ ในบรรยากาศของขุนเขา ป่าไม้ ลำธาร เด็ดกว่าอิตาลีอีก เห็นไหมล่ะ

Primo Pizza menu
Primo Pizza Cake

     คนรักกาแฟอย่าได้พลาดกับการแต่งตัวสวยหล่อท้าลมหนาวไปนั่งดื่มกาแฟหอมอร่อยที่ปรีโม เปียซซ่า หลังจากอิ่มอร่อยกับอาหารอิตาเลียนออร์ริจินอลกันไปแล้ว

Primo Pizza outside

     ปรีโม่ คาเฟ่ เป็นร้านกาแฟบรรยากาศอิตาเลียนในปริโม่ เปีซซ่า ที่คนรักกาแฟต้องมาชิมกันให้ได้ เพราะที่นี่ได้นำเมล็ดกาแฟสายพันธุ์อราบิก้าที่ปลูกและคั่วพิเศษนำเข้าจากฝรั่งเศสกับเมล็ดกาแฟอราบิก้าของไทยจากยอดดอยทางภาคเหนือ มาผสมตามสูตรเฉพาะของ PRIMO PIAZZA สั่งกาแฟคาปูชิโน่ร้อนสักแก้วแล้วมาดื่มอุ่นๆแก้หนาวในบรรยากาศของขุนเขา อารมณ์นี้ทัสคานีก็สู้เขาใหญ่ไม่ได้แล้วหละ

Primo Pizza map
  • Primo Piazza ตั้งอยู่บนถนนกุดคล้า - ผ่านศึก จากถนนมิตรภาพขึ้นเขาใหญ่ เมื่อเลี้ยวเข้าถนนธนรัชต์ประมาณ 24 กม. จะมีป้ายให้เลี้ยวขวา เข้าไปไม่ไกลมาก Primo Piazza จะอยู่ทางขวามือ  หรือจากถนมิตรภาพให้เลี้ยวขวาเข้าถนนกุดคล้า- ผ่านศึก ประมาณ 20 กิโลเมตรก็ถึง โดย Primo Piazza จะอยู่ทางซ้ายมือก่อนถึงถนนธนรัชต์

    เปิด ทุกวัน 9.00-22.00 น. บัตรผ่านประตู ก่อน 18.00 น. เด็ก 50 บาท ผู้ใหญ่ 100 บาท หลัง 18.00 น. สงวนสิทธิ์ให้กับลูกค้าของร้านอาหารใน Primo Piazza โทร 044-009900-5, 081-9229000

    Website : primopiazza.com
    Facebook : facebook.com/PrimoPiazzaPage 
    Instagram : @primopiazza
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีชี้เป้า! 9 ครีมทาฝ้าแบบซอง สยบความหมอง หน้าใสไบร์ทออร่าจับ ~ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS